Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định TTCK 10/05: Thủy sản, Dệt may, Viettel hút tiền

Phiên hôm qua vẫn là một phiên giảm điểm với việc tâm lý NĐT có xu hướng theo sát câu chuyện chiến tranh thương mại Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại vẫn chưa có được thông tin nào để giải tỏa tâm lý của thị trường, các cổ phiếu thuộc dẫn dắt vẫn sẽ cần chờ kết quả của cuộc đàm phán để NĐT có thể tự tin giải ngân. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới NĐT bài viết này.

vnindex-3.png

VNINDEX 09/05. Nguồn: Fireant
Nhận định TTCK 09/05: Thị trường vẫn giao dịch với không khí thận trọng bao trùm. Những diễn biến mới nhất của câu chuyện CTTM Mỹ Trung vẫn được NĐT theo sát, tuy nhiên điều đáng tiếc là chưa có thêm những thông tin nào có thể giải tỏa tâm lý thị trường. Do vậy màu sắc chủ đạo trên bảng điện vẫn là màu đỏ với sức ép rõ rệt ở VHM. Tình trạng giao dịch khó chịu này chưa thể chấm dứt nếu như NĐT chưa có được câu trả lời chắc chắn về việc có hay không đánh thuế của Mỹ lên hàng hóa Trung Quốc sau cuộc đàm phán cuối tuần này. Bởi vậy đây vẫn là thời điểm các cổ phiếu cơ bản tốt và ít ảnh hưởng lên chỉ số như một số mã Thủy sản, Dệt may, Viettel được hưởng lợi từ lượng tiền vào thị trường khiêm tốn. Ngược lại các cổ phiếu dẫn dắt Index sẽ cần chờ kết quả đàm phán vào cuối tuần mới có thể có cơ hội rõ ràng để trở lại đà tăng.
Các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu đang duy trì giao dịch tích cực tính đến hết phiên 09/05:
– Trụ: MSN, VRE, PLX, HPG
– Ngân hàng: STB, EIB
– Xi măng: BCC, HT1
– Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, CMX, TCM, TNG, STK
– Dầu khí: PVD, PVS (tuy nhiên ngắn hạn giá dầu thế giới đang vận động không thực sự tích cực)
– Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 50 – 60% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc các NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định thị trường tuần 13/05 – 17/05: Hồi phục sau một tuần hoang mang

TTCK trong nước và quốc tế đã trải qua một tuần giao dịch với sự thận trọng cao độ khi đề tài nguy cơ CTTM nóng trở lại. Chỉ số VNINDEX đã phản ứng với việc sụt giảm 20 điểm ngay đầu tuần, xóa bỏ hoàn toàn các nỗ lưc phục hồi tuần trước đó, kết quả gây ra sự trạng thái ảm đạm kéo dài cả tuần thể hiện qua thanh khoản mỗi phiên vẫn rất thấp. Tuy nhiên dòng cổ phiếu midcap vẫn duy trì quan điểm tích cực sau quá trình dài thể hiện sức mạnh so với Index. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các NĐT bài viết này.

