Hạng B1
26/4/11
82
3
8
Chào bác sỹ
Em là thành viên mới của ôtô Sài gòn, mong các bác sỹ chẩn đoán giúp em 1 vấn đề nhỏ này nhé :
- Số là em đang sở hữu 1 con Nissan 7c, hàng nhập Mỹ, đời 90. Hiện tại xe đang hoạt động rất good, chỉ duy nhất có cái kim đồng hồ tốc độ là hoạt động không ổn định, cây kim chỉ tốc độ (MPH) cứ nhảy lưng tưng. Em sử dụng cái GPS để kiểm tra tốc độ với cái đồng hồ này. Khi xe mới chạy (máy nguội) thì khoảng 5km đầu là kim tốc độ chỉ chính xác, sau đó là nó cứ chạy lên xuống lưng tưng (VD : em đang chạy xe ở tốc độ 40km/h thì cây kim cứ chạy từ 40km/h rồi rớt xuống 20km/h rồi lại nhảy lên 40km/h).
Em đã đặt mua cái cụm đồng hồ zin của xe từ bên Mỹ về để thay thế rồi, nhưng vẫn bị trường hợp này, em nghi cái cục xung từ máy ra có vấn đề. Vậy bác sỹ chẩn đoán giúp em là nên sửa như thế nào ? Ở đâu chuyên sửa cái vấn đề này ?Hay mua linh kiện zin của nissan ở đâu ?
Em ở SG, em đã qua Tâm Đức hay Đức Tâm gì đó ở đường ADV nhưng nó vẫn ko giải quyết được triệt để vấn đề này cho em được.
Mong các bác sỹ biết chỗ sửa uy tín thì giới thiệu giúp em với nhé.
Thanks all
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Đồng hồ tua máy lấy tín hiệu từ phần đánh lửa thì có thể do dây dẫn tín hiệu tốc độ bị chạm chập khi nóng hay bỏ xung vì tụ hỏng .
Bệnh này không hiếm ở máy cũ ! Bác coi lại từ gốc đến ngọn đường tín hiệu nhé .
Đồng hồ tốc độ nếu là cơ thì có thể do mòn ruột gà , khô dầu , đồng hồ điện thì kém tiếp xúc mà sinh chập chờn .
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đã thay 1 cụm Cluster mới mà hiện tượng trên vẫn bị vấn đề xem ra khá đơn giản rồi. Nguyên nhân hầu như chắc chắn nằm ở đường dẫn từ cảm biến hộp số lên tới đồng hồ, có thể là cơ (cáp) hay điện (cảm biến đếm, dây điện...). Xe bác đời 90 là khoảng thời gian mà cả dây cáp và cảm biến điện đều được sử dụng để đo vận tốc nên em không rõ xe bác dùng loại nào.
Nếu bác ngại làm thì có thể ghé 3T để anh em thợ kiềm tra giúp bác nhé!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đã thay 1 cụm Cluster mới mà hiện tượng trên vẫn bị vấn đề xem ra khá đơn giản rồi. Nguyên nhân hầu như chắc chắn nằm ở đường dẫn từ cảm biến hộp số lên tới đồng hồ, có thể là cơ (cáp) hay điện (cảm biến đếm, dây điện...). Xe bác đời 90 là khoảng thời gian mà cả dây cáp và cảm biến điện đều được sử dụng để đo vận tốc nên em không rõ xe bác dùng loại nào.
Nếu bác ngại làm thì có thể ghé 3T để anh em thợ kiềm tra giúp bác nhé!
 
Hạng B1
26/4/11
82
3
8
Thanks bác sỹ,
Em đã thay odometer cluster mới rồi, nên em tham khảo qua 1 số thông tin của các bác trao đổi trên đây thì cũng nghi là phần dây điện thôi.
Vì xe em sử dụng hệ thống đo đếm bằng điện toàn bộ nên chỉ có dây điện mà thôi.
Bác cho em xin thông tin của Garage 3T nhé, em không biết ở chổ nào cả ??
Cám ơn bác đã nhiệt tình chẩn đoán cho em
Mong nhận thông tin từ bác.
 
Hạng B1
26/4/11
82
3
8
Ah, bác google đã cho em thông tin Garage 3T rồi, có phải là :
67 Phan Huy Ích P15 Tân Bình TPHCM
không bác ?
Nếu đúng là gần nhà em rồi, nhà em ở ngã ba Bà Quẹo, P.14 - Tân Bình mà. Garage làm việc cả ngày CN chứ bác, vì em đi làm suốt nên chỉ có thời gian rảnh vào ngày CN thôi ah.
Mong rằng các bác có làm ngày CN và xử lý nhanh cho em vấn đề nan y này nhé hiiii
Thanks