Hạng F
28/8/19
6.672
11.355
113
Palm Beach, Florida, US
Nhớt bôi trơn nó nằm bên ngoài chứ bác nhỉ. Nước vào theo đường hút gió thì nó phải lọt vào buồng đốt. Nếu trong buồng đốt mà có nhớt bôi trơn thì chắc mua xe mới dc rồi. :confused:
Nó vào theo đường xú páp xả là khi bị ngập pô đó, khi mà áp suất xả yếu ( xe dừng chạy ga thấp) thì ít hay nhiều nó vẫn lọt vô. Dễ thấy nhất là xe 2 bánh bị ngập toàn pô, để số thấp bóp thắng nẹt ga cao thì Ok, ngược lại ga thấp là dễ chết máy, khi đó 100% nước đã vào xy lanh ướt bugi. T/h này rõ ràng bộ lọc gió không bị ướt!
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.355
113
Palm Beach, Florida, US
Cũng nói thêm là khi bị ngập (như ở Vn ta khi mưa to hay triều cường) đa phần chết máy thủy kích là do bị ngập pô vì họng hút gió xe ôtô thường để rất cao sát trần capô với khoảng cách từ mặt đường đến hơn cả mét. Khi không bị ngập họng hút gió thì không khác gì chạy trời mưa đâu nước sẽ không vào qua đường này. Để ý Bạn sẽ thấy đến xe Bus còn chết máy trong khi máy của nó tuốt trên trời, nó chết vì bị ngập pô!