Club/Khoe Xe Nhật ký SUSTI!

Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Bác SF không nên thử thay CAI mà không retune đâu bác, vấn đề không phải chỉ do ECU tự học và điều chỉnh AFR mà phải scale lại MAF sensor, airflow pattern khác với stock map dẫn đến MAF sensor đọc thông số sai --> ECU không có thông tin chính xác về airflow vào động cơ dẫn đến phun xăng thiếu (lean), động cơ knock và hỏng bác à. Khi thay CAI thì phải rescale lại MAF cho closed loop (xe hoạt động off boost, light acceleration, cruise...), và đặc biệt là open loop (under boost, WOT). Cảm biến O2 sensor nguyên bản (stock) không phải là wideband nên thông số phản hồi không chính xác khi vượt ngưỡng và ECU cũng không dùng thông số này để biết chính xác AFR (trong tình trạng lean). Nếu chỉ thay drop-in filter như K&N, AEM...thì ok, không cần tune lại.
Bác nên tìm definition cho ECU của đời xe mình trước, datalog và sau đó từ từ tune hay nâng cấp các phần cần phải tune như intake, downpipe ạ. Datalog nhiều lúc cũng giúp mình tự kiểm tra tình trạng hoạt động bên trong của xe mình theo điều kiện vận hành và sử dụng xe của chính mình, điều mà những lần bảo dưỡng định kỳ của hãng không làm được ạ. :)
 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Cảm ơn bác Dragon! Datalog thì chắc là em sẽ dùng cái OBD reader thử xem log được đến đâu, lúc đó sẽ nhờ bác hỗ trợ kỹ thuật! (chắc còn phải mượn bác cả bộ kit nếu cần retune nữa :D)
Em còn cái này, không biết bác có muốn thử cho Forester của bác không? :p
20131112_144939.jpg

 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

SAFETYFAST nói:
Cảm ơn bác Dragon! Datalog thì chắc là em sẽ dùng cái OBD reader thử xem log được đến đâu, lúc đó sẽ nhờ bác hỗ trợ kỹ thuật! (chắc còn phải mượn bác cả bộ kit nếu cần retune nữa :D)
Em còn cái này, không biết bác có muốn thử cho Forester của bác không? :p
Datalog phải dùng Tactrix và có definition file của ECU xe bác ạ, theo protocol đọc dữ liệu của Subaru mới có các thông số liên quan đến tune ạ, OBD2 reader thường không làm được đó bác.
Còn exhaust là hàng ARK luôn ha bác?
 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

dragon nói:
Datalog phải dùng Tactrix và có definition file của ECU xe bác ạ, theo protocol đọc dữ liệu của Subaru mới có các thông số liên quan đến tune ạ, OBD2 reader thường không làm được đó bác.
Còn exhaust là hàng ARK luôn ha bác?


Hê, Thanks bác
080402cool_prv.gif
. Còn exhaust là còn cái zin của STi đó bác :D
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

SAFETYFAST nói:
dragon nói:
Datalog phải dùng Tactrix và có definition file của ECU xe bác ạ, theo protocol đọc dữ liệu của Subaru mới có các thông số liên quan đến tune ạ, OBD2 reader thường không làm được đó bác.
Còn exhaust là hàng ARK luôn ha bác?


Hê, Thanks bác
080402cool_prv.gif
. Còn exhaust là còn cái zin của STi đó bác :D
Bác chưa làm gì với pô zin STI bác để thư thả chút ạ :D, em đang thích cái êm ái của pô zin Forester hiện tại, sợ thay muffler STI vào nó drone ạ. Ít nữa em sẽ xem đến phần pô sau. :)
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Chả biết cái mốc xì về độ chế . . . mà ngày nào em cũng lượn vào thớt này xem
40.gif
40.gif
40.gif

 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

@tiemthuydinh: chào mừng bác! Đâu cần biết độ xe đâu bác, chỉ cần tình yêu với chiếc xe của mình, một chút vốn tiếng Anh và một chút thời gian nghiên cứu để hiểu chiếc xe của mình... và sau đó là tùy sở thích từng người rồi!
Em xin nhắc lại: Độ xe không có nghĩa và không nhất thiết là vì chiếc xe nguyên bản không đẹp và không tốt, mà lý do thì theo em là tại chính sở thích của từng người (không bao gồm những bộ phận hay linh kiện bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng mà phải sửa chữa, thay thế!)
033102beer_1_prv.gif

 
29/10/13
100
32
28
39
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Đợi mãi mà anh STI Blue chưa gọi... buồn quá.
Đây cái mà tuần trước em nói về đây Kombat và SF ơi...
Water Methanol Injection sys đây
waterinjectionkit.jpg

 
29/10/13
100
32
28
39
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Em gửi các bác về Interior của em nè. BTW for tunning em dùng COBB ACCESSTUNER nhé..
Mong các bác chém em nhẹ tay...
f2ug.jpg


 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

@bác Hiếu: Xe của bác sướng thật, USDM dùng được Cobb Accessport chứ EDM chả dùng được ---> muốn tune gì cũng khó! Mà nội thất xe bác cũng khủng ghê, em kết cái D-shape + tweeter của bác quá! :D