Hạng D
16/11/12
1.052
574
113
Đổi cái bằng giấy wa Pet đã khốn khổ rùi, bây giờ lòi ra thêm 1 cái bằng mới tinh nữa, biết bao nhiêu phiền hà, phức tạp phát sinh nữa.

Đừng nói việc này các nước tiến bộ khác đã áp dụng thì VN làm theo là đung nhé. Nước người ta ko có hành dân như mình đâu, thủ tục hành chính nhiêu khê, cán bộ coi dân như con ghẻ, đã có luật nhưng vẫn đẻ thêm lệ. Cư thêm 1 "sáng kiến" là dân lại thêm khổ. người ta phản ứng là đung rùi.
 
  • Like
Reactions: baolamanhBRVT
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Xin lỗi mấy bác trước, sự thật mất lòng nhen, qua bài báo này http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...them-giay-phep-lai-xe-so-tu-dong-3218851.html

Em tự thấy
Người Việt Nam có 1 tính xấu, rất xấu
Ko bao giờ đọc và suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu, kể cả trong forum này :)
Ngay cả trong vnepress, mấy thánh comment củng vậy, 100 người hết 99 người ko đọc kỹ, hoặc đọc mà ko hiểu, hoặc đọc lướt, học thánh hùa theo comment của người khác

Người ta giải thích quá rõ
Bằng B1 B2 cũ : lái 2 loại xe
Bằng AT mới : chỉ lái AT, ko đc lái MT

Cũng gửi mấy bác chưa lái 4b, hay chưa thi 4b nhé
Thi 4b, mới bik lái, sự khác nhau của MT và AT là rất khác biệt, kể cả nam và nữ, khi đó thao tác chưa quen, đầu óc chưa phản xạ tốt giữa chân thắng, chân côn, tay số, mắt nhìn nên rất dễ nhầm và tắt máy. chính vì sao nhìu bà nhìu ông ở nhà có xe trước, số at, lên cài số,chỉ việc đạp ga, chạy tốt nhưng thi vẫn rớt là vậy

Ko đơn giản như là chạy xe máy tay côn đâu. Việc nhà nước làm vậy là đúng, trong xu thế xe AT ngày càng nhìu người sử dụng, nhưng ko thể chung khi đi thi AT, chỉ lái AT mà lâu lâu lên MT. Rất dễ gây tai nạn.

Mình đã chứng kiến 1 lần, xe ba mình, số MT , nhậu xay quá về, nhờ a bạn chở, khổ nó chỉ lái AT hồi giờ, gần như là ko còn nhạy lái MT nữa, nên kết quả là hôm sau xe bamình vào bảo hiểm vì quẹt xe máy

Nói chung biết thì nói, ko bik thì nghe đâu ai nói câm :) .

Chỉ mong ra ngoài đường ai cũng bình an là đc rồi, cái tốt mình nên đón nhận, tại sao nhà nước làm j các bác cũng nói lên nói xuống vậy, có người tốt người xấu chứ

Nếu nhà nước xấu, xấu đến mức các bác nói thì ngay cả forum này cũng ko còn, vì các bác chửi xxx hay nhà nước nhìu quá mà

Thanks đã đọc ^^
Bác mới là người đọc báo mà không hiểu hay quen gọi là chậm hiểu, ra loại bằng mới là bằng AT học trên xe AT để lái xe AT, còn bằng B1, B2 cũ chỉ họctrên xe MT nên chỉ có giá trị lái xe MT, nếu muốn lái AT phải học thêm bằng AT chứ.
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Đổi cái bằng giấy wa Pet đã khốn khổ rùi, bây giờ lòi ra thêm 1 cái bằng mới tinh nữa, biết bao nhiêu phiền hà, phức tạp phát sinh nữa.

