Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Các bác cho em hỏi xíu, nay em mở capo kiểm tra và vệ sinh qua thì thấy chỗ van biến thiên trục cam có bị ngấm dầu ( như ảnh ) cái này chắc mới bị vì em thấy mỗi chỗ đó ướt thôi. Dầu thì vẫn ok, nằm giữa vạch F-L
Bị như vậy có vấn đề gì ko các cụ ?

Không sao cả, nó gắn vào phần biến thiên trục cam (phần nầy là phần máy), chãy nhớt cũng bình thường . Nếu bạn khó chịu thì tháo ra chùi (nếu có joint thì thay) hoàn toàn vô hại .... chĩ là nhớt đóng với bụi bậm dơ thôi .
 
Hạng B2
8/11/19
162
39
28
36
Không sao cả, nó gắn vào phần biến thiên trục cam (phần nầy là phần máy), chãy nhớt cũng bình thường . Nếu bạn khó chịu thì tháo ra chùi (nếu có joint thì thay) hoàn toàn vô hại .... chĩ là nhớt đóng với bụi bậm dơ thôi .
Cám ơn bác. Để lần tới thay dầu em cho thợ kiểm tra luôn. Nay em đỏ thêm nc mát sợ bị air ! Ko biết bị ntn là bị air hay bị thổi zoăng nhỉ
Video 1 là em đợi quạt động cơ chạy khi nhiệt độ lên mức cho phép ( có bong bóng khí )
Video 2: khi quạt chạy ( van hằng nhiệt mở ) nước hút xuống em đổ thêm nước cho đầy miệng thì ko thấy có bọt và bong bóng khí nữa https://youtube.com/shorts/EUmGw1RreBU?feature=share
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Cám ơn bác. Để lần tới thay dầu em cho thợ kiểm tra luôn. Nay em đỏ thêm nc mát sợ bị air ! Ko biết bị ntn là bị air hay bị thổi zoăng nhỉ
Video 1 là em đợi quạt động cơ chạy khi nhiệt độ lên mức cho phép ( có bong bóng khí )
Video 2: khi quạt chạy ( van hằng nhiệt mở ) nước hút xuống em đổ thêm nước cho đầy miệng thì ko thấy có bọt và bong bóng khí nữa https://youtube.com/shorts/EUmGw1RreBU?feature=share

1 - vậy là bạn đã hiểu nguyên lý
2 - Về clip thì đó là hệ thống nước mát chu kỳ kín (thường là xe nhật) vì nó bắt buộc phải châm đầy, máy nổ và không được để khí vào)

- về bệnh joint culasse thì rất dể biết
1 - thường xuyên hao nước
2 - Nếu xe đi nhiều, sáng sớm mở nắp châm nhớt, châm nước là thấy
Nhiệt độ nước mát động cơ bao nhiêu là bình thường?

3 - nhiệt độ lên rất lẹ (kim nhiệt trong xe)
4 - Khi xe đã nóng, mở nắp capot thì ngay bình con của nước mát sẽ sôi và đôi khi nó phung ra (qua van giảm áp) hay nắp giảm áp
5 - thường xuyên có vũng nước (nước mát) dưới xe (trong điều kiện ống tuyau không thủng)


Trong trường hợp cần đi xa thì phải
1 - tắt máy lạnh
2 - Để vào chế độ nóng maxi
3 - kéo hết kính xuống
4 - để gió thật mạnh và hướng gió thổi ra ngoài
5 -đem theo vài bình nước (càng nhiều càng tốt)
6-kiểm tra thường xuyên kim nhiệt độ, ngừng ngay khi đến vạch đỏ

Và đến garage để thay joint đồng thời kiểm tra van hằng nhiệt

---- Nên nhớ đừng bao giờ châm nước khi máy nóng -----
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Xe em lên đến 103, thậm chí có lúc em thấy tận 106oC lận.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Xe em lên đến 103, thậm chí có lúc em thấy tận 106oC lận.
Cách kiểm tra : xe nguội. Kiểm tra nước. Đề xe. Mở capôt. Xem quạt giải nhiệt lúc quạt và nhiệt độ trong xe. Xem nước có sôi và chảy ra không. Sau đó post cho anh em vào phán... ok chưa bác
 
Hạng B1
24/5/21
74
19
8
35
Bác đừng lo lắng quá. Chuyện này bth thôi ai cũng v á
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Trên 100 độ C nhé các bác thich phán .. logic là ra ngay giải đáp . Thân !
 
Hạng C
10/1/17
541
21.132
93
Tuỳ thiết kế của mỗi hãng, mỗi dòng xe mà nhiệt nước mát cao hay thấp

bản chất nó được quyết định bởi cái van hằng nhiệt, nhiệt độ mở của bạn sẽ quyết định nhiệt của nước mát

thấp thì tầm 72 độ có thằng văn đã mở, cao thì 105 độ, nhiệt nước có thể cao hơn nhiệt độ vẫn mở tầm vài độ sau đó lại giảm dưới một vài độ ( do quạt giải nhiệt)
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Xin hỏi xe này xe gì? Nếu xe Đức thì nhiệt độ này là nhiệt độ bình thường, còn nếu xe Nhật thì cũng đang ở mức còn chịu được. vì xe Nhật và xe Đức có thiết kế nhiệt độ động cơ khác nhau. Tuy nhiên, phải thực hiện theo dõi, nếu nhiệt độ tăng đến đó rồi dừng lại thì không việc gì. Còn nếu tăng liên tục thì phải xem lại van hằng nhiệt. bơm nước, mức nước...
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Osin