Hạng B2
12/1/15
215
305
63
Trước giờ em thấy mấy ông nội phòng máy lạnh đưa ra “đội nón bảo hiểm” là em ủng hộ hoàn toàn. còn lại đưa ra cái tào lao mía đường không
Học theo nước ngoài ah? Giỏi thì cơ sở hạ tầng như người ta đi rồi học, giờ cấp bằng như vậy rất nhiều vấn đề bất cập về giấy tờ (éo có ghi AT hay MT gì ráo), xxx (kiểm tra hành chính AT hay MT_vào xe kiểm tra luôn)…..ngu kiến…..éo đồng ý. Đợi mấy chục năm nữa đi chắc còn có khả năng. Mà mấy ông nội đó đưa vào sửa thông tư 64 gì đó thì mình cũng éo làm gì được và chúng nó sẽ gom được rất nhiều (nói nó đầy tớ vậy chứ nó quyết định thì chủ chỉ ngập ngùi):3dgian2:
 
  • Like
Reactions: mazda626-2001
Hạng D
5/2/15
3.638
6.651
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Vậy làm thêm cái B3 nữa dành riêng cho AT? :D
Giấy phép cho xe chạy AT nếu là chỉ B3 không thì giấy này được chạy cả kinh doanh và xe cá nhân, chiếu theo luật dành cho B1 (xe không kinh doanh) hiện tại thì B3 có niên hạn đến 60 tuổi hay đến chít. Khi chiếu theo B2 (được phép lái xe kinh doanh) thì niên hạn chỉ 10 năm. Vậy theo bác B3 niên hạn ra sao? Vì được lái cả xe không kinh doanh lẫn kinh doanh. Ôi rối quá, đúng là hại não với mấy cái dự thảo trời ơi này.
 
  • Like
Reactions: SONATA.GPKD
Hạng D
5/2/15
3.638
6.651
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Sao lại tào lao bác? Em có dẫn chứng cụ thể là Anh Úc cũng chia loại mà. Sao bác lại cứ không chịu chấp nhận?

Bác hiểu sai luật rồi. Người ta phân ra AT là tập hợp con của MT. Chứ ko phải là 2 hạng khác nhau. Nghĩa là bằng MT lái dc tất cả. Nhưng bằng AT chỉ dc lái AT.
VN phân B1 và B2 cũng lái các loại xe giống nhau, chỉ khác là lái xe có kinh doanh vận tải và không kinh doanh vận tải, nhưng niên hạn thì khác nhau hoàn toàn, B1 niên hạn đến tuổi về hưu, còn B2 thì 10 năm, với loại B1 khi về hưu mà vẫn muốn lái xe thì phải nâng hạng lên B2. Giờ giấy phép AT thì như thế nào? Vì chỉ 1AT thì khi xe kinh doanh vận tải có được lái không? Niên hạn của nó sẽ như B1 hay B2 hay khác?
Cá nhân em là đơn giản như cũ, thay đổi chỉ ở trung tâm sát hạch thôi. Bắt buộc từ thời điểm áp dụng người học phải học và thi trên cả 2 loại xe. Còn vấn đề mấy ông đưa ra là các trung tâm phải sắm thêm xe AT gây tốn kém là không hợp lý, nếu thấy không kham nổi thì đóng cửa vì đó là ngành nghề kinh doanh, lời ăn lỗ chịu.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Vừa nãy xem vnexpress, một thánh giảng viên GTVT lại phát biểu rằng xe AT và MT nó khác nhau nên cấp thêm bằng AT là chủ trương đúng đắn. Oài nghe xong tự suy nghĩ xe wave và xe airblade nó khác nhau về nguyên lý truyền động nên cần có 2 loại bằng lái.
 
