Chủ đề tương tự
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Bác mà thấy được khói thì xe bác đáng lẽ phải đem vào garage cả tháng trước rồi
...
Hơn nữa khói xe chỉ mà một trong nhiều hiện tượng báo cho bác là động cơ có vấn đề do đó em không tin đây là cách khoa học để chuẩn đoán bệnh cho xe.
Bác mà thấy được khói thì xe bác đáng lẽ phải đem vào garage cả tháng trước rồi
Hơn nữa khói xe chỉ mà một trong nhiều hiện tượng báo cho bác là động cơ có vấn đề do đó em không tin đây là cách khoa học để chuẩn đoán bệnh cho xe.
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Ở một vài bệnh trạng cá biệt , Bác sỹ có thể thông qua mùi ...Trung tiện để đoán bệnh , nhưng rõ ràng là không phải tất cả các bệnh , xe hơi cũng vậy , đôi khi khói um nhìn rất hãi , nhưng đơn giản là vì bạn đổ xăng bậy hay là trời lạnh quá , cũng như đứa trẻ chiều qua ăn nhiều ....hột mít hay bưởi vậy mà !
Ở một vài bệnh trạng cá biệt , Bác sỹ có thể thông qua mùi ...Trung tiện để đoán bệnh , nhưng rõ ràng là không phải tất cả các bệnh , xe hơi cũng vậy , đôi khi khói um nhìn rất hãi , nhưng đơn giản là vì bạn đổ xăng bậy hay là trời lạnh quá , cũng như đứa trẻ chiều qua ăn nhiều ....hột mít hay bưởi vậy mà !


RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Nếu là động cơ xăng :
1. Khói trắng khá "trong", tan ngay khi vừa ra khỏi ống xả, để tay gần vào thì cảm thấy tay bị ẩm (loại khói này chỉ xuất hiện khi mới nổ máy hay trời thật lạnh): tín hiệu tốt, động cơ kín hơi, xăng phun chuẩn, lửa củi ngon lành...
2. Khói đen, càng rồ ga càng ra nhiều kèm theo mùi hăng của xăng sống : hoà khí dư xăng, có thể hệ thống nhiên liệu có vấn đề, lọc gió nghẹt, chỉnh mạch cầm chừng sai hoặc 1 vài xi lanh bị chết, hoà khí lọt ra ống xả mới cháy....
3. Khói trắng xanh đục, ra ngoài rồi vẫn còn vất vưởng mãi không tan : buồng đốt bị lên dầu hay Súp Páp bị lọt dầu, phải tháo máy ra khắc phục.
Nếu là dầu :
1. Khói nhẹ màu xám : ngon.
2. Khói đen : cũng là dư nhiên liệu, có thể béc "đái" hay phun sai thời điểm.
3. Khói trắng đục : cũng "đồng bịnh tương lân" với máy xăng thui....!
Hy vọng nhiêu đây đủ giải đáp cho bác Vespa Ascot !
Nếu là động cơ xăng :
1. Khói trắng khá "trong", tan ngay khi vừa ra khỏi ống xả, để tay gần vào thì cảm thấy tay bị ẩm (loại khói này chỉ xuất hiện khi mới nổ máy hay trời thật lạnh): tín hiệu tốt, động cơ kín hơi, xăng phun chuẩn, lửa củi ngon lành...