Đừng nói việc này các nước tiến bộ khác đã áp dụng thì VN làm theo là đung nhé. Nước người ta ko có hành dân như mình đâu, thủ tục hành chính nhiêu khê, cán bộ coi dân như con ghẻ, đã có luật nhưng vẫn đẻ thêm lệ. Cư thêm 1 "sáng kiến" là dân lại thêm khổ. người ta phản ứng là đung rùi.
Cái này là sáng kiếng của các vị GTCC có cổ phần trong các trường dạy lái, để người ta phải học thêm 1 bằng lái AT mới nhằm kiếm $, mặc dù AT hay MT không phải là 1 hạng xe để lái, mà chỉ là 1 option tiện nghi trên xe .
 
Hạng D
5/2/15
3.638
6.651
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Tôi kịch liệt phản đối chủ thead này!
B1, B2 cũ vẫn lái lái cả MT và AT
giấy phép AT mới chỉ lái xe AT
Như vậy tới đây cũng sẽ có
1. Giấy phép lái xe hạng B1, B2 chuyên cho lái xe MT
2. Giấy phép lái xe AT cũng sẽ phải cho xe gia đình và xe kinh doanh nên cũng bắt buộc phải có B1, B2
Như thế phải có quy định cho B1 MT và B1 AT, tương tự cho B2. Như vậy khi bạn có xe MT bạn thi bằng MT, khi bạn bán xe cũ mua xe mới số AT, bạn bắt buộc phải sát hạch lại với xe AT để có giấy phép AT. Nhà bạn có 2 xe 4b: 1 cái số MT và 1 cái số AT thì trong túi bạn phải có 2 cái giấy phép lái xe cùng hạng cho 2 cái xe.
3. Cuối cùng với hạng giấy phép B1 hoặc B2 sẽ song song 3 loại: B1 cũ được lái cả MT và AT, B1 chuyên xe AT, B1 chuyên xe MT. Quá rờm rà và tốn kém.
Thế tại sao không cải tiến trong khâu sát hạch hiện nay, chỉ đơn giản là phải học song song 2 loại xe và thi xa hình với hai loại xe rồi cấp giấy như cũ? Còn những giấy phép cũ thì vẫn vậy, không hồi tố.
 
WMS confirmed
Hạng B2
21/12/13
277
134
43
Tp. HCM
ý của bạn hungau và ông Huyện như nhau a?

Bác mới là người đọc báo mà không hiểu hay quen gọi là chậm hiểu, ra loại bằng mới là bằng AT học trên xe AT để lái xe AT, còn bằng B1, B2 cũ chỉ họctrên xe MT nên chỉ có giá trị lái xe MT, nếu muốn lái AT phải học thêm bằng AT chứ.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...them-giay-phep-lai-xe-so-tu-dong-3218851.html
Ông Huyện cho hay, một số nước trên thế giới cũng cho phép người lái xe lựa chọn việc học và thi lấy giấy phép lái xe số tự động hay số sàn.
Những người muốn điều khiển ôtô số sàn và số tự động vẫn được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 như hiện nay.
Nếu người có bằng lái xe số tự động muốn chuyển sang xe số sàn thì sẽ phải học và thi lấy giấy phép. "Trường hợp có giấy phép lái xe số tự động mà điều khiển xe số sàn thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt theo quy định", ông Huyện nói.
Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, Thông tư 46 sẽ được sửa đổi vào áp dụng ngay trong năm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.570
48.929
113
Xin lỗi mấy bác trước, sự thật mất lòng nhen, qua bài báo này http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...them-giay-phep-lai-xe-so-tu-dong-3218851.html

Em tự thấy
Người Việt Nam có 1 tính xấu, rất xấu
Ko bao giờ đọc và suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu, kể cả trong forum này :)
Ngay cả trong vnepress, mấy thánh comment củng vậy, 100 người hết 99 người ko đọc kỹ, hoặc đọc mà ko hiểu, hoặc đọc lướt, học thánh hùa theo comment của người khác

Người ta giải thích quá rõ
Bằng B1 B2 cũ : lái 2 loại xe
Bằng AT mới : chỉ lái AT, ko đc lái MT