VNINDEX-1.png

TTCK trong nước và quốc tế đã trải qua một tuần giao dịch với sự thận trọng cao độ sau tweet của TT Trump về việc sẽ chính thức đánh thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, khiến cho đề tài nguy cơ CTTM nóng trở lại. Thông tin xuất hiện ngay từ đêm Chủ Nhật và điều này khiến cho TTCK châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có phiên mở đầu tuần trong trạng thái giảm điểm khá mạnh, đặc biệt là TTCK Trung Quốc với mức điều chỉnh lên tới 7 – 8%. Đối với VNINDEX việc giảm gấn 20 điểm ngay đầu tuần đã xóa đi các thành quả hồi phục ở tuần trước, đồng thời kéo dài trạng thái ảm đạm thể hiện qua thanh khoản mỗi phiên vẫn rất thấp xoay quanh con số 2500 tỷ. Dưới góc nhìn cổ phiếu thì về tổng thể đây không phải là một tuần giao dịch tốt của nhóm vốn hóa lớn, với việc thị trường đã cạn cung từ rất lâu thì phương thức hiệu quả nhất để triệt phá điểm số Index giai đoạn này vẫn phải là việc tạo sức ép bán lên một số trụ nhất định mà ở tuần này là VHM và VCB. Điểm tích cực là việc có một số bluchip sau một thời gian tích lũy trong các tuần trước đã bảo toàn được vùng nền giá này, tránh tình trạng trụ vỡ đáy hàng loạt và nhờ vậy Index trong các phiên sau ngày 06/05 không còn trạng thái giảm sâu nữa, nhóm này có thể kể đến PLX, VNM, STB, VRE… Đối với các mã midcap thì do bản chất ít tạo ảnh hưởng lên các chỉ số chính cũng như nhờ việc đây không phải là một thị trường đáng để bi quan (chúng tôi đã có giải thích trong bản tin Tóm tắt diễn biến phiên 06/05, NĐT có thể xem lại tại đây) khiến cho dòng tiền thông minh có cơ hội tham gia đối với những cổ phiếu của các DN có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn trong thời gian tới mà định giá chưa phản ánh đúng, như một số mã thuộc các ngành Xi măng (BCC, HT1), BĐS (NLG, NDN, PDR), Dầu khí (PVD, PVS). Ngoài ra tuần vừa qua cũng chứng kiến sự trở lại ở một số cổ phiếu Dệt may, Thủy sản (ANV, TCM, TNG, STK) khi mà thị trường dành nhiều sự chú ý cho câu chuyện CTTM. Đây cũng là những đặc điểm quen thuộc của thị trường trong nhiều tuần trở lại đây, bởi vậy điều này cho thấy hiện tại thị trường dù chưa có sự xuất hiện trở lại của dòng tiền lớn, NĐT còn nhiều nghi ngại khi nhìn vào diễn biến của các Index đồng thời phần đa các mã cổ phiếu quen thuộc và có tính thị trường cao, nhưng bản chất các cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện ở mức độ không quá khó để nhận biết. Để thật sự vững vàng trong giai đoạn này đòi hỏi cổ phiếu cần phải có sự đột phá về mặt cơ bản và đó là lý do vì sao số lượng mã đáp ứng tiêu chí này không xuất hiện nhiều trên bảng điện.
Chiến lược đầu tư khuyến nghị cho tuần tới: Ở thời điểm hiện tại sau một tuần với xu thế chủ đạo là giảm điểm, Index đã đánh mất các vùng hỗ trợ là đường MA200 trên đồ thị ngày cũng như đường MA50 trên đồ thị tuần, đều ở quanh khu vực 950 điểm. Mặc dù phiên 10/05 thị trường có sự hồi phục tốt sau khi thông tin Mỹ áp thuế được chính thức hóa, song mức độ hồi phục không cao do Thủy sản, Dệt may không phải là các nhóm cổ phiếu tác động mạnh lên Index. Diễn biến của CK thế giới trong đêm 10/05 cũng tiếp tục cho thấy thị trường quốc tế không còn lạ lẫm gì nữa với câu chuyện CTTM và điều này có thể hỗ trợ TTCK Việt Nam hồi phục ngay từ đầu phiên 13/05. Chúng tôi cho rằng nếu thị trường không thể tận dụng được điều này để sớm lấy lại các vùng hỗ trợ trong đầu tuần này, xu hướng giao dịch ảm đạm phía dưới các ngưỡng hỗ trợ khả năng sẽ vẫn tiếp tục xảy ra khi các mã chi phối mạnh đến chỉ số (nhóm NHTM vốn NN, Vingroup) chưa có vẻ gì là đã tạo đáy ổn. Đối với dòng cổ phiếu midcap chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực sau quá trình dài thể hiện sức mạnh so với Index. Danh sách các cổ phiếu duy trì sức mạnh tăng giá sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật trong các bản tin sau.
Các cổ phiếu đáng chú ý trong tuần:
  • Trụ: MSN, VRE, PLX, HPG
  • Ngân hàng: STB, EIB, TPB
  • Xi măng: BCC, HT1
  • Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, CMX, TCM, TNG, STK
  • Dầu khí: PVD, PVS
  • Khác: NLG, PDR, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR
Một số mã NĐT có thể theo dõi, canh mua trong phiên 13/05:
  • PPC
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị ở mức 50 – 60% tài khoản. Ngoài ra tùy tình hình thị trường trong tuần chúng tôi sẽ có khuyến nghị bổ sung cụ thể cho NĐT. NĐT quan tâm tới các mã cổ phiếu khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị sẽ có tuần làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định TTCK 14/05: VNINDEX đã có một thông tin có thể hỗ trợ đắc lực