2. Khói đen, càng rồ ga càng ra nhiều kèm theo mùi hăng của xăng sống : hoà khí dư xăng, có thể hệ thống nhiên liệu có vấn đề, lọc gió nghẹt, chỉnh mạch cầm chừng sai hoặc 1 vài xi lanh bị chết, hoà khí lọt ra ống xả mới cháy....
3. Khói trắng xanh đục, ra ngoài rồi vẫn còn vất vưởng mãi không tan : buồng đốt bị lên dầu hay Súp Páp bị lọt dầu, phải tháo máy ra khắc phục.
Nếu là dầu :
1. Khói nhẹ màu xám : ngon.
2. Khói đen : cũng là dư nhiên liệu, có thể béc "đái" hay phun sai thời điểm.
3. Khói trắng đục : cũng "đồng bịnh tương lân" với máy xăng thui....!
Hy vọng nhiêu đây đủ giải đáp cho bác Vespa Ascot !
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
oh thế à, con xe em đúng như bác sĩ mô tả ở mục số 1, vậy là củi lửa ngon lành, chỉ còn mục giải nhiệt hôm nào em ới bác sĩ giúp em với nhé??
oh thế à, con xe em đúng như bác sĩ mô tả ở mục số 1, vậy là củi lửa ngon lành, chỉ còn mục giải nhiệt hôm nào em ới bác sĩ giúp em với nhé??
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Thanks bác Auto nhiều. Xin hỏi thêm bác về chỉ số vòng quay của xi-lanh, em thấy xe em khi mới khởi động vẫn để ga-lăng-ti mà nó nhảy đến tận ~1500 rpm sau khoảng 1-2 phút nó với về ~700-800 rpm (em vẫn để ga-lăng-ti, không hề đi ga). Xin hỏi bác như vậy là động cơ có vấn đề gì không, tại sao khi mới khởi động chỉ số này lại cao như vậy và sau đó thì giảm.
Thanks bác Auto nhiều. Xin hỏi thêm bác về chỉ số vòng quay của xi-lanh, em thấy xe em khi mới khởi động vẫn để ga-lăng-ti mà nó nhảy đến tận ~1500 rpm sau khoảng 1-2 phút nó với về ~700-800 rpm (em vẫn để ga-lăng-ti, không hề đi ga). Xin hỏi bác như vậy là động cơ có vấn đề gì không, tại sao khi mới khởi động chỉ số này lại cao như vậy và sau đó thì giảm.
Trích đoạn: Automatic
Nếu là động cơ xăng :
1. Khói trắng khá "trong", tan ngay khi vừa ra khỏi ống xả, để tay gần vào thì cảm thấy tay bị ẩm (loại khói này chỉ xuất hiện khi mới nổ máy hay trời thật lạnh): tín hiệu tốt, động cơ kín hơi, xăng phun chuẩn, lửa củi ngon lành...![]()
2. Khói đen, càng rồ ga càng ra nhiều kèm theo mùi hăng của xăng sống : hoà khí dư xăng, có thể hệ thống nhiên liệu có vấn đề, lọc gió nghẹt, chỉnh mạch cầm chừng sai hoặc 1 vài xi lanh bị chết, hoà khí lọt ra ống xả mới cháy....
3. Khói trắng xanh đục, ra ngoài rồi vẫn còn vất vưởng mãi không tan : buồng đốt bị lên dầu hay Súp Páp bị lọt dầu, phải tháo máy ra khắc phục.
Nếu là dầu :
1. Khói nhẹ màu xám : ngon.
2. Khói đen : cũng là dư nhiên liệu, có thể béc "đái" hay phun sai thời điểm.
3. Khói trắng đục : cũng "đồng bịnh tương lân" với máy xăng thui....!
Hy vọng nhiêu đây đủ giải đáp cho bác Vespa Ascot !![]()
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
....Nếu mù mịt nnư khói xe lửa , trùm kín cả phố phường ắt là nước vô buồng đốt , Join nắp máy " Đi " rồi !
Vòng quay cao vì mạch khởi động lạnh của CHK hoạt động , khi nước làm mát máy máy nóng , nó ngừng hoạt động !
....Nếu mù mịt nnư khói xe lửa , trùm kín cả phố phường ắt là nước vô buồng đốt , Join nắp máy " Đi " rồi !
Vòng quay cao vì mạch khởi động lạnh của CHK hoạt động , khi nước làm mát máy máy nóng , nó ngừng hoạt động !
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói

Còn về thông số cụ thể thì trong 4rum đã bàn rất nhiều rồi bác ạ, đại khái như xe bác Ok và tốt !
Xilanh không quay được đâu bác ạ ! Cốt máy (trục khuỷu) mới là cái quay được.Trích đoạn: VespaAscot
Xin hỏi thêm bác về chỉ số vòng quay của xi-lanh
Còn về thông số cụ thể thì trong 4rum đã bàn rất nhiều rồi bác ạ, đại khái như xe bác Ok và tốt !
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Để tăng nhiệt độ động cơ lên đến nhiệt độ tiêu chuẩn càng nhanh càng tốt bác ạ .
Trích đoạn: VespaAscot
Thanks bác Auto nhiều. Xin hỏi thêm bác về chỉ số vòng quay của xi-lanh, em thấy xe em khi mới khởi động vẫn để ga-lăng-ti mà nó nhảy đến tận ~1500 rpm sau khoảng 1-2 phút nó với về ~700-800 rpm (em vẫn để ga-lăng-ti, không hề đi ga). Xin hỏi bác như vậy là động cơ có vấn đề gì không, tại sao khi mới khởi động chỉ số này lại cao như vậy và sau đó thì giảm.
Để tăng nhiệt độ động cơ lên đến nhiệt độ tiêu chuẩn càng nhanh càng tốt bác ạ .
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói
Bác cho em hỏi: tại sao phải tăng nhiệt độ lên? trong khi phải làm mát máy? em tưởng càng mát thì máy càng ngon chứ??? miễn sao các chất lỏng đừng đông lại thôi chứ nhỉ (em không nói bác sai đâu vì em không biết vấn đề này) bác giải thích hộ em.
Trích đoạn: Caterpillar
Trích đoạn: VespaAscot
Thanks bác Auto nhiều. Xin hỏi thêm bác về chỉ số vòng quay của xi-lanh, em thấy xe em khi mới khởi động vẫn để ga-lăng-ti mà nó nhảy đến tận ~1500 rpm sau khoảng 1-2 phút nó với về ~700-800 rpm (em vẫn để ga-lăng-ti, không hề đi ga). Xin hỏi bác như vậy là động cơ có vấn đề gì không, tại sao khi mới khởi động chỉ số này lại cao như vậy và sau đó thì giảm.
Để tăng nhiệt độ động cơ lên đến nhiệt độ tiêu chuẩn càng nhanh càng tốt bác ạ .
Bác cho em hỏi: tại sao phải tăng nhiệt độ lên? trong khi phải làm mát máy? em tưởng càng mát thì máy càng ngon chứ??? miễn sao các chất lỏng đừng đông lại thôi chứ nhỉ (em không nói bác sai đâu vì em không biết vấn đề này) bác giải thích hộ em.