Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ anh em tư vấn dung dịch vệ sinh buồng đốt NX 5000

Hạng B2
27/7/10
299
218
43
Xác nhận
confirm
ivFx3Q.jpg
*Ảnh minh họa


Nhờ các bác tư vấn giúp ! Em có con Kia Morning 2005 , đang sử dụng bình thường. Chủ nhật vừa rồi em có dùng chai NX 5000 ( dùng làm sạch mội than trong buồng đốt)

Em khởi động xe xong rồi xit dung dịch đó vào họng gió đồng thời có nhấn dây ga cho nó hút vào buồng đốt, chai 500 ml nhưng em chỉ dùng độ 250ml thôi, em để máy nổ khoảng 10 phút sau đó tắt máy rồi rửa xe. Khoảng tiếng sau em đề xe vẫn nổ bình thường, em nhấp ga một hồi cho nó ra hết khói đen sau đó chạy vô nhà cất xe.

Sáng hôm sau đi làm em đề xe tắt lim không có môt tiếng kêu gì hết . Em không biết lý do như thế nào nhưng có thể loại trừ hết bình vì hết bình khi đề vẫn có tiếng quay của củ đề và đồng hồ trên táp lô phải tắt đằng này đèn vẫn sáng bình thường.

Các bác cho hỏi có khi nào do chất đó làm động cơ lim đi hay hư rơ le đề , hay hư củ đề ....
Tại nó hư đột ngột và sau khi làm việc đó nên em phân vân quá nhờ các anh em tư vấn. Cảm ơn anh em.

5cd53c5076447_1557478480.jpg
 
Last edited by a moderator:
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
635
1.112
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
Nhờ các bác tư vấn giúp ! Em có con kia MN 2005 , đang sử dụng bình thường . Chủ nhật vừa rồi em có dùng chai NX 5000 ( dùng làm sạch mội than trong buồng đốt) Em khởi động xe xong rồi xit dung dịch đó vào họng gió đồng thời có nhấn dây ga cho nó hút vào buồng đốt, chai 500 ml nhưng em chỉ dùng độ 250ml thôi , em để máy nổ khoảng 10 phút sau đó tắt máy rồi rửa xe. Khoảng tiếng sau em đề xe vẫn nổ bình thường , em nhấp ga một hồi cho nó ra hết khói đen sau đó chạy vô nhà cất xe.
Sáng hôm sau đi làm em đề xe tắt lim không có môt tiếng kêu gì hết . Em không biết lý do như thế nào nhưng có thể loại trừ hết bình vì hết bình khi đề vẫn có tiếng quay của củ đề và đồng hồ trên táp lô phải tắt đằng này đèn vẫn sáng bình thường.
Các bác cho hỏi có khi nào do chất đó làm động cơ lim đi hay hư rơ le đề , hay hư củ đề ....
Tại nó hư đột ngột và sau khi làm việc đó nên em phân vân quá nhờ các anh em tư vấn. Cảm ơn anh em.
Hi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.
Hôm trước bác đề mấy lần mà không chạy nên bình không xạc đủ điện. Bình cũ, điện yếu sẵn nên hôm sau hết điện là bình thường.
Cũng có thể do rơ-le đề (nếu xe bác có rơ-le đề) hoặc do chết củ đề...
Ngoài ra, rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra là do xi-lanh bị kẹt, củ đề có điện nhưng quay không nổi. Test bằng cách vào số 4 hoặc số 5, đẩy xe 1 chút. Xe đi được thì là ko sao
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/10/16
4.441
4.132
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Hi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.
Hôm trước bác đề mấy lần mà không chạy nên bình không xạc đủ điện. Bình cũ, điện yếu sẵn nên hôm sau hết điện là bình thường.
Cũng có thể do rơ-le đề (nếu xe bác có rơ-le đề) hoặc do chết củ đề...
Ngoài ra, rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra là do xi-lanh bị kẹt, củ đề có điện nhưng quay không nổi. Test bằng cách vào số 4 hoặc số 5, đẩy xe 1 chút. Xe đi được thì là ko sao
Xin thêm
- Có thể củ đề không chịu nhả (lấy búa gỏ, vào số, đẩy lên đẩy xuống cho củ đề nhả ra)

Nếu thật sự là bình thì chỉ cần câu bình với xe khác là ... biết ngay
- hiện tượng hết bình là như bác D23 viết trên, có còn có những hiện tượng có thể biết được
- Kêu clac, clac liên tục và đèn trên tableau nhấp nháy như đèn noel
- khi đề tất cả các đèn trên tableau tắt ngấm (hay mờ, không có tiếng đề
- Nhiều dòng xe đèn bình cháy (mặc dầu máy đang nổ) thì qua bệnh khác

Còn số MT thì chịu khó để khoảng đường trống nhờ người đẩy có trớn, để vào số 4, đạp côn, mở công tắc, và nhả ngay chân côn khi đủ lực (20 kms/h) , nó có thể nổ máy (có thể áp dụng trên đường dốc), nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông nhé.