Phiên hôm qua chỉ số Vnindex tăng không quá nhiều nhưng lại khá nhiều mã tăng điểm mạnh nhất là các mã thuộc dòng cổ phiếu midcap. Trong đó nhóm BĐS KCN đã có sự phản ứng khá tốt với một số thông tin truyền thông về dòng vốn FDI Việt Nam đón nhận khi CTTM xảy ra. Phiên 14/05 sẽ có thêm những diễn biến phức tạp do việc CK quốc tế giảm mạnh, song cùng ngày TT Trump lại có một tweet có thể hỗ trợ đắc lực cho VNINDEX. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các NĐT bài viết này.

vnindex-4.png

VNINDEX 13/05. Nguồn: Fireant

Nhận định phiên giao dịch 13/05: Phiên giao dịch đầu tuần mới có thể nói là mang màu sắc của TTCK cách đây 2 – 3 năm trở về trước, với việc các Index không tăng quá nhiều nhưng thị trường vẫn có một ngày giao dịch tốt với khá nhiều mã tăng điểm mạnh. Tâm điểm của phiên hôm nay đến từ một nhóm cổ phiếu mới mà lại không mới nếu chúng ta theo dõi diễn biến thị trường trong thời gian trở lại đây, đó là dòng BĐS. Trong đó nhóm BĐS KCN (NTC, KBC, LHG, SZC) có sự phản ứng khá tốt với một số thông tin truyền thông về dòng vốn FDI Việt Nam đón nhận khi CTTM xảy ra. Bên cạnh đó là nhóm các cổ phiếu BĐS đã có được diễn biến giá tốt trước đó như NLG, NTL, PHR. Đối với nhóm cổ phiếu trụ, đây vẫn chưa phải là thời điểm để có thể đồng thuận đánh lên dựa trên nền tảng thanh khoản còn khá đuối như hiện tại, do đó giao dịch ở nhóm này vẫn nặng tính cục bộ. Tuy nhiên với giao dịch ở VNM cũng như ROS hôm nay, chúng tôi cho rằng mặc dù khá gượng ép nhưng các động thái này vẫn cho thấy ý đồ tạo thanh khoản cho thị trường đồng thời vá lại dần Index sau khi đồ thị kỹ thuật bị phá nát bởi câu chuyện CTTM trong tuần trước. Trong bài nhận định thị trường tuần này chúng tôi có nêu quan điểm về việc thị trường cần một cú hích ngay từ đầu tuần để tạo đà cho các phiên kế tiếp, phiên hôm nay với mức tăng khiêm tốn nhưng việc Index lấy lại đường MA200 đồng thời đóng cửa ở mức cao nhất ngày có thể coi là những tín hiệu đạt yêu cầu nói trên.

Phiên 14/05 sẽ có thêm những diễn biến phức tạp do việc CK quốc tế giảm mạnh sau khi Trung Quốc đưa ra các biện pháp đáp trả với Mỹ, song cùng ngày TT Trump lại có một tweet trong đó chỉ đích danh Việt Nam sẽ là điểm đến của các DN tháo chạy khỏi Trung Quốc do ảnh hưởng CTTM. Hôm nay cũng sẽ diễn ra sự kiện Đánh giá xếp hạng TT của MSCI – liên quan tới câu chuyện nâng hạng TTCKVN trong năm sau. Khá nhiều thông tin đan xen và vì vậy thị trường có lẽ sẽ không biến động quá nhiều so với hôm nay, cho dù đầu phiên áp lực từ DJ có thể khiến Index hao hụt một vài điểm số. Sẽ cần thêm thông tin kết quả đánh giá nâng hạng để làm sáng tỏ xu hướng ngắn hạn của Index, tuy nhiên thực tế điều này cũng không quá quan trọng nếu nhóm midcap cơ bản vẫn giao dịch tích cực như hiện tại. Thị trường cũng đã có ngay một thông tin có thể hỗ trợ đắc lực (tweet của Trump) bởi vậy diễn biến của DJ cũng không phải là một vấn đề đáng ngại.
Các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu đang duy trì giao dịch tích cực tính đến hết phiên 13/05:
– Trụ: MSN, VRE, PLX, VNM
– Ngân hàng: STB, EIB
– Xi măng: BCC, HT1
– Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, CMX, TCM, TNG, STK
– Dầu khí: PVD, PVS
– Chứng khoán: HCM, SHS
– Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL
Khuyến nghị cho phiên 14/05: tiếp tục duy trì danh mục đang khuyến nghị. Trog trường hợp điều chỉnh đầu phiên xảy ra do hiệu ứng DJ, NĐT có thể canh mua đối với các cổ phiếu có giao dịch tích cực trong thời gian qua (có thể tham khảo danh mục được cập nhật hàng ngày).
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 50 – 60% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!

