Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Thị trường rất lớn, nhiều tiềm năng. Nhưng vấn đề là vướng phải rào cản vô hình của dân ta là: tính cam kết chưa cao - đây là người đóng tiền học nghĩ về người bán sản phẩm (giáo dục là bán .....chữ). Do đó, em nghĩ là đa số vẫn chọn hình thức thông thường là thấy được, đếm được và sờ (cảm thấy) được.
Nó thề lày pác àkoonjang nói:Tại thời điểm này, giáo dục trực tuyến không ăn thua đâu, cái này cũng giống như thương mại điện tử vậy. VN mình dùng xe máy nên thời gian di chuyển nhanh, người sử dụng không viêc gì phải học qua mạng cả, xách xe chạy vèo 1 phát là tới.
Em phải dự những khóa chuyển giao trực tuyến rùi (của ngoài nước ợ), nó giúp em: rảnh thì chui vô, cần thì chọt ngoáy người truyền đạo, chi phí thì hợp ní (sau khi rành ní thuyết) mới vác xác đi offline. Bác cứ hình dung để học lấy cái chứng chỉ Quản lý Dự án của Mẽo với khoảng hơn 10.000 pages documents thì pác hiểu cảm cảnh nếu phải học offline có mà teo luôn cái job đang cung cấp sữa cho F1.
Nếu theo kiểu Academic hay Regular thì em No Table, em cần các pác khai sáng cho cái "Nhận diện thị trường giáo dục trực tuyến - Thị trường ngách & Chiến lược đại dương xanh" . Những kẻ Amateur mà gặp được ba thợ giày thì quý hơn gặp Gia Cát Dự.
Last edited by a moderator:
Việt Nam có thằng này làm từ lâu rồi bác , đi sau người ta rồi :
http://www.vietnamlearning.vn/
Đầy đủ giải pháp và dịch vụ liên quan đến Elearning. Còn các bác nào muốn xây dựng hệ tôống Elearning cho DN mình mà free thì dùng thằng này nhé:
http://moodle.org/
Thuê thằng nào đấy xây dựng bộ tài liệu rồi up lên, nhân viên mới vào thì cứ vào application này mà học sau đó test, khỏi phải tốn tiền cho vị trí training development manager.....
Câu kết : Training is waste of time, bác nào làm ngành này nhiều sẽ nhận ra, khỏi cãi.
------
Chân tình mà nói em chẳng thấy cái Blue Ocean Strategy này hay ho ở chỗ nào cả. Starbucks hay Coffee bean & Tea Leaf chẳng phải phất lên trong Red Ocean hay sao ??
http://www.vietnamlearning.vn/
Đầy đủ giải pháp và dịch vụ liên quan đến Elearning. Còn các bác nào muốn xây dựng hệ tôống Elearning cho DN mình mà free thì dùng thằng này nhé:
http://moodle.org/
Thuê thằng nào đấy xây dựng bộ tài liệu rồi up lên, nhân viên mới vào thì cứ vào application này mà học sau đó test, khỏi phải tốn tiền cho vị trí training development manager.....
Câu kết : Training is waste of time, bác nào làm ngành này nhiều sẽ nhận ra, khỏi cãi.
------
Chân tình mà nói em chẳng thấy cái Blue Ocean Strategy này hay ho ở chỗ nào cả. Starbucks hay Coffee bean & Tea Leaf chẳng phải phất lên trong Red Ocean hay sao ??
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác IT thứ dữ đã quan tâmJBL.WWE nói:1. Việt Nam có thằng này làm từ lâu rồi bác , đi sau người ta rồi :
http://www.vietnamlearning.vn/
2. Đầy đủ giải pháp và dịch vụ liên quan đến Elearning. Còn các bác nào muốn xây dựng hệ tôống Elearning cho DN mình mà free thì dùng thằng này nhé:
http://moodle.org/
Thuê thằng nào đấy xây dựng bộ tài liệu rồi up lên, nhân viên mới vào thì cứ vào application này mà học sau đó test, khỏi phải tốn tiền cho vị trí training development manager.....
![]()
1. Vietnamlearning này không đi vào thị trường ngách (nó đi theo kiểu bán tạp hóa) & clone các idea của nước ngoài, Người Việt ko có kiên nhẫn ngồi trước màn hình để ngáp vì vietnamlearning thiếu tính tương tác. Học qua vietnamlearning còn ngủ gật nhiều hơn là học qua video.
2. Cái Moodle thì đúng là nhiều doanh nghiệp đã áp dụng, đặc biệt là FPT & Đại Học Quốc Gia. Hiện nay bên Đại Học Quốc Gia còn có kết hợp với cả Dimdim & Alfresco với Moodle để có trọn bộ Elearning.
Kết câu của pác
,Thuê thằng nào đấy xây dựng bộ tài liệu rồi up lên, nhân viên mới vào thì cứ vào application này mà học sau đó test, khỏi phải tốn tiền cho vị trí training development manager.....
Vì đây là một ngách đó.
Em sẽ bình tĩnh để phọt tiếp, thói quen cà rỡn chưa bỏ được khi nói chuyện nghiêm túc.
Đúng là dân gà mờ về kinh tế, ăn không nên đọi nói không nên lời, các bác thông cảm - em làm thêm vài dòng cho tỏ tường hơn xíu.
