Tập Lái
11/8/22
1
0
1
27
Phá thai bằng thuốc hay còn được biết đến là phương pháp phá thai nội khoa. Đây là biện pháp giúp thai phụ đình chỉ thai nghén một cách hiệu quả. Nhưng vẫn đảm bảo an toàn đến sức khỏe và ít gây nhiều biến chứng sau này. Vậy thai phụ có được phép phá thai tại nhà hay không? Nhà thuốc An Khang có bán thuốc phá thai không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC LÀ GÌ?


Phá thai bằng thuốc là gì?


Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) là biện pháp 2 dạng thuốc chuyên khoa chính: Mifepristone và Misoprostol hoặc Methotrexate và Misoprostol để chấm dứt quá trình phát triển của thai, gây nên hiện tượng sảy thai tự nhiên.

• Mifepristone và Misoprostol: Mifepristone đóng vai trò trong việc vô hiệu hóa hormone progesterone, giúp ngừng quá trình phát triển của nhau thai, đồng thời làm mềm cổ tử cung và đưa tử cung vào trạng thái sẵn sàng đưa thai nhi ra ngoài. Ngoài ra, thuốc Misoprostol có tác dụng giúp tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài như những hiện tượng sảy thai tự nhiên một cách hiệu quả.

• Methotrexate và Misoprostol: Methotrexate giúp ngăn cản sự phát triển của nhau thai. Tuy nhiên, hiệu quả phá thai của Methotrexate thường không bằng Mifepristone và mất khá nhiều thời gian để phá thai hơn.



hình ảnh phòng khám nam phụ khoa



Tuy nhiên, phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi, cũng như thai phụ không mang thai ngoài tử cung.

Chính vì vậy, để việc phá thai được diễn ra hiệu quả và không gây nguy hiểm cho thai phụ. Quá trình thực hiện cần được sự theo dõi, và hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa để tránh được những hậu quả đáng tiếc sau này.

► Điều kiện cần làm trước khi phá thai bằng thuốc


Điều kiện cần làm trước khi phá thai bằng thuốc


Điều kiện cần làm trước khi phá thai bằng thuốc

Để đảm quá trình phá thai được diễn ra thành công, thai phụ cần nắm rõ những điều kiện cần tiến hành phá thai như sau:

Trước khi thực hiện phá thai, thai phụ sẽ được Bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai, cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ nhằm kiểm tra đủ điều kiện tiến hành phá thai bằng thuốc hay không.

Thai phụ sẽ được trao đổi với Bác sĩ chuyên khoa về những vấn đề về: tình trạng sức khỏe bản thân, hoàn cảnh gia đình, lý do bỏ thai và xác nhận lại chắc chắn bỏ thai hay không.



hình ảnh phòng khám nam phụ khoa



Sau khi trao đổi những vấn đề về thông tin cá nhân, thai phụ sẽ được Bác sĩ tư vấn về quy trình thực hiện, cũng như những vấn đề chăm sóc sức khỏe liên quan.

Thai phụ được tiến hành xét nghiệm và siêu âm, nhằm kiểm tra những bệnh lý phụ khoa (nếu có).

Cuối cùng thai phụ được ký cam kết tự nguyện và tiến hành phá thai bằng thuốc.

Sau khi sử dụng thuốc để phá thai, người bệnh có thể ra về trong ngày, và chăm sóc bản sức khỏe theo những phác đồ điều trị của Bác sĩ đưa ra.

► Quy trình phá thai bằng thuốc


Sau khi hoàn tất quy trình kiểm tra và thai phụ đủ điều kiện phá thai bằng thuốc. Thai phụ sẽ được tiến hành phá thai qua 2 quy trình cơ bản như sau:

Quy trình phá thai bằng thuốc


Quy trình phá thai bằng thuốc

Đấu tiên, thai phụ sẽ được Bác sĩ chỉ định uống 1 viên đầu tiên, giúp ngừng quá trình phát triển của khối thai và bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi dùng thuốc, nếu k có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn hoàn toàn có thể ra về trong ngày.

Sau khoảng thời gian từ 24-48 giờ, bạn cần quay lại bệnh viện để được thăm khám, và tiến hành sử dụng viên thuốc thứ 2, nhằm giúp tử cung hoạt động co bóp và đẩy bào thai ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi dùng thuốc bạn sẽ có những dấu hiệu đau bụng như đau bụng kinh thông thường, và có hiện tượng ra máu âm đạo trong vòng 1-2 tuần. Sau khi dùng thuốc, thai phụ sẽ được theo dõi 3-4 giờ, nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, có thể ra về trong ngày.



hình ảnh phòng khám nam phụ khoa



► Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc


Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc


Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị của Bác sĩ đưa ra;

Chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ bình thường. Tuy nhiên, không được thụt rửa quá sâu bên trong âm đạo gây tổn thương và viêm nhiễm âm đạo;

Thường xuyên thay băng vệ sinh đến khi hoàn toàn hết ra máu âm đạo;



hình ảnh phòng khám nam phụ khoa



Không cần kiêng bất kỳ loại thực phẩm nào. Thay vào đó cần tích cực bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như: thịt bò, cá, thịt nạc, sữa, trứng…;

Hạn chế tối đa những hoạt động, lao động nặng ít nhất 2 tuần;

Kiêng quá trình QHTD ít nhất 2 tuần. Đồng thời cần lưu ý, sau 2 tuần nữ giới sẽ có khả năng có thai lại cao, chính vì vậy cần có những biện pháp an toàn trong quá trình QHTD;

Nếu quá trình phá thai bằng thuốc không thành công, cần đến ngay cơ sở Y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời…

Xem thêm tại: https://phongkhamnamphukhoa.com/nha-thuoc-an-khang-co-ban-thuoc-pha-thai-khong.html