 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định TTCK 15/05: NĐT đang trở nên tự tin hơn trong việc giải ngân

Phiên hôm qua cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có đủ khả năng điểm theo một hướng riêng độc lập với chứng khoán thế giới trong giai đoạn hiện tại. Việt Nam có một số lợi thế trong CTTM và việc được TT Trump chỉ đích danh trong tweet hôm qua là một động lực tốt cải thiện tâm lý của NĐT. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các NĐT bài viết này.

vnindex-5.png

VNINDEX 14/05. Nguồn: Fireant
Nhận định TTCk 14/05: Những diễn biến của thị trường trong phiên hôm qua là một dẫn chứng tiêu biểu cho việc CKVN hoàn toàn đủ khả năng đi theo một hướng riêng độc lập với CK thế giới ở bối cảnh hiện tại. Việt Nam có một số lợi thế trong CTTM và việc được TT Trump chỉ đích danh trong tweet hôm qua có thể coi là một nguyên nhân hợp lý thúc đẩy cả thị trường tiếp tục tiến lên trong phiên này. Hai phiên đầu tuần không chỉ chứng kiến Index cũng như VN30 tăng điểm ở mức khá tốt, quan trọng hơn chúng tôi nhận thấy đà tăng này có tính thực chất cao hơn rất nhiều nếu so với những phiên kéo trụ đổi lấy 10, 20 điểm. Điều này thể hiện qua số lượng mã tăng điểm trong mỗi phiên là khá lớn, đồng thời những cổ phiếu, nhóm ngành vươn lên mạnh trong giai đoạn này cũng cho thấy khả năng duy trì đà tăng tốt, ít thấy hiện tượng tăng điểm một cách chộp giật, không đủ T cho các vị thế Mua mới ở nhiều mã Thủy sản, Dệt may, Dầu khí, BĐS. Thanh khoản trong hai phiên gần nhất cũng có sự cải thiện đáng chú ý khi so với mặt bằng thị trường một tháng trở lại đây, với giá trị giao dịch đều vượt trên mức 2500 tỷ. Đặt trong bối cảnh đây là hai phiên tăng điểm tích cực liên tiếp, động thái này có thể coi là dấu hiệu của việc NĐT đang trở nên tự tin hơn trong việc giải ngân sau khi quan sát các phản ứng trong các phiên căng thẳng vì CTTM. Tóm lại, thị trường nói chung đang trở nên khỏe hơn một cách rõ rệt qua từng phiên giao dịch theo một cách không ồn ào nhưng thực chất. Nếu như một thị trường yếu thường phản ứng nhạy hơn với các thông tin có vẻ tiêu cực, thì hiện tại khi sức mạnh của nó được cải thiện, có thể kỳ vọng vào câu chuyện ngược lại, nhất là khi Index nói chung và mặt bằng giá cổ phiếu nói riêng đã không điều chỉnh quá nhiều kể cả khi CK thế giới giảm mạnh và NĐT sợ hãi trước câu chuyện CTTM.
Các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu đang duy trì giao dịch tích cực tính đến hết phiên 14/05:
– Trụ: MSN, VRE, PLX, VNM, GAS
– Ngân hàng: STB, EIB, VCB, TPB
– Xi măng: BCC, HT1
– Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, CMX, TCM, TNG, STK
– Dầu khí: PVD, PVS
– Chứng khoán: HCM, SHS
– Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL, GVR
Khuyến nghị cổ phiếu cho phiên 15/05:
– PLX
– AAA
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 60 – 70% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định TTCK 16/05: Kiểm định sức khỏe của VNINDEX

Phiên tăng điểm hôm qua lại một lần nữa lấy được niềm tin của các nhà đầu tư khi có rất nhiều mã cổ phiếu tăng giá, thanh khoản chung cải thiện tốt về cả khối lượng và giá trị giao dịch. Không chỉ nhóm midcap mà giờ đây nhóm cổ phiếu blue chip đang dần có dấu hiệu hút tiền trở lại. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các anh chị bài viết này.

