A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Chào các bác, em vừa ở CA quận 3 về sau khi làm việc với bác Trung Tá phó đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ.
Tình hình là em phải chờ hơi lâu vì thứ 2 đầu tuần nên Đội CSGT-TT-CĐ họp giao ban.
Em được mời vào phòng của đ/c Trung Tá đội phó để giải quyết khiếu nại. Sau khi đọc đơn Khiếu Nại và xem clip do en quay được thì bác đội phó xác nhận những điều em khiếu nại trong đơn là đúng sự thật và trả lời như sau:
- Ý thứ 1: Việc lập trạm kiểm soát trên các tuyến đường Lý Chính Thắng, Trương Định như trong đơn khiếu nại là hoàn toàn đúng với công văn chỉ đạo 346 (hoặc 348 nghe không rõ) của Giám Đốc Công An Thành Phố về quy định lập chốt kiểm soát trên đường.
Giải thích: Công văn 346 quy định rõ là việc lập chốt không cố định phải ít nhất là 2 người, không quá 20 phút tại một điểm và không được cùng lúc chặn từ 2 xe trở lên. Tức là phải chặn xe vi phạm và giải quyết xong mới được chặn xe thứ 2.
- Ý thứ 2: việc khiếu nại về tác phong, cách làm việc của chiến sĩ Thượng Úy Nguyễn Thanh Trường là hoàn toàn sai với quy định. Trong clip em trình bày nghe được tất cả 4 lần đề nghị chiến sĩ này xin lỗi và cảm ơn theo Thông Tư 65/2012.
Đồng chí Trung Tá phó đội trưởng đã thay mặt chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường xin lỗi em vì cấp dưới đã làm sai quy định ngành Công An cũng như sai 6 điều Bác Hồ dạy cũng và 5 lời thề của chiến sĩ CAND.
- Bác phó đội trưởng cam đoan rằng chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường sẽ bị hạ đánh giá thi đua trong tháng này.
- Em đề nghị được trả lời bằng Văn Bản theo Luật Khiếu Nại năm 2012 thì bác đội phó cũng đồng ý nhưng có giải thích thêm rằng nếu trả lời bằng văn bản thì hơi nặng với chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường. Vì dù sao cũng chỉ là vi phạm điều lệnh nhỏ, không đáng phải xử lý nặng như vậy.
- Em đồng ý rằng nếu trả lời khiếu nại bằng văn bản thì hơi nặng với sai phạm nhỏ như vậy nên nhượng bộ và đưa ra giải pháp nhẹ hơn là chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường gặp mặt xin lỗi trực tiếp tại trụ sở làm việc.
- Bác đội phó đã đồng ý và hẹn em quay trở lại vào sáng mai, ngày 1/10/2013 để chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường xin lỗi trực tiếp.
Kết thúc buổi làm việc bác phó đội trưởng tươi cười bắt tay chào tạm biệt, hẹn sáng mai.

 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
Air Bag nói:
Chào các bác, em vừa ở CA quận 3 về sau khi làm việc với bác Trung Tá phó đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ.
Tình hình là em phải chờ hơi lâu vì thứ 2 đầu tuần nên Đội CSGT-TT-CĐ họp giao ban.
Em được mời vào phòng của đ/c Trung Tá đội phó để giải quyết khiếu nại. Sau khi đọc đơn Khiếu Nại và xem clip do en quay được thì bác đội phó xác nhận những điều em khiếu nại trong đơn là đúng sự thật và trả lời như sau:
- Ý thứ 1: Việc lập trạm kiểm soát trên các tuyến đường Lý Chính Thắng, Trương Định như trong đơn khiếu nại là hoàn toàn đúng với công văn chỉ đạo 346 (hoặc 348 nghe không rõ) của Giám Đốc Công An Thành Phố về quy định lập chốt kiểm soát trên đường.
Giải thích: Công văn 346 quy định rõ là việc lập chốt không cố định phải ít nhất là 2 người, không quá 20 phút tại một điểm và không được cùng lúc chặn từ 2 xe trở lên. Tức là phải chặn xe vi phạm và giải quyết xong mới được chặn xe thứ 2.
- Ý thứ 2: việc khiếu nại về tác phong, cách làm việc của chiến sĩ Thượng Úy Nguyễn Thanh Trường là hoàn toàn sai với quy định. Trong clip em trình bày nghe được tất cả 4 lần đề nghị chiến sĩ này xin lỗi và cảm ơn theo Thông Tư 65/2012.
Đồng chí Trung Tá phó đội trưởng đã thay mặt chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường xin lỗi em vì cấp dưới đã làm sai quy định ngành Công An cũng như sai 6 điều Bác Hồ dạy cũng và 5 lời thề của chiến sĩ CAND.
- Bác phó đội trưởng cam đoan rằng chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường sẽ bị hạ đánh giá thi đua trong tháng này.
- Em đề nghị được trả lời bằng Văn Bản theo Luật Khiếu Nại năm 2012 thì bác đội phó cũng đồng ý nhưng có giải thích thêm rằng nếu trả lời bằng văn bản thì hơi nặng với chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường. Vì dù sao cũng chỉ là vi phạm điều lệnh nhỏ, không đáng phải xử lý nặng như vậy.
- Em đồng ý rằng nếu trả lời khiếu nại bằng văn bản thì hơi nặng với sai phạm nhỏ như vậy nên nhượng bộ và đưa ra giải pháp nhẹ hơn là chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường gặp mặt xin lỗi trực tiếp tại trụ sở làm việc.
- Bác đội phó đã đồng ý và hẹn em quay trở lại vào sáng mai, ngày 1/10/2013 để chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường xin lỗi trực tiếp.
Kết thúc buổi làm việc bác phó đội trưởng tươi cười bắt tay chào tạm biệt, hẹn sáng mai.
thái độ của lãnh đạo như vậy là cầu thị rồi đấy bác
như vậy là OK
Điều người dân mong muốn là CSGT ra đường phải có tác phong một chút, gần gũi dân, làm sao cho dân lưu thông trên dường gặp CSGT phải mừng vì thấy mình sẽ được an toàn
 
Last edited by a moderator:
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Thưa các bác, mục đích chính việc khiếu nại của em không phải là bắt ai đó phải xin lỗi hoặc chịu kỷ luật mà mục đích chính là muốn Cán bộ chỉ huy xác nhận việc lập chốt của các chiến sĩ CSGT này là có đúng với quy định của ngành Công An hay không. Do đó việc cảm ơn hay xin lỗi chỉ là chuyện nhỏ, không nhất thiết phải trả lời bằng văn bản hay kỷ luật. Đàn ông không nên nhỏ mọn quá, cho dù có nhớ dai thì để bụng chứ không nên làm căng quá.
Thắc mắc của việc lập chốt của em đã được cán bộ trả lời làm hài lòng, đó là công văn chỉ đạo số 346 của GĐ CATP. Mặc dù tìm kiếm trên Google nãy giờ không biết cái chỉ thị 346/CATP này hoài mà không tìm thấy nên chả biết nó ra sao, quy định những gì. Chỉ nghe bác chỉ huy nói chung chung là: không được lập chốt quá 20 phút, không vẫy liên tục nhiều xe, phải giải quyết từng trường hợp...vân ..vân.
Kiểu này chắc sáng mai em xin một bản photo cái công văn 346 này để xem chứ tìm trên mạng hoài không có.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Air Bag nói:
Thưa các bác, mục đích chính việc khiếu nại của em không phải là bắt ai đó phải xin lỗi hoặc chịu kỷ luật mà mục đích chính là muốn Cán bộ chỉ huy xác nhận việc lập chốt của các chiến sĩ CSGT này là có đúng với quy định của ngành Công An hay không. Do đó việc cảm ơn hay xin lỗi chỉ là chuyện nhỏ, không nhất thiết phải trả lời bằng văn bản hay kỷ luật. Đàn ông không nên nhỏ mọn quá, cho dù có nhớ dai thì để bụng chứ không nên làm căng quá.
Thắc mắc của việc lập chốt của em đã được cán bộ trả lời làm hài lòng, đó là công văn chỉ đạo số 346 của GĐ CATP. Mặc dù tìm kiếm trên Google nãy giờ không biết cái chỉ thị 346/CATP này hoài mà không tìm thấy nên chả biết nó ra sao, quy định những gì. Chỉ nghe bác chỉ huy nói chung chung là: không được lập chốt quá 20 phút, không vẫy liên tục nhiều xe, phải giải quyết từng trường hợp...vân ..vân.
Kiểu này chắc sáng mai em xin một bản photo cái công văn 346 này để xem chứ tìm trên mạng hoài không có.
sao bác k đề nghị cho xem CV đó luôn?
 