Hạng D
28/3/12
3.464
60.651
113
52
Xin lỗi mấy bác trước, sự thật mất lòng nhen, qua bài báo này http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...them-giay-phep-lai-xe-so-tu-dong-3218851.html

Em tự thấy
Người Việt Nam có 1 tính xấu, rất xấu
Ko bao giờ đọc và suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu, kể cả trong forum này :)
Ngay cả trong vnepress, mấy thánh comment củng vậy, 100 người hết 99 người ko đọc kỹ, hoặc đọc mà ko hiểu, hoặc đọc lướt, học thánh hùa theo comment của người khác

Người ta giải thích quá rõ
Bằng B1 B2 cũ : lái 2 loại xe
Bằng AT mới : chỉ lái AT, ko đc lái MT

Cũng gửi mấy bác chưa lái 4b, hay chưa thi 4b nhé
Thi 4b, mới bik lái, sự khác nhau của MT và AT là rất khác biệt, kể cả nam và nữ, khi đó thao tác chưa quen, đầu óc chưa phản xạ tốt giữa chân thắng, chân côn, tay số, mắt nhìn nên rất dễ nhầm và tắt máy. chính vì sao nhìu bà nhìu ông ở nhà có xe trước, số at, lên cài số,chỉ việc đạp ga, chạy tốt nhưng thi vẫn rớt là vậy

Ko đơn giản như là chạy xe máy tay côn đâu. Việc nhà nước làm vậy là đúng, trong xu thế xe AT ngày càng nhìu người sử dụng, nhưng ko thể chung khi đi thi AT, chỉ lái AT mà lâu lâu lên MT. Rất dễ gây tai nạn.

Mình đã chứng kiến 1 lần, xe ba mình, số MT , nhậu xay quá về, nhờ a bạn chở, khổ nó chỉ lái AT hồi giờ, gần như là ko còn nhạy lái MT nữa, nên kết quả là hôm sau xe bamình vào bảo hiểm vì quẹt xe máy

Nói chung biết thì nói, ko bik thì nghe đâu ai nói câm :) .

Chỉ mong ra ngoài đường ai cũng bình an là đc rồi, cái tốt mình nên đón nhận, tại sao nhà nước làm j các bác cũng nói lên nói xuống vậy, có người tốt người xấu chứ

Nếu nhà nước xấu, xấu đến mức các bác nói thì ngay cả forum này cũng ko còn, vì các bác chửi xxx hay nhà nước nhìu quá mà

Thanks đã đọc ^^
Đồng ý với nae là người Việt rất xấu nhưng nae cũng quá nguy hiểm. Câu viết không rỏ ràng như nae suy diễn nên mới có sóng dậy can qua. Các chính sách trong thời gian qua nae có thấy là được đưa ra rất vội vàng thiếu cân nhắc? Một chính sách không thể sáng ban ra, chiều thu lại. Quốc gia không phải gia đình.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Mìh là mình ghét tất các thể loại hành dân nhưng công tâm nhạn xét rằng cái trò này tốt cho dân. Các bác cực bình tĩnh để em tóm tắt nội dung dự thảo này:
1- bằng cũ (tức là bằng có trước dự luật này) : mặc nhiên được lái AT và MT.
2- bằng mới:
2.1- bằng MT : được lái cả AT lẫn MT
2.2- bằng AT: chỉ được lái AT.

Rất nhiều nước giãy chết cũng cấp bằng lái kiểu này, mấy ông nội nhà mình chỉ học theo thôi.
P/s: việc thi xe phair thi bang xe MT nhưng chỉ có nhu cầu sử dung AT là việc phổ biến hiện nay, gây bất cập cho người dân. Ví dụ năm 2011 vợ mình đi thi bằng B2. Mình hồi hộp chờ cô vợ chạy được qua cái cầu là xem như đậu 80%. Sau đó vợ mình đi làm hằng ngày đén bây giờ chỉ bằng xe AT. Việc học sử dụng xe MT là phức tạp và ko cần thiết với những người có nhu cầu như vợ mình.

Có từng mà cứ cà tưng lên cả... có gì đâu vợ tôi đang chờ đi học lấy Giấy phép AT đây, éo lái MT vừa mỏi tay, mỏi chân lại khó đi giày cao gót. Ke ke
Còm của hai bác này cho thấy đây là nhu cầu có thực của một bộ phận người đi thi bằng lái!
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Còm của hai bác này cho thấy đây là nhu cầu có thực của một bộ phận người đi thi bằng lái!

