Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Hihi đang tính đi thay 1 quả lốp vì còn 1 quả sơ cua chưa đụng đất lấy ra chạy cho tiết kiệm. E cũng đang đi BS, nhưng e cố gắng thay lốp mới lun bác ạ đỡ lăn tăn. Mỗi tháng e đi có chừng 500km ko tới thấy cũng phí.
P/S: lương bác 8 củ nhưng bao thư và thưởng cũng ngang với hơn số đó thì quá ổn rồi :D
21/01/2019 thay lốp LƯỚT, ăn thua hên xui
Bữa giờ cứ lăn tăn cái lốp xe mòn đến vạch báo thay, thêm nữa tuần vừa rồi rửa xe phát hiện bánh sau bên phụ ngậm 2 cây đinh với sắp sửa đi du hí Phan Rang nên em chun vô tiệm thay lốp, lúc tháo quả lốp ra thì thấy hai bên góc trong bánh xe mòn lác hết cả, chợt nhớ lần trước ông anh bẩu đi chỉnh độ chụm, ui chao, chừ đi thì làm gì kịp nữa nên em để chạy luôn:confused:
Do lần trước có kinh đi Cam Ranh rồi nên lần này đi Phan Rang cũng không khó khăn gì mấy, đã thế lại còn gần hơn mấy chục km, vẫn những cung đường đèo ngoằn nghoèo vcl, trên xe full tải + cốp không còn chỗ nào chứa, quán tính khá lớn nên khi đổ đèo để số 3 cho đỡ hại thắng mà vòng tua máy vẫn trên 2000, xe cứ lướt ào ào:eek: , cảm nhận đúng là fò đầm hơn và yên ắng hơn vịt thật, máy lạnh em cũng còn tốt nên mới nhớm qua xanh trên vòng chỉnh điều hoà là trong xe đã lạnh teo zái:p.
Đi chơi về đến nơi vẫn thấy lăn tăn cái bánh xe mòn tỉn, lang thang lê lếch trên mạng bỗng dưng nảy ra ý mua nốp nướt, tìm trên mạng mới thấy ghê quá , lốp đâu nhiều thế, ví như 1 quả BS giá mới khoản 1,7tr ngta bán khoản 500-600, hồi trước xem tivi thấy nó quay cảnh ở đây nó phục chế tạo rãnh lại cho lốp nên đâm sợ, các trang bán lốp đa số ngoài hà nội, toàn cá nhân hỏi tôi trả lời , ko sờ tận tay day tận mắt ai biết được mà lần, mà hỏi ra toàn lốp 2012,2014... nghĩa là lốp hết đát:confused:, cũng may quen được một chuyên gia trong lãnh vực lốp học là Mr @culo_2008 nên ko biết chi hỏi, nghĩ lại ở Đà Lạt mình thiếu cmg mấy chỗ bán mâm lốp, tới hỏi chắc cóo_O.
Nghĩ là làm, thứ 7 rồi e đến tiệm thay lốp lớn nhất Đà lạt hỏi, đọc thông số 205/55R16 thì người ta mang ra 6 quả, 2 quả BS, 2 quả Dunlop, 2 quả Kum ho, đặc điểm chung là đa số các quả đều bị lác góc trong tiếp giáp với mâm, được giải thích là do máy móc lốp dỏm, 2 quả BS thì vá tùm lum ,2 quả dunlop thì 1 quả bị tét hông , 2 quả Kum ho thì cứng như 2 cục đá và sx2011 , ngay đấy thì có 4 quả BS nhìn như mới , đẹp trai cực nhưng lại là 205/65R17:(:( ,
View attachment 1829958 View attachment 1829961 View attachment 1829962 View attachment 1829965

chị bán hàng bẩu lốp loại em hơi hiếm, cho sđt khi nào có hàng chị báo bảo ờ, thì đợi (giá mỗi quả tầm 450)...
Sáng thứ 2 ni chở con đi học, sẵn tiện ghé ngang tiệm em hay vá vỏ thay lốp, vô hỏi có nốp lướt hem bẩu có, đọc thông số thì đem ra cho 4 quả, 2 quả BS , 2 quả Dunlop ,4 quả đó thì có 1 quả còn đẹp, sx năm 2016, rồi, về đội của anh em!!!:D:D

View attachment 1829969 View attachment 1829970 View attachment 1829971

đang nhăn mặt nhíu mày thì anh í dắt lên trên tầng lầu, lựa thêm 5 quả nữa, cuối cùng chọn được 1 quả của nhà sx cmg jinyu lần đầu tiên biết nó có mặt trên đời:D, rãnh lốp tương đồng với quả lúc nãy em chọn, sx 2017
View attachment 1829972 View attachment 1829973 View attachment 1829974
nói chung tiêu chí khi em xem vỏ thì như thế này:
1. Đầu tiên nhất là rãnh tiếp giáp mặt đường, rãnh phải còn khá sâu so với vạch báo thay, các rãnh khe lốp phải mềm mại và đều (vì nó dùng dùi lấy rãnh lại thì ko thể sắc nét được), lốp vá 1 lỗ thì còn chấp nhận được chớ 2 lỗ trở lên thì phải xem xét lạio_O.
2. Lốp phải sản xuất <4 năm vì mình mua là năm thứ 5 cmnr, vậy là date phải chí ít là 2015.
3. mặt thành ngoài của lốp nếu trầy sơ do cố ôm cua lố bị lề đường / đá nó cạ thì ko sao, nếu lác nhiều quá mất cả vân thì bố đêk dám lấy vì nguy cơ mang bầu thành lốp và nổ hông rất cao, còn có dấu tét thì tuyệt đối không mua:cool:.
4. Mặt thành trong của lốp các hoa lá cành vạch phải nguyên xi, ko có dấu rạn /sần sùi làm hư kết cấu thép bên trong , nguyên nhân này thường do ăn đinh / xì van bẹp bánh/bánh non mà chạy cố đến chỗ bơm:D.
Đạt được các tiêu chí trên thì lấy ra 1 cặp đẹp nhất, và nếu cùng nhà sx, cùng thông số thì càng tốt do độ cứng mềm và ăn vỏ khác nhau , cùng 1 quả BS có cái 1,7tr có cái tới 3tr (cái này là quả thật chưa tìm hiểu tới và sáng cũng quên để ý mẹ nó, hic hic :confused::confused:)
-em lấy hai quả này, bao nhiêu anh?
~~> 600 em
- hử? 600 1 quả á hả a:confused: (đkm m bán 600 bố đếu mua chắc lun )
~~~? 600 2 2 quả em , (ờ được:p)
- em để đây h đi làm , chiều e ghé thay nhé
~~~> để đó lỡ ai hỏi anh bán đó nhoen
-cmm , đưa trước 200 nhé~~>ok
- rồi 2 quả đó của em đó nhoen, chiều em tới ko có em sống chết zới a á;)
View attachment 1829975
Xong đi làm, lên tới cơ quan 9h ai cũng nhìn em như quái vật, em đi trễ có tiếng rồi mà, trưa nay có cái đám cưới ngồi chén chú chén anh tê tê xong về vác xe ra thay, chạy cảm giác thấy êm và đỡ ồn hơn hẳn, chỉ nghe tiếng gió xôn xao bên ngoài cửa sổ:p:p, có tiếng rào rào nhẹ bên phụ e nghĩ do xuất phát từ cái con mẹ yinju vô danh kia, thôi kệ, bố cần chạy được, ồn quá bố,,,vừa đi vừa hát chả sao, đkm sáng hỏi cái jìn jú này của nước nào sản xuất anh kêu hàn cuốc em, vừa hỏi xong đkm đập ngay mặt mình dòng chữ má đề ỉn vietnam, em chỉ vô cái thằng thợ phụ ngọng:D
Về đánh xe vào gà rá dòm lại vẫn thấy ổn, chưa thấy dấu hiệu mang thai và các bất thường khác, để vài hôm ổn ổn ta lại đi chỉnh độ chụm o_O
Cuối bài hôm nay là nhỡ cụ nào có đọc topic em xin đừng phán sao cụ đek mua cmn quả lốp mới cho yên tâm , vờng !!! lương tháng em 8tr mua 2 quả nốp tệ tệ 3tr , còn 5tr em nuôi vợ với 2 đứa con em sao thấu:rolleyes:, với Tết đến đít rồi, hehe, với nữa nếu mua được 2 quả ngon ngon sợ em còn chạy đến lúc bán xe tiếp ấy chứ, thôi kệ cứ tự bằng lòng với mình rồi hy vọng mua được món hời vậy:cool:, cái loại nghèo mà bày đặt đi xe hơi:p.
vài hôm đi chỉnh chụm chắc lại viết 1 bài vớ vỉn nữa.
Tết gần đến đít rồi, chúc các anh chị em cô bác Oser gần xa năm sức khoẻ và hạnh phúc nhé!!
Chiều nay, em lại lên cơ quan 3h chiều, và lại làm quái vật:D:D
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Hihi đang tính đi thay 1 quả lốp vì còn 1 quả sơ cua chưa đụng đất lấy ra chạy cho tiết kiệm. E cũng đang đi BS, nhưng e cố gắng thay lốp mới lun bác ạ đỡ lăn tăn. Mỗi tháng e đi có chừng 500km ko tới thấy cũng phí.
P/S: lương bác 8 củ nhưng bao thư và thưởng cũng ngang với hơn số đó thì quá ổn rồi :D
Không ăn thua bác ạ, vị trí em làm không có bao thư mấy, huyện vùng sâu vùng xa cũng nghèo, đi làm xa nhà giờ nuôi hai đứa con chừng đó chẳng thấm vào đâu, toàn cố gắng cày Cuốc thêm để mà nuôi xe:(:(
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Ngày 19/9/2019 mở đầu cd, bươi lọc gió điều hoà, thay nhớt, dặm xe
Một ngày đẹp giời trên Zanô em bỗng dưng có 1 Oser nhắn tin hỏi thăm sức phẻ, ổn hơm, sao dạo này không thấy viết bài. Ôi máu oser của em lại nổi dậy :D, Vơng các bác, lại câu chuyện cơm áo gạo tiền, cuối tuần thì em đi đu dây điện kiếm thêm cho con cái tả lon sữa, ngày thường lên cơ quan việc sml , mà viết bài thì phải đầu tư chút ít chứ viết ko ko mất công người đọc , cứ ấp ủ miết cái rồi bựa ni mới tranh thủ làm vài dòng nhật ký ;).
Vâng, lời đầu tiên xin phép trình bày đúng là 1 cái xe nguyên zin rõ nguồn gốc thật sướng :cool:, em chạy lâu nay chả hỏng mẹ gì, mặc dù theo ngành Ford học thì mấy dòng này thuộc loại hay hư vặt, nhưng hiện tại nó chưa vật em cái gì nên vẫn còn thấy thương lắm mặc dù ra đường thấy sivit gen 8 là rõ dãi ra:p , và cũng đang ấp ủ lắm, đi cà khịa nhưng chưa ai chịu bán cả, được một chiếc khá ok thì e thấy suốt ngày phơi nắng mưa với lại màu vàng cát em ko thích lắm, nhưng thôi kệ đợi duyên tới đã, trước mắt cứ trình bày một số hạng mục công việc trong thời gian qua.:)
E hèm, đầu tiên là buổi sáng đẹp zời khá rảnh em xách bé phò đi dặm lại cái vụ hổm bữa thằng xe máy ngu muội tạt đầu :(
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

done! lại kính coong ngay :D
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Cơ mà cái vụ này bất đắc dĩ mới phải làm chớ nếu các bác va quệt xước nhẹ thì chớ dại mà dặm mất giá trị xe nhé, đem ra bọn thợ sơn nó chỉ em từng chỗ , chỗ nào dặm rồi, chỗ nào sơn rin, trong khi mắt mình thấy mỗi màu đen, nghề bọn nó mà, sơn rin càng nhiều thì xe càng giá trị.:rolleyes:
hôm sau về mấy ngày tự nhiên em bật máy lạnh lúc nào cũng ở chế độ max teo cả rái, nghĩ chắc tuột cmn cái gì rồi nên ko chỉnh được nhiệt độ, mà mặt dưỡng thì sao mở ra để kiểm tra được, vậy chắc chỉ có thể mở ra từ CD, em đi khắp đà lạt đế có chỗ nào bán cái tool mở như này:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

mà ko lẽ h ra tiệm nhờ nó mở cho rồi gởi ít đồng, mà lại tốn thời gian, nhà em đâu có gần phố , ok fine!, ko có tool thì ta làm tool, em ướm ướm sau đó cắt từ cái đai thép đai thùng điện kế:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

và rồi vừng ơi, mở ra: :cool::cool:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

ngon lành cành đào, sau khi mở ra em phát hiện bị bung dây cáp khu vực điều chỉnh nóng lạnh ngay đầu màu trắng, em gắn vào lại sau đó tra thêm ít mỡ bò cho nó trơn, sau đó nắn lại sợi cáp cho thẳng:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

sẵn rảnh mà, chơi tới luôn, mò kiếm cái lọc gió máy lạnh coi nó tròn méo ra sao, tình trạng như thế nào, cơ mà đkm mở cái này khó vãi ra, :mad: nó nằm vị trí khó mở, em nằm lăn lê bò còi vần mãi mới mở ra được, cơ mà lúc nhét vô lại còn khó hơn:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

cái này là trước anh em gắn thêm, chứ phò cụt khi lắp ở việt nam bị bỏ mất miếng này, tiết kiệm chi phí cmg của bọn nó :(:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

thấy có vẻ cũng còn được lắm, bụi sơ sơ, cong đít lên đập thôi, chứ nhà ko có máy nén khí, hehe
Cũng tới kì, em ghé hãng thay nhớt và lọc nhớt, bổ sung thêm cái hồ sơ bảo dưỡng cho gọi là rõ nguồn gốc, làm toàn hãng , cho sau này có gả ẻm đi cũng... được giá, hehe::D
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình
nh
Nhớt này không biết dùng được 5000 hay 10000 các bác nhợ, trước em nghe nói nhớt hãng dùng được 10.000 km mới phải thay, thay sớm quá không tốt, nói chung tổng thiệt hại cho cái lọc nhớt, nhớt và công gần 800k do em có phiếu coupon heppi bớt đây, ô ye, ko có cái phiếu này em ra ngoài làm cụ nó rồi, cơ mà thấy mấy em làm cũng kỹ, kiểm tra đổ nước rửa kính, châm nước mát free đồ, che chắn đồ.:p
Sắp tới em định thay cặp phuộc, có 2 loại là KYB tây ban nha và Bilstein của đức, giá tầm 2,4tr / cặp, cụ nào rành cho em cái nhận xét nên đi loại nào cho êm và mượt ạ??? xe h đi đường ổ gà vẫn nghe lọc cọc chưa biết bị rotuyn lái trong hay lái ngoài, haizzz, hôm nay em đi vừa tới 8 vạn, nói chung khúc này hao lúa cũng nhiều.
Lại nhớ hôm trước, đi nhậu, đưa xe cho vợ, em về đi, vâng, và cái kết :eek::eek::eek::eek::eek::
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Đắng lòng thanh niên quá các bác ạ, vừa mới dặm chưa được 1 tháng, haizzz, thôi cứ kệ để đó cho bả đi phá đã, chừng nào bả lái cứng rồi dặm 1 lần luôn
Thân mến chào các bác ;);););)
 
  • Like
Reactions: BobFord
Tập Lái
28/10/16
23
8
3
39
Haha... đọc bài bác này từ hồi mới lấy matiz... khi đó thấy rất vui vì khá giống hoàn cảnh của mình lúc mới lấy xe... không ngờ bây giờ gặp lại bên thớt focus ... nhanh thợt... :)
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Xe bác đẳng cấp mà đem ra sơn honda nhìn ko đẳng cấp tẹo nào ấy . Bác thợ sơn sơn cảng cho bác có khuyến mãi sơn thêm chắn bùn và bánh sơ cua như vầy ko ạk ?
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
21/01/2019 thay lốp LƯỚT, ăn thua hên xui
Bữa giờ cứ lăn tăn cái lốp xe mòn đến vạch báo thay, thêm nữa tuần vừa rồi rửa xe phát hiện bánh sau bên phụ ngậm 2 cây đinh với sắp sửa đi du hí Phan Rang nên em chun vô tiệm thay lốp, lúc tháo quả lốp ra thì thấy hai bên góc trong bánh xe mòn lác hết cả, chợt nhớ lần trước ông anh bẩu đi chỉnh độ chụm, ui chao, chừ đi thì làm gì kịp nữa nên em để chạy luôn:confused:
Do lần trước có kinh đi Cam Ranh rồi nên lần này đi Phan Rang cũng không khó khăn gì mấy, đã thế lại còn gần hơn mấy chục km, vẫn những cung đường đèo ngoằn nghoèo vcl, trên xe full tải + cốp không còn chỗ nào chứa, quán tính khá lớn nên khi đổ đèo để số 3 cho đỡ hại thắng mà vòng tua máy vẫn trên 2000, xe cứ lướt ào ào:eek: , cảm nhận đúng là fò đầm hơn và yên ắng hơn vịt thật, máy lạnh em cũng còn tốt nên mới nhớm qua xanh trên vòng chỉnh điều hoà là trong xe đã lạnh teo zái:p.
Đi chơi về đến nơi vẫn thấy lăn tăn cái bánh xe mòn tỉn, lang thang lê lếch trên mạng bỗng dưng nảy ra ý mua nốp nướt, tìm trên mạng mới thấy ghê quá , lốp đâu nhiều thế, ví như 1 quả BS giá mới khoản 1,7tr ngta bán khoản 500-600, hồi trước xem tivi thấy nó quay cảnh ở đây nó phục chế tạo rãnh lại cho lốp nên đâm sợ, các trang bán lốp đa số ngoài hà nội, toàn cá nhân hỏi tôi trả lời , ko sờ tận tay day tận mắt ai biết được mà lần, mà hỏi ra toàn lốp 2012,2014... nghĩa là lốp hết đát:confused:, cũng may quen được một chuyên gia trong lãnh vực lốp học là Mr @culo_2008 nên ko biết chi hỏi, nghĩ lại ở Đà Lạt mình thiếu cmg mấy chỗ bán mâm lốp, tới hỏi chắc cóo_O.
Nghĩ là làm, thứ 7 rồi e đến tiệm thay lốp lớn nhất Đà lạt hỏi, đọc thông số 205/55R16 thì người ta mang ra 6 quả, 2 quả BS, 2 quả Dunlop, 2 quả Kum ho, đặc điểm chung là đa số các quả đều bị lác góc trong tiếp giáp với mâm, được giải thích là do máy móc lốp dỏm, 2 quả BS thì vá tùm lum ,2 quả dunlop thì 1 quả bị tét hông , 2 quả Kum ho thì cứng như 2 cục đá và sx2011 , ngay đấy thì có 4 quả BS nhìn như mới , đẹp trai cực nhưng lại là 205/65R17:(:( ,
View attachment 1829958 View attachment 1829961 View attachment 1829962 View attachment 1829965

chị bán hàng bẩu lốp loại em hơi hiếm, cho sđt khi nào có hàng chị báo bảo ờ, thì đợi (giá mỗi quả tầm 450)...
Sáng thứ 2 ni chở con đi học, sẵn tiện ghé ngang tiệm em hay vá vỏ thay lốp, vô hỏi có nốp lướt hem bẩu có, đọc thông số thì đem ra cho 4 quả, 2 quả BS , 2 quả Dunlop ,4 quả đó thì có 1 quả còn đẹp, sx năm 2016, rồi, về đội của anh em!!!:D:D

View attachment 1829969 View attachment 1829970 View attachment 1829971

đang nhăn mặt nhíu mày thì anh í dắt lên trên tầng lầu, lựa thêm 5 quả nữa, cuối cùng chọn được 1 quả của nhà sx cmg jinyu lần đầu tiên biết nó có mặt trên đời:D, rãnh lốp tương đồng với quả lúc nãy em chọn, sx 2017
View attachment 1829972 View attachment 1829973 View attachment 1829974
nói chung tiêu chí khi em xem vỏ thì như thế này:
1. Đầu tiên nhất là rãnh tiếp giáp mặt đường, rãnh phải còn khá sâu so với vạch báo thay, các rãnh khe lốp phải mềm mại và đều (vì nó dùng dùi lấy rãnh lại thì ko thể sắc nét được), lốp vá 1 lỗ thì còn chấp nhận được chớ 2 lỗ trở lên thì phải xem xét lạio_O.
2. Lốp phải sản xuất <4 năm vì mình mua là năm thứ 5 cmnr, vậy là date phải chí ít là 2015.
3. mặt thành ngoài của lốp nếu trầy sơ do cố ôm cua lố bị lề đường / đá nó cạ thì ko sao, nếu lác nhiều quá mất cả vân thì bố đêk dám lấy vì nguy cơ mang bầu thành lốp và nổ hông rất cao, còn có dấu tét thì tuyệt đối không mua:cool:.
4. Mặt thành trong của lốp các hoa lá cành vạch phải nguyên xi, ko có dấu rạn /sần sùi làm hư kết cấu thép bên trong , nguyên nhân này thường do ăn đinh / xì van bẹp bánh/bánh non mà chạy cố đến chỗ bơm:D.
Đạt được các tiêu chí trên thì lấy ra 1 cặp đẹp nhất, và nếu cùng nhà sx, cùng thông số thì càng tốt do độ cứng mềm và ăn vỏ khác nhau , cùng 1 quả BS có cái 1,7tr có cái tới 3tr (cái này là quả thật chưa tìm hiểu tới và sáng cũng quên để ý mẹ nó, hic hic :confused::confused:)
-em lấy hai quả này, bao nhiêu anh?
~~> 600 em
- hử? 600 1 quả á hả a:confused: (đkm m bán 600 bố đếu mua chắc lun )
~~~? 600 2 2 quả em , (ờ được:p)
- em để đây h đi làm , chiều e ghé thay nhé
~~~> để đó lỡ ai hỏi anh bán đó nhoen
-cmm , đưa trước 200 nhé~~>ok
- rồi 2 quả đó của em đó nhoen, chiều em tới ko có em sống chết zới a á;)
View attachment 1829975
Xong đi làm, lên tới cơ quan 9h ai cũng nhìn em như quái vật, em đi trễ có tiếng rồi mà, trưa nay có cái đám cưới ngồi chén chú chén anh tê tê xong về vác xe ra thay, chạy cảm giác thấy êm và đỡ ồn hơn hẳn, chỉ nghe tiếng gió xôn xao bên ngoài cửa sổ:p:p, có tiếng rào rào nhẹ bên phụ e nghĩ do xuất phát từ cái con mẹ yinju vô danh kia, thôi kệ, bố cần chạy được, ồn quá bố,,,vừa đi vừa hát chả sao, đkm sáng hỏi cái jìn jú này của nước nào sản xuất anh kêu hàn cuốc em, vừa hỏi xong đkm đập ngay mặt mình dòng chữ má đề ỉn vietnam, em chỉ vô cái thằng thợ phụ ngọng:D
Về đánh xe vào gà rá dòm lại vẫn thấy ổn, chưa thấy dấu hiệu mang thai và các bất thường khác, để vài hôm ổn ổn ta lại đi chỉnh độ chụm o_O
Cuối bài hôm nay là nhỡ cụ nào có đọc topic em xin đừng phán sao cụ đek mua cmn quả lốp mới cho yên tâm , vờng !!! lương tháng em 8tr mua 2 quả nốp tệ tệ 3tr , còn 5tr em nuôi vợ với 2 đứa con em sao thấu:rolleyes:, với Tết đến đít rồi, hehe, với nữa nếu mua được 2 quả ngon ngon sợ em còn chạy đến lúc bán xe tiếp ấy chứ, thôi kệ cứ tự bằng lòng với mình rồi hy vọng mua được món hời vậy:cool:, cái loại nghèo mà bày đặt đi xe hơi:p.
vài hôm đi chỉnh chụm chắc lại viết 1 bài vớ vỉn nữa.
Tết gần đến đít rồi, chúc các anh chị em cô bác Oser gần xa năm sức khoẻ và hạnh phúc nhé!!
Chiều nay, em lại lên cơ quan 3h chiều, và lại làm quái vật:D:D


Cuối năm lu bu bận rộn wá nên ko theo dõi bác được .
Đầu tiên rất là tiếc cho bác là quy cách đó e ko có làm :) . Nếu ko biếu bác 5 cái vỏ chạy cho tốn xăng chơi .;)
Kế đó e làm chuột bạch làm tiếp 5 cái đi du xuân vỏ zin theo xe giữ lại coi cái nào tốt hơn, Wigo tôn xe mỏng wá nên ồn chịu ko nổi thui thì phá cách chế chút . Đưa cuộn thép + vải mành dầy hơn chút coi bộ êm hơn :confused: đỡ ồn . Chạy đường đá dăm êm tí :) => wan trọng là đỡ ăn đinh .
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

+ Gai lốp đưa dày thêm tí bao off road lun :) .
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

+ Ok nghĩ là làm được 1 đống bao xài cho tới lúc xăng lên vậy :oops: .
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

+ OK chở nó về :) .
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

+ OK thay vào . Nói chung ưng cái bụng thui thì ít tiền chơi vầy cho tiết kiệm . Chừng nào khá giả thì nghiên cứu tiếp phục vụ đam mê :( .
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình
=> Tổng kết 1 năm wa chưa làm j to tát được , năm nay làm ăn kém wá :mad: . Năm sau e cố găng phấn đấu hơn nữa . Thui chúc các bác có mùa xuân yêu thương cùng gia đình và bạn bè + làm ăn phát đạt mới kéo trình độ + tay nghề cao lên được . Thân chào và quyết thắng .:p:p:p:p
 

Attachments

Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Xe bác đẳng cấp mà đem ra sơn honda nhìn ko đẳng cấp tẹo nào ấy . Bác thợ sơn sơn cảng cho bác có khuyến mãi sơn thêm chắn bùn và bánh sơ cua như vầy ko ạk ?
View attachment 2026351
đâu coá bác, em ra gà ra đàng quàng, trét matiz 3 lớp, 1 lớp lót rồi sơn 2 lớp, tổng thiệt hai 400k cơ, còn cái hình sau là em đi vá lốp:D:p
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
03/11/2019 Thay bóng đèn cos, 19/1/2020 Thay nhớt, lọc nhớt hãng, sửa đèn cốp xe

Thân mến chào các cụ các bác gần xa, nói chung đi một con xe cứng khác biệt hẳn vì thấy rõ ràng là chẳng mấy khi em lên post vài vì ...chẳng có gì hỏng để mà làm mà post, xe cũng 8 tuổi rồi dĩ nhiên cũng chỉ hư mấy món lặt vặt:cool:.
Chẳng hạn như 1 ngày đẹp zời em tung tăng bát phố trên đường về nhà bỗng tự dưng đối diện thằng bán tải óc cờ hó nó pha vào mặt em, ối đm chói loá điên quá em đá pha lại nó:mad:, xong cái tự nhiên nhìn bên tài em :confused:... tối thui, ủa j kì vậy ta, thế em cũng đổi óc em giống thằng ban nãy nhưng cao cấp hơn là em bật đèn gầm chạy về tới nhà, xuống xe, ùi đm cái bóng đèn cos bên tài tối thui, đt hỏi ông anh nào h a có thay bóng đèn chưa a bẩu toàn bộ bóng trên xe đó zin hết đấy thôi hiểu luôn.:(
hôm sau nhà em có giỗ bên nội, sẵn hôm đó đi phố em đi 2,3 chỗ hỏi cái bóng đó, cũng định đặt mua shopee hay lazada j đó mà nhỡ nó cũng tối thui cái mắc công thôi đi mua ngoài, cái bóng đó là chân H7 , em đi mua chỗ nào cũng dao động từ 100-150/cái mà nhìn nó chẳng sắc sảo, thấy giống hàng mã y chang mấy bóng đèn xe máy 20-30k/ cái , còn ko chỉ có loại 400k, nghĩ thôi kệ mẹ mình cũng muốn bán xe rồi cứ lắp đỡ cái đi cho an toàn đã rồi tính em mạnh dạn mua cái bóng 100k :D.
kế đến là giai đoạn mở cái choá đèn ra để lấy cái bóng, đkm ko thể thấy vị trí nào để tháo vít thọc tay như civic cả lay hoay méo biết mở chỗ nào, thôi đành dùng vốn tiếng Em ít ỏi vậy em lên mạng quánh chữ háo tu open đờ fò cớt hét lai :Dcái nó ra cái clip thằng tây lông nó mở dễ ợt, mở 1 con ốc xong lấy cái tourvit đẩy hai cái ngàm xuống :
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình


là lôi nguyên cụm đèn ra
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

thế là lôi em nó ra đi các tiệm hỏi thôi::cool:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

sau khi lắp vào thì đúng là tiền nào của nấy chả thể nào bằng cái đèn zin được, trước cái đèn zin của em ánh sáng nó rất sáng, và quan trọng là đều, còn cái bóng này gắn vô cũng tạm sáng như nó có 1 điểm tụ ở giữa chứ không được đều. thôi kệ thấy đường chạy là ok rồi.:rolleyes:
Cuối năm vừa rồi cũng máu civic lại nổi lên nên em đi la liếm khắp nơi nhưng Đà Lạt không có xe, có 1 chiếc rất ưng ở SG nhưng sau 10 ngày không thoả thuận được giá mong muốn anh chủ bán mất, còn các trường hợp sau thì thậm chí chưa kịp coi đã gả mất tiu :(:
độ hot của civic không bao giờ hạ nhiệt, sau 1 tháng ko kiếm được vợ nó cũng bảo thôi anh , có sao mình chạy vậy, với cũng nhiều người khuyên xe em còn cứng và cũng lành, nên thôi hết máu để chạy thêm đôi năm vậy:oops:.
Đến hạn 5000km thay nhớt, lần này hãng có đợt tặng lọc nhớt cho xe hết bảo hành, 28 Tết em đi thay nhớt:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình


Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình


Thấy gầm vẫn còn sáng sủa mượt mà, chỉ có rotuyn lái trong bên tài hơi rơ, bạc đạn , curoa, các cao su càng A, càng Y, cao su cân bằng, rotuyn trụ kỹ thuật viên kiểm tra sơ bộ thấy còn tốt cả, mà anh ấy còn bảo thấy phuộc còn tốt, phuộc đời này hỏng cái nào thay cái ấy... hơi lăn tăn...
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Chiều đó về rảnh rỗi thôi em lại lôi ra vệ sinh bướm, đã hơn 1 năm em mới lôi lại bướm ra mà thấy còn sạch sẽ lắm:;)
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

sau 1 lúc hì hụi với khăn giẻ và RP7 lại kính coong ngay:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

vẫn còn nhiều thời gian, em lại lay hoay sửa cái đèn cốp, nó tịt từ hồi em lấy về đến giờ, em hỏi một số anh chị cao nhân trong các hội nhóm, thì có thể là do cái công tắc đèn cốp trong chỗ bộ mở cốp bị tiếp xúc không tốt, chập chờn, thế là em lại tháo banh hết ra :
Bước 1 , tháo tấm nỉ che:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Bước 2 , tháo nguyên bộ cụm khoá cốp:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

sau khi dòm các tiếp điiểm phía trong em thấy mọi thứ còn tốt lắm, nghĩ nguyên nhân không phải do cái này rồi, em đo các đầu dây:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

lạ là giữa các đầu dây này và giữa 2 chân đèn khi có điện 12V khi không không biết đường nào mà lần, em tra mã chì của cái đèn cốp nghĩ nó bị đứt chì, mà theo các cao nhân bảo là cái đèn này nó ko có chì, thế giờ làm sao? em lần ngược lại dây của bộ đèn cốp này xem có sút dây đâu không, mở cả cột ốp bên trong xe ra luôn vẫn không thấy điểm bất thường, chợt em nhìn, ô dây ở đây có màu mà, để ý phần thợ nó đấu dây camera, thế là xưa xe này không có cam lùi, cam lùi đây tự bắt, xem dây nhợ mày đi thế nào thì phát hiện ra:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

Sợi dây xanh sọc trắng bị đứt, mà đứt trong lòng ống luồn mới ác chứ, khả năng thằng thợ cùi nào đấu dây này không thể luồn dây từ phần nắp cốp xuống thân xe được nên cắt dây ra hết rồi luồn lại, dùng băng keo điện chứ còn không biết dùng ống co nhiệt, nhìn tởm không chịu được, thế em cắt 1 đoạn dây điện, sau đó dùng 1 dây điện cứng luồn lại , nối , băng keo lại sau đó ráp bóng cũ vào (trước em tưởng đứt bóng nên mua cái bóng mới) thì ô hô:p:p:p:p:
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình

phải cái cái bóng này zin mà nó nóng quá, sau này có thời gian chắc em nghiên cứu độ lại bóng led và dán vào giữa cốp xe sẽ sáng hơn, và lành, em bỏ 1 cái bóng 10W vô cái nó nóng hổi rờ vô phỏng cả tay,á zui zui, từ h tối chui vô cốp lấy đồ không cần phải bật điện thoại nữa rồi, ô de:D
Hôm rồi có thằng em bên vợ từ Thái Bình vô chơi, nghe bảo làm ở Thaco , chưa nói gì nó đã bảo anh ơi sau này a bán xe để lại con này cho em nhé, nghề e e biết con xe anh cứng quá, cái gi cũng còn đẹp nghe cũng mát ruột, nhờ nó kiểm tra lại sơ cái phuộc, nó chỉ em dùng bàn tay rờ vào mặt lốp, ôi kiểu này em chịu, sau đó nó xoay vô lăng khi đã tắt máy, ôi đúng cái tiếng cồm cộp phát ra từ cái rotuyn lái trong bên tài, nó bảo phuộc cũng còn dùng được, có tiền thì thay...
Vậy là h em cày để dành tiền thay rotuyn lái trong + nhớt hộp số (hiện odo 8,3 vạn) + cặp phuộc (khả năng mua KYB nhật):D
hôm nay viết đến đây thôi, thân chào các bác , chúc các bác năm mới sức khoẻ, hạnh phúc , làm ăn phát đạt.;);););)
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Cuối năm lu bu bận rộn wá nên ko theo dõi bác được .
Đầu tiên rất là tiếc cho bác là quy cách đó e ko có làm :) . Nếu ko biếu bác 5 cái vỏ chạy cho tốn xăng chơi .;)
Kế đó e làm chuột bạch làm tiếp 5 cái đi du xuân vỏ zin theo xe giữ lại coi cái nào tốt hơn, Wigo tôn xe mỏng wá nên ồn chịu ko nổi thui thì phá cách chế chút . Đưa cuộn thép + vải mành dầy hơn chút coi bộ êm hơn :confused: đỡ ồn . Chạy đường đá dăm êm tí :) => wan trọng là đỡ ăn đinh .
View attachment 1833037
+ Gai lốp đưa dày thêm tí bao off road lun :) .
View attachment 1833038
+ Ok nghĩ là làm được 1 đống bao xài cho tới lúc xăng lên vậy :oops: .
View attachment 1833036
+ OK chở nó về :) .View attachment 1833035
+ OK thay vào . Nói chung ưng cái bụng thui thì ít tiền chơi vầy cho tiết kiệm . Chừng nào khá giả thì nghiên cứu tiếp phục vụ đam mê :( .
View attachment 1833040=> Tổng kết 1 năm wa chưa làm j to tát được , năm nay làm ăn kém wá :mad: . Năm sau e cố găng phấn đấu hơn nữa . Thui chúc các bác có mùa xuân yêu thương cùng gia đình và bạn bè + làm ăn phát đạt mới kéo trình độ + tay nghề cao lên được . Thân chào và quyết thắng .:p:p:p:p
Bác có cơ sở sx lốp xe à? Hay là sao vậy bác?
 
Tập Lái
16/10/18
5
10
3
43
Rất vui khi thấy thấy bác quay lại chia sẻ bài viết.
Mình cũng vừa mới thay cặp phuộc KYB ( 3.4tr). Xe mình cũng tầm km giống xe bác, tầm này mình nghĩ các xe Ford cùng đời phuộc đã xuống cấp. Bác chịu khó nhìn kỹ xem vị trí rò nhớt ở phuộc trước. Nên thay càng sớm càng tốt, xe mình phải thay thêm 2 thanh rotuyn cân bằng (sau khi tham khảo hội). Cảm giác lái sau khi thay sẽ thấy khác liền.
Thêm nữa, phuộc trước yếu sẽ làm cho bánh xe bị mòn không đều. Tham khảo hình phuộc và rotuyn mình thay thế....
P/s: bóng đèn cốp mình cũng vừa thay bóng led thấy sáng và đỡ nóng hơn nhiều, giá rẻ và bán nhiều ngoài tiệm
 

Attachments

  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Rất vui khi thấy thấy bác quay lại chia sẻ bài viết.
Mình cũng vừa mới thay cặp phuộc KYB ( 3.4tr). Xe mình cũng tầm km giống xe bác, tầm này mình nghĩ các xe Ford cùng đời phuộc đã xuống cấp. Bác chịu khó nhìn kỹ xem vị trí rò nhớt ở phuộc trước. Nên thay càng sớm càng tốt, xe mình phải thay thêm 2 thanh rotuyn cân bằng (sau khi tham khảo hội). Cảm giác lái sau khi thay sẽ thấy khác liền.
Thêm nữa, phuộc trước yếu sẽ làm cho bánh xe bị mòn không đều. Tham khảo hình phuộc và rotuyn mình thay thế....
P/s: bóng đèn cốp mình cũng vừa thay bóng led thấy sáng và đỡ nóng hơn nhiều, giá rẻ và bán nhiều ngoài tiệm
bác kiểm tra hộp thư đến nhé
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
e làm lụi bác ơi :(
Nhưng có đảm bảo như mấy anh Yokohama hay Casumina ko bác? bác làm xong rồi test bằng cách nào zậy? Chia sẻ với ae, biết đâu lại là 1 thưong hiệu mới nhỉ?
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Nhưng có đảm bảo như mấy anh Yokohama hay Casumina ko bác? bác làm xong rồi test bằng cách nào zậy? Chia sẻ với ae, biết đâu lại là 1 thưong hiệu mới nhỉ?
E ích kỷ lắmlàm xong giấu 1 mình xài lun ko dám chia sẻ đâu . E là tiền thân của Casumina bác ơi
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Nhưng có đảm bảo như mấy anh Yokohama hay Casumina ko bác? bác làm xong rồi test bằng cách nào zậy? Chia sẻ với ae, biết đâu lại là 1 thưong hiệu mới nhỉ?
Bác í công tác bên lãnh vực kỹ thuật lốp của casumina nên có thể tự chế cháo ra lốp theo ý của mình và đi test thử bác ợ :p