Hạng C
13/3/15
952
19.207
93
Xe CX8 nặng 1,8 - 2,3 tấn, CS 188HP thì cũng không phải là yếu, nhưng vấn đề là ở chỗ Torque tối đa chỉ có 250Nm mà phải 4000rpm mới đạt được, khá yếu, nên tăng tốc chậm, có cảm giác ì ạch nhất là khi full tải, xe Fortuner dầu 2.4 tuy CS chỉ có 150HP nhưng Torque lên đến 400Nm nên cảm giác tăng tốc mạnh hơn, Fortuner 2.8 và Ranger 2.0Biturbo còn có Torque lên đến 500Nm, tăng tốc rất nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/3/16
1.542
2.780
113
40
Gia đình đi xe CX 8 ổn quá đi chứ. Tiết kiệm xăng thì chạy từ tốn xíu chứ không yếu đâu..đòi dính ghế thì chịu. Cách âm so với xe cùng phân khúc và giá tiền thì cũng như nhau cả. Mazda mua lại xe kiều này đi 5 năm nữa bán lại cũng tấm 400-430. Hợp lý quá còn gì. Mình cũng mua lại Mazda 6 2017 cũng kiểu này, mua lại 2018 giá 800tr đi đến giờ giá thị trường trên dưới 500tr. 300tr cho 5 năm xe nào cũng thế thôi.
Cx-8 mà chê yếu thì có 2 nguyên nhân thôi:
- trước giờ toàn đi siêu xe
- máy và hộp số có vấn đề

p/s: Con này mình mượn đi thì thấy ồn và hơi ù tai. chạy bốc hơn Forester. Nhưng cảm giác bị lắc ngang
 
Hạng B2
14/5/15
341
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Cx-8 mà chê yếu thì có 2 nguyên nhân thôi:
- trước giờ toàn đi siêu xe
- máy và hộp số có vấn đề

p/s: Con này mình mượn đi thì thấy ồn và hơi ù tai. chạy bốc hơn Forester. Nhưng cảm giác bị lắc ngang
xe bác mượn có làm cách âm không, chứ xe mình thì ko có hiện tượng ù đâu. Ồn và bồng bềnh thì có, nhưng ở mức chấp nhận được, là sự đánh đổi cho những thứ còn lại thôi.
 
Hạng D
3/3/16
1.542
2.780
113
40
xe bác mượn có làm cách âm không, chứ xe mình thì ko có hiện tượng ù đâu. Ồn và bồng bềnh thì có, nhưng ở mức chấp nhận được, là sự đánh đổi cho những thứ còn lại thôi.
không bác, xe nguyên bản. chắc tại quen lái forester nên qua xe này nó khó chịu tí. bửa đó đi full hcm-cần thơ
 
Hạng D
16/11/20
2.656
7.917
113
37
2.3 tấn là chở cái gì trên đó vầy chời?

mazda làm cái xe 7 chỗ chi nặng dữ vậy, Expander 7 chỗ chưa được 1.3 tấn?

ý nói mất giá nhiều là sao ta, crv hay sò có khác?
Xác nặng thì chạy mới đầm chứ anh. Xpander 7 chỗ, máy 1.5, trọng lượng nhẹ chạy tốc độ cao bị bồng bềnh lắm. Còn mất giá là do mấy ông Thaco giảm giá niêm yết liên tục để đẩy hàng. Khi bán xe cũ thì phải so sánh với giá lăn bánh xe mới tại thời điểm đó nên giá bán giảm mạnh là bình thường, trong tình trạng thanh khoản kém như hiện nay thì còn giảm mạnh nữa, có chiếc CX8 Lux 2021 chạy 50k bán chỉ 840 trd.
 
  • Like
Reactions: motorocar and DMG
Hạng F
28/8/19
6.722
11.432
113
Palm Beach, Florida, US
2,3 tấn là ổng tính tải tối đa theo đăng kiểm. Xác xe + 7 người + hành lý
Mới đầu đọc mình thắc mắc, máy 2.5L, 188hp là Ok. Đến lúc nói 2.3T thì tự hỏi " Thế quái nào con này vác xác nặng thế!". Giờ đã hiểu!
Thưa các anh, chất đến 2.3T thì con 2.5 nào chả ỳ ạch. Muốn biết thì phải đưa nó về trạng thái ko tải ( Chỉ có tài 80kg).
Còn đem so con Zace 88Hp bảo là đi vun vút thì hài quá. Chữ ỳ ạch nói đến đáp ứng tức thời, chứ nhấn hết ga đợi Nó bò và lết thì người ta mới gọi là ỳ ạch.
Nếu con 2.5L CX8 này ko có vấn đề về máy và hộp số, chạy đúng tải 1 tài, ko chở đồ thì ...ko thể ỳ ạch được.
Mình đang chạy 2.5L, 180hp thôi, đi 1, ko chở đồ, AT6, Fwd...thì chỉ sợ ko dám đạp. Từ 130km/h đạp lên 160km/h dễ dàng chỉ 3s.
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
VN toàn cao tốc tám mươi mà cứ đòi xe phải thiệt là mạnh mẽ. Nhớ hồi xưa lúc học lái chất 6 thằng lên con zace thần thánh, ra lộ cũng đạp vun vút mà sau này mới biết nó có 88 mã lực thôi :)
Xe máy mạnh thì vượt xe khác mới nhanh và an toàn. Xe tôi 400 ngựa mà còn thấy yếu xìu đây.
 
Hạng C
13/3/15
952
19.207
93
Mới đầu đọc mình thắc mắc, máy 2.5L, 188hp là Ok. Đến lúc nói 2.3T thì tự hỏi " Thế quái nào con này vác xác nặng thế!". Giờ đã hiểu!
Thưa các anh, chất đến 2.3T thì con 2.5 nào chả ỳ ạch. Muốn biết thì phải đưa nó về trạng thái ko tải ( Chỉ có tài 80kg).
Còn đem so con Zace 88Hp bảo là đi vun vút thì hài quá. Chữ ỳ ạch nói đến đáp ứng tức thời, chứ nhấn hết ga đợi Nó bò và lết thì người ta mới gọi là ỳ ạch.
Nếu con 2.5L CX8 này ko có vấn đề về máy và hộp số, chạy đúng tải 1 tài, ko chở đồ thì ...ko thể ỳ ạch được.
Mình đang chạy 2.5L, 180hp thôi, đi 1, ko chở đồ, AT6, Fwd...thì chỉ sợ ko dám đạp. Từ 130km/h đạp lên 160km/h dễ dàng chỉ 3s.
Xe dưới 100Hp vẫn chạy được trên 100km/h bình thường nhưng vấn đề là xe 200Hp chỉ nhấn nhẹ nhàng 1/3 ga là đã chạy 100km/h, nhấn thêm nữa thì nhanh thêm nữa, còn ông 100HP nhấn kịch ga mới chạy được 100km/h, mệt hơn nhiều, đó là lý do tại sao xe có công suất lớn hầu như luôn đắt tiền hơn xe CS nhỏ, vì sao SuperCar đã có CS 500-600HP mà vẫn ra những bản đặc biệt có CS lên đến 700-800 thậm chí 1000HP.