Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
Sao mòn và hư hỏng dc, a xem lại tiêu chuẩn thì liên quan đến bộ khí xả là chính nha,
Xăng III IV chứa nhiều chất gây ăn mòn kim Loại hơn xăng V nhé. Trong khi trên xăng 5 gần như rất ít hoặc k có.
 
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Sao mòn và hư hỏng dc, a xem lại tiêu chuẩn thì liên quan đến bộ khí xả là chính nha,
Cái này thì em có tìm hiểu nên chắc chắn là tiêu chuẩn Euro 5 thì nó đồng bộ từ động cơ tới nhiên liệu luôn nha anh. Kiểu như xăng càng sạch thì khi đốt cháy sẽ phát thải càng ít tạp chất và dễ xử lý hơn => mà động cơ phát triển để chạy xăng sạch bây giờ đưa xăng tc thấp hơn vào sẽ rất hại máy.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/11/13
3.849
4.670
113
Bữa đổ cho chiếc lead chở hàng mình chạy cảm thấy bốc hơn.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Từ ngày 1/1/2022, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh sản phẩm xăng RON 95 tiêu chuẩn mức 5 (Xăng RON 95-V). Đây là mặt hàng xăng có phẩm cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam với các chỉ tiêu chất lượng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn Euro 5.

View attachment 2628466

Việc triển khai kinh doanh xăng RON 95-V được thực hiện theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/09/2011 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 49), trong đó quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 01/01/2022.



Theo kế hoạch kinh doanh bám sát với nhu cầu thị trường, Petrolimex sẽ ưu tiên kinh doanh xăng RON 95-V giai đoạn đầu tại một số tỉnh thành có lưu lượng phương tiện lớn cụ thể như sau:

+ TP. Hà Nội và khu vực lân cận ở miền Bắc: 17 cửa hàng.

+ TP. Đà Nẵng và khu vực lân cận ở miền Trung: 11 cửa hàng.

+ TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận ở miền Nam: 120 cửa hàng.

Thông qua ứng dụng/app “Petrolimex” và tính năng tìm kiếm cây xăng trên website www.petrolimex.com.vn, khách hàng có thể dễ dàng xác định chính xác cửa hàng xăng dầu Petrolimex kinh doanh xăng RON 95-V.

Tập đoàn sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng để có phương án tổ chức kinh doanh phù hợp cho giai đoạn tiếp theo trên nguyên tắc đảm bảo đồng thời hai tiêu chí (i) hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và (ii) đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

View attachment 2628468
Cây xăng Petrolimex góc Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân, Q1 đã có nhiều cột bán xăng A95-V.

Bảng so sánh chỉ tiêu chất lượng giữa xăng RON 95-V và xăng RON 95-III:

View attachment 2628463

Để chuẩn bị kinh doanh sản phẩm mới cao cấp này, ngay từ đầu năm 2021 Petrolimex đã xây dựng kế hoạch kinh doanh từ nguồn nhập khẩu đến quá trình lưu trữ và vận chuyển đến các điểm bán lẻ. Cũng như khi kinh doanh sản phẩm Điêzen 0,001S - V (DO -V) đã được Petrolimex tiên phong thực hiện từ đầu năm 2018, xăng RON 95-V cũng phải tuân thủ những quy trình hết sức ngặt nghèo về kiểm soát để chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo từ lúc nhập khẩu đến khi cung cấp đến khách hàng.

Ưu điểm khi sử dụng nhiên liệu xăng RON 95-V so với xăng khác là:

View attachment 2628464

Theo dự thảo mới nhất của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2021/BKHCN, xăng RON 95-V có yêu cầu kỹ thuật cao hơn (quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn) nhiều so với sản phẩm xăng RON 95-III hiện có mặt trên thị trường; cụ thể là đối với những chỉ tiêu chất lượng liên quan tới sức khỏe, môi trường và hoạt động của động cơ. Việc quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn đối với những chỉ tiêu này sẽ giúp cho quá trình đốt của động cơ sản sinh ra ít hơn hàm lượng các hợp chất có hại; góp phần giảm thiểu khí thải độc hại và khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ.



View attachment 2628469
View attachment 2628471


Xem thêm:

Từ 1/1/2022, tất cả xe mới đều phải đạt chuẩn Euro 5

Đã có nhiều cây xăng Petro triển khai bán xăng RON 95 - V. Các bác đã đổ thử chưa, và có cảm nhận thế nào?
Sao không thấy so IV với V hè.
 
Hạng B2
2/5/18
299
221
43
Xăng III IV chứa nhiều chất gây ăn mòn kim Loại hơn xăng V nhé. Trong khi trên xăng 5 gần như rất ít hoặc k có.
Nhiều chất ăn mòn hơn thì cũng chả đáng kể đâu bác. ở VN từ trước đến nay vẫn chạy III, IV mà động cơ có hỏng đâu, toàn hỏng linh kiện, cùng lắm thì thay bugi.
Chủ yếu 3, 4, 5 là yêu cầu về giảm mức độ ô nhiễm môi trường thôi, còn xe thì có đổ 3 vẫn chạy phà phà.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa