Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Khi nào thì off-line đc bác chủ ơi...

Chạy lòng vòng SG mấy hôm, em thay đổi quan điểm về hộp số tự động. Từ xưa đến giờ em yêu hộp số sàn do mang đến cảm giác chủ động kiểm soát sức mạnh của xe, tuy nhiên mấy bữa qua vài lần lái xe xuyên qua giờ cao điểm và các nút kẹt mà thấy rất thoải mái, nên em sẽ tạm quên việc lắp hộp số sàn. Tuy nhiên, do cảm nhận bộ biến mô (trái bí) của hộp số có vẻ hơi lì nên quyết định xắn tay kiếm 1 quả mới, và may mắn tìm được 1 quả hàng chính hãng chưa bóc tem (hàng NOS chứ không phải reproduction hay rebuild), có thể nói gần như là quả cuối cùng trên thế gian có thể kiếm được, còn nguyên trong hộp carton của Ford, part number rõ ràng.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Sẵn chuyến hàng nên mua luôn bộ bơm nhớt, đằng nào thì cũng định ăn đời ở kiếp với cái hộp số này nên có hàng ngon là bụp cho yên tâm.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Bộ chia dầu và điều áp là những thứ cũng hay xuống cấp làm cho hộp số tự động hoạt động không ổn định, thế nên làm bộ sơ cua, ngon hơn hàng theo xe thì up luôn.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Em cũng muốn thay đổi tỷ số truyền của cầu sau (cùi-dĩa) từ 2.75/1 qua 3.00/1 cho xe vọt hỗn hơn chút nữa. Đằng nào thì bộ theo xe cũng khá mòn và hú nhẹ gây cảm giác khó chịu cho người đi xe. Kèm theo luôn bộ phục hồi cho nhanh.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Mà đã thay tỷ số truyền thì lại phải thay nhông speedometer không thôi nó chỉ sai.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Đầu tuần tới parts đi vé hạng nhất về VN nên em hy vọng 2 tuần nữa xe có thể sẵn sàng ra đường lại.
Cầu toàn là khổ thế đấy, mà chưa vừa ý thì không chịu được các bác ạ.
 
Hạng B1
17/6/11
78
68
18
Chạy lòng vòng SG mấy hôm, em thay đổi quan điểm về hộp số tự động. Từ xưa đến giờ em yêu hộp số sàn do mang đến cảm giác chủ động kiểm soát sức mạnh của xe, tuy nhiên mấy bữa qua vài lần lái xe xuyên qua giờ cao điểm và các nút kẹt mà thấy rất thoải mái, nên em sẽ tạm quên việc lắp hộp số sàn. Tuy nhiên, do cảm nhận bộ biến mô (trái bí) của hộp số có vẻ hơi lì nên quyết định xắn tay kiếm 1 quả mới, và may mắn tìm được 1 quả hàng chính hãng chưa bóc tem (hàng NOS chứ không phải reproduction hay rebuild), có thể nói gần như là quả cuối cùng trên thế gian có thể kiếm được, còn nguyên trong hộp carton của Ford, part number rõ ràng.
View attachment 1746405 View attachment 1746406 View attachment 1746399
Sẵn chuyến hàng nên mua luôn bộ bơm nhớt, đằng nào thì cũng định ăn đời ở kiếp với cái hộp số này nên có hàng ngon là bụp cho yên tâm.
View attachment 1746400 View attachment 1746401 View attachment 1746402
Bộ chia dầu và điều áp là những thứ cũng hay xuống cấp làm cho hộp số tự động hoạt động không ổn định, thế nên làm bộ sơ cua, ngon hơn hàng theo xe thì up luôn.
View attachment 1746408 View attachment 1746409
Em cũng muốn thay đổi tỷ số truyền của cầu sau (cùi-dĩa) từ 2.75/1 qua 3.00/1 cho xe vọt hỗn hơn chút nữa. Đằng nào thì bộ theo xe cũng khá mòn và hú nhẹ gây cảm giác khó chịu cho người đi xe. Kèm theo luôn bộ phục hồi cho nhanh.
View attachment 1746398 View attachment 1746403
Mà đã thay tỷ số truyền thì lại phải thay nhông speedometer không thôi nó chỉ sai.
View attachment 1746404
Đầu tuần tới parts đi vé hạng nhất về VN nên em hy vọng 2 tuần nữa xe có thể sẵn sàng ra đường lại.
Cầu toàn là khổ thế đấy, mà chưa vừa ý thì không chịu được các bác ạ.
Bác làm em thay đổi quan niệm về việc đam mê một thứ gì đó. Chúc bác luôn vui và hạnh phúc với đam mê của mình :)
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Sau bao trục trặc và chậm trễ ngoài ý muốn, hàng đã về garage.
Trong cái hộp carton và giấy dầu bảo quản chính hãng, trái "bí đao" còn xanh lớp men phủ.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Bơm nhớt chưa có dấu hiệu sử dụng
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Bộ rear end gear 3.00 được giới thiệu khi rao bán là hàng factory-take out (khách hàng sau khi mua xe đổi tỷ số truyền cho phù hợp, không phải hàng cũ tháo xe). Răng cả bên ring lẫn bên pinion không có dấu mòn cọ xát.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Vòng bi Timken-USA và bộ căn.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Thật nôn nóng được test Drivetrain mới với rear 3.00/1 ratio. Lại mất cái weekend rồi.
Trước mắt tự thưởng cái nắp xăng OEM đúng đời 72.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
27/10/18
19
2
3
Hà Nội
giờ thì bác chủ bận, không thấy update thêm.
Không biết nói gì hơn nữa,... cảm ơn bác chủ
p/s: e đã xem từ page 1 đến 50 :)
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Test lòng vòng nội thành OK, Xe đồng hồ MPH nhìn lòi mắt rồi tính nhẩm nát óc không ra bao nhiêu KPH, thôi lát làm con Vietmap ra cao tốc test luôn, tiện về share clip cho dễ :).
 
Hạng B2
10/11/16
123
76
28
48
Cao tốc Long Thành, không còn gì để nói ngoài 2 chữ hài lòng. Đầm, phanh ổn định, tăng tốc vượt xe khác dễ ẹc, ngâm chân tí tẹo là vi phạm hehehe. Vào 1 lúc thích hợp sẽ test max speed, nhưng chưa phải bây giờ.
Hóng clip của bác