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
MisterNo nói:
Air Bag nói:
Hôm trước em có post đoạn clip bị CSGT bắt sai trên đường Lý Chính Thắng nhưng lại không cảm ơn và xin lỗi sau khi kiểm tra giấy tờ chỉ nói em đi đi. Ban đầu em định không khiếu nại vì ngại, vậy mà tối hôm qua có bác lại bị bắt và lập biên bản đúng chỗ cũ của em bị nên em quyết định lôi chuyện cũ ra để khiếu nại, hy vọng xóa được "trạm" này.
--------------------------------------
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam​
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc​
ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính gửi: - Ban Chỉ Huy Công An Quận 3​
- Ban Chỉ Huy Đội Cảnh Sát Giao Thông Trật Tự Công An Quận 3.​
Tôi tên là: XXXXXXXX
Số chứng minh nhân dân XXXXXXX cấp ngày XX tháng X năm XXXX.
Địa chỉ: XXXX. Phường X Quận X. Thành phố XXXX.
Nay tôi làm đơn này gửi đến BCH để khiếu nại chiến sĩ cảnh sát giao thông NGUYỄN THANH TRƯỜNG cấp bậc Thượng Úy về những hành vi, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân.

Tôi xin trình bày sự việc như sau:
Vào lúc 22 giờ 30 ngày 29/8/2013 tôi đang di chuyển bằng xe máy trên đường Lý Chính Thắng, đoạn từ ngã tư Bà Huyện Thanh Quan đến ngã tư Trương Định. Tôi di chuyển trên làn bên trái đến vị trí trước cổng công ty Sadaco thì bị chiến sĩ CSGT Nguyễn Thanh Trường, cấp bậc Thượng Úy ra hiệu lệnh dừng xe. Sau khi thông báo lỗi “đi sai làn đường” thì Thượng úy Trường kiểm tra giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân xong thì chiến sĩ Trường chỉ trả giấy tờ cho tôi và bảo tôi “đi đi” mà không cảm ơn tôi theo quy định của ngành Công An. Tôi không đồng ý và có nhiều lần đi theo nhắc nhở chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường phải cảm ơn nhân dân đã hợp tác với cảnh sát và yêu cầu được xin lỗi vì bị phiền phức khi anh ta thổi phạt sai. Nhưng chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường nhiều lần phớt lờ lời đề nghị của tôi và lên xe bỏ đi. (Có video clip đính kèm).

Nay tôi xin khiếu nại chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường đến Ban Chỉ Huy Công An Quận 3, Ban Chỉ Huy đội Cảnh Sát Giao Thông Trật Tự Công An Quận 3 về những hành vi sau:

  1. Lập chốt kiểm soát cố định tại nơi không phải là điểm đen tai nạn giao thông, trái với Công Điện ngày 27/7/2013 của Bộ Công An chỉ đạo các các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
  2. Vi phạm Khoản 1 Điều 17 Thông Tư 65/BCA ngày 30/10/2012. Không cảm ơn nhân dân đã giúp đỡ Cảnh Sát làm nhiệm vụ.
  3. Vi phạm Khoản 3 Điều 3 Thông Tư 65/BCA ngày 30/10/2012. Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ lễ phép đúng mực.
Tôi kính đề nghị Ban Chỉ Huy Công An Quận 3 như sau:
  1. Kiểm tra lại việc lập chốt tại nơi không phải là điểm đen giao thông như trục đường Lý Chính Thắng và trục đường Trương Định của các chiến sĩ đội Cảnh Sát GT-TT công an quận 3 là đúng hay sai. Nếu sai thì phải chấm dứt ngay việc lập trạm kiểm soát tại những nơi không phải là điểm đen giao thông như vậy.
  2. Yêu cầu chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường xin lỗi và cảm ơn tôi đúng theo quy định của ngành Công An.

Tp. Hồ Chí Minh
Ngày 25 tháng 9 năm 2013
Ký tên


XXXXXXXXX
bác phải tăng độ chém vào =))

Nay tôi xin khiếu nại chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường đến Ban Chỉ Huy Công An Quận 3, Ban Chỉ Huy đội Cảnh Sát Giao Thông Trật Tự Công An Quận 3 về hàng loạt những hành vi sai phạm như sau:
1.
2.
3.
4. Là một chiến sĩ CAND vi phạm tác phong đạo đức theo sáu điều Bác Hồ dạy khi ứng xử với nhân dân
"Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép"
5. Vi phạm điều mục 4 điều 29 luật CAND 54/2005/QH11 về nghĩa vụ trách nhiệm của một chiến sĩ CAND
"Tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tận tuỵ phục vụ nhân dân, kính trọng, lễ phép đối với nhân dân"
.....
Yêu cầu chiến sĩ Thượng úy Nguyễn Thanh Trường công khai xin lỗi và cảm ơn tôi đúng theo quy định của ngành Công An.
yêu cầu ban lãnh đạo CA quận 3 xem xét và có hình thức xử lí kỷ luật cảnh cáo chiến sĩ Nguyễn Thanh Trường về những sai phạm như trên.
Nhất trí
 
Hạng B1
25/9/13
59
0
0
nói chung tình huống của bác Bag là có video nên rất dễ dàng làm việc với các xxx.Tình huống của em đã bị lật lộng do không thu âm!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Đủ rồi Bẹt ui, các anh CSGT cũng là người đi làm công ăn lương vì thế không nên vụ việc này mà làm ảnh hưởng đến các anh ấy...
 
Hạng C
15/9/12
786
382
63
0938.99999.3
chắc bác Bẹt muốn gặp lại anh CSGT đó rùi :D
gặp xong bác úp cái cghi3 thị 346 đó lên nghen
thấy có cái hay rùi đó
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Khi làm việc em cũng có hỏi tại sao CSGT không đề nghị GTCC cắm biển phân làn xe tại đường Lý Chính Thắng mà cứ để như vậy, CSGT thì cứ bắt sai cho người dân để rồi lại phải đi khiếu nại.
Bác đội phó trả lời: CSGT quận 3 cũng đã có công văn đề nghị cắm biển phân làn phương tiện tại đường Lý Chính Thắng nhưng Sở GTCC đã từ chối cắm biển phân làn tại đây vì phân làn như hiện tại là HỢP LÝ và CHÍNH XÁC.
Câu trả lời của bác đội phó như vậy là khẳng định tất cả những biên bản được lập trên đường Lý Chính Thắng về lỗi "Đi không đúng phần đường quy định" đều là sai. Còn về việc chỉ có vài người làm đơn khiếu nại thì tại người dân không biết mà vô tình chấp nhận lỗi sai và đi đóng phạt.
PS: ngoài lề xíu. Bác đội phó có hỏi em làm việc ở đâu, sao sáng rảnh rỗi không đi làm mà lên đội ngồi chờ. Em trả lời là em làm công nhân, làm việc ở KCN vào ban đêm mà bác ấy không tin, nên em trình luôn "thẻ công nhân" cho bác ấy xem. Bác ấy cứ nghi ngờ và hỏi sao em nghiên cứu luật kỹ vậy, có đủ số văn bản, ngày cấp, người ký....blah blah. Em trả lời rằng ngày nay hệ thống PL VN rất tiến bộ, tất cả đều được số hóa và đưa lên mạng, rẩt thuận tiện cho người dân tra cứu và tìm hiểu luật, một điểm cộng cho hệ thống VB hành chính nước ta.