Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Bác SF không nên thử thay CAI mà không retune đâu bác, vấn đề không phải chỉ do ECU tự học và điều chỉnh AFR mà phải scale lại MAF sensor, airflow pattern khác với stock map dẫn đến MAF sensor đọc thông số sai --> ECU không có thông tin chính xác về airflow vào động cơ dẫn đến phun xăng thiếu (lean), động cơ knock và hỏng bác à. Khi thay CAI thì phải rescale lại MAF cho closed loop (xe hoạt động off boost, light acceleration, cruise...), và đặc biệt là open loop (under boost, WOT). Cảm biến O2 sensor nguyên bản (stock) không phải là wideband nên thông số phản hồi không chính xác khi vượt ngưỡng và ECU cũng không dùng thông số này để biết chính xác AFR (trong tình trạng lean). Nếu chỉ thay drop-in filter như K&N, AEM...thì ok, không cần tune lại.
Bác nên tìm definition cho ECU của đời xe mình trước, datalog và sau đó từ từ tune hay nâng cấp các phần cần phải tune như intake, downpipe ạ. Datalog nhiều lúc cũng giúp mình tự kiểm tra tình trạng hoạt động bên trong của xe mình theo điều kiện vận hành và sử dụng xe của chính mình, điều mà những lần bảo dưỡng định kỳ của hãng không làm được ạ.
Bác SF không nên thử thay CAI mà không retune đâu bác, vấn đề không phải chỉ do ECU tự học và điều chỉnh AFR mà phải scale lại MAF sensor, airflow pattern khác với stock map dẫn đến MAF sensor đọc thông số sai --> ECU không có thông tin chính xác về airflow vào động cơ dẫn đến phun xăng thiếu (lean), động cơ knock và hỏng bác à. Khi thay CAI thì phải rescale lại MAF cho closed loop (xe hoạt động off boost, light acceleration, cruise...), và đặc biệt là open loop (under boost, WOT). Cảm biến O2 sensor nguyên bản (stock) không phải là wideband nên thông số phản hồi không chính xác khi vượt ngưỡng và ECU cũng không dùng thông số này để biết chính xác AFR (trong tình trạng lean). Nếu chỉ thay drop-in filter như K&N, AEM...thì ok, không cần tune lại.
Bác nên tìm definition cho ECU của đời xe mình trước, datalog và sau đó từ từ tune hay nâng cấp các phần cần phải tune như intake, downpipe ạ. Datalog nhiều lúc cũng giúp mình tự kiểm tra tình trạng hoạt động bên trong của xe mình theo điều kiện vận hành và sử dụng xe của chính mình, điều mà những lần bảo dưỡng định kỳ của hãng không làm được ạ.