Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Thị trường tuần vừa rồi đóng cửa lại với một cây nến thân ngắn với thanh khoản thấp, chứng tỏ sự lưỡng lự giữa cả bên mua và bán vẫn tiếp tục được duy trì. Chỉ số vẫn gia động trong một biên độ hẹp khu vực 880 – 1000 điểm mà chưa có sự bứt phá mạnh mẽ. Cụ thể nhận định TTCK cũng như các mã có thể theo dõi, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các anh chị bài viết sau.

NĐT có bất kỳ vướng mắc gì trong quá trình ĐTCK có thể liên hệ để được tư vấn tại đây
Screenshot-2019-04-16-07.54.36.png

Ảnh: Nguồn Fireant
Tuần qua vẫn là một tuần giao dịch có phần buồn tẻ đối với VNINDEX và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (trừ nhóm Dầu khí). Chỉ số chủ yếu vẫn giao dịch trong một biên độ rất hẹp tương ứng với khu vực 880 – 1000 điểm, đặc biệt 3 phiên cuối tuần biên độ này tiếp tục co lại trong phạm vi 880 – 885 điểm. Tình trạng này vẫn bắt nguồn từ việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không hút được dòng tiền dẫn đến việc thanh khoản thị trường không cho thấy sự cải thiện, do đó động thái kéo chỉ số không thể duy trì đủ lâu như nhiều NĐT kỳ vọng. Trên đồ thị kỹ thuật Index tiếp tục bám sát ngay phía dưới đường kênh xu hướng giảm của thị trường từ tháng 06/2018 trở lại. Việc thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong khu vực 965 – 1000 hay sẽ phá vỡ để tạo nên các hình mẫu kỹ thuật mới sẽ rất nhạy cảm với (1) diễn biến của các chỉ số CK lớn và giá hàng hóa, (2) các tin tức thời sự, vĩ mô và (3) tâm lý thị trường khi chuẩn bị sang tháng 05 với truyền thuyết “sell in May”. Điểm bất lợi lúc này cũng cần nhắc đến việc khối ngoại không còn tập trung mua mạnh nhất là với CCQ E1 như thời gian trước, đồng thời một vài thông tin không tích cực xuất hiện trong dịp nghỉ Lễ khiến Index khả năng sẽ dễ đánh mất mốc 980 đã cố giữ trong những phiên cuối tuần và nếu trong thời gian tới chúng ta không tiếp nhận thêm thông tin hỗ trợ thì vẫn có khả năng Index sẽ có thêm một lần kiểm định lại vùng 965 điểm về cuối tháng.
Đối với nhóm midcap thì giai đoạn này nhiều cổ phiếu vẫn cho thấy sức mạnh tăng giá tốt ít nhất là khi tham chiếu đối với diễn biến cùng kỳ của VnIndex. Cụ thể là một số mã thuộc các ngành Dầu khí, BĐS, Thủy sản, Dệt may. Trong bối cảnh các chỉ số ngày càng biến động bất ổn thì nhóm cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng và định giá hấp dẫn, ít ảnh hưởng tới Index vẫn đóng vai trò nơi trú ẩn hiệu quả cho NĐT.
Chiến lược đầu tư khuyến nghị cho tuần tới: Nếu chỉ nhìn vào chỉ số thì có thể thấy thị trường vẫn đang ở trong giai đoạn tích lũy đầy khó chịu và hoài nghi. Trong khi sự khởi sắc của không ít cổ phiếu với câu chuyện riêng của mình đã cho thấy Index ngày càng phản ánh không thực sự chuẩn xác về sức khỏe của TTCK. Trong ngắn hạn tâm lý thị trường vốn đã yếu lại phải chịu ảnh hưởng của một số thông tin gây hoang mang sẽ khiến các giao dịch lướt sóng phần nhiều vẫn sẽ gặp khó khăn, nhất là trong trường hợp điều chỉnh mạnh xảy ra ở đầu tuần. Nhóm cổ phiếu cơ bản tốt không tránh khỏi một vài ảnh hưởng trong trường hợp đó, tuy nhiên khi sự hoảng loạn (nếu có) qua đi, những cổ phiếu khỏe này sẽ có khả năng hồi phục cao hơn thị trường. Các rủi ro hiện tại chủ yếu mang tính chất đánh vào tâm lý là chính và ít gây ảnh hưởng tới tình hình hoạt động kinh doanh của DN trên TT.
Các cổ phiếu NĐT có thể cân nhắc canh mua trong phiên kế tiếp:
  • Nhóm BĐS: NDN, NTL, HDG, HDC, NLG, PDR
  • Nhóm P: PVS, GAS
  • Nhóm Thủy sản, Dệt may: CMX, STK, TNG
  • Một số mã riêng biệt khác: PTB, FPT, BCC, HT1, KSB, GVR
Theo dõi thêm đối với: AAA, MSH, GVR
khuyennghi-6.png

Ngoài ra tùy tình hình thị trường trong tuần chúng tôi sẽ có khuyến nghị bổ sung cụ thể cho mọi người. NĐT quan tâm tới các mã cổ phiếu khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị sẽ có tuần làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Thị trường phiên hôm qua có lực rơi rất mạnh từ ngay phiên ATO, khiến chỉ số áp sát mốc hỗ trợ quan trọng vùng 960. Tuy nhiên trong phiên sáng các mã trụ rơi mạnh đầu phiên đã lập tực quay đầu đảo chiều khi lực cầu bắt đáy nhập cuộc. Cụ thể nhận định TTCK cũng như các mã đáng chú ý, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới anh chị bài viết này.

vnindex-6.png

VNINDEX 16/4: Fireant
Nhận định phiên GD ngày 16/04: Thị trường có một phiên giao dịch với biên độ rất rộng khác với thông thường do ảnh hưởng tâm lý của nhóm VIC. Có hai chi tiết cho thấy tâm lý thị trường (hoặc ít nhất những nhóm lớn đang nắm giữ họ VIC) không tỏ ra bi quan thái quá trước các thông tin này: đó là việc lực bán ở nhóm Vingroup được hấp thụ tốt (VRE, VHM còn đóng cửa test thành công MA50) và không có tình trạng cung dày lên ở các trụ khác. Đồng thời Index cũng không bị ép thủng vùng 960 – 965. Thị trường không tránh khỏi những ảnh hưởng có phần tiêu cực do vai trò của họ VIC tuy nhiên rõ ràng nó cần những lý do thuyết phục hơn để có thể đạp gãy vùng hỗ trợ tâm lý quan trọng này. Khối ngoại mua ròng mạnh nói chung và đối với CCQ E1 nói riêng tiếp tục là những chi tiết quen thuộc trong các phiên điều chỉnh mạnh của chỉ số và cho thấy cốt lõi thị trường không trở nên xấu đi vì các thông tin bắt bớ. Tuy nhiên cầu nội cũng chưa có sự cải thiện nhiều dù có một nhịp chỉnh sâu, do vậy trong các phiên kế tiếp khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giao dịch khó chịu ở nhóm trụ. Cơ hội vẫn sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu cơ bản khi nhóm này tiếp tục xu hướng giao dịch tích cực kể cả trong thời điểm khó khăn nhất của Index.
Các cổ phiếu NĐT có thể theo dõi, canh mua trong phiên hôm nay:
– PTB
– VRE
– HDC
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 50 – 60% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Sau phiên rút chân đầu tuần, vnindex lại đem lại nhiều thất vọng cho nhà đầu tư khi lực cầu không còn được duy trì tốt trong cả phiên. Cả sáng thanh khoản rất thấp, đến phiên chiều thanh khoản có cải thiện nhưng lại đến từ lực bán rất chủ động ở khắp các nhóm cổ phiếu. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các anh chị bài viết này.

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/04: Sau một phiên hồi phục có vẻ ngoạn mục là một phiên giao dịch đem lại nhiều thất vọng, kịch bản đã khá quen thuộc trong giai đoạn không có thanh khoản lại lặp lại sau ngày hôm nay. Số điểm Index mất đi không đáng là bao so với ngày hôm qua, tuy nhiên việc nhiều cổ phiếu quen thuộc với NĐT đồng loạt giảm mạnh, thậm chí giảm sàn không rõ lý do cũng ít nhiều làm gia tăng sự thất vọng của NĐT cá nhân đối với thị trường. Mặc dù vậy với giao dịch bình thường trong các phiên gần đây diễn ra khá “nhạt”, khó tránh khỏi việc nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ đóng vai trò là nạn nhân oan uổng của những diễn biến tâm lý tiêu cực do sự biến tấu trong từng bước giá của nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Nếu đã xác định đây là giai đoạn lướt sóng rất khó thì có lẽ NĐT cũng không cần thiết phải thất vọng với thực trạng thị trường hiện tại. Không chú ý quá nhiều về chỉ số, kiên nhẫn đối với các cổ phiếu, DN có tiềm năng thực sự trong năm nay là nhũng công việc cần thiết, đơn giản là bởi nhà tạo lập đang rất thành công trong việc điều khiển cảm xúc của nhỏ lẻ theo từng nhịp đập của thị trường.
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 50 – 60% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!