vnindex-6.png

VNINDEX 16/05. Nguồn: Fireant
Một phiên tăng điểm thuyết phục để lấy lại niềm tin của NĐT là điều tổng quát nhất để nói về những phiên giao dịch như hôm qua. Thanh khoản cải thiện mạnh cả về khối lượng và giá trị, trong đó tập trung lớn ở nhóm vốn hóa lớn, tạo nên sự áp đảo của màu xanh trong cả phiên và giúp cho những cổ phiếu có được đà tích lũy tốt trong nhiều phiên có cú bứt phá mạnh mẽ (như PLX, PNJ, PDR…). Điều này cho thấy dòng tiền đã được kích hoạt để quay trở lại với nhóm cổ phiếu thị trường dẫn dắt chỉ số sau khoảng 2 tháng chỉ chú trọng đối với nhóm midcap cơ bản tốt. Phiên ngày mai sẽ là phiên đáo hạn của HĐTL tháng 5 và như thường lệ điều này có thể gây ra một chút xáo trộn nhỏ trên thị trường và khiến đà tăng đang có chậm lại đôi chút. Tuy nhiên với sự hiện diện của một phiên bùng nổ theo đà tăng của những phiên đầu tuần, chúng tôi cho rằng tác động của hoạt động này không còn là một vấn đề lớn trong giai đoạn hiện tại. Một thị trường đủ khỏe sẽ luôn ưa thích các thông tin tích cực hơn tiêu cực và ngược lại (giống như trạng thái thị trường khoảng 2 tháng trở lại đây), và phiên hôm nay sẽ là một dịp nữa để NĐT kiểm định điều đó.
Các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu đang duy trì giao dịch tích cực tính đến hết phiên 15/05:
– Trụ: MSN, VRE, PLX, VNM, GAS
– Ngân hàng: STB, EIB, VCB, TPB
– Xi măng: BCC, HT1
– Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, CMX, TCM, TNG, STK
– Dầu khí: PVD, PVS
– Chứng khoán: HCM, SHS
– Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL, GVR, PDR
Khuyến nghị cổ phiếu cho phiên 16/05:
– VRE
– PNJ
Theo dõi thêm đối với: AAA, PDR
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 60 – 70% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định thị trường tuần từ 20/05 – 24/05: Bảo vệ thành quả, chờ “Gió Đông”

Tuần vừa qua thị trường Việt Nam đã có những những diễn biến có thể nói là tương phản hoàn toàn với giai đoạn điều chỉnh, tích lũy đầy chán nản trước đó một, hai tuần. Thanh khoản được cải thiện đáng kể cho thấy sự nhập cuộc mạnh trở lại của dòng tiền vào thị trường, dù không quá ồn ào khi dòng tiền này có xu hướng chỉ tham gia đối với các mã có trạng thái tích lũy đẹp về mặt kỹ thuật mà không có tình trạng xuống tiền bất chấp, phá đồ thị như khoảng một năm trước. Cụ thể nhận định TTCK tuần, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các NĐT bài viết này.

