Hạng D
2/12/03
2.265
5.076
113
Vietnam
Xe máy, ôtô tải trên 1,5 tấn và xe khách 16 chỗ trở lên chưa được qua cầu Nhơn Trạch nối TP HCM - Đồng Nai giai đoạn đầu thông tuyến, do kết nối chưa hoàn thiện.

Cầu Nhơn Trạch dài hơn 2 km, thuộc đoạn 1A dài 8 km của Vành đai 3 TP HCM, nối từ ĐT.25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến đường sẽ được thông xe ngày 19/8, khai thác từ 7h ngày 20/8 giúp mở thêm hướng kết nối mới từ Đồng Nai sang TP HCM.

Nhiều loại xe bị cấm qua cầu Nhơn Trạch

Cầu Nhơn Trạch trược ngày thông xe. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng), giai đoạn đầu, xe máy chỉ chạy được từ tuyến ĐT.25B đến đường Lý Tự Trọng (Đồng Nai), không được qua cầu. Ôtô được phép lưu thông, ngoại trừ xe tải trên 1,5 tấn và xe khách từ 16 chỗ trở lên bị cấm toàn tuyến 1A. Tại điểm giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bố trí trạm thu phí khi tuyến chính thức vận hành.

Do dự án 1A hoàn thành sớm hơn các đoạn khác trên Vành đai 3, phương án tổ chức giao thông tạm thời này sẽ áp dụng đến cuối năm 2026, khi toàn tuyến được khép kín. Khi đó, tuyến 1A sẽ vận hành theo tiêu chuẩn cao tốc với 4 làn xe cơ giới ở phần lõi, đường song hành cho xe hỗn hợp; riêng cầu Nhơn Trạch khai thác hỗn hợp 2 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp, có dải phân cách.

Nhiều loại xe bị cấm qua cầu Nhơn Trạch

Vị trí cầu Nhơn Trạch. Đồ họa: Khánh Hoàng

Khởi công từ tháng 9/2022, dự án 1A có tổng vốn hơn 6.900 tỷ đồng, gồm vốn vay ODA Hàn Quốc (EDCF) và đối ứng trong nước. Công trình đang hoàn thiện các hạng mục cuối trước ngày khai thác.

Vành đai 3 dài hơn 90 km đi qua TP HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Đến nay, đoạn dài 15,3 km ở tỉnh Bình Dương cũ đã xong, ngoài dự án 1A còn lại hơn 76 km đang triển khai với tổng vốn gần 75.400 tỷ đồng. Tuyến dự kiến hoàn thành năm 2026, giúp tăng kết nối vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực trọng điểm phía Nam.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác
 
Hạng D
16/11/20
3.243
10.550
113
39
Có cái này sẽ đỡ được rất nhiều, chia bớt áp lực cho QL51 và CT LT-DG vốn đang quá tải, hướng từ VT về sẽ có thêm lựa chọn đi CT Bến Lức - LT, xong rẽ vào Nhơn Trạch - cầu Nhơn Trạch - lối thoát của CT LT-DG. Hướng này vừa tránh được xe tải, xe cont thời gian đầu, vừa tránh được cái trạm thu phí và cái cầu LT lúc nào cũng kẹt.
 
Chỉnh sửa cuối:
7/9/16
1.121
3.019
113
35
Quan trọng là có đôn đốc để làm dứt điểm các hạng mục còn lại hay không hay là lên bài tâm điểm cây cầu xong rồi các đoạn đường vẫn ì ạch thi công năm này qua tháng nọ! Nếu mà làm đường kết nối thẳng từ cầu Nhơn Trạch đến được cao tốc Bến Lức - Long Thành (đoạn KCN Nhơn Trạch) hoặc có đường kết nối thẳng từ DT 769 vào cao tốc BL - LT thì sẽ giảm tải kẹt xe rất nhiều! Chia sẻ áp lực cho đoạn cao tốc LT - DG giao với QL 51, khai thác tạm đoạn cao tốc BL - LT phía Nhơn Trạch, rồi cố gắng đẩy tiến độ cầu Phước Khánh cho sớm thông xe toàn tuyến cao tốc BL - LT, tự khắc dòng xe sẽ chia đều ra các hướng và không còn kẹt xe nữa! Cái khổ nhất của người dân là chịu cảnh các công trình giao thông kéo dài!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
9/2/18
3.958
6.248
113
43
Bà Rịa Vũng Tàu
Anh V nên tập trung làm cầu đường chuyên dùng cho xe điện. Ngoài kia nó tụi chạy E10 ráng chịu :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
13/4/16
1.428
3.944
128
38
Theo tôi là nên cấm người đi qua cầu luôn.
Chỉ cho trâu bò đi qua thôi, vì bên Nhơn Trạch có rất nhiều nhà đầu tư bđs phân lô vuông vức sẵn để trồng cỏ
Sáng lùa bò từ SG qua, tồi lùa về lại SG thì chả mấy chốc mà bò lớn nhanh như thổi, giá thịt bò sẽ rẻ hơn thịt lợn :D