Việc cần làm của bác chủ thớt bây giờ là theo dõi nhớt máy sau khoảng 3-5000km sử dụng, nếu dầu nhớt bị thiếu hụt đáng kể và đen đi khác thường thì chắc là segment có vấn đề, còn nếu không thì bác chỉ cần làm kín ống thông PCV như trên hình để hơi nhớt không rò rỉ ra ngoài bám bụi làm mất thẩm mỹ là OK rồi bác ạ!
Poorguy nói:Chào Bác sĩ,
Hôm qua mở cốp xe, thấy xe bị bám nhớt bên ngoài và xung quanh ống (chổ em khoanh màu Vàng), ngay chỗ có cái ống nho nhỏ gắn vào bằng "cổ dê". Em xem xét kỹ thì không thấy hao nhớt, không ra khói trắng. Vậy nó có thể bị gì không ạ?
P/S: xe gentra sx, hình này em mượn trên mạng.
![]()
máy xe của bác khanhhiep có chữ EtechII máy này không có , Có gi khác biệt không hả mấy bác?
Có cái móc lỗ ngay bugi 2 từ trái sang dùng làm gì vậy

Last edited by a moderator:
Automatic nói:Việc cần làm của bác chủ thớt bây giờ là theo dõi nhớt máy sau khoảng 3-5000km sử dụng, nếu dầu nhớt bị thiếu hụt đáng kể và đen đi khác thường thì chắc là segment có vấn đề, còn nếu không thì bác chỉ cần làm kín ống thông PCV như trên hình để hơi nhớt không rò rỉ ra ngoài bám bụi làm mất thẩm mỹ là OK rồi bác ạ!
Cảm ơn bài viết này của Bác Automatic rất nhiều.
Bác sĩ cho e hỏi về con Spark LT bị cong cực bugi, vào số 1 + 2 khó
E mới lấy con Spark LT 0.8, đời 2008, chủ cũ đi được 20k
E chạy thấy vào số 1 và 2 khó quá, các số khác thì bình thường, Gỡ bugi ra , e thấy hiệu Bosch nhưng có 1 con bugi bị cong cực sứ, không nằm chính giữa của bugi
Không biết máy móc có bị sao không, e thay bugi khác nhưng vẫn vào bị vào số khó, mong bác sĩ giúp e với (e là lính mới nên không rành lắm). Tks bác sĩ
E mới lấy con Spark LT 0.8, đời 2008, chủ cũ đi được 20k
E chạy thấy vào số 1 và 2 khó quá, các số khác thì bình thường, Gỡ bugi ra , e thấy hiệu Bosch nhưng có 1 con bugi bị cong cực sứ, không nằm chính giữa của bugi
Không biết máy móc có bị sao không, e thay bugi khác nhưng vẫn vào bị vào số khó, mong bác sĩ giúp e với (e là lính mới nên không rành lắm). Tks bác sĩ