vnindex-day.png

Tuần vừa qua chúng ta đã được chứng kiến những diễn biến có thể nói là tương phản hoàn toàn với giai đoạn điều chỉnh, tích lũy đầy chán nản trước đó một, hai tuần. Những tín hiệu đầy lạc quan đã xuất hiện từ sau phiên 06/05, khi thị trường cho thấy sự tỉnh táo và bình tĩnh hơn trước các thông tin tiêu cực về CTTM. Chỉ một phiên lao dốc cùng thế giới, sự cân bằng lập tức trở lại ở khu vực 950 điểm, tương ứng với đường MA200 trên đồ thị ngày với mặt bằng thanh khoản cạn kiệt kỷ lục với giá trị mỗi phiên hầu như không vượt quá 2500 tỷ. Đồng thời không có thêm bất kỳ một nhịp giảm đáng kể nào nữa ngay cả khi Trung Quốc có những động thái trả đũa đối với các lệnh trừng phạt của Mỹ. Một thị trường khỏe sẽ luôn có xu hướng phản ứng nhạy bén hơn đối với các thông tin tích cực so với các yếu tố tiêu cực và ngược lại, và diễn biến thị trường trong hai tuần vừa qua đã cho thấy rõ điều đó. Gỉa sử thị trường vẫn đang trong giai đoạn yếu kém cả về dòng tiền cũng như niềm tim như thời điểm tháng 04, thì sau phiên 06/05 thị trường sẽ hầu như không có khả năng đồng thuận với các nhịp hồi phục của DJ và sẽ tiếp tục rơi mạnh trong phiên Trung Quốc thông báo trả đũa, đồng thuận với thế giới. Nhưng thực tế những phiên đầu tuần qua, TTCK Việt Nam liên tục xuất hiện ba phiên tăng điểm tốt, quan trọng hơn thanh khoản cũng được cải thiện một cách rõ rệt lên gần 3000 tỷ/phiên và dòng tiền có xu hướng chảy vào nhóm cổ phiếu trụ dẫn dắt chỉ số trở lại như VRE, PLX, PNJ… Điều đó cho thấy sự nhập cuộc mạnh trở lại của dòng tiền vào thị trường, dù không quá ồn ào khi dòng tiền này có xu hướng chỉ tham gia đối với các mã có trạng thái tích lũy đẹp về mặt kỹ thuật mà không có tình trạng xuống tiền bất chấp, phá đồ thị như khoảng một năm trước. Dù vậy với trạng thái tích lũy và đi lên từ vùng đáy quá tốt, cộng thêm việc đã cạn cung từ lâu và không còn đủ lực bán mạnh để đè Index kể cả khi thế giới lao đao vì CTTM, việc thị trường có một phiên bùng nổ thuyết phục tại phiên 15/05 là một điều có thể đoán trước được. Thị trường duy trì được một tuần tăng điểm mạnh tổng cộng lên tới 30 điểm, dòng tiền có xu hướng đi vào rõ rệt với việc thanh khoản tăng mạnh trở lại ở nhóm trụ, một loạt các cổ phiếu có trạng thái tích lũy tốt cũng nhận được dòng tiền và bắt đầu bứt phá, tất cả những điều này cùng xảy ra chỉ trong một tuần là một điều đã đã lâu chưa xảy ra kể từ giai đoạn ra Tết. Do đó chúng tôi cho răng thị trường chung thực sự đang có những bước chuyển mình thực chất để bước vào một sóng tăng điểm mới. Chưa thể biết được đây sẽ chỉ là một nhịp hồi hay sẽ là tiền đề để thị trường trở lại khu vực 1020 điểm, nhưng diễn biến trong cả tuần qua cho thấy đây là thời điểm tốt để NĐT có thể tạo ra lợi nhuận tốt cho mình với lượng cơ hội đã tăng lên khi dòng tiền không chỉ tập trung ở nhóm midcap cơ bản, mà còn bắt đầu lan tỏa tới nhóm vốn hóa lớn.
Chiến lược đầu tư khuyến nghị cho tuần tới: Về mặt kỹ thuật thị trường đang trong trạng thái điều chỉnh sau khi có bốn phiên tăng điểm liên tiếp, đưa đường giá tiến sát MA50 trên đồ thị ngày, đồng thời đây cũng là vùng phía dưới đường xu hướng điều chỉnh của thị trường với hai đỉnh thiết lập trong các phiên 19/03 và 09/04. Tuy nhiên áp lực bán về cơ bản là không lớn với thanh khoản mỗi phiên không quá 3000 tỷ. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ thị trường mới có một giai đoạn ngắn tăng giá, mức độ về tổng thể chưa đủ để tạo ra một sóng tăng rõ rệt và tạo ra lợi nhuận lớn cho số đông NĐT. Nếu chúng ta nhìn vào thị trường trong thời điểm hai tuần trở về trước, thanh khoản đã xuống đến mức thấp kỷ lục, cho thấy thị trường dù cạn cung nhưng số đông NĐT không đủ niềm tin để trở lại khi bao phủ xung quanh toàn những thông tin tiêu cực và các cổ phiếu thị trường được yêu thích như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, các mã BĐS nổi bật trong quá khứ như DXG, LDG, HBC… không có nhiều điểm sáng. Tâm lý này chắc chắn vẫn duy trì trong giai đoạn đầu tăng giá của thị trường và vì vậy chúng tôi cho rằng đây chưa phải lúc để kỳ vọng xuất hiện các lực bán mạnh đe dọa đến xu hướng tích cực hiện có. Rủi ro lớn nhất đối với Index vẫn sẽ là câu chuyện đè một số mã trụ để chi phối diễn biến của các chỉ số nhất là VN30 mà thôi. Dù vậy khả năng điều này xảy ra cũng không dược đánh giá cao, khi HĐTL tháng 05 trên TTPS đã đáo hạn, đồng nghĩa động lực chi phối VN30 trong ngắn hạn đã giảm đi nhiều. Điểm trừ đáng kể nhất trong tuần là việc tuần này khối ngoại đã quay đầu bán ròng rất mạnh, tập trung ở VHM và HPG. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân quan trọng của việc này đến từ câu chuyện phá giá đồng NDT của Trung Quốc – động thái nhằm hỗ trợ cho nền xuất khẩu sau khi 200 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ bị tăng thuế. Điều này làm dấy lên lo ngại đối với các DN có nguồn thu lớn từ thị trường Trung Quốc (như ANV), đồng thời sẽ lại có một hiệu ứng domino phá giá đồng tiền trên toàn cầu. Chúng tôi cho rằng đây sẽ là yếu tố khiến NĐT cần cẩn trọng nhất trong tuần tới mặc dù đây là một câu chuyện mang tầm vĩ mô chứ không phải trong ngắn hạn.
Với mức thanh khoản trung bình hiện tại quanh mức 2800 – 3000 tỷ/phiên, dòng tiền này tuy đã cải thiện nhưng tất nhiên chưa đủ để khiến toàn thị trường cũng bật tăng. Do đó chúng tôi cho rằng đây vẫn là giai đoạn mà việc lựa chọn cổ phiếu không thực sự dễ dàng và NĐT cần tránh việc hưng phấn mua đuổi trong những phiên tăng điểm, cũng như quá dễ dãi đối với các cổ phiếu có tính thị trường cao (các mã tăng giá chủ yếu do sóng thị trường chứ không có động lực từ nội tại DN). Nếu thị trường không phải đón nhận một yếu tố đột biến quá tiêu cực nào đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy xong và tiếp tục bước vào nhịp tăng mới trong thời điểm đầu tuần, rơi vào cuối phiên 20/05 hoặc 21/05. Giai đoạn này dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm vốn hóa lớn do đó NĐT hoàn toàn có thể tham gia đối với những trụ có trạng thái tích lũy kỹ thuật và dòng tiền vào tốt trong tuần qua. Ngoài ra nhóm cổ phiếu midcap cơ bản với đặc tính có câu chuyện riêng và ít phụ thuộc vào chỉ số tất nhiên vẫn sẽ có nhiều cơ hội, tuy nhiên đối với những mã đã tăng mạnh trong tuần NĐT nên theo dõi chặt chẽ và có thể chốt lời dần, do trong một thị trường có xu hướng tăng dòng tiền sẽ hướng vào các trụ và nhóm cổ phiếu thị trường nhiều hơn. Nhóm cổ cơ bản có thể gặp hiện tượng ít nhận được tiền đồng thời bị chốt lời mạnh do bị nhóm bluchip hút tiền sang. Danh sách các cổ phiếu duy trì sức mạnh tăng giá sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật trong các bản tin sau.
Các cổ phiếu đáng chú ý trong tuần:
  • Trụ: MSN, VRE, PLX, VNM, GAS, VIC, VHM
  • Ngân hàng: STB, EIB, VCB, TPB, CTG
  • Xi măng: HT1
  • Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, TCM, TNG, STK
  • Dầu khí: PVD, PVS, BSR
  • Chứng khoán: HCM, SHS
  • Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL, GVR, PDR, PNJ, PTB, AAA, HDG, D2D
Một số mã NĐT có thể theo dõi, canh mua trong phiên 20/05:
  • PNJ
  • GEG
Theo dõi thêm với: VCB, AAA, PLX, VRE, PTB, ANV, PPC
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị ở mức 70 – 75% tài khoản.
Ngoài ra tùy tình hình thị trường trong tuần chúng tôi sẽ có khuyến nghị bổ sung cụ thể cho NĐT. NĐT quan tâm tới các mã cp khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị sẽ có tuần làm việc và giao dịch hiệu quả

Video nhận định TTCK: https://www.youtube.com/watch?v=V41d359cDC8
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Có mã penny nào không anh
Theo góc nhìn của nhóm mình, dòng tiền hiện tại vào thị trường có nhiều cải thiện nhưng cũng chỉ quanh 3000 tỷ/phiên. Lượng tiền này ko thể đủ để chảy vào tất cả các trụ và các cổ phiếu có tính thị trường cao khác. Ngay phiên hôm nay vnindex tăng hơn 10 điểm nhưng số mã tăng so vs tổng số mã trên 3 sàn chiếm chưa đến phân nửa. Số còn lại ko phải mã nào cũng tăng ở mức thuyết phục và tạo ra lợi nhuận cao như PHR PNJ hôm nay dc. Do đó việc tìm và lựa chọn cổ phiếu, thời điểm mua bán vẫn là điều không thể coi nhẹ dù xác xuất mua có lãi đoạn này đã tăng lên nhiều.

Vì vậy mình vẫn nghĩ đợt này bác nên tập trung vào các mã nhóm trụ có tính thị trường cao để đón sóng.
Nếu bác muốn nhận được tư vấn về các mã có nền giá tốt có đà tăng trong phiên, bác có thể để lại thông tin để bọn mình chủ động thể liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY
 
Tập Lái
11/2/19
0
6
2
Nhận định TTCK 21/05: Lực cầu đã mạnh lên tương đối

VNINDEX phiên hôm qua chỉ số hầu như tăng điểm từ giữa phiên sáng tới khi đóng cửa, lực mua dần xuất hiện chấp nhận rủi ro hơn và sẵn sàng mua ở giá cao. NĐT hiện tại có thể kì vọng khả năng tới tới vùng gần 1000 điểm của chỉ số trước khi xuất hiện các nhịp chỉnh. Cụ thể nhận định TTCK, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới NĐT bài viết này.

vnindex-8.png

VNINDEX 21/05. Nguồn: Fireant
Thị trường tiếp tục vận động đúng theo những gì mà NĐT có thể kỳ vọng cho một sóng tăng điểm mạnh. Sau khi lượng cổ phiếu được giao dịch trong phiên “bùng nổ theo đà” ngày 15/05 về tài khoản NĐT, thị trường không hề tỏ ra nao núng trước điều này, một phần là bởi lượng cung khoảng 3000 tỷ này không hề là một con số lớn nếu so với những thời điểm “sốt chứng khoán”, song không thể phủ nhận nếu lực cầu mua lên không trở nên tự tin và dứt khoát hơn, kịch bản tăng điểm đầu phiên, chạm MA50 ở vùng 980 điểm rồi quay đầu giảm hoàn toàn có thể tái diễn. Một khi lực cầu đã trở nên mạnh hơn tương đối, dòng tiền lớn sẵn sàng chấp nhận rủi ro mua cao trong phiên thị trường thoát đáy, diễn biến thị trường trong phần còn lại của phiên giao dịch là hoàn toàn hiển nhiên. Nguyên nhân tăng điểm và những cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường trong giai đoạn này, chúng tôi đã chia sẻ khá nhiều lần trong các bản tin Nhận định thị trường trước đây và khi nhịp bùng nổ thứ hai đã xảy ra, câu hỏi lớn nhất sẽ là việc thị trường còn tăng đến bao giờ và mục tiêu là bao nhiêu. Lịch sử gần đây cho thấy thị trường đủ khả năng tăng thêm khoảng 10 – 20 điểm sau khi vượt đường kháng cự từ tháng 05/2018 tới tháng 03/2019 rồi sẽ xuất hiện một nhịp chỉnh lớn. Như vậy NĐT có thể kỳ vọng Index trong nhịp tăng này sẽ tiến lên được vùng 995 – 1003 điểm. Tất nhiên một lần nữa chúng tôi vẫn nêu quan điểm câu chuyện này không quá quan trọng, quan trọng nhất vãn là việc NĐT có thể tìm kiếm và mua được những cổ phiếu dẫn dắt đà tăng của thị trường mới có thể tối đa hóa lợi nhuận. Bởi lẽ với thanh khoản 3000 tỷ/phiên, đây không phải là con số đủ lớn để có thể khiến hầu hết các mã trên 3 sàn bật tăng, tiêu biểu chúng ta có thể thấy phiên hôm nay dù Index tăng tới hơn 10 điểm nhưng số mã tăng trên HOSE chỉ chiếm chưa đến phân nửa, số mã thực sự tăng tốt so với Index lại càng ít hơn.
Các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu đang duy trì giao dịch tích cực tính đến hết phiên 20/05:
– Trụ: MSN, VRE, PLX, VNM, GAS, VIC, VHM, MWG, REE
– Ngân hàng: STB, EIB, VCB, TPB, CTG
– Xi măng: HT1
– Thủy sản, Dệt may: ANV, ACL, TCM, TNG, STK
– Dầu khí: PVD, PVS, BSR
– Chứng khoán: HCM, SHS, SSI
– Khác: NLG, NDN, VGC, VGI, CTR, PPC, PHR, NTL, GVR, PDR, PNJ, PTB, AAA, HDG, D2D, TDH
Theo dõi thêm đối với: AAA, MWG, LCG, GMD.
Canh chốt lời đối với PHR, PNJ, PLX.
Tỷ trọng đầu tư khuyến nghị hiện tại ở mức 70 – 75% tài khoản.
Ngoài ra anh chị NĐT quan tâm đến các mã cụ thể có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị NĐT sẽ có 1 ngày làm việc và giao dịch hiệu quả!