1. Giáo dục trực tuyến không hẳn là bám theo khung sườn của công cụ Elearning kiểu như Moodle, có rất nhiều cách để đào tạo trực tuyến. Thông qua CMS, Forum, Wiki, Social NetWork, Video Clip, các công cụ tương tác trực tuyến gần giống Game Online….
2. Thị trường ngách cho em mượn ý của người ta nhé: Thị Trường Ngách chỉ cần điều khác biệt. Chiến lược Đại Dương Xanh thì chôm chỉa theo Philip Kotler & Michael Porter - kiểu là tạo ra một thị trường ngách.
Last edited by a moderator:
@ JBL.WWE:
Chán nhất là em không biết miêu tả cái Dự ớn của em bằng lời, vì đã quen theo kiểu như vậy như vậy như vậy đó - khai triển đi (vì có người khác triển khai giúp cái như vậy như vậy đó). Nguyên tắc của dự ớn:
- Cụ thể rõ ràng dễ hiểu: chọn phân khúc Update hay Upgrade
- Đo đếm được: Đi sâu vào ứng dụng, sau khi học - mần được ngay bằng các sản phẩm cụ thể. Những người dạy là những người đang trực tiếp làm ra sản phẩm cụ thể, chứ không phải dân Academic hay Research.
- Người học có thể thực hiện được bằng khả năng của chính mình thông qua công cụ trực tuyến, bằng các sản phẩm mà người học đang thực tế phải tham gia.
- Thực tế, không mơ về nơi xa lắm (chắc ko có vụ kỹ năng mềm cứng hay kỹ năng thuyết trình ....)
- Có thể chia ra nhiều phân đoạn (level), nâng tầm người học (VD như trong nghề của em đối với dân vẽ bậy: họa viên > thiết kế viên > chủ trì bộ môn > chủ nhiệm đồ án).
Tại sao nảy sinh cái dự ớn này, ko biết nghành khác thế nào, riêng nghành của em
- Nếu lĩnh hội từ Thợ Dạy thì rất nhiều, nhưng ko nắm bản chất, nên Đau Bụng vẫn Uống Nhân Sâm.
- Những người có khả năng truyền thụ kiến thức (nói đi đôi với làm): (i) người học không đủ tiền trả cho người dạy - nếu dạy theo kiểu truyền thống, (ii) không có không gian & thời gian thích hợp cho người dạy, (iii) không có không gian & thời gian thích hợp cho người được dạy. VD đối với lĩnh vực nền móng nhà cao tầng, người đi dạy ở Mỹ - vừa đi dạy ĐH vừa đang lĩnh lương ở một hãng tư vấn lớn - thu nhập khoảng 300 K/năm - bác ấy muốn truyền thụ kiến thức cho các KS nội - dù có thương nòi - bác ấy cũng không dám bay về VN offline.
Tức là thay vì theo W. Chan Kim and Renée Mauborgne tạo ra một sản phẩm tầm cỡ như IPod, IPhone, IPad thì tạo ra một sản phẩm theo Philip Kotler & Michael Porter - đi theo thị trường ngách. Nâng tầm trà đá hay nước sâm lề đường, bằng đóng chai bán như Tân Hiệp Phát.Chiến lược Đại Dương Xanh thì chôm chỉa theo Philip Kotler & Michael Porter - kiểu là tạo ra một thị trường ngách.
Chán nhất là em không biết miêu tả cái Dự ớn của em bằng lời, vì đã quen theo kiểu như vậy như vậy như vậy đó - khai triển đi (vì có người khác triển khai giúp cái như vậy như vậy đó). Nguyên tắc của dự ớn:
- Cụ thể rõ ràng dễ hiểu: chọn phân khúc Update hay Upgrade
- Đo đếm được: Đi sâu vào ứng dụng, sau khi học - mần được ngay bằng các sản phẩm cụ thể. Những người dạy là những người đang trực tiếp làm ra sản phẩm cụ thể, chứ không phải dân Academic hay Research.
- Người học có thể thực hiện được bằng khả năng của chính mình thông qua công cụ trực tuyến, bằng các sản phẩm mà người học đang thực tế phải tham gia.
- Thực tế, không mơ về nơi xa lắm (chắc ko có vụ kỹ năng mềm cứng hay kỹ năng thuyết trình ....)
- Có thể chia ra nhiều phân đoạn (level), nâng tầm người học (VD như trong nghề của em đối với dân vẽ bậy: họa viên > thiết kế viên > chủ trì bộ môn > chủ nhiệm đồ án).
Tại sao nảy sinh cái dự ớn này, ko biết nghành khác thế nào, riêng nghành của em
- Nếu lĩnh hội từ Thợ Dạy thì rất nhiều, nhưng ko nắm bản chất, nên Đau Bụng vẫn Uống Nhân Sâm.
- Những người có khả năng truyền thụ kiến thức (nói đi đôi với làm): (i) người học không đủ tiền trả cho người dạy - nếu dạy theo kiểu truyền thống, (ii) không có không gian & thời gian thích hợp cho người dạy, (iii) không có không gian & thời gian thích hợp cho người được dạy. VD đối với lĩnh vực nền móng nhà cao tầng, người đi dạy ở Mỹ - vừa đi dạy ĐH vừa đang lĩnh lương ở một hãng tư vấn lớn - thu nhập khoảng 300 K/năm - bác ấy muốn truyền thụ kiến thức cho các KS nội - dù có thương nòi - bác ấy cũng không dám bay về VN offline.
- Status
- Không mở trả lời sau này.