Hạng B2
19/7/15
323
446
63
44
Tình hình là matiz em đang nằm gara, bị mục lổ đồng tiền trên nắp quy lát, nước mát và nhớt nhau lẫn lộn
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
1/2/08
416
975
93
GV, Tp.HCM
Ông anh bác giống ông anh vợ em, năm ngoái hai vợ chồng ổng chạy đến nhà chủ xe là ông bà giáo già để coi lấy chiếc xe cho vợ ổng, thấy chiếc matiz 2008, ODO 28k, cứng ngắc zin như cục pin, thích quá, hai vợ chồng bỏ xe bán tải lại, leo lên matiz chạy tuốt về nhà lấy tiền, sợ chủ xe đổi ý. :3dmuonan:
ông anh trong nhà em mới lụm đâu ra 1 con xe gia đình,1 đời chủ duy nhất từ trước tới giờ đời 2004,sơn zin,trầy trụa chưa dặm,máy móc nguyên zin,nói chung là cứng khừ,ổng mua 175tr mà ổng mừng như bắt vàng,thấy vi vu bảo lộc đà lạt suốt :))
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 07/02/2017 - LẦN ĐẦU CHỞ VỢ ĐI...
Em mở vít táp lô , lôi nguyên cái ổ khóa lẫn nắp đậy đi lên ông thợ nhựa độ lại xong về mày mò lắp vào, ối cái đệt, nó có 5 chấu - trong đó có chấu trong và chấu ngoài, em đánh dấu lúc trước mờ quá nên chả biết lắp thế nào, may sao mò 1 lúc cũng thấy dấu cũ, à, nhấn mấy chấu vô này, băng keo cách điện dày cộp này, đề máy ~~~>ok, lắp lại thôi, lắp xong ngó tới ngó lui, chị gấu mò ra dòm dòm, tự nhiên em lại nãy ra ý tưởng....
" mày ơi, í lộn, mình ơi, chạy 1 vòng nhé "
~> Thôi, ghê lắm
"ủa chớ ngta tập chạy bình thường có sao đâu"
~> Thôiiiiiiiiiiii
"ớ thế a đi 1 mình nhé" , xong lót tót leo lên đóng cửa xe cái sập, gấu cũng lọt tọt leo lên bên phụ, à mà cái cửa phụ bên em khi bấm remote nó chỉ nhúc nhích chứ ko khóa/mở được các bác ạ :(
Em lên thao tác cứ như thánh, Đề máy, đạp côn , cài số, thả thắng tay, nhả côn ra từ từ đê... xe nhúc nhích, ố ỳe, xong tắt máy cái bụp, cái đệk, gấu có 1 sự hoài nghi không hề nhẹ, "thôi a" , thôi là thôi thế lào, em đề máy, nhả côn, chêm ga, à há, cu cậu chạy.;)
em chạy ra khỏi cái cổng to tướng nhà vợ, xong cua lên chợ, đường thấp hơn lề đường nên xuống tới nơi em lại bị tắt máy, xe nằm giữa đường, ui chao mấy thằng 2b chở bông đi ngang cứ dòm dòm, gấu ở bên cạnh thì léo nhéo.:mad:
em lại đề máy, phi lên như con ngựa hoang, chạy được ổn định cách nhà chừng 300m thì lên 1 con dốc khá khá cao, em định chạy thêm , đại ca léo nhéo ko cho đi nữa, sợ h này đông người, thế thôi em cua về. Ấy thế mà con dốc khá cao khiến em khá là vất vả, xe trong trường lái em vô số 1 nhả côn là nó phóng đi như ngựa, thế mà cu cậu nhà em e thao tác i chang, tắt máy suốt, ôm cua cái dốc đó để quành về mà em bị tắt máy 3,4 lần, xoay sở mãi 5 phút vã mồ hôi thêm gấu ở bên cạnh léo nhéo gào thét:eek::eek:, xe chắn ngang đường, mấy cụ 2 bánh bóp kèn mãi em mới mò về được,lúc đi lên cái gờ lề đường vào cổng em ko dám đi mé, em quay đầu xe thẳng vô cổng xong phi lên, ố thế cái đầu xe đánh 1 cái soẹt, rồi, em biết trầy bố cmn cái cản trước rồi :oops:, xong lên được sân, đút đầu vô chỗ cũ, mẹ gấu ra bảo đậu đầu xe ra ngoài chứ, em lại thêm đôi 3 lần tắt máy mới rồi de được vào đẹp đẽ, kiểm tra lại thì hơi trầy chỗ bắt ốc gầm cản trước, hic,:confused: từ hôm đó, em đắp chiếu cu cậu, chả dám chạy nữa, mà có chạy thì em cũng tâm niệm đếk chở mụ gấu đi nữa, đương rối mà mụ cứ léo nhéo thía thì có mà rối hơn. :mad:Em đt hỏi thợ cái vụ tắt máy thì thợ bảo, chân côn chỉnh đúng tầm rồi, côn mới thì phải tháp, chạy nhiều côn mòn chân côn sẽ cao hơn, chỉnh thêm dễ hư mâm ép, xe hồi xưa do thợ cũ chỉnh cao quá nên cháy bạc đạn pite, hư mâm ép, nói rứa em biết rứa...:(
hôm qua em mới nhờ ông tài xế cơ quan qua coi sơ lại coi sao với nhờ ổng đi đổ xăng dùm, ông này về xe hơi bị giỏi do ổng trong nghề cũng mấy chục năm rồi, chạy trên đường mỗi lúc nhấn ga em thấy cái xe hơi khục khục, ổng bảo là do máy yếu, xăng đốt ko hết, rồi lúc mới chạy đi em thấy cái đèn check động cơ hiện lập lòe, chạy 1 lát thì ko thấy nó hiện nữa, ổng chạy 1 vòng quành về thì bảo, máy yếu quá, chạy thời gian phải làm máy lại thôi, dây côn hơi lỏng (mà chính anh í chạy mà lúc de còn tắt máy 2 lừng lận), èo... xem ra lại phải bắt đầu bỏ heo để chuẩn bị làm cái máy rồi, haizaaa...:3dchientrung:
Chiều hôm qua em tập lái ở 1 cung đường phức tạp, cũng là hôm đầu tiên ra đường trường, ối má ơi, mình cứ muốn chạy chậm, thầy ngồi kế thì cứ đạp ga dzô, vô số đê, số 4, số 5 đê, đạp ga dzô, đường thì lúc đó đang tan tầm, đông vl, em sợ teo cả bu ri,:confused::confused: nhìn đồng hồ thấy toàn 40,50 mà cảm giác nó còn nhanh gấp mấy lần tốc độ 60 xe AB của em (sáng nào e cũng đi làm trễ ko chạy 60 sao được :p), chạy được 3 vòng, mỗi vòng 4km, cua 2 bùng binh, thấy cũng tạm tạm ổn, chắc sắp ôm được cu cậu nhà em luyện chưởng rồi ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/5/09
209
265
63
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 07/02/2017 - LẦN ĐẦU CHỞ VỢ ĐI...
Em mở vít táp lô , lôi nguyên cái ổ khóa lẫn nắp đậy đi lên ông thợ nhựa độ lại xong về mày mò lắp vào, ối cái đệt, nó có 5 chấu - trong đó có chấu trong và chấu ngoài, em đánh dấu lúc trước mờ quá nên chả biết lắp thế nào, may sao mò 1 lúc cũng thấy dấu cũ, à, nhấn mấy chấu vô này, băng keo cách điện dày cộp này, đề máy ~~~>ok, lắp lại thôi, lắp xong ngó tới ngó lui, chị gấu mò ra dòm dòm, tự nhiên em lại nãy ra ý tưởng....
" mày ơi, í lộn, mình ơi, chạy 1 vòng nhé "
~> Thôi, ghê lắm
"ủa chớ ngta tập chạy bình thường có sao đâu"
~> Thôiiiiiiiiiiii
"ớ thế a đi 1 mình nhé" , xong lót tót leo lên đóng cửa xe cái sập, gấu cũng lọt tọt leo lên bên phụ, à mà cái cửa phụ bên em khi bấm remote nó chỉ nhúc nhích chứ ko khóa/mở được các bác ạ :(
Em lên thao tác cứ như thánh, Đề máy, đạp côn , cài số, thả thắng tay, nhả côn ra từ từ đê... xe nhúc nhích, ố ỳe, xong tắt máy cái bụp, cái đệk, gấu có 1 sự hoài nghi không hề nhẹ, "thôi a" , thôi là thôi thế lào, em đề máy, nhả côn, chêm ga, à há, cu cậu chạy.;)
em chạy ra khỏi cái cổng to tướng nhà vợ, xong cua lên chợ, đường thấp hơn lề đường nên xuống tới nơi em lại bị tắt máy, xe nằm giữa đường, ui chao mấy thằng 2b chở bông đi ngang cứ dòm dòm, gấu ở bên cạnh thì léo nhéo.:mad:
em lại đề máy, phi lên như con ngựa hoang, chạy được ổn định cách nhà chừng 300m thì lên 1 con dốc khá khá cao, em định chạy thêm , đại ca léo nhéo ko cho đi nữa, sợ h này đông người, thế thôi em cua về. Ấy thế mà con dốc khá cao khiến em khá là vất vả, xe trong trường lái em vô số 1 nhả côn là nó phóng đi như ngựa, thế mà cu cậu nhà em e thao tác i chang, tắt máy suốt, ôm cua cái dốc đó để quành về mà em bị tắt máy 3,4 lần, xoay sở mãi 5 phút vã mồ hôi thêm gấu ở bên cạnh léo nhéo gào thét:eek::eek:, xe chắn ngang đường, mấy cụ 2 bánh bóp kèn mãi em mới mò về được,lúc đi lên cái gờ lề đường vào cổng em ko dám đi mé, em quay đầu xe thẳng vô cổng xong phi lên, ố thế cái đầu xe đánh 1 cái soẹt, rồi, em biết trầy bố cmn cái cản trước rồi :oops:, xong lên được sân, đút đầu vô chỗ cũ, mẹ gấu ra bảo đậu đầu xe ra ngoài chứ, em lại thêm đôi 3 lần tắt máy mới rồi de được vào đẹp đẽ, kiểm tra lại thì hơi trầy chỗ bắt ốc gầm cản trước, hic,:confused: từ hôm đó, em đắp chiếu cu cậu, chả dám chạy nữa, mà có chạy thì em cũng tâm niệm đếk chở mụ gấu đi nữa, đương rối mà mụ cứ léo nhéo thía thì có mà rối hơn. :mad:Em đt hỏi thợ cái vụ tắt máy thì thợ bảo, chân côn chỉnh đúng tầm rồi, côn mới thì phải tháp, chạy nhiều côn mòn chân côn sẽ cao hơn, chỉnh thêm dễ hư mâm ép, xe hồi xưa do thợ cũ chỉnh cao quá nên cháy bạc đạn pite, hư mâm ép, nói rứa em biết rứa...:(
hôm qua em mới nhờ ông tài xế cơ quan qua coi sơ lại coi sao với nhờ ổng đi đổ xăng dùm, ông này về xe hơi bị giỏi do ổng trong nghề cũng mấy chục năm rồi, chạy trên đường mỗi lúc nhấn ga em thấy cái xe hơi khục khục, ổng bảo là do máy yếu, xăng đốt ko hết, rồi lúc mới chạy đi em thấy cái đèn check động cơ hiện lập lòe, chạy 1 lát thì ko thấy nó hiện nữa, ổng chạy 1 vòng quành về thì bảo, máy yếu quá, chạy thời gian phải làm máy lại thôi, dây côn hơi lỏng (mà chính anh í chạy mà lúc de còn tắt máy 2 lừng lận), èo... xem ra lại phải bắt đầu bỏ heo để chuẩn bị làm cái máy rồi, haizaaa...:3dchientrung:
Chiều hôm qua em tập lái ở 1 cung đường phức tạp, cũng là hôm đầu tiên ra đường trường, ối má ơi, mình cứ muốn chạy chậm, thầy ngồi kế thì cứ đạp ga dzô, vô số đê, số 4, số 5 đê, đạp ga dzô, đường thì lúc đó đang tan tầm, đông vl, em sợ teo cả bu ri,:confused::confused: nhìn đồng hồ thấy toàn 40,50 mà cảm giác nó còn nhanh gấp mấy lần tốc độ 60 xe AB của em (sáng nào e cũng đi làm trễ ko chạy 60 sao được :p), chạy được 3 vòng, mỗi vòng 4km, cua 2 bùng binh, thấy cũng tạm tạm ổn, chắc sắp ôm được cu cậu nhà em luyện chưởng rồi ;)

Chúc mừng chủ thớt lần đầu "xuống đường" với gấu. Bác chủ kể chuyện hay và hồi hộp quá. Em tập lái ở Sài Gòn cũng vậy, giờ tan tầm ngay khu công nghiệp, sợ kinh luôn. Về đến nhà tay chân và đầu óc rã rời. Nhưng thấy thích, hôm sau tự tin hơn hôm trước.
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
:3dcuoi: Trầy vậy ăn thua gì, xe e còn khiếp hơn bác gấp mấy lần e còn chưa kịp bỏ ống heo đây này



NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 07/02/2017 - LẦN ĐẦU CHỞ VỢ ĐI...
Em mở vít táp lô , lôi nguyên cái ổ khóa lẫn nắp đậy đi lên ông thợ nhựa độ lại xong về mày mò lắp vào, ối cái đệt, nó có 5 chấu - trong đó có chấu trong và chấu ngoài, em đánh dấu lúc trước mờ quá nên chả biết lắp thế nào, may sao mò 1 lúc cũng thấy dấu cũ, à, nhấn mấy chấu vô này, băng keo cách điện dày cộp này, đề máy ~~~>ok, lắp lại thôi, lắp xong ngó tới ngó lui, chị gấu mò ra dòm dòm, tự nhiên em lại nãy ra ý tưởng....
" mày ơi, í lộn, mình ơi, chạy 1 vòng nhé "
~> Thôi, ghê lắm
"ủa chớ ngta tập chạy bình thường có sao đâu"
~> Thôiiiiiiiiiiii
"ớ thế a đi 1 mình nhé" , xong lót tót leo lên đóng cửa xe cái sập, gấu cũng lọt tọt leo lên bên phụ, à mà cái cửa phụ bên em khi bấm remote nó chỉ nhúc nhích chứ ko khóa/mở được các bác ạ :(
Em lên thao tác cứ như thánh, Đề máy, đạp côn , cài số, thả thắng tay, nhả côn ra từ từ đê... xe nhúc nhích, ố ỳe, xong tắt máy cái bụp, cái đệk, gấu có 1 sự hoài nghi không hề nhẹ, "thôi a" , thôi là thôi thế lào, em đề máy, nhả côn, chêm ga, à há, cu cậu chạy.;)
em chạy ra khỏi cái cổng to tướng nhà vợ, xong cua lên chợ, đường thấp hơn lề đường nên xuống tới nơi em lại bị tắt máy, xe nằm giữa đường, ui chao mấy thằng 2b chở bông đi ngang cứ dòm dòm, gấu ở bên cạnh thì léo nhéo.:mad:
em lại đề máy, phi lên như con ngựa hoang, chạy được ổn định cách nhà chừng 300m thì lên 1 con dốc khá khá cao, em định chạy thêm , đại ca léo nhéo ko cho đi nữa, sợ h này đông người, thế thôi em cua về. Ấy thế mà con dốc khá cao khiến em khá là vất vả, xe trong trường lái em vô số 1 nhả côn là nó phóng đi như ngựa, thế mà cu cậu nhà em e thao tác i chang, tắt máy suốt, ôm cua cái dốc đó để quành về mà em bị tắt máy 3,4 lần, xoay sở mãi 5 phút vã mồ hôi thêm gấu ở bên cạnh léo nhéo gào thét:eek::eek:, xe chắn ngang đường, mấy cụ 2 bánh bóp kèn mãi em mới mò về được,lúc đi lên cái gờ lề đường vào cổng em ko dám đi mé, em quay đầu xe thẳng vô cổng xong phi lên, ố thế cái đầu xe đánh 1 cái soẹt, rồi, em biết trầy bố cmn cái cản trước rồi :oops:, xong lên được sân, đút đầu vô chỗ cũ, mẹ gấu ra bảo đậu đầu xe ra ngoài chứ, em lại thêm đôi 3 lần tắt máy mới rồi de được vào đẹp đẽ, kiểm tra lại thì hơi trầy chỗ bắt ốc gầm cản trước, hic,:confused: từ hôm đó, em đắp chiếu cu cậu, chả dám chạy nữa, mà có chạy thì em cũng tâm niệm đếk chở mụ gấu đi nữa, đương rối mà mụ cứ léo nhéo thía thì có mà rối hơn. :mad:Em đt hỏi thợ cái vụ tắt máy thì thợ bảo, chân côn chỉnh đúng tầm rồi, côn mới thì phải tháp, chạy nhiều côn mòn chân côn sẽ cao hơn, chỉnh thêm dễ hư mâm ép, xe hồi xưa do thợ cũ chỉnh cao quá nên cháy bạc đạn pite, hư mâm ép, nói rứa em biết rứa...:(
hôm qua em mới nhờ ông tài xế cơ quan qua coi sơ lại coi sao với nhờ ổng đi đổ xăng dùm, ông này về xe hơi bị giỏi do ổng trong nghề cũng mấy chục năm rồi, chạy trên đường mỗi lúc nhấn ga em thấy cái xe hơi khục khục, ổng bảo là do máy yếu, xăng đốt ko hết, rồi lúc mới chạy đi em thấy cái đèn check động cơ hiện lập lòe, chạy 1 lát thì ko thấy nó hiện nữa, ổng chạy 1 vòng quành về thì bảo, máy yếu quá, chạy thời gian phải làm máy lại thôi, dây côn hơi lỏng (mà chính anh í chạy mà lúc de còn tắt máy 2 lừng lận), èo... xem ra lại phải bắt đầu bỏ heo để chuẩn bị làm cái máy rồi, haizaaa...:3dchientrung:
Chiều hôm qua em tập lái ở 1 cung đường phức tạp, cũng là hôm đầu tiên ra đường trường, ối má ơi, mình cứ muốn chạy chậm, thầy ngồi kế thì cứ đạp ga dzô, vô số đê, số 4, số 5 đê, đạp ga dzô, đường thì lúc đó đang tan tầm, đông vl, em sợ teo cả bu ri,:confused::confused: nhìn đồng hồ thấy toàn 40,50 mà cảm giác nó còn nhanh gấp mấy lần tốc độ 60 xe AB của em (sáng nào e cũng đi làm trễ ko chạy 60 sao được :p), chạy được 3 vòng, mỗi vòng 4km, cua 2 bùng binh, thấy cũng tạm tạm ổn, chắc sắp ôm được cu cậu nhà em luyện chưởng rồi ;)
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
27/7/10
313
227
43
Chúc mừng bác chủ , mới chạy ai cũng vậy thôi , từ từ rồi thành quán quân vô lăng vàng thôi.
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng C
4/12/14
842
8.118
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo cá nhân e bác nên chỉnh garanty cao lên 1 tí, dĩ nhiên sẽ hao xăng hơn nhưng bù lại ít bị chết máy. Xe bác lúc đó cứ vào số, ra côn là sẽ đủ lực bò từ từ như xe trong trường. Một số xe cũ của trường máy yếu, côn mòn ngta cũng chỉnh cho ga lớn 1 tí để bù lại. Chỉnh vừa đủ lớn để bù phần máy yếu thôi chứ đừng lớn quá. Cứ chạy tạm chừng dăm ba tháng ga cao. Khi nào thao tác nhuyễn hơn thì hạ lại đúng chuẩn là ok. Ga cao dễ kiểm soát hơn vì bất cứ lúc nào xe phóng hơi nhanh hơn dự tính thì bác cứ côn vào rà thắng là ngon ngay. Chứ chạy mà tắt máy rối trí dễ dẫn đến xử lý tầm bậy. Ví dụ tắt máy ngang dốc, xe máy giục sau đít dễ bị mớm ga lớn rồi phóng cái ào lúc đó phía trước tay lái là cái gì chưa bít đc haha!
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
ông anh trong nhà em mới lụm đâu ra 1 con xe gia đình,1 đời chủ duy nhất từ trước tới giờ đời 2004,sơn zin,trầy trụa chưa dặm,máy móc nguyên zin,nói chung là cứng khừ,ổng mua 175tr mà ổng mừng như bắt vàng,thấy vi vu bảo lộc đà lạt suốt :))

Ông anh bác giống ông anh vợ em, năm ngoái hai vợ chồng ổng chạy đến nhà chủ xe là ông bà giáo già để coi lấy chiếc xe cho vợ ổng, thấy chiếc matiz 2008, ODO 28k, cứng ngắc zin như cục pin, thích quá, hai vợ chồng bỏ xe bán tải lại, leo lên matiz chạy tuốt về nhà lấy tiền, sợ chủ xe đổi ý. :3dmuonan:
Xe của các pác thuộc loại xe cực hiếm rồi đếy, nhưng mà dạng anh rất ít khi bán nhưng một khi anh bán là phải giá trên trời, ưng thì mua, 2004 mà 175tr gần bằng 3 chiếc giá hà nội roài, cứng mấy thì cứng nhưng e nghĩ 130-140 là maximum gùi, mà thui, gia chủ mừng là vui lắm rồi, gặp em cố thêm 20 nữa e mua cá mập 2009 chạy ổn hơn
 
  • Like
Reactions: neneros16
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Tình hình là matiz em đang nằm gara, bị mục lổ đồng tiền trên nắp quy lát, nước mát và nhớt nhau lẫn lộn
Ôi, thành thật chia buồn với bác, cái này lúc bị bác có phát hiện sớm không, nếu phát hiện trễ thì khả năng bộ xec mang , xi lanh ,pittong chắc cũng te tua trong đấy rồi, thợ báo bác tình hình và chi phí thế nào chia sẻ em với
 
  • Like
Reactions: neneros16
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Chúc mừng chủ thớt lần đầu "xuống đường" với gấu. Bác chủ kể chuyện hay và hồi hộp quá. Em tập lái ở Sài Gòn cũng vậy, giờ tan tầm ngay khu công nghiệp, sợ kinh luôn. Về đến nhà tay chân và đầu óc rã rời. Nhưng thấy thích, hôm sau tự tin hơn hôm trước.
Trên e đường thoáng nên bà con chạy tốc độ nhanh hơn bác ạ, đụng cú nào là chất cú đó, e mới tập lái, lái thì dễ, nhưng cần số ko quen nó chỗ nào, đang số mấy, mún chạy chậm tà tà mà thầy cứ thúc zô ga, ớn...
:3dcuoi: Trầy vậy ăn thua gì, xe e còn khiếp hơn bác gấp mấy lần e còn chưa kịp bỏ ống heo đây này
Hic, em mới lần đầu mà pác, tình hình chắc là sẽ còn nhiều nhát nữa, xe gầm thấp kể ra cũng bất tiện thật
 
  • Like
Reactions: neneros16