Dụng cu nên có : điện kế ... kha khá vừa đo điện xe, điện nhà ... không chừng thành thợ điện chuyên nghiệp luôn . Thân bác !

Số AT thì phải chịu .... câu bình và đi thẳng đến garage để thay ngay
 
Hạng D
4/10/15
1.055
1.634
113
33
Xác nhận
confirm
Hi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.
Hôm trước bác đề mấy lần mà không chạy nên bình không xạc đủ điện. Bình cũ, điện yếu sẵn nên hôm sau hết điện là bình thường.
Cũng có thể do rơ-le đề (nếu xe bác có rơ-le đề) hoặc do chết củ đề...
Ngoài ra, rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra là do xi-lanh bị kẹt, củ đề có điện nhưng quay không nổi. Test bằng cách vào số 4 hoặc số 5, đẩy xe 1 chút. Xe đi được thì là ko sao
Ủa em tưởng xe nổ máy ko chạy vẫn sạc được bình chứ?
 
Hạng B2
27/7/10
299
218
43
Xác nhận
confirm
Cảm ơn các bác đã tư vấn. Sáng nay em đến gara nhờ họ đem bình đến câu vẫn im ru , em mở cầu chì trong cabin nó viết toàn tiếng Hàn nên không biết cái cầu chì nào của đề máy nên rút lần lượt hết các cầu chì ra kiểm tra vẫn không có cái nào cháy. cũng thử đề vài cái , đề ở vị trí P không được , chuyển qua đề vị trí N cũng không được luôn. Nằm ngủ trưa nghĩ không biết có kẹt xilanh không đến 2h chiều em dậy ra cầm puly vặn thấy nó cũng quay chút chút vì không có thế, xong tháo hết phần cao su phía trước họng gió ra. Xong em đề phát đầu ở P không được , chuyển qua N đề phát vó nổ xong cho chạy tại chỗ 20 phút .giờ thì ổn rồi .
Tóm lại đến giờ em không biết là lý do tại sao? Có người nói có thể công tắc hộp số bị chập.
 
  • Like
Reactions: nta139
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
635
1.112
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
Ủa em tưởng xe nổ máy ko chạy vẫn sạc được bình chứ?
Vẫn sạc nhưng sạc yếu. Bác hình dung cái máy quay 800v/phút ở chế độ không tải với 6000 vòng/phút ở toàn tải thì chênh lệch dòng điện xạc lớn cỡ nào.
Vậy ra xe bác chủ là số tự động. Bệnh ở công tắc đề thôi. Xe morning chắc công tắc cơ, nối dây. Xử lý cũng đơn giản, cùng lắm thay công tắc đề.
Không rõ bắc chủ rửa xe kiểu gì chết luôn công tắc đề, hay là xịt rửa khoang máy luôn rồi :)))
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng D
29/10/16
4.441
4.132
113
Pháp
Xác nhận
confirm
1 - Vậy có thể kẹt xú bắp với piston rồi ...nếu bác quay poulie mà chạy thì khả năng nầy sẽ bị lại,
Thử thay nhớt ...xịn ngay thử nhé
2 - Thứ nửa nếu đề ở N thì chắc chắc P có thể đứt đâu đó.
Thử ngay nếu máy nổ để điện kế VDC chừng trên 14V là ổn .... sạc tốt, sau đó về nhà sáng mai đo lại trên 12 là OK ....
Rỏ là mệt nhỉ
 
Hạng B2
27/7/10
299
218
43
Xác nhận
confirm
Vẫn sạc nhưng sạc yếu. Bác hình dung cái máy quay 800v/phút ở chế độ không tải với 6000 vòng/phút ở toàn tải thì chênh lệch dòng điện xạc lớn cỡ nào.
Vậy ra xe bác chủ là số tự động. Bệnh ở công tắc đề thôi. Xe morning chắc công tắc cơ, nối dây. Xử lý cũng đơn giản, cùng lắm thay công tắc đề.
Không rõ bắc chủ rửa xe kiểu gì chết luôn công tắc đề, hay là xịt rửa khoang máy luôn rồi :)))
Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.
Hôm trước vào một gara em thấy họ vệ sinh khoang động cơ bằng chai chùi gạch men hay đồ sát bị rỉ của hando ( cái này bán đầy trong siêu thị giá rẻ ) . họ đổ 2 chai trộn với ít nước xong dùng cọ phết hết khoang động cơ kể cả các giắc điện không chừa chỗ nào. dợi khoảng 30 phút dùng máy rửa xe xịt thẳng vào khoang động cơ cho trôi hết chất dơ nhìn khoang động cơ sạch bóng. Xong dùng xịt hơi xịt thật kỹ cho thật khô đặc biệt là các giắc điện rồi họ nổ mấy ô kê.
Em thắc mắc họ nói không sao chỉ cần xịt khô là yên tâm , mình làm ở nhà do không có xịt hơi nên đừng có làm. Công nhận họ làm kiểu này rất nhanh - sạch- ít tốn công mà lại rẻ.
Trước đây nhìn các bác dọn xe để bán mình thắc mắc không biết sao mà họ vệ sinh được tới từng con ốc như vậy. Bây giờ đã hiểu.
 