Cũng gửi mấy bác chưa lái 4b, hay chưa thi 4b nhé
Thi 4b, mới bik lái, sự khác nhau của MT và AT là rất khác biệt, kể cả nam và nữ, khi đó thao tác chưa quen, đầu óc chưa phản xạ tốt giữa chân thắng, chân côn, tay số, mắt nhìn nên rất dễ nhầm và tắt máy. chính vì sao nhìu bà nhìu ông ở nhà có xe trước, số at, lên cài số,chỉ việc đạp ga, chạy tốt nhưng thi vẫn rớt là vậy

Ko đơn giản như là chạy xe máy tay côn đâu. Việc nhà nước làm vậy là đúng, trong xu thế xe AT ngày càng nhìu người sử dụng, nhưng ko thể chung khi đi thi AT, chỉ lái AT mà lâu lâu lên MT. Rất dễ gây tai nạn.

Mình đã chứng kiến 1 lần, xe ba mình, số MT , nhậu xay quá về, nhờ a bạn chở, khổ nó chỉ lái AT hồi giờ, gần như là ko còn nhạy lái MT nữa, nên kết quả là hôm sau xe bamình vào bảo hiểm vì quẹt xe máy

Nói chung biết thì nói, ko bik thì nghe đâu ai nói câm :) .

Chỉ mong ra ngoài đường ai cũng bình an là đc rồi, cái tốt mình nên đón nhận, tại sao nhà nước làm j các bác cũng nói lên nói xuống vậy, có người tốt người xấu chứ

Nếu nhà nước xấu, xấu đến mức các bác nói thì ngay cả forum này cũng ko còn, vì các bác chửi xxx hay nhà nước nhìu quá mà

Thanks đã đọc ^^
Mỏi tay ko rm ơi!? E viết theo đơn hàng à!? Nói năng nhố nhăng ji đấy!?
Khai đi chúng nó cho chú bi nhiu để viết bài cảm quớ hay dzị!?
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Túm lại là bằng cũ vưỡn chạy vi vu 2 loại đúng không các bác?
 
Tập Lái
20/7/09
18
1
3
Tôi kịch liệt phản đối chủ thead này!
B1, B2 cũ vẫn lái lái cả MT và AT
giấy phép AT mới chỉ lái xe AT
Như vậy tới đây cũng sẽ có
1. Giấy phép lái xe hạng B1, B2 chuyên cho lái xe MT
2. Giấy phép lái xe AT cũng sẽ phải cho xe gia đình và xe kinh doanh nên cũng bắt buộc phải có B1, B2
Như thế phải có quy định cho B1 MT và B1 AT, tương tự cho B2. Như vậy khi bạn có xe MT bạn thi bằng MT, khi bạn bán xe cũ mua xe mới số AT, bạn bắt buộc phải sát hạch lại với xe AT để có giấy phép AT. Nhà bạn có 2 xe 4b: 1 cái số MT và 1 cái số AT thì trong túi bạn phải có 2 cái giấy phép lái xe cùng hạng cho 2 cái xe.
3. Cuối cùng với hạng giấy phép B1 hoặc B2 sẽ song song 3 loại: B1 cũ được lái cả MT và AT, B1 chuyên xe AT, B1 chuyên xe MT. Quá rờm rà và tốn kém.
Thế tại sao không cải tiến trong khâu sát hạch hiện nay, chỉ đơn giản là phải học song song 2 loại xe và thi xa hình với hai loại xe rồi cấp giấy như cũ? Còn những giấy phép cũ thì vẫn vậy, không hồi tố.
Bác hiểu sai hoàn toàn.
Bằng lái MT được chạy cả 2 xe MT và AT chứ ko phải như bác nói.
Bác cứ hiểu nôm na bằng MT là bằng lái bản full. Bằng AT là bản Lite.
 
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
49
Đà Nẵng
vntimes.com.vn
Xin lỗi mấy bác trước, sự thật mất lòng nhen, qua bài báo này http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...them-giay-phep-lai-xe-so-tu-dong-3218851.html

Em tự thấy
Người Việt Nam có 1 tính xấu, rất xấu
Ko bao giờ đọc và suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu, kể cả trong forum này :)
Ngay cả trong vnepress, mấy thánh comment củng vậy, 100 người hết 99 người ko đọc kỹ, hoặc đọc mà ko hiểu, hoặc đọc lướt, học thánh hùa theo comment của người khác

Người ta giải thích quá rõ
Bằng B1 B2 cũ : lái 2 loại xe
Bằng AT mới : chỉ lái AT, ko đc lái MT

Cũng gửi mấy bác chưa lái 4b, hay chưa thi 4b nhé
Thi 4b, mới bik lái, sự khác nhau của MT và AT là rất khác biệt, kể cả nam và nữ, khi đó thao tác chưa quen, đầu óc chưa phản xạ tốt giữa chân thắng, chân côn, tay số, mắt nhìn nên rất dễ nhầm và tắt máy. chính vì sao nhìu bà nhìu ông ở nhà có xe trước, số at, lên cài số,chỉ việc đạp ga, chạy tốt nhưng thi vẫn rớt là vậy

Ko đơn giản như là chạy xe máy tay côn đâu. Việc nhà nước làm vậy là đúng, trong xu thế xe AT ngày càng nhìu người sử dụng, nhưng ko thể chung khi đi thi AT, chỉ lái AT mà lâu lâu lên MT. Rất dễ gây tai nạn.

Mình đã chứng kiến 1 lần, xe ba mình, số MT , nhậu xay quá về, nhờ a bạn chở, khổ nó chỉ lái AT hồi giờ, gần như là ko còn nhạy lái MT nữa, nên kết quả là hôm sau xe bamình vào bảo hiểm vì quẹt xe máy

Nói chung biết thì nói, ko bik thì nghe đâu ai nói câm :) .

Chỉ mong ra ngoài đường ai cũng bình an là đc rồi, cái tốt mình nên đón nhận, tại sao nhà nước làm j các bác cũng nói lên nói xuống vậy, có người tốt người xấu chứ

Nếu nhà nước xấu, xấu đến mức các bác nói thì ngay cả forum này cũng ko còn, vì các bác chửi xxx hay nhà nước nhìu quá mà

Thanks đã đọc ^^
Thật ra vấn đề thêm bằng AT cũng chẳng ảnh hưởng đến con ruồi con muổi tại đây. Nhưng vấn đề là chủ thớt nói lên cái ngu kiến của mình quá. AT và MT khác nhau chổ nào, xe nào đạp nhầm chân ga ko gây tai nạn? AT vẩn chạy một chân thắng+ga thì MT cũng vậy. AT thì ly hợp do máy điều khiển, còn MT ly hợp do người điều khiển, nếu chạy MT điều khiển ly hợp sai thì xe sẻ gầm, hoặc tắt máy chứ liên quan gì tới tai nạn. Chịu khó để ý tý là ok chứ đừng có mà tự nhiên nói MT không quen bị tai nạn, làm như xe MT dài, rộng.... hơn AT vậy. Khoa học ngày càng phát triển, nhưng nó cũng giúp cho con người ta ngày càng ngu ra thêm. Buồn!
Mổi khi có một luật mới ra đời, hầu hết 80% hài lòng, còn 20% là không hài lòng, những người hài lòng thì im lặng, những người không hài lòng thì lăng xăng bàn luận, đây chỉ là tâm lý chung thôi, một khi ra một luật mới, bộ máy công quyền đã tính toán thiệt hơn rồi, cái số nhao nhao lên nằm trong số 20% không hài lòng chứ không phải người Việt Nam nhé chủ thớt. Nếu thớt giật cái title này thì hãy nghĩ đến bố mẹ mình tý.
 
Chỉnh sửa cuối: