Hạng C
2/11/08
710
447
63
Tại em đi thử hết các xe loanh quanh 1t3 thì thấy CX8 cả cái cửa gió cho hàng 3 mà mãi không đổi, gia đình có chiếc này của đứa em đi 70k km rồi nên khuyết điểm gì biết hết. Santafe thì option ngập tràn nhưng khoảng sáng trần hẹp, không gian hàng 3 cũng hẹp. Sorento của Kia thì nhà không thích, đi xem thử Ford Everest thì mẫu mới thiết kế đẹp, chắc chắn, option cũng đủ dùng đặc biệt là không gian nội thất đã cải thiện nhiều so với bản trước. Đi xem xong chốt luôn nếu đổi thì chỉ đổi Ford Everest dù lúc đầu không thích vụ máy dầu và hơi kén nhiên liệu 0,001s cũng như phải thay Ad blue thường xuyên.
Sò hay San hàng 3 ngồi gập bụng cực khó chịu, ức chế hơn việc không có cửa gió điều hoà như CX8.
Everest mới hay cũ, bỏ qua lỗi chảy dầu thì cửa gió lắp thẳng đầu dội xuống cực nhức đầu và khó chịu.
CX8 muốn mát hàng 3, các bác cho max gió và chọn cả chế độ xả chân và xả mặt. Gió dưới chân sẽ đẩy khí nóng lên trên vì khí lạnh nặng hơn.
Nhưng về cơ bản thì cx8 hay cả cx9 thì cũng chỉ là 5+2 đúng nghĩa, xe to hơn cho khoang hành lý rộng hơn, chở nhiều đồ hơn khi đi chơi và hàng 2 ngả nhiều hơn thôi. Còn muốn 7 ngồi thoải mái, sướng thì phải tầm như Alphard hay SUV Mỹ dài thòng. Lúc ấy thì toàn động cơ to, các bác lại kêu tốn xăng thôi haha
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
12/4/09
262
2.741
93
Thanh pho Ho Chi Minh
cx8 điều hòa 3 vùng độc lập, hàng 1 ko liên quan tới hàng 2 và hàng 3. Còn nếu trời 40 độ thì bật 22 độ hàng 2 max gió và chỉnh chế độ gió thổi trên dưới thì hàng 2 và hàng 3 mát bình thường. Nếu bác dán phim cách nhiệt xịn nữa thì chả vấn đề gì.
Chính cái này mà teo bugi

bật 22 độ hàng 2 max gió và chỉnh chế độ gió thổi trên dưới

(CX-8 mình mua 7 2019, mới bán 12 2022)
 
Hạng B2
12/4/09
262
2.741
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Sò hay San hàng 3 ngồi gập bụng cực khó chịu, ức chế hơn việc không có cửa gió điều hoà như CX8.
Everest mới hay cũ, bỏ qua lỗi chảy dầu thì cửa gió lắp thẳng đầu dội xuống cực nhức đầu và khó chịu.
CX8 muốn mát hàng 3, các bác cho max gió và chọn cả chế độ xả chân và xả mặt. Gió dưới chân sẽ đẩy khí nóng lên trên vì khí lạnh nặng hơn.
Nhưng về cơ bản thì cx8 hay cả cx9 thì cũng chỉ là 5+2 đúng nghĩa, xe to hơn cho khoang hành lý rộng hơn, chở nhiều đồ hơn khi đi chơi và hàng 2 ngả nhiều hơn thôi. Còn muốn 7 ngồi thoải mái, sướng thì phải tầm như Alphard hay SUV Mỹ dài thòng. Lúc ấy thì toàn động cơ to, các bác lại kêu tốn xăng thôi haha
chỉnh kiểu gì thì chỉnh, vẫn không thể tiện nghi, mát và dễ chịu bằng có cửa gió hàng 3
San và Sò thì hàng 3 chật hơn CX-8. Bù lại, lại có cửa gió!

Một nhược điểm nữa của CX-8: tôn mỏng dính. Ấn tay lõm cả tôn. Mưa lớn thì ồn thôi rồi.

Chờ Kia Telluride hay Palisade về VN thôi. CX-90 cũng ngon.
 
Hạng D
24/2/20
4.501
7.435
113
37
San và Sò thì hàng 3 chật hơn CX-8. Bù lại, lại có cửa gió!

Một nhược điểm nữa của CX-8: tôn mỏng dính. Ấn tay lõm cả tôn. Mưa lớn thì ồn thôi rồi.

Chờ Kia Telluride hay Palisade về VN thôi. CX-90 cũng ngon.
Kia Telluride hay Palisade về VN thôi. CX-90 giá chắc phải gấp đôi cx8 thì ngon là đúng rồi :), nhà em có con Explorer em cũng thấy ngon hơn cx8 :)
 
Hạng B2
12/4/09
262
2.741
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Kia Telluride hay Palisade về VN thôi. CX-90 giá chắc phải gấp đôi cx8 thì ngon là đúng rồi :), nhà em có con Explorer em cũng thấy ngon hơn cx8 :)
Anh so con xe 2,5 tỏi với con 1,3 tỏi. thật ghen tị với anh!
CX-90 chắc ngang giá Explorer ... bên Mẽo CX-90 đắt hơn đâu đó có 1-2k thôi

 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
2/10/14
1.202
1.427
113
Anh có dẫn chứng về vụ này không chứ riêng thị trường xe cũ máy dầu nói riêng thì các đời sâu như 200x thì em thấy Fortuner và Everest còn bán đi bán lại liên tục chứ mấy xe San thì hiếm thấy các xe nào đời sâu.
Lên trang bonbanh.com trên đó xe đầy luôn. Đời 200x thì đa phần xe nhập tư nhân. Nên doanh số ít. option mấy xe đó thì các xe thành công lắp sách dép theo. Riêng ford thì bác lên fb cộng đồng xe ford lỗi. Ngày nào cũng lên bài không everest thì ranger. Mà ngộ cái cả Việt Nam mỗi hãng ford là có group dễ mến như vậy.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
2/11/08
710
447
63
chỉnh kiểu gì thì chỉnh, vẫn không thể tiện nghi, mát và dễ chịu bằng có cửa gió hàng 3
San và Sò thì hàng 3 chật hơn CX-8. Bù lại, lại có cửa gió!

Một nhược điểm nữa của CX-8: tôn mỏng dính. Ấn tay lõm cả tôn. Mưa lớn thì ồn thôi rồi.

Chờ Kia Telluride hay Palisade về VN thôi. CX-90 cũng ngon.
ngồi chật đi xa mệt hơn hay ngồi ko quạt gió mệt hơn bác ơi kaka mình đã phải canh lúc ăn no đi test ngồi hàng 3 San với Sò xong chạy luôn. tưởng tượng cảnh ăn trưa xong lên ngồi gập bụng là muốn ói gồi
 
Hạng F
28/8/19
6.707
11.409
113
Palm Beach, Florida, US
150 kmh mà bác ôm đít ghê thế
Dù là quen chạy nhưng ...ghê ghê là cảm nhận phải có để luôn tập trung.
Bám đít luôn là lựa chọn sau cùng. Ở tốc độ rất cao ( Như minh họa 150km/h là Over Speed phạm Luật), có vài k/n và điều kiện (Và nó chỉ xét trong t/h cao tốc ở đây).
1. Là đường tương đối thoáng. Đoạn qua miền hoang vu, ko Exit.
2. Cặp kè đồng bọn lái nhanh đồng bộ ( Dĩ nhiên Nó mà đã lái nhanh là nó lái cứng). Ra cùng ra, vào cùng vào.
3. Xe vẫn còn đáp ứng ga để tăng tốc trong khoảng 3s.
4. Luôn tập trung lái, quan sát các kính hậu, nhận biết xe chung quanh. Nhìn xa hơn 2 xe phía trước cùng Lane.
5. Nếu được thì tăng tốc, chẻ lên đầu. Đi 1 mình vẫn OK hơn đi chung, đi sau 1 đám.
6. Nếu mệt, muốn đi chậm, hãy vào lane trong và giữ đồng bộ.
 
  • Like
Reactions: thedeathline
Hạng D
24/2/20
4.501
7.435
113
37
Anh so con xe 2,5 tỏi với con 1,3 tỏi. thật ghen tị với anh!
CX-90 chắc ngang giá Explorer ... bên Mẽo CX-90 đắt hơn đâu đó có 1-2k thôi

Thì anh bảo đợi Kia Telluride hay Palisade về mà, mà 2 con này cùng phân khúc Explorer và cx9 .
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng D
6/12/07
1.353
14.569
113
Xe dưới 100Hp vẫn chạy được trên 100km/h bình thường nhưng vấn đề là xe 200Hp chỉ nhấn nhẹ nhàng 1/3 ga là đã chạy 100km/h, nhấn thêm nữa thì nhanh thêm nữa, còn ông 100HP nhấn kịch ga mới chạy được 100km/h, mệt hơn nhiều, đó là lý do tại sao xe có công suất lớn hầu như luôn đắt tiền hơn xe CS nhỏ, vì sao SuperCar đã có CS 500-600HP mà vẫn ra những bản đặc biệt có CS lên đến 700-800 thậm chí 1000HP.
Gởi thông số con rollroyce, hơn 500 mã


- Xe càng sang thì nó phải càng mạnh, dòng xe thể thao em không nói.
Xe sang nó mắc vì:
- thương hiệu
- nội thất xịn
- động cơ mạnh.
2 cái đầu khỏi nói, quan trọng là động cơ phải mạnh mà phải êm chứ hông phải gầm rú như đám thể thao. Ví nó phải mạnh ở tua thấp nên nó êm và di chuyển nhẹ nhàng, phục vụ vip.

Chứ giờ cho giảm giá bằng 1/2, chỉ lắp cái động cơ 188HP là cho xác 2t2, vừa tiết kiệm xăng vừa đỡ tiền. Bảo đảm chả có ma nào mua.

Em thật.