Tập Lái
15/2/13
11
0
0
32
thật sự ai cũng lo khi đi xe khách nhưng biết làm sao ? trời kêu ai nấy dạ vậy.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Em thấy kết luận này có mùi. Kết luận hai xe chạy quá tốc độ 20km/h dựa vào cơ sở dữ liệu có trong hộp đen của mỗi xe mà không có thông tin khoản sai số, mỗi chương trình ghi nhận có một thuật toán khác nhau và phải dựa vào đó để tính sai số có thể xãy ra, trên bài báo này chưa có loại trừ do sai số mà kết luận 1 con số chính xác. Kết luận mật mía có trên mặt đường không ảnh hưởng tới độ ma sát và an toàn của xe chạy trên đường là không đúng sự thật. Bác nào thử dám chạy xe trên 30km/h trên đường cong mà có mật mía phía trên chưa? Điều này chứng tỏ đã có sai phạm trong kết luận của các bạn có trách nhiệm.
Xe 50 chổ cân bằng rất tốt nên chuyện mất lái khi chạy vượt quá 20km/h ở đây là vô lý. Bác nào thử ngồi trên xe này chạy rồi thì hãy phán là tại sao mấy bác xe khách lớn lại chạy nhanh.
Hai tài xế xe khách vì cơm áo gạo tiền nên phải chạy như thế, giờ họ đã chết rồi thì đừng đỗ lỗi hoàn toàn cho họ. Không thể nào có chuyện hai xe đối đầu chính diện mà ít nhất phải là méo qua bên tài hoặc đâm ngang hông.
Nói túm lại, ở đây em thấy có hiện tượng chạy tội và gian dối. Người chết thì nói không được mà người sống cứ vấy tội cho họ thì tội cho người ta lắm, những hành khách chết oan kia cũng thế, nếu sự thật là có linh hồn thì những người đó sẽ biết vì sao họ chết. Có thể họ sẽ nói rằng: chúng nó ăn trên xác chết của mình.
 
Hạng D
29/11/04
1.822
18.159
113
Nghiaqng nói:
Em thấy kết luận này có mùi. Kết luận hai xe chạy quá tốc độ 20km/h dựa vào cơ sở dữ liệu có trong hộp đen của mỗi xe mà không có thông tin khoản sai số, mỗi chương trình ghi nhận có một thuật toán khác nhau và phải dựa vào đó để tính sai số có thể xãy ra, trên bài báo này chưa có loại trừ do sai số mà kết luận 1 con số chính xác. Kết luận mật mía có trên mặt đường không ảnh hưởng tới độ ma sát và an toàn của xe chạy trên đường là không đúng sự thật. Bác nào thử dám chạy xe trên 30km/h trên đường cong mà có mật mía phía trên chưa? Điều này chứng tỏ đã có sai phạm trong kết luận của các bạn có trách nhiệm.
Xe 50 chổ cân bằng rất tốt nên chuyện mất lái khi chạy vượt quá 20km/h ở đây là vô lý. Bác nào thử ngồi trên xe này chạy rồi thì hãy phán là tại sao mấy bác xe khách lớn lại chạy nhanh.
Hai tài xế xe khách vì cơm áo gạo tiền nên phải chạy như thế, giờ họ đã chết rồi thì đừng đỗ lỗi hoàn toàn cho họ. Không thể nào có chuyện hai xe đối đầu chính diện mà ít nhất phải là méo qua bên tài hoặc đâm ngang hông.
Nói túm lại, ở đây em thấy có hiện tượng chạy tội và gian dối. Người chết thì nói không được mà người sống cứ vấy tội cho họ thì tội cho người ta lắm, những hành khách chết oan kia cũng thế, nếu sự thật là có linh hồn thì những người đó sẽ biết vì sao họ chết. Có thể họ sẽ nói rằng: chúng nó ăn trên xác chết của mình.
Em không biết thực tế như thế nào nhưng em có thể ý kiến những chỗ bôi đen thế này:
- Về sai số: làm sao bác biết họ đã có tính sai số chưa? Bản thân mỗi thiết bị nó đưa ra con số là đã dựa trên sự sai số cho phép rồi. Và đây là hộp đen, nó lưu trữ dữ liệu liên tục trong thời gian dài. Với các thiết bị GPS thông thường thì tần số cập nhật là 1Hz tức là 1 lần/giây. Nhưng hộp đen thì tiêu chuẩn cao hơn em nghĩ chắc phải cao hơn (hồi trước em hay tò mò thì chỉ chỉnh được 2 vị trí cho cục GPS của em là 1Hz hoặc 5 Hz thôi)
- Về mật mía: mình không ở đó nên không biết được thực tế như thế nào. Nếu mật mía tràn cả mặt đường thì chắn chắn al2 có ảnh hưởng. Nhưng nếu chỉ là những vệt và bánh xe không cán hoặc cán rất ít lên những vệt đó thì nó không ảnh hưởng.
- Đường cong: bác cũng biết đó là đường cong. Đã là đường cong thì dù 2 xe chỉ chạy 50kmh mà ngược nhau như vậy vận tốc tương đối là tới 100kmh rồi đó. Lúc đó, việc lệch tay lái giữa 2 xe (chứ không phải giữa 1 xe với con đường) là điều dễ dàng xảy ra.
- Xe 50 chỗ cân bằng tốt nên khó mất lái: em không có con số cụ thể chứng mình nhưng cảm quan thì thấy đúng là tỷ lệ %, hay góc mất lái của xe lớn nhỏ so với kích thước chiếc xe. Nhưng phạm vi mất lái đó lại lớn hơn vì kích thước xe lớn hơn. Ví dụ xe hơi mất lái góc 2 độ thì phần đường nó lấn qua gây nguy hiểm cũng không thể nào bằng xe 50c mất lái góc 1 độ trong cùng 1 thời gian.
- 2 xe không thể đâm thẳng nhau: vậy là bác chưa chứng kiến hay từng trực tiếp bị. Em bị rồi, nhưng xe 2B thôi - nhỏ gọn hơn nhiều. Xe kia đâm thẳng vào mình và mình cũng biết là xe kia cố tránh , lúc đó bác biết họ sẽ tránh mình bên trái hay bên phải ?!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/04
1.822
18.159
113
DacSanConTrung nói:
thật sự ai cũng lo khi đi xe khách nhưng biết làm sao ? trời kêu ai nấy dạ vậy.

Hồi cách đây 8-9 năm em về quê vợ chơi. Đi 1 mình bằng xe giường nằm. Giường ngay sau lưng bác tài xế. Hồi đó cái đt winmobile chưa có GPS nên em phải mua cục GPS rời kết nối bằng bluetooth với đt. Xong mua VietMap r12 hết 1 mớ tiền (75$ thì phải) cài vào. Nữa đêm nằm 1 mình buồn mở Vietmap và cục GPS lên. Đoạn đường giới hạn 50kmh nhưng bác tài quất >70kmh. Vietmap la oai oái liền :"Chú ý chú ý , vượt quá tốc độ cho phép. Vui lòng giảm tốc độ". Em giật cả mình, hoảng hồn bấm tắt loạn xạ không được bèn lấy cái mềm quấn cả 2 thình 1 cục to hơn trái banh và để mặc nó kêu như vậy. Hên là bác tài không chửi !!!
 
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
Đây là một ví dụ về sự bất cẩn và chạy cực ẩu của các xe khách ! các bác xem nhé !
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BVtcCExWJSs[/tube]
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Chẳng cứ gì xe khách tốc hành, cứ thử lên xe buýt tuyến Dầu Giây >< Phú Túc sẽ biết. 3 tuyến xe trên cùng đoạn đường, chạy như đua, đón trả khách như bao hàng hoá. Đường 20 đoạn này bé tẹo. Kinh dị
 
Hạng D
2/9/12
1.061
25.492
113
Sài Gòn
1 chú 90/70, vượt "có gần" 30% tốc độ cho phép ! Chú còn lại thì "chậm hơn tí", chỉ có 89,6/70. Cộng 2 cái lại thấy kinh hoàng liền.

Thương các hành khách vô tội, R.I.P nạn nhân và chửi nhà xe và bác tài vô lương tâm...
Xxx cũng phải xem lại cách điều hành, quản lý.
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
80
13
8
52
Mới tối qua em đi giao hàng từ Bà Rịa về đến Xa Lộ Đại hàn vừa qua khỏi cầu vươị trạm 2 (khoảng hơn 9h chút) thì một chú chạy xe kéo container vượt qua mặt hàng loạt, tài xế xe em đu theo tới 80 km/h mà còn bỏ xe em, tới đèn đỏ chổ gần đại học Nông Lâm nó vượt đèn đỏ luôn. Khiếp quá. Chắc thằng tx đó điên?
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Em tin là 2 xe chạy với tốc độ đó . Tuy nhiên, họ và rất nhiều xe khác vẫn thường chạy như vậy trên phần lớn hành trình , nhiêu chỗ còn trên 100km/h , nhưng tại sao đến chỗ đó mới xảy ra tai nạn , kết luận như vậy thì không sai nhưng chưa tìm đúng nguyên nhân . Nếu cứ chạy quá tốc độ là xảy ra tai nạn thì 100% xe trên đường đều xảy ra tai nạn .
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
xe rùa 68 nói:
Em tin là 2 xe chạy với tốc độ đó . Tuy nhiên, họ và rất nhiều xe khác vẫn thường chạy như vậy trên phần lớn hành trình , nhiêu chỗ còn trên 100km/h , nhưng tại sao đến chỗ đó mới xảy ra tai nạn , kết luận như vậy thì không sai nhưng chưa tìm đúng nguyên nhân . Nếu cứ chạy quá tốc độ là xảy ra tai nạn thì 100% xe trên đường đều xảy ra tai nạn .

rất đồng tình với ý kiến của bác,

m cũng cho rằng kết luận là đúng nhưng chưa đủ, có lẽ những nguyên nhân khác sẽ làm "ảnh hưởng" nhiều người (còn sống), nên đã không được nêu ra.

chia buồn lần nữa cùng các nạn nhân !
 
Last edited by a moderator: