23/11/16
361
229
43
34
Hix mua nhà thì lựa mặt tiền 2 chiều cho tiện trong việc kinh doanh buôn bán, giá nhà ở mấy con đường này đắt gấp 2 gấp 3 lần đường 1 chiều..... giờ chuyển qua 1 chiều tự nhiên mất giá căn nhà.... Trước em ở khúc 3/2 - L.T.Tổ - N.T.Phương..... đang mặt tiền ngon lành, kẹt xe ---> xây cầu vượt, tự nhiên thành nhà dưới gầm cầu.....:(.
người tính không bằng máy tính rồi bác ạ :)
 
Hạng B2
18/11/10
202
40
28
Em lại ủng hộ phương án này. Đúng là phải làm từ lâu rồi. Thành đường một chiều thì buôn bán khó khăn thật nhưng phát triển mà các bác, phải ủng hộ thôi. Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn ....Hồ Văn Huê mà còn hai chiều thì làm gì có Quang Trung, Nguyễn Oanh..... sầm uất như bây giờ các bác.
Đó giờ em cứ nghĩ không thành một chiều được là do áp lực của các đơn vị quân đội dọc tuyến Trường Chinh, Cộng Hòa thôi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
Vấn đề không phải tăng tiết diện lưu thông, mà phải giải quyết tốc độ di chuyển trung bình của phương tiện. Làm đường 1 chiều có thể giảm ùn tắc trong thời gian cực ngắn do hiện tại gia tăng dân số cơ học (nhập cư) của Sài Gòn rất cao, các bác giảm ùn tắc được giỏi lắm 1 năm, sau đó kẹt lại thì sao? Lấy tuyến đường Cộng Hòa làm ví dụ: Con đường này kẹt chủ yếu do giao cắt với đường nhỏ quá nhiều, nặng nhất là giao cắt với Út Tịch - Cộng Hòa. Đáng lẽ ngày xưa khi làm cầu vượt lăng Cha Cả phải làm vượt qua đường Út Tịch này sẽ thông thoáng phần nào. Thêm một vấn đề là văn hóa chạy xe của dân Việt ta quá cùn, các phương tiện liên tục chuyển làn làm ùn ứ một mớ phương tiện phía sau, nên làm các dải phân cách cứng giữa các làn khoảng 20m đến các giao lộ gần nhất, lúc đó thằng nào quẹo trái sẽ phải chuyển lane sớm hơn, thắng nào đi thẳng tự vào lane giữa...vv.. như vật sẽ làm tăng tốc độ di chuyển của phương tiện qua giao lộ. Các bác tưởng tượng như 1 cái ống nước, để giải quyết bài toán làm sao trong 1 giờ cho 10 lít nước chảy qua, thì thay vì tốn kém mở rộng cái tiết diện ống nước, thì ta nghĩ cách lắp cái máy bơm mạnh hơn cho nước chảy nhanh hơn.
 
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Vấn đề không phải tăng tiết diện lưu thông, mà phải giải quyết tốc độ di chuyển trung bình của phương tiện. Làm đường 1 chiều có thể giảm ùn tắc trong thời gian cực ngắn do hiện tại gia tăng dân số cơ học (nhập cư) của Sài Gòn rất cao, các bác giảm ùn tắc được giỏi lắm 1 năm, sau đó kẹt lại thì sao? Lấy tuyến đường Cộng Hòa làm ví dụ: Con đường này kẹt chủ yếu do giao cắt với đường nhỏ quá nhiều, nặng nhất là giao cắt với Út Tịch - Cộng Hòa. Đáng lẽ ngày xưa khi làm cầu vượt lăng Cha Cả phải làm vượt qua đường Út Tịch này sẽ thông thoáng phần nào. Thêm một vấn đề là văn hóa chạy xe của dân Việt ta quá cùn, các phương tiện liên tục chuyển làn làm ùn ứ một mớ phương tiện phía sau, nên làm các dải phân cách cứng giữa các làn khoảng 20m đến các giao lộ gần nhất, lúc đó thằng nào quẹo trái sẽ phải chuyển lane sớm hơn, thắng nào đi thẳng tự vào lane giữa...vv.. như vật sẽ làm tăng tốc độ di chuyển của phương tiện qua giao lộ. Các bác tưởng tượng như 1 cái ống nước, để giải quyết bài toán làm sao trong 1 giờ cho 10 lít nước chảy qua, thì thay vì tốn kém mở rộng cái tiết diện ống nước, thì ta nghĩ cách lắp cái máy bơm mạnh hơn cho nước chảy nhanh hơn.
Chuẩn quá...khổ cái các đồng chí cứ làm thử cái đã, dân làm chuột bạch....Út Tịch, Hoàng Hoa Thám, Bình giã
.........sắp thất thủ....:3dcuoi::3duongbia::3dquaytay::3dcuoi::3duongbia::3dquaytay:
 
Tập Lái
4/3/16
42
35
18
tphcm
Phần lớn đường xá kẹt xe là do 2b mà ra . Đèn đỏ thì cũng ráng vượt , cắt đầu ô tô qua đường vô tội vạ , lấn làn chạy ngược chiều ..
mà hể 1 chiếc chạy được là kéo theo cả đống phía sau , thế là kẹt !
Quải...
 
Hạng D
4/2/08
4.612
6.492
113
TPHCM
cái đường Lê Quang Định ra Phạm Văn Đồng giờ bắt chạy cong qua đường Nguyên Hồng, xe bus dài nó cứ nằm chờ xéo xéo đèn nhìn đúng nản. Nguyên Hồng thành 1 chiều mà 2B vẫn phi ngược chiều rầm rầm...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Một trong những nguyên nhân lớn làm kẹt xe nữa là hàng quán/ shop sang sát mặt tiền các con đường. Hệ quả là chiếm dụng lòng đường, làm tăng xung đột luồng giao thông do các phương tiện chuyển làn để vào/ra các hàng quán. Đề nghị đóng cửa hết hàng quán, shopping ở mặt tiền các con đường đang là điểm đen kẹt xe trong giờ cao điểm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Huboss