audible nói:Nếu tiện thì Bác đem xe đến Gara Tam Tiến để BS kiễm tra dùm luôn đi Bác
Em o Ha Noi bac ui, Neu trong do em den luon roi do bac !
Sau khi ra kiem tra o Gara em bao cao lai de bac si bat tiep benh cho V2 em (May tinh em sao khong danh duoc tieng Viet co dau, co gi bac si thong cam):Automatic nói:Bác nên xem lại :
1. Ly hợp : đi số cao (4, 5) và nhấn ga tương đối mạnh, tua máy rồ lên trước rồi vận tốc xe tăng lên sau thì đích thị là nó.
2. Lượng xăng và số km đi được : có sai sót gì không! Cây xăng bơm gian hay đồng hồ xe báo sai gì đó...
Theo kinh ngiệm của em, đã là Corolla 99 mà bugi đẹp vậy thì chẳng bao giờ hao xăng do động cơ bác ạ!
Da thao va ve sinh nhung cai nay:






Va day la mau bugi luc moi thao ra (Trang vang)

Va cuoi cung ket qua la van an xang nhu cu (Sau mot tuan chay thu). Hom nay kiem tra lai thay may ong tho bao do hong con nay (Nghe bao la cam bien xang thi phai):

No lap o day a

Va co the bi ca con nay nua (Hinh nhu de chinh gio) vi xe em sau khi ve sinh bec phun, co hut va buom ga thi co them hien tuong neu di gap den do, hay vao cua di cham tra so ve 0 dap con thi vong tua tu nhien tang len 1.600 - 1.800. (Con mau den ben trai)



Last edited by a moderator:
đâ thay vào chưa bác, còn uông xăng không vậy, xe em nó uỗng kinh quát em trên 12l/100km.xe uống vậy em khỏi uống bia luôn.



Cái cục đầu tiên bác nói là cảm biến áp suất hút đường ống nạp ( cái đó kiểm tra bằng DVOM và dụng cụ hút chân không mới xác định được, hoặc kiểm tra = kin nghiệm của thầy pháp..)
Cái thứ 2 là Van tốc độ cầm chừng. Xe của bác mà hư là nó báo đèn check đó... ( cái đó ít hư lắm đa số là bị dơ vệ sinh lại hết)... Bác nói xe bác có hiện tượng ù ga thì nên xem cảm biếm bướm và cảm biến nhiệt độ nước đi nha... )
Đừng để tiền mất tật mang nha...
vệ sinh hết cái đó và cân chỉnh vài cái nửa
Xe còn uống xăng thì bác xem lại coi cây xăng có bị hư ko nhé... không hư =>
Bác cho xe vào Hãng báo giá đại tu máy lại đi nha
nói đùa thôi bác à... cần kiểm tra thêm vài thứ nửa...cái này PM cũng khó khó...
Cái thứ 2 là Van tốc độ cầm chừng. Xe của bác mà hư là nó báo đèn check đó... ( cái đó ít hư lắm đa số là bị dơ vệ sinh lại hết)... Bác nói xe bác có hiện tượng ù ga thì nên xem cảm biếm bướm và cảm biến nhiệt độ nước đi nha... )
Đừng để tiền mất tật mang nha...
Xe còn uống xăng thì bác xem lại coi cây xăng có bị hư ko nhé... không hư =>
Bác cho xe vào Hãng báo giá đại tu máy lại đi nha

nói đùa thôi bác à... cần kiểm tra thêm vài thứ nửa...cái này PM cũng khó khó...
Last edited by a moderator:
Bugi đã đẹp vậy thì nên tập trung chẩn đoán theo hướng khác bác ạ, đừng chăm bẳm vào hệ thống nhiên liệu nữa, càng làm càng tốn kém và bệnh tình càng phát sinh thêm nặng, tiền mất tật mang là điều khó tránh khỏi!
Như em đã nói, bác nên kiểm tra lại thức tế số lít xăng đổ cũng như số km báo có chính xác không, và cũng lưu ý những nguyên nhân rất đơn giản như bị rò rỉ xăng ở bình chứa, ống dẫn, lọc xăng.... Ngoài ra không loại trừ khả năng bộ đánh lửa sớm có vấn đề, động cơ giảm công suất và hiệu suất nên hao xăng, bác yêu cầu gara kiếm tra tầm đánh lửa sớm khi lên tua cao nhé! Những thứ bác chụp ảnh em nghĩ là không hỏng đâu, trước đây nó vẫn đang hoạt động ổn định mà.
Như em đã nói, bác nên kiểm tra lại thức tế số lít xăng đổ cũng như số km báo có chính xác không, và cũng lưu ý những nguyên nhân rất đơn giản như bị rò rỉ xăng ở bình chứa, ống dẫn, lọc xăng.... Ngoài ra không loại trừ khả năng bộ đánh lửa sớm có vấn đề, động cơ giảm công suất và hiệu suất nên hao xăng, bác yêu cầu gara kiếm tra tầm đánh lửa sớm khi lên tua cao nhé! Những thứ bác chụp ảnh em nghĩ là không hỏng đâu, trước đây nó vẫn đang hoạt động ổn định mà.
Còn về hiện tượng òa ga thì bác bắt thợ vừa vệ sinh bộ bù ga cho bác kiểm tra lại đường nước nuôi bộ này, khi máy đạt nhiệt độ ổn định thì bộ này cũng phải đạt nhiệt độ bằng với nhiệt độ động cơ nhé bác.
Cam on bac si ! Em se bao ho lam nhu bac huong dan. The con vu ga rang ti buoi sang thi the nao a: Buoi sang no may khong bat dieu hoa may chi dat 600v/p, sau khi nong may bat dieu hoa thi dat 800v/p thi co binh thuong khong a, neu khong binh thuong thi xu ly the nao a ?
Thì đó, hướng kiểm tra là xem xét đường nước nung cho bộ bù ga có bị nghẹt hay chưa xả gió hay không, khi máy nóng thì bộ bù ga cũng phải nóng bằng máy mới chuẩn bác nhé!
Thì đó, hướng kiểm tra là xem xét đường nước nung cho bộ bù ga có bị nghẹt hay chưa xả gió hay không, khi máy nóng thì bộ bù ga cũng phải nóng bằng máy mới chuẩn bác nhé!