Chính xác, nhà mình xe AT, mình tập xe cho vợ, vợ chạy tốt (đường nội bộ) nhưng cũng không dám luyện nhiều, vì mai mốt đi thi chạy xe MT sợ không quen cảm giác. Vợ mình chỉ cần có bằng lái hợp thức để chạy và nhu cầu chỉ cần dùng AT, đi làm và đưa đón con nhỏ, đâu cần phải học xe số mt làm gì. Mình chỉ yêu cầu vợ mình tuân thủ luật giao thông và nhường đường hết cở, vì ra đường có nhiều người 2b và 4b chạy ẩu lắm. Nếu được thi at thì vợ mình sẽ thuận tiện hơn mt và kỹ năng at sẽ tốt hơn vì nhà có sẵn xe. Mình có mấy thằng em làm cùng cũng học lấy b2 nhưng nó bảo, em lấy b2 nhưng chưa chạy xe at lần nào, bất cập ở chổ có b2 mà lần đầu vào xe mình nó chẳng bít vào số thế nào để chạy.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Chính xác, nhà mình xe AT, mình tập xe cho vợ, vợ chạy tốt (đường nội bộ) nhưng cũng không dám luyện nhiều, vì mai mốt đi thi chạy xe MT sợ không quen cảm giác. Vợ mình chỉ cần có bằng lái hợp thức để chạy và nhu cầu chỉ cần dùng AT, đi làm và đưa đón con nhỏ, đâu cần phải học xe số mt làm gì. Mình chỉ yêu cầu vợ mình tuân thủ luật giao thông và nhường đường hết cở, vì ra đường có nhiều người 2b và 4b chạy ẩu lắm. Nếu được thi at thì vợ mình sẽ thuận tiện hơn mt và kỹ năng at sẽ tốt hơn vì nhà có sẵn xe. Mình có mấy thằng em làm cùng cũng học lấy b2 nhưng nó bảo, em lấy b2 nhưng chưa chạy xe at lần nào, bất cập ở chổ có b2 mà lần đầu vào xe mình nó chẳng bít vào số thế nào để chạy.
Em lấy bằng xong vào xe AT cũng bỡ ngỡ, nhưng chỉ 5 phút sau em chạy rầm rầm.
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Nhảm kít!

Túi tiền, chén cơm thì cũng phải đặt trong sự an toàn. Mà cấp phép trong lái xe AT. MT cũng là 1 trong những yếu tố để đảm bảo sự an toàn đó.
Bác hiểu " tung quả mù " là gì ko?
Bác & tôi cùng nhiều người khác đang nói về vấn đề này : Bằng lái ô tô AT. thì ít hay nhiều thì cũng ít chú ý đến " tiền" hay chén cơm từ việc đề xuất cách tính thuế mới => bác vẫn phải mua xe ở VN với giá gấp 3 lần như hiện tại. Số tiền lẽ ra bác lo cơm áo cho gia đình bác đấy!

Nhảm kít chưa?
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Vừa nãy xem vnexpress, một thánh giảng viên GTVT lại phát biểu rằng xe AT và MT nó khác nhau nên cấp thêm bằng AT là chủ trương đúng đắn. Oài nghe xong tự suy nghĩ xe wave và xe airblade nó khác nhau về nguyên lý truyền động nên cần có 2 loại bằng lái.
éo mum cái ông giảng viên GTVT này, trước hết muốn nói về bằng AT thì phải coi xe AT là gì, có cái giấy tờ pháp lý nào xác nhận nó là xe MT hay AT. hiện nay đăng kýxe, đăng kiểm xe đều éo có ghi là AT hay MT, mà mấy đé GTVT này đòi cấp bằng AT, rồi nói AT lái MT thì bị phạt, toàn lũ lo chế bằng kiếm ăn, mà não lại không suy nghĩ, để người ta chửi.
 
  • Like
Reactions: vuhungcomp