Hạng B1
15/5/19
76
30
18
38
Nhiều người dùng cho biết Mazda CX-5 gặp tình trạng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau dù mới đi hơn 1.000 km.

Nhiều chủ xe Mazda CX-5 cho biết dù mới lăn bánh hơn 1.000 km nhưng xe đã gặp hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau. Tình trạng này khiến người dùng bức xúc, lo ngại vì xe mới mua đã gặp trục trặc và phải mất thời gian đưa đi bảo hành.

Xe chưa hết “rốt-đa” đã phải thay giảm xóc

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết cuối tháng 9/2020 chị có mua chiếc Mazda CX-5 2.0 Premium 2020 tại đại lý Mazda Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Sau gần 2 tháng sử dụng thì phát hiện giảm xóc sau của xe có hiện tượng chảy dầu ở phuộc. Việc này khiến chị cảm thấy bất ngờ vì xe mới chạy hơn 1.000 km và vừa bảo dưỡng lần đầu mà đã gặp lỗi.

Nhiều người dùng phản ánh Mazda CX-5 bị chảy dầu giảm xóc

Trường hợp xe Mazda CX-5 2020 phải thay giảm xóc sau khi lăn bánh khoảng hơn 1.000 km. Ảnh: Thu Hằng.


Theo chị Hằng, sau khi mua xe chị chủ yếu đi làm trong nội thành và đưa đón con đi học. Dù không chở nặng hay đi đường xấu, chiếc CX-5 mới đã bị chảy dầu giảm xóc. Qua tìm hiểu, chị Hằng được biết nhiều chủ xe đã và đang đi Mazda CX-5 cũng gặp phải tình trạng tương tự, đặc biệt với những xe thuộc model cuối năm 2019 và đầu 2020.


“Tôi cảm thấy bực mình khi một chiếc xe trị giá gần cả tỷ đồng mà đi chưa đây 2 tháng đã phải bảo hành giảm xóc. Chiếc xe cũ của tôi đi gần 8 năm mà cũng không đến mức như vậy! Điều này còn khiến tôi mất thời gian khi phải gác lại công việc để đưa xe vào hãng kiểm tra, bảo hành”, chị Hằng bày tỏ.

Tương tự, anh Mộc Văn T. (Lào Cai) đang sử dụng mẫu Mazda CX-5 2.0 Luxury 2020 cũng vừa phát hiện xe có hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau, dù mới đi gần 5.000 km.

“Điều này thực sự khiến tôi thất vọng vì Mazda CX-5 là mẫu xe khá tên tuổi mà lại gặp phải tình trạng như vậy”, anh T. cho biết.

Qua tìm hiểu, không chỉ có anh T., chị Hằng gặp tình trạng phuộc giảm xóc sau của Mazda CX-5 bị chảy dầu mà nhiều chủ xe khác cũng gặp vấn đề này.

Anh Thân Hải Đ., người dùng Mazda CX-5 2020, cho biết xe của anh mới đi hơn 1.000 km cũng gặp hiện tượng chảy dầu ở cả hai bên phuộc giảm xóc sau. Trước đó, chiếc Mazda CX-5 của bạn anh cũng bị tình trạng tương tự, đã bảo hành tới hai lần mà vẫn bị lại.

“Một chiếc xe mới chạy chưa hết rốt-đa mà đã bị chảy dầu như vậy là rất có vấn đề. Quan trọng hơn, sau khi bảo hành đi một thời gian lại bị lại. Điều này không chỉ khiến tôi thấy khó chịu mà còn rất mất thời gian.

Lạ hơn là nhiều xe Mazda CX-5 gặp phải hiện tượng như vậy nhưng nhà phân phối không có lưu ý hay khuyến cáo nào tới người dùng. Hãng cũng không đưa ra hướng giải quyết triệt để mà chỉ bảo hành thay phuộc giảm xóc, nếu xe vẫn bị chảy dầu thì lại thay tiếp”, anh Đ. chia sẻ.

Hãng và đại lý nói gì?
Zing đã liên hệ với Thaco (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mazda tại Việt Nam) để tìm hiểu về hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau trên Mazda CX-5 được nhiều chủ xe phản ánh.

Theo văn bản trả lời của Thaco, giảm xóc sẽ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng và mức độ hư hỏng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Với các trường hợp này, hãng xe kiểm tra và xử lý theo chính sách bảo hành trên sổ bảo hành.

Theo những người dùng gặp vấn đề chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau, đại lý ghi nhận và bảo hành, khắc phục tình trạng nói trên.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết sau khi phát hiện xe bị chảy dầu đã đưa tới đại lý Mazda Phạm Văn Đồng để kiểm tra. Xe được các nhân viên bảo hành xác nhận lỗi và thay một bên phuộc, bên còn lại tiếp tục theo dõi, nếu bị sẽ thay thế sau.

Trả lời chị Hằng, các kỹ thuật viên giải thích nguyên nhân có thể do dầu bảo dưỡng chưa hết, còn nhân viên bảo hành của đại lý lại thông báo có thể do bơm thừa dầu.

Khi chị Hằng thắc mắc việc dầu bảo dưỡng sẽ hết sau vài trăm km vận hành chứ không thể chảy như vậy, các kỹ thuật viên chỉ nói rằng “đây là khuyến cáo từ phía công ty”. Đồng thời, nhân viên bảo hành cho biết “chị cứ đi, nếu bị chảy dầu tiếp thì vào đây chúng em lại thay mới”.

Trong khi đó, cũng được bảo hành thay mới cả hai phuộc giảm xóc sau của CX-5 do bị chảy dầu, anh Thân Hải Đ. đặt ra câu hỏi vì sao nhiều chủ xe Mazda CX-5 đã phản ánh hiện tượng này nhưng đến các lô xe tiếp theo, tình trạng nói trên vẫn tái diễn.

Mazda CX-5 đạt doanh số 1.671 xe bán ra trong tháng 10, dẫn đầu nhóm SUV 5 chỗ trong tầm giá. Giảm giá hiện vẫn là vũ khí giúp Mazda CX-5 đạt doanh số tốt. Trong tháng cuối cùng của năm 2020, Mazda CX-5 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là mẫu xe được nhiều người chọn mua.

Nguồn: Zing
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.292
24.864
113
có lẽ đối tác bên tàu giao lộn lô hàng!? :rolleyes:
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.742
113
Gì mà dầu bảo dưỡng rồi bơm thừa dầu? Hay do thằng phóng tinh viên diễn đạt vậy?
 
  • Haha
Reactions: nta139