Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Chào mọi người, em đọc lóm diễn đàn đã lâu cũng muốn viết bài đóng góp nhưng vì năng lực có hạn cùng khả năng hành văn kém quá !
Nhưng bữa nay thì cho dù khả năng viết lách có lủng củng cũng xin được thở than vài câu , rất mong ACE khai sáng giúp!
Câu hỏi e đặt ra là: có nên bán xe ko ?
Thực trạng : ford fiesta 5 cửa mua từ mới, thực hiện chăm sóc xe đầy đủ.
Thời gian mua 1 năm 3 tháng
Số km 25000.
BKS : ngu, bẩn xấu, bẩn xấu. vâng, e mua xe này là đã ngu rôi màu thì bẩn và xe lại xấu nữa ( e tự trào chút) chứ thực ra e vẫn love nó.
Hiện tượng:
Lỗi : chảy dầu lốc máy => cái này cần kiểm tra và sửa chữa ngay và luôn. Đây là lỗi phổ biến của dòng hộp số Powershift trước đây. Bây giờ thỉnh thoảng vẫn thấy có bác than thở xe bị dính lỗi này. Để lâu cạn dầu hộp số thì gay go đấy bác, và rất có khả năng bị mất bảo hành nếu để xảy ra tình trạng cạn dầu hộp số dẫn đến hư hỏng hộp số.
Lỗi : đánh lái sang trái có tiếng kêu rít trên tay lái ( kêu nhỏ ko liên tục )
=> Bác đánh lái khi chạy hay đậu tại chỗ (đánh lái nguội)? Nếu đánh lái nguội thì kêu là bình thường. Hoặc trước khi xảy ra lỗi bác chạy có bị sụp ổ gà hoặc bị chấn động mạnh (tỷ như lên mấy cái cầu cao hay bị chấn động ngay cái mố cầu) không? Bác nhờ kiểm tra lại các vòng bi xem sao. Hồi trước xe Forte của bạn em thời gian sử dụng cũng khoảng 1 năm thì bị kêu rít khi đánh lái, tìm hoài mới vỡ lẽ do phong cách chạy của bạn ấy rất ít khi giảm tốc khi lên / xuống các mố cầu mà cứ bị chấn động hoài nên các ổ bi mau bị lỏng. Xe dẫn động bánh trước thì kết cấu bộ phận chuyển hướng phức tạp hơn xe dẫn động bánh sau, cái bánh chuyển hướng vừa phải đảm nhận nhiệm vụ truyền động lẫn chuyển hướng nên mấy ổ bi sẽ mau xuống cấp hơn nếu chạy cứ bị sụp ổ gà với chấn động mạnh thường xuyên, mà ít người để ý chi tiết này lắm.
Lỗi : có tiếng kêu loẹt xoẹt dưới gầm xe khi ôm cua bên phải ( tiếng kêu rõ và lớn khi khi máy nguội, máy nóng và chạy trên đường khó nghe thấy )
Lỗi : đầu xe bị lắc ngang, nhẹ, nhưng rất khó chịu ( lỗi này hiện đã hết, ko biết tự hết hay đại lý ford sửa cho e vì khi đem kiểm tra họ nói ko sao- ko công nhận lỗi nhưng vẫn tiến hành căn chỉnh)
=> Cái này chắc là hãng họ cân bánh & cân chỉnh độ chụm của bánh lại cho bác rồi nên coi như khắc phục được. Xe em cũng từng bị tương tự như của bác, nhưng sau khi cân chỉnh lại bánh thì hết.
Tiếng máy nổ rất lớn khi mới khởi động buổi sáng, nếu đi ngay xe chạy ko ngọt, để nổ ko tải chừng vài phút chạy dễ chịu.( ông e hàng xóm kế bên chạy camry cũ, hay gặp nhau buổi sáng thấy nó lên xe là chạy luôn,hỏi. Chạy luôn xe ngọt ko ? cười, rất ngon a, F cứ như nó ngầm diễu mình.
=> Cái này ngay trong sổ HDSD có ghi rõ là buổi sáng nên khởi động và để không tải cho đến khi nhiệt độ máy đạt đến điểm tối ưu để hoạt động nè bác. Tại sao kêu to thì bác duvsp đã giải thích phía trên rồi đó. Em thấy nhiều bác cũng bảo đối với xe mới bây giờ, việc khởi động và nổ máy cầm chừng buổi sáng là không còn cần thiết nữa vì nhiều lý do abcd, nhưng em thì vẫn làm theo khuyến cáo của hãng, thời gian chờ nóng máy thì mình đi một vòng xe kiểm tra một chút cũng vừa đủ, không phải là mất thời gian vô ích.
Nguyên nhân : chưa biết ( đại lý ford trả lời )cái này nghe đã quen tai.
Giải pháp : chưa có, ( ford yêu cầu để xe lại qua đêm, hoặc quay lại kiểm tra sau, nhưng e kẹt chưa ghé dc).
Thở than: e đã chạy xe nhiều năm, ( e là CTy vận tải ) nhiều xe từ camry trở xuống chuồng gà, chưa hãng nào để lại cho e ấn tượng xấu như 2 đại lý ford e từng ghé, kể cả deawwoo trước đay cũng ko tệ đến vậy,( cái này chắc ko cần nêu chi tiết )
Ở trung ttdv có cái tên giống như cái chợ, đã hai lần họ trả lời ko sao và khoảng ba lần họ tìm lỗi bằng kinh nghiệm lái thử xe trên đường, ko biết lúc trong xưởng có dùng thiết bị gì đó để kiểm tra hay chưa.
Cũng trung tâm này trước đây e HD mua sedan nhưng sau e đổi ý cn sang 5 cửa, họ ko cho đổi và e đành bỏ HD cùng khoản đặt cọc ( cái này lỗi phần e ).
Thiết nghĩ mọi người chứ ko riêng e, đều nghĩ rằng muốn tránh những lỗi phiền phức của xe cũ, muốn có một sản phẩm tốt cùng chất lượng dich vụ sau bán hàng tôt, nên mới chịu chi nhiều tiền hơn để mua xe mới.
Thưc tế chưa dc như vậy, cứ nhìn cái lốc máy dầu nhớt tèm lem,thấy ko yên tâm chút nào, cảm quan thấy ko đẹp mắt bằng matiz 150 tr( ngoa ngôn chút ).
Mấy lỗi này theo e cho là lỗi nhẹ, vậy mà họ tìm hoài ko ra, lỡ mà nó hư cái gì phức tạp hơn thì....còn quên chưa kể cái trung tâm dịch vu phía nắng nhiều của thành phố khi e mua xe của họ, họ cũng ko giữ đúng giao kèo và khi cần sơn lại chỗ móp thì xe e giờ thành hai màu.
=> Bác nên mang ra PMF hoặc SG Automax mỗi khi cần làm đồng sơn. Em rất tín nhiệm bên SG Automax về khoản sơn phết này. Xe em mấy lần bị trầy xước + 1 lần bị móp cái cửa, đều được làm lại ngon lành, màu sắc họ pha cũng tính đến yếu tố xe đã bị phai màu theo thời gian sử dụng nên gia giảm màu cũng khéo lắm.
Theo các cao nhân, e có nên bán xe ko ? => Cái này chỉ có bác là người biết rõ nhất :)
Lỗi chảy dầu e có dc bảo hành miễn phí ko ? => đây là lỗi và được bảo hành đó bác. Trừ khi bác chạy bị cấn / cạ gầm làm nứt các-te hộp số, hoặc hư hỏng lỗi của bác trong quá trình sử dụng (để cạn dầu hộp số, không bảo dưỡng như khuyến cáo của hãng...) thì ... hạ hồi phân giải :).
Lỗi kêu loẹt xoẹt, kít kít e có bị mất tiền ko ? => cái này phải kiểm tra cụ thể mới biết được
Lỗi máy kêu to rồ rồ ko đều morning có sửa triệt để dc ko? => Cái này chưa hẳn là lỗi bác nhé.
và nếu sửa thì vào trung tâm nào ( nghe giang hồ đồn có a xedap với bác petro ji đó tốt bụng lắm mà e ko biết ở TT nào), xin lỗi nếu e viết sai tên.
=> Bác Xe Đạp thì ở SGF bên Cao Thắng, còn bác Petrol thì ở bên xưởng dịch vụ (cũng thuộc SGF) ngay trước trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Q1 đó bác.
Nếu mất tiền thì e cứ để vậy đi nghe cho vui tai !
Nói thêm e vẫn thích xe ford và hãng ford, ( not DV )vì cùng tầm tiền khó có xe nào của toyota chạy dc như FFi,xe hàn thì e ko chơi mà xe Đức e lại ko đủ tiền ?éo le quá... Cảm ơn ACE đã đọc !

Em góp ý với bác một chút (chỗ chữ màu đỏ) dựa trên những gì em hiểu nhé.
 
  • Like
Reactions: dat_meteorite
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Nếu đúng là trung tâm "phía tây" thì theo sự hiểu biết ít ỏi của em, nơi này chỉ có 1 tổ thợ có thể tin tưởng được. Nhưng khg phải ca nào họ cũng tìm ra bệnh. Hạn chế ở đây là người chạy thử xe không phải là thợ sữa xe nên xảy ra tình trạng anh thử xe không mô tả đúng hiện tượng cho anh thợ. Bác vào hỏi cố vấn dịch vụ tổ nào sửa "pan" máy giỏi thì bác yêu cầu đích danh tổ đó xử lý.
Vâng, chào bác, như vậy thì khôi hài nhỉ. Thợ sửa sao ko chạy mà người chạy thử xe lại ko phải là ng trực tiếp sửa. Có sự ko khớp trong diễn đạt trao đổi.ko chừng thợ lại sửa cái chưa hỏng thì bỏ mama.và nếu hỏi tổ thợ giỏi thì e sợ chạm tự ái nghề nghiệp nên chắc ko hỏi.
mà hỏi rồi họ nói tổ nào cũng siêu hết thì làm sao h bác?
cảm ơn bác đã tiếp cn!
 
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Em góp ý với bác một chút (chỗ chữ màu đỏ) dựa trên những gì em hiểu nhé.
Nhà e cảm ơn kịch liệt bác này hai hoặc ba lần luôn, vâng, một lần nữa xin chân thành cảm ơn ACE đã nhiệt tình giải thích cho mem dại!
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Bác vào đó cứ hỏi thoải mái. Em biết tên nhóm thợ đó vì em vào là yêu cầu đích danh họ, nhưng thấy đưa lên đây khg hay. Nhưng theo em thì họ cũng kg phải là xuất sắc. Ở chổ này có nhóm tài xế test xe riêng, hoặc quản đốc mới đc test, chắc do thợ khg có bằng lái, hehe... Bác lên Bên Thành Ford thì anh em thợ chạy test trực tiếp cùng bác, trên đó bên cạnh KCN Tân Bình nên test xe thoải mái.
 
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Bác vào đó cứ hỏi thoải mái. Em biết tên nhóm thợ đó vì em vào là yêu cầu đích danh họ, nhưng thấy đưa lên đây khg hay. Nhưng theo em thì họ cũng kg phải là xuất sắc. Ở chổ này có nhóm tài xế test xe riêng, hoặc quản đốc mới đc test, chắc do thợ khg có bằng lái, hehe... Bác lên Bên Thành Ford thì anh em thợ chạy test trực tiếp cùng bác, trên đó bên cạnh KCN Tân Bình nên test xe thoải mái.
Vâng, e đã ghé, nhưng kết quả là chưa tìm ra nguyên nhân của tiếng kêu, mà khá khó khăn họ mới công nhận là có tiếng kêu khi ôm cua.e cứ tưởng họ lại bảo ko sao.
còn chảy dầu thì chưa thấy họ nói cách giải quyết như nào, lúc đó e mệt và tâm lý chán nản kinh khủng, chiều muộn hung rồi, e xin xe mang về nghiền ngẫm tiếp. Cảm ơn !
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Vâng, e đã ghé, nhưng kết quả là chưa tìm ra nguyên nhân của tiếng kêu, mà khá khó khăn họ mới công nhận là có tiếng kêu khi ôm cua.e cứ tưởng họ lại bảo ko sao.
còn chảy dầu thì chưa thấy họ nói cách giải quyết như nào, lúc đó e mệt và tâm lý chán nản kinh khủng, chiều muộn hung rồi, e xin xe mang về nghiền ngẫm tiếp. Cảm ơn !

Về cái lỗi "đầu xe bị lắc ngang, nhẹ, nhưng rất khó chịu" thì bác tham khảo thêm cái link này nhé. Đây là một bài viết về lý do tại sao phải chỉnh độ chụm bánh xe. http://news.otofun.net/Chuyen-sau-44/Tai-sao-phai-chinh-do-chum-banh-xe--3536.ofn

Hy vọng giúp ích được cho bác phần nào.