  • Like
Reactions: giaosv
Hạng D
29/10/16
4.441
4.132
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.
Hôm trước vào một gara em thấy họ vệ sinh khoang động cơ bằng chai chùi gạch men hay đồ sát bị rỉ của hando ( cái này bán đầy trong siêu thị giá rẻ ) . họ đổ 2 chai trộn với ít nước xong dùng cọ phết hết khoang động cơ kể cả các giắc điện không chừa chỗ nào. dợi khoảng 30 phút dùng máy rửa xe xịt thẳng vào khoang động cơ cho trôi hết chất dơ nhìn khoang động cơ sạch bóng. Xong dùng xịt hơi xịt thật kỹ cho thật khô đặc biệt là các giắc điện rồi họ nổ mấy ô kê.
Em thắc mắc họ nói không sao chỉ cần xịt khô là yên tâm , mình làm ở nhà do không có xịt hơi nên đừng có làm. Công nhận họ làm kiểu này rất nhanh - sạch- ít tốn công mà lại rẻ.
Trước đây nhìn các bác dọn xe để bán mình thắc mắc không biết sao mà họ vệ sinh được tới từng con ốc như vậy. Bây giờ đã hiểu.
Quang trọng là xe bạn thế nào, còn bảo hành hay hết .
Em có đọc trên mạng những hãng xe 120Kms hay 10 năm gì gì đó, Nếu như chủ xe biết thì khác, không thì ôm nếu đi quá ít (100K hay 5 năm cái nào đến trước), đây là cái bẫy, các bác cứ suy nghĩ thì ra ngay thôi . Và cái quang trọng là các bác phải đem đến hãng chính mới có bảo hành.

Điều ở VN là ...tiền công quá rẽ khác với các nước phương tây . do đó các bác có xe ở VN thì mặc kệ . Đó là điều thứ 2

Vấn đề thứ ba là ở VN mình khó hay hoàn toàn kh có những website chuyên môn, trừ OS là chửa bệnh online nhiều nhất ... do đó em mới ủng hộ OS

Và vấn đề cuối cùng là .. em xin lỗi ... là ngoại ngữ . vì nước ngoài họ không những có web riêng, ngay cả từng loại, từng đời, từng năm để trao đổi, Chỉ cần biết ngoại ngữ là có thể giải quyết 80% . Vn mình chưa dịch thuật kịp và cũng suy nghĩ đến .. chén cơm của thợ máy ..

Em chấp nhận các bác nào chém em ... Thân !
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
635
1.112
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.
Hôm trước vào một gara em thấy họ vệ sinh khoang động cơ bằng chai chùi gạch men hay đồ sát bị rỉ của hando ( cái này bán đầy trong siêu thị giá rẻ ) . họ đổ 2 chai trộn với ít nước xong dùng cọ phết hết khoang động cơ kể cả các giắc điện không chừa chỗ nào. dợi khoảng 30 phút dùng máy rửa xe xịt thẳng vào khoang động cơ cho trôi hết chất dơ nhìn khoang động cơ sạch bóng. Xong dùng xịt hơi xịt thật kỹ cho thật khô đặc biệt là các giắc điện rồi họ nổ mấy ô kê.
Em thắc mắc họ nói không sao chỉ cần xịt khô là yên tâm , mình làm ở nhà do không có xịt hơi nên đừng có làm. Công nhận họ làm kiểu này rất nhanh - sạch- ít tốn công mà lại rẻ.
Trước đây nhìn các bác dọn xe để bán mình thắc mắc không biết sao mà họ vệ sinh được tới từng con ốc như vậy. Bây giờ đã hiểu.
Hệ thống điện nó ko hỏng ngay lúc đó, đi một thời gian, hơi nước ngấm dần gây rỉ sét, lúc đó mới phát sinh vấn đề.
Nhưng thôi vấn đề này nói nhiều rồi. Bác cứ nghĩ thế này, thợ rửa xe lương 5-6tr/tháng, toàn lao động ko có chuyên môn. Thay cái lốp còn chưa biết xiết cho đúng lực, lấy kiến thức ở đâu ra tuyên bố rửa khoang máy ko sao.
Tụi sale rửa khoang máy thì đúng rồi. Nhìn sạch vậy mới bán đc xe chứ :)))
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook