Em thấy đa phần chửi là chửi bọn ngồi máy lạnh đưa ra những qui định trên trời. Càng phức tạp rờm rà thì chúng nó càng được lợi. Bác thử suy nghĩ kỹ nếu thêm qui định này thì thằng nào "nu" mà học AT chứ, trong khi học MT được lái cả 2. Hay là còn nhiều vấn đề sâu bên trong để tăng phí, ăn chia tùm lum trò nữa.
Em thấy đa phần chửi là chửi bọn ngồi máy lạnh đưa ra những qui định trên trời. Càng phức tạp rờm rà thì chúng nó càng được lợi. Bác thử suy nghĩ kỹ nếu thêm qui định này thì thằng nào "nu" mà học AT chứ, trong khi học MT được lái cả 2. Hay là còn nhiều vấn đề sâu bên trong để tăng phí, ăn chia tùm lum trò nữa.
Tại sao lại ko hả bác? Có những người ko có nhu cầu cao, chỉ cần lái xe AT đi làm đi chơi. Tại sao lại bắt người ta học MT?
Ở các nước người ta cũng làm như vậy. Vì thao tác chuyển số MT ko phải là dễ dàng với nhiều người.
Thế này là học thi bây giờ dễ hơn trước rồi, học AT thì chỉ lái AT, quá tốt đối với chị em phụ nữ, những người hầu như chỉ lái AT và chỉ học lái xe để phục vụ cho gia đình mình ( không chuyên ) mà không phải quá phụ thuộc vào các ông chồng. Mình hoàn toàn ủng hộ.Một số bác có vấn đề về đọc hiểu,
Học MT thì được lái cả 2 loại
Còn mợ nào không thể lái MT thì học AT, chỉ được lái AT
Như mình đây, hồi đi học lái thì học trên xe Com măng ca số sàn. Đối với phụ nữ chân yếu tay mềm thật vô cùng vất vả với những tháng ngày vật lộn với cái xe. Đến hôm đi thi đường trường, đang ì ạch leo dốc thì bố GV bỗng hét toáng lên: có người..!.., mình giật bắn cả người vội phanh gấp ( hoá ra đấy là phần thi mà bố GV muốn thử phản xạ của mình đồng thời xem mình sẽ làm thế nào khi đang ở lưng chừng dốc ) , và mình thì không làm sao leo dốc được nữa, vì cứ thả chân phanh thì cái xe chết tiệt nó lại trôi xuống.. , nếu mà là thi bây giờ, bằng xe AT thì ít nhiều nó cũng hỗ trợ cho mà không bị trôi dốc không.. Cũng may mắn là mình thi đỗ, và từ đó đến nay mình chỉ lái xe AT mà thôi .
Thế em hỏi bác sao không đều chỉnh dạng thêm số giờ học AT nữa cho học viên để quen với AT vì khi biết MT lái AT rất dễ. Còn việc học lái MT mà bác la khó khăn thì em khuyên không nên lái xe, vì đường xá ở sài gòn hay hà nội nếu tâm lý chưa ổn định, chưa thuần thục việc lái xe thì đó là mối họa lớn, với AT thì lại càng nguy hiểm.Tại sao lại ko hả bác? Có những người ko có nhu cầu cao, chỉ cần lái xe AT đi làm đi chơi. Tại sao lại bắt người ta học MT?
Ở các nước người ta cũng làm như vậy. Vì thao tác chuyển số MT ko phải là dễ dàng với nhiều người.
Bác có chắc là bà cả bác không - một - lần - trong - đời phải lái MT không?
Bà xã mình chưa bao giờ lái xe nào khác ngoài xe của bà xã. ngay cả xe mình bà xã cũng ko lái mặc dù cũng số AT vì thấy ...to quá....hì hì....
túm lại các bác nào ko thích sự thay đổi thì cứ thi MT (tương đương với bằng lái cũ). Bác nào thích thi nhẹ nhàng để chỉ lái AT thì thi cái bằng AT.
Ý em hiểu là vậy.
Một thớt vừa hay vừa vui, xem như vui là chính:
Bằng AT (BAT đi, ko dịch ra english nha) một loại mới sẽ có vào cuối năm, và được một số người quan tâm dù ko thật sự cần BAT, như bà bán rau, anh xe ôm, các oser...
- Với những người phản ứng, thì BAT ko cần thiết, chỉ bổ sung việc học và thi AT khi học B1, B2: Xong.
