Quan trọng là tiền của ai làm ra cái đường đó?
- Nếu CĐT bỏ tiền ra làm khi chưa có qui hoạch là đường "kết nối" thì của CĐT. Họ có quyền rào lại. Khi đó muốn qui hoạch thành đường kết nối thì phải trả lại tiền cho CĐT. Còn tiền ai trả thì ko biết.
- Nếu NN bỏ tiền ra làm hoặc CĐT làm sau khi có qui hoạch thì CĐT ko đc phép rào lại.
Vậy thôi. Còn lại phải xem CĐT ăn ở thế nào.
- Nếu CĐT bỏ tiền ra làm khi chưa có qui hoạch là đường "kết nối" thì của CĐT. Họ có quyền rào lại. Khi đó muốn qui hoạch thành đường kết nối thì phải trả lại tiền cho CĐT. Còn tiền ai trả thì ko biết.
- Nếu NN bỏ tiền ra làm hoặc CĐT làm sau khi có qui hoạch thì CĐT ko đc phép rào lại.
Vậy thôi. Còn lại phải xem CĐT ăn ở thế nào.
Lấy ví dụ như dự án Riviera Cove, quy hoạch đường đi ngang qua đó là đường Phước Hữu nối Đỗ Xuân Hợp và Vành đai 2. Nhưng hiện tại Riviera Cove là compound và đoạn đường này hiển nhiên người ngoài không vô được. Cái này là rào kiên cố và có bảo vệ, nên coi bộ khó bỏ đi được.
Ở phía bên kia Rạch Chiếc thì có dự án Gia Hòa, cũng có quy hoạch đường nối giữa Đỗ Xuân Hợp và Vành đai 2, hiện tại một đầu làm cổng kiên cố, một đầu rào tạm với dự án Khang Điền.
Ở phía bên kia Rạch Chiếc thì có dự án Gia Hòa, cũng có quy hoạch đường nối giữa Đỗ Xuân Hợp và Vành đai 2, hiện tại một đầu làm cổng kiên cố, một đầu rào tạm với dự án Khang Điền.
Attachments
-
127 KB Đọc: 32
Chỉnh sửa cuối:
Khu quy hoạch nào kg có quy hoạch đường, phần đường thì kg phải đóng tiền sd đất?
Như vậy thì khi bàn giao về cho quận quản lý thì đường phải thuộc sở hữu toàn dân.
Nhưng như vậy mấy ảnh PMH đặt chốt bảo vệ này nọ không cho người ngoài đi vô mấy khu nội bộ hổng lẽ sai?
Tự nhiên nghĩ thêm, vậy liệu các khu dân cư người dân tự làm rào chắn/barrie không cho người ngoài vào liệu có hợp pháp không, mặc dù thực tế nhiều khu làm như vậy
Em trước ở cái HXH, sau xe ra vào nhiều tắc đường suốt, dân mới xây cái ụ ở giữa đường không cho xe hơi vô. Mấy ông nhà có xe trong ngõ phản đối quá trời đem ra phường họp mấy bận, rồi phường mới bắt phá cái ụ đi, cho gắn cái biển cấm xe con ở đầu hẻm, rồi nếu là dân trong hẻm thì được lơ đi mà vô. Như vậy quyền về đường xá thuộc về chính quyền địa phương, chứ không phải tổ dân phố, ban quản trị này nọ quyết mà được.
Đường trong dự án phải có khi cđr trình báo cáo xin phép đầu tư, và không có cái đường nào gọi là đường nội bộ cả. Đường nào cũng phải được kết nối vào giao thông chung thì dự án mới được duyệt.
Ở đây e nghĩ có một sự lấp liếm không hề nhẹ của cđt khi cho rào những dự án này lại để bán hàng, nhưng như thế có nghĩa là phá bỏ quy hoạch kết nối giao thông khu vực. Bác anh3hung đã chỉ ra 2 tuyến đường giao có thể chia sẻ giao thông từ đxh sang vđ2 mà các dự án compound đã rào lại làm của riêng.
Đường trong dự án phải có khi cđr trình báo cáo xin phép đầu tư, và không có cái đường nào gọi là đường nội bộ cả. Đường nào cũng phải được kết nối vào giao thông chung thì dự án mới được duyệt.
Ở đây e nghĩ có một sự lấp liếm không hề nhẹ của cđt khi cho rào những dự án này lại để bán hàng, nhưng như thế có nghĩa là phá bỏ quy hoạch kết nối giao thông khu vực. Bác anh3hung đã chỉ ra 2 tuyến đường giao có thể chia sẻ giao thông từ đxh sang vđ2 mà các dự án compound đã rào lại làm của riêng.