Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
"Dung túng"? Đại lý đối với Hãng là Nhà Phân phối/Đối tác chứ không phải Công ty con, Hãng ko có quyền bảo Đại lý phải làm gì/không được làm gì cả, không vi phạm các quy phạm pháp luật và trong hợp đồng là được.
"Làm bậy"? =)) Nhà bác có bán cái gì không thế? Hộp bánh Chocopie ở quê bán 40k, ở HN bán 60k cũng là "làm bậy"? =))
Nhà phân phối đối tác phải tuân thủ yêu cầu của hãng (theo hợp đồng) chứ không phải muốn làm gì thì làm, do hãng không bảo vệ người tiêu dùng để đại lý hoành hành nên mới nói là dung túng. Vì vậy Có hãng làm ăn đàng hoàng có hãng làm ăn bậy bạ. Cái kiểu lấy xe người đặt trước bán người đặt sau để ăn chênh lệch bằng phụ kiện rõ ràng là kiểu làm ăn bậy bạ. Làm ăn cũng phải biết đạo lý, đặc biệt là với tập đoàn lớn, với những cam kết mang tính vĩ mô và trách nhiệm xã hội chứ không phải dân quê bán con gà con vịt.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Mua bán theo quy luật cung cầu. A tạo ra sản phẩm tốt thì người ta mua, càng nhiều ngưởi mua thì anh có thể tăng giá. Khi giá tăng ko đúng giá trị thì người tiêu dùng ko mua chuyển qua hãng khác. Mà mấy hãng khác lởm thì người tiêu dùng vẫn quay về trung thành.
Hãng muốn tăng giá cứ tăng giá, ai cấm ai chửi dc? đằng này hãng không tăng giá mà dung túng đại lý làm bậy.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Nhà phân phối đối tác phải tuân thủ yêu cầu của hãng (theo hợp đồng) chứ không phải muốn làm gì thì làm, do hãng không bảo vệ người tiêu dùng để đại lý hoành hành nên mới nói là dung túng. Vì vậy Có hãng làm ăn đàng hoàng có hãng làm ăn bậy bạ. Cái kiểu lấy xe người đặt trước bán người đặt sau để ăn chênh lệch bằng phụ kiện rõ ràng là kiểu làm ăn bậy bạ. Làm ăn cũng phải biết đạo lý, đặc biệt là với tập đoàn lớn, với những cam kết mang tính vĩ mô và trách nhiệm xã hội chứ không phải dân quê bán con gà con vịt.
Quyền lực tối thượng của người tiêu dùng là "xuống tiền". :D
 
  • Like
Reactions: Lahi
Hạng B2
12/6/19
192
182
56
Nhà phân phối đối tác phải tuân thủ yêu cầu của hãng (theo hợp đồng) chứ không phải muốn làm gì thì làm, do hãng không bảo vệ người tiêu dùng để đại lý hoành hành nên mới nói là dung túng. Vì vậy Có hãng làm ăn đàng hoàng có hãng làm ăn bậy bạ. Cái kiểu lấy xe người đặt trước bán người đặt sau để ăn chênh lệch bằng phụ kiện rõ ràng là kiểu làm ăn bậy bạ. Làm ăn cũng phải biết đạo lý, đặc biệt là với tập đoàn lớn, với những cam kết mang tính vĩ mô và trách nhiệm xã hội chứ không phải dân quê bán con gà con vịt.

Tôi chỉ biết nói là bác đang hiểu quá màu hồng và phi thực tế về bản hợp đồng của đại lý với hãng, những quyền hạn và trách nhiệm của hãng với đại lý dừng lại ở đâu, tốt nhất bác nên tìm đọc hợp đồng đó của tất cả các hãng lớn với đại lý để xem hợp đồng của Honda với của các hãng phổ thông khác thì khác nhau như thế nào, rồi hẵng quy kết là thằng Honda làm ăn "dung túng" hơn các hãng khác.
Chưa kể đến việc ở trên đang nói về vấn đề giá ở đại lý (1 vấn đề hết sức bình thường), rồi bác lại lôi cái việc giao xe trước giao xe sau ra. Vấn đề giao xe kèm lạc thì Toy, Hyun và nói chung mẫu xe nào đang có supply ít hơn demand thì cũng đều như thế thôi; nếu bác cho rằng đấy là làm ăn bậy bạ thì ok, chất lượng dịch vụ phổ thông ở VN nó chỉ đến như thế thôi, bác chi nhiều tiền hơn, hưởng dịch vụ tốt hơn, mua Mẹc-Bim thì nó khác ngay.
Nói chung, bác là người tiêu dùng ngồi 1 góc thì cứ việc đòi tập đoàn nó phải trách nhiệm thế này, thế kia, nhưng nhìn chính doanh nghiệp VN còn đang đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà lại đòi hỏi ở doanh nghiệp nước ngoài nữa :))
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Tôi chỉ biết nói là bác đang hiểu quá màu hồng và phi thực tế về bản hợp đồng của đại lý với hãng, những quyền hạn và trách nhiệm của hãng với đại lý dừng lại ở đâu, tốt nhất bác nên tìm đọc hợp đồng đó của tất cả các hãng lớn với đại lý để xem hợp đồng của Honda với của các hãng phổ thông khác thì khác nhau như thế nào, rồi hẵng quy kết là thằng Honda làm ăn "dung túng" hơn các hãng khác.
Chưa kể đến việc ở trên đang nói về vấn đề giá ở đại lý (1 vấn đề hết sức bình thường), rồi bác lại lôi cái việc giao xe trước giao xe sau ra. Vấn đề giao xe kèm lạc thì Toy, Hyun và nói chung mẫu xe nào đang có supply ít hơn demand thì cũng đều như thế thôi; nếu bác cho rằng đấy là làm ăn bậy bạ thì ok, chất lượng dịch vụ phổ thông ở VN nó chỉ đến như thế thôi, bác chi nhiều tiền hơn, hưởng dịch vụ tốt hơn, mua Mẹc-Bim thì nó khác ngay.
Nói chung, bác là người tiêu dùng ngồi 1 góc thì cứ việc đòi tập đoàn nó phải trách nhiệm thế này, thế kia, nhưng nhìn chính doanh nghiệp VN còn đang đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà lại đòi hỏi ở doanh nghiệp nước ngoài nữa :))
Bác nói ngược, doanh việt VN (đại lý) đặt lợi nhuận lên hàng đầu bất chấp đạo lý, nên hãng là doanh nghiệp nươc ngoài lại là tập đoàn toàn cầu phải chấn chỉnh vì hãng kinh doanh ngoài lợi nhuận còn phải có trách nhiệm với người tiêu dùng. Hãng bán xe chứ không phải buôn xe, kinh doanh và con buôn có sự khác nhau. Nếu bác là cty buôn xe thì muốn làm ăn thế nào cũng được, nhưng đã là đại lý của hãng thì phải làm ăn có trước có sau có trách nhiệm.
Honda và Toyota là hãng lớn lâu đời ở VN, càng phải có trách nhiệm để đáp lại lòng tin của khách, chứ không phải là đầu têu mấy cái trò tiểu nhân lợi dụng thị trường trục lợi người tiêu dùng. Một câu đơn giản, không phải thằng khác xấu mình cũng được xấu theo.
 
  • Like
Reactions: Lahi
Hạng C
21/11/15
525
5.084
93
39
Quận 2 hcm
Tôi chỉ biết nói là bác đang hiểu quá màu hồng và phi thực tế về bản hợp đồng của đại lý với hãng, những quyền hạn và trách nhiệm của hãng với đại lý dừng lại ở đâu, tốt nhất bác nên tìm đọc hợp đồng đó của tất cả các hãng lớn với đại lý để xem hợp đồng của Honda với của các hãng phổ thông khác thì khác nhau như thế nào, rồi hẵng quy kết là thằng Honda làm ăn "dung túng" hơn các hãng khác.
Chưa kể đến việc ở trên đang nói về vấn đề giá ở đại lý (1 vấn đề hết sức bình thường), rồi bác lại lôi cái việc giao xe trước giao xe sau ra. Vấn đề giao xe kèm lạc thì Toy, Hyun và nói chung mẫu xe nào đang có supply ít hơn demand thì cũng đều như thế thôi; nếu bác cho rằng đấy là làm ăn bậy bạ thì ok, chất lượng dịch vụ phổ thông ở VN nó chỉ đến như thế thôi, bác chi nhiều tiền hơn, hưởng dịch vụ tốt hơn, mua Mẹc-Bim thì nó khác ngay.
Nói chung, bác là người tiêu dùng ngồi 1 góc thì cứ việc đòi tập đoàn nó phải trách nhiệm thế này, thế kia, nhưng nhìn chính doanh nghiệp VN còn đang đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà lại đòi hỏi ở doanh nghiệp nước ngoài nữa :))
Anh không nên dây với ảnh. Vì với ảnh ngoài mit ra thì xe nào cũng như cc hết. Mà đặc biệt là xe honda với toy. Anh ị can này và tay vietnew gì đó gặp là phải né ko hôi cả ngày.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Anh không nên dây với ảnh. Vì với ảnh ngoài mit ra thì xe nào cũng như cc hết. Mà đặc biệt là xe honda với toy. Anh ị can này và tay vietnew gì đó gặp là phải né ko hôi cả ngày.
Tôi thấy anh vô duyên quá, tôi nói cái đúng và vì quyền lợi người tiêu dùng có gì là sai, cái đám fan cuồng như anh mới đúng hôi vì sợ xe mình mua mất giá mà bất chấp đặt điều nói xấu xe hãng khác. Tôi chưa mua chiếc xe Mitsubishi nào nhé, đã chạy Xtrail và đang chạy Civic đấy.