- Với quan nha và chủ thớt, thì BAT là phù hợp và nhân văn..Ok, phù hợp, vì có những người kỹ năng kém, ko thể theo học MT được, cho họ học BAT đơn giản hơn và giúp họ có cơ hội lái xe như người khác.
Tiệt dòi.
Kỹ năng kém: Khả năng phối hợp hành vi ko tốt, thì dù cho có học xong BAT vẫn gây tai nạn như thường. Và lâu nay, tai nạn xảy ra với xe AT là do nhầm giò, do ko đọc kỹ hướng dẩn sử dụng, mà gây nên nhầm giò.
Còn chủ thớt...mịa Vỏ đoán và túm một đám người Việt...ông bà già lọm khọm, đám nhỏ chả liên quan gì tới chuyện bằng lái. ..họ xấu gì?
Ô bắt gặp bác chủ lại mở thớt ở đây xong chắc lại vào phòng ngủ, ngó ra cho khách tới thăm bình luận om xòm phòng khách của bác.
E là hâm mộ bác lắm nhưng ở mục du lịch yêu quê hương đất nước, còn ở đây bác lại mắng mỏ những người làm nên đất nước này.
Người ta phản ứng vì họ vơi mất niềm tin vào thứ họ rất muốn tin vào ( nhức đầu quá)
E yêu quê hương nhưng lại chảy nước mắt khi xem phim Mỹ khi thấy cách biểu lộ tình yêu quê hương, con người, Mỹ đa chủng tộc xinh đẹp ( không bằng VN)
Thế em hỏi bác sao không đều chỉnh dạng thêm số giờ học AT nữa cho học viên để quen với AT vì khi biết MT lái AT rất dễ. Còn việc học lái MT mà bác la khó khăn thì em khuyên không nên lái xe, vì đường xá ở sài gòn hay hà nội nếu tâm lý chưa ổn định, chưa thuần thục việc lái xe thì đó là mối họa lớn, với AT thì lại càng nguy hiểm.
Bác hiểu sai ý của em và dự luật này rồi. Vấn đề đâu phải là người ta ko quen ATđâu?
Để em giải thích lại dự luật: Như hiện tại, ai muốn có bằng thì buộc phải học lái trên xe MT, dù cả đời người đó sẽ ko bao giờ lái MT mà chỉ lái AT. Cho nên người ta mới đề xuất luật này để những ai ko có nhu cầu lái MT người ta thi dễ dàng hơn.
Còn MT phức tạp hơn AT là điều chắc chắn rồi bác. Em đang ở Mỹ, dù bằng lái cho cả 2 loại nhưng hầu hết người dân chỉ chọn xe AT vì tính tiện dụng của nó.
Cái mà bác chủ bức xúc em gọi là "Auto chửi" haha, đúng cũng chửi, sai cũng chửi, không đúng không sai cũng chửi. Cái vụ thêm bằng AT này là hoàn toàn hợp lý vì thao tác điều khiển MT quá rườm rà. Nếu ngày trước mà có cái này em cũng chỉ chọn AT học thôi, vì nhu cầu của em là chỉ đi xe AT. Còn ko được điều khiển MT nếu chỉ có bằng AT là quá đúng, đơn giản giống như B2 ko được chạy xe container, thế thôi.
Ở Mỹ nó khác VN lắm bác ơi, thứ 1, qui trình học & thi bằng lái rất chuẩn, đảm bảo an toàn khi ra đường. Còn ở VN, qui trình học MT hiện tại như thế, được cấp bằng hẳn hoi mà vẫn như "chưa biết lái", rất nguy hiểm, chưa nói tình trạng chạy chọt bằng này kia nữa. Như thế mà bây giờ lại còn thêm học AT để rút ngắn hơn MT thì bác thử nghĩ nó sẽ như thế nào. Với lại tình trạng giao thông ở SG hay HN thì bác lái cứng ở tỉnh đi vào TP cũng là 1 cực hình nói chi là tài mới.
Theo em, việc tách 2 loại bằng ra là đúng, nhưng chưa phải lúc bây giờ. Các nước tiên tiến ng ta tách ra cho dân dễ học và chạy, nhưng đó là do các thứ cùng đi theo như cơ sở hạ tầng, dân trí, nhà nước quản lý... Cái mà mọi người phản ứng khi ra một chủ trương mới là thường tình vì mấy ông ngồi phòng máy lạnh thường hay nghĩ đến cái lợi của bản thân trước nhiều quá nên tạo thành phản xạ có điều kiện là dân sẽ nghĩ xấu cho mấy ông khi ban hành chính sách mới. Vậy thôi ah kkk