Hạng D
3/10/15
3.535
2.871
113
Vào số 1, cắt côn, vừa đề vừa nhả côn từ từ cho xe chồm lên cái rồi cắt côn ngay, xe sẽ lục khục rồi nổ đều.

Chiếc jolie đời tống ở công ty mình toàn làm vậy.
Jolie là đời Nguyễn Minh Triết, thì cũng mới đây chứ chưa đến nỗi lâu.
 
Tập Lái
17/12/08
29
3
3
Mạnh dạn đoán xe đã hở xéc măng. Triệu chứng khó nổ xảy ra khi máy nguội, các chi tiết kim loại chưa nóng lên, chưa giãn nở nên chưa bít khít khoảng hở (rất nhỏ) làm mất tỉ số nén ---> khó nổ. Khi máy nóng, các chi tiết kim loại đã giãn nở phù hợp nên khe hở đã đc bít kín thành ra tỉ số nén đảm bảo và dễ nổ. Còn trường hợp hy hữu máy nguội nhưng vẫn dễ nổ là do lâu lâu hên xui piton dừng ở vị trí có khoảng hở nhỏ nhất trên hành trình của nó (hoặc khoảng chổ đó còn khít, ít hoặc chưa hở) nên nhích phát nổ ngay. Bệnh này ra gara thay xéc măng cho kín lại là xong. :D
Thanks bác. Em cũng đã đo các máy, xe không có khói với lại xéc măng với đk ít đi, lâu ko nổ máy.
Dù gì em cũng ủ dầu bugi nếu lỡ có kẹt thật thì cũng bung ra đc phần nào
 
Tập Lái
17/12/08
29
3
3
Thanks các bác, cơ bản bệnh của em đã hết được 1 tuần (ko biết sau này ra sao)
Nguyên nhân chính là do cái củ đề, mở ra bảo dưỡng nhìn mọi thứ rất ngon nên lắp lại. Cuối cùng 1 cao thủ ở Bình Phước nói với em; nhìn vậy mà ko phải vậy, nó bị yếu rồi, thay củ khác xem sao
Nhắm mắt thay bừa thứ 6 tuần trước thì lại ngon tới hôm nay
Thanks các cụ tư vấn nhiệt tình
 
  • Like
Reactions: CKG and lankhanh3
Tập Lái
17/12/08
29
3
3
Vào số 1, cắt côn, vừa đề vừa nhả côn từ từ cho xe chồm lên cái rồi cắt côn ngay, xe sẽ lục khục rồi nổ đều.

Chiếc jolie đời tống ở công ty mình toàn làm vậy.
Kinh nghiệm rất hay cho bệnh kẹt chuột đề
 
  • Like
Reactions: lankhanh3
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
162
74
28
40
Vào số 1, cắt côn, vừa đề vừa nhả côn từ từ cho xe chồm lên cái rồi cắt côn ngay, xe sẽ lục khục rồi nổ đều.

Chiếc jolie đời tống ở công ty mình toàn làm vậy.
Vậy là mượn quán tính máy lai lại đề à bác :D