Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

Cat_nobita nói:
Em sẽ kiểm tra theo hướng các Bác đã chỉ dẫn.

Còn một việc nưa báo cáo các Bác luôn: Buổi sang khi Em nổ máy xe xong, bật điều hoà luôn thì ngh thất tiếng kêu két..két.. ở đưới nắp capo không biết là bị gì các Bác nhỉ?

Thanks all!
Nếu xe bác (chỉ) bị hiện tượng hơi nước làm mờ phía bên trong kiếng khi trời mưa hay bên ngoài hơi lạnh (về đêm) v.v. Thì thỉnh thoảng bác PHẢI mở A/C và hướng gió thổi hơi lạnh của A/C lên kiếng để làm tan màn sương ấy đi (defrost).Càng mở hơi nóng càng mờ ,đưa hơi nóng lên kiếng càng tệ hại hơn.Trên xe Mỹ thì đã chế tạo từ lâu còn xe nhật sau này mới có : khi trời mưa lạnh hay ngoài trời lạnh chúng ta phải mở HEAT (sưởi) thì phải đặt ht ở Defrost là tự động máy lạnh thỉnh thoảng ON và thổi lên kính để làm tan sương mờ.
Chúc bác thành công,Bye.
 
Hạng B2
28/4/10
105
21
18
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

@sunny tran: Báo cáo Bác là xe Em bị đọng ngoài kính chứ không phải trong đâu ạ!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

Cat_nobita nói:
@sunny tran: Báo cáo Bác là xe Em bị đọng ngoài kính chứ không phải trong đâu ạ!

Nguyên tắc của đọng hơi nước là do phía đó có độ lạnh thấp hơn.
Hầu hết là đọng bên trong kính, do bên trong xe lạnh thấp hơn. Khi đó phải mở máy tăng độ lạnh, và hướng luồng khí lạnh đến kính (như Bác sunny tran đã nói).
Nhưng xe Bác thì ngược lại: đọng bên ngoài. Vậy Bác thử giảm độ lạnh trong xe lại. Hoặc tắt máy lạnh thử xem sao. Chắc chắn sẽ hết.
 
Hạng B2
3/8/08
221
1.006
93
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

MINHENG nói:
Cat_nobita nói:
@sunny tran: Báo cáo Bác là xe Em bị đọng ngoài kính chứ không phải trong đâu ạ!

Nguyên tắc của đọng hơi nước là do phía đó có độ lạnh thấp hơn.
Hầu hết là đọng bên trong kính, do bên trong xe lạnh thấp hơn. Khi đó phải mở máy tăng độ lạnh, và hướng luồng khí lạnh đến kính (như Bác sunny tran đã nói).
Nhưng xe Bác thì ngược lại: đọng bên ngoài. Vậy Bác thử giảm độ lạnh trong xe lại. Hoặc tắt máy lạnh thử xem sao. Chắc chắn sẽ hết.

E nhớ không lầm thì đây là tật cố hữu của thằng Camry dòng 98 - 02. Do đường hơi lạnh lên kiếng lái bị hở nên nó thường xuyên thổi hơi lạnh lên kiếng, làm đóng sương chân kiếng ở bên ngoài. Cái này khó chịu lắm, không như đọng hơi nước bên trong, có thể chuyển hơi lạnh thổi lên một tí là hết, hoặc lấy khăn lau là xong, bên ngoài chỉ có dùng gạt nước gạt mà nó rất khó hết.
Bác đến các nơi làm máy lạnh kêu làm lại cho kín.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

Cat_nobita nói:
Em sẽ kiểm tra theo hướng các Bác đã chỉ dẫn.

Còn một việc nưa báo cáo các Bác luôn: Buổi sang khi Em nổ máy xe xong, bật điều hoà luôn thì ngh thất tiếng kêu két..két.. ở đưới nắp capo không biết là bị gì các Bác nhỉ?

Thanks all!

dây curoa máy nén tới kì nghỉ hưu rùi đấy bác.
khi hướng gió lạnh thổi lên kính lái thì bên ngoài đọng hơi sương ( giống ly nước đá đọng hơi sương bên ngoài ly thôi bác à)
bên trong kính lạnh thì bên ngoài tạo sương do độ ẩm bên ngoài cao hơn trong xe. bác muốn tan sương thì k để hướng gió thổi ra kính lái. nếu k thổi ra kính lái mà vẫn bị động sương thì bác bật chế độ sưởi kính lái ( bật chế độ sưởi của điều hoà rùi chỉnh hướng gió hướng về kính lái)
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

auto_vn911 nói:
Cat_nobita nói:
Em sẽ kiểm tra theo hướng các Bác đã chỉ dẫn.

Còn một việc nưa báo cáo các Bác luôn: Buổi sang khi Em nổ máy xe xong, bật điều hoà luôn thì ngh thất tiếng kêu két..két.. ở đưới nắp capo không biết là bị gì các Bác nhỉ?

Thanks all!
....
dây curoa máy nén tới kì nghỉ hưu rùi đấy bác.
...

Em giải thích thêm tại sao dây cuaroa chỉ kêu rét rét sau khi đề máy, lúc bình thường thì nó không kêu (và kêu bạo liệt nhất là vào lúc sáng sớm sau khi đề):
- Nó liên quan đến sụt áp của accu:
+ Sau khi đề máy, accu bị sụt áp rất nhiều. (Củ đề là thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trong xe).
+ Và sự sụt áp này nghiêm trọng hơn vào sáng sớm: bởi vì sau một đêm máy bị lạnh ngắt, nhớt trong máy đặc hơn, hòa trộn nhiên liệu kém hơn...và máy khó nổ hơn. Các điều này làm cho máy khởi động (cục đề) kéo nặng hơn rất nhiều, đồng thời là thời gian kéo đề cũng dài hơn so với khi máy nóng.
- Vấn đề đã rõ: sụt áp accu thì máy phát (alternator) phải phát điện bù vào để nạp lại cho accu. Dòng nạp càng nhiều thì lực kéo cho nó càng nặng, ... và cọng dây cuarooa sẽ bị trượt, dẫn đến tiếng kêu rét rét. Nhưng chạy một hồi, accu đã được bù điện, dòng nạp giảm thì dây hết kêu.
- Tình hình càng tệ hơn khi ngay sau khi đề máy bác bật máy lạnh, cọng dây cuaroa sẽ kéo nặng cho 3 việc: kéo máy phát+kéo máy nén lạnh (compressor)+bị sụt áp do quạt gió máy lạnh tiêu thụ.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

Xe bác bị bệnh giống như xe của tôi. Theo tôi thì nguyên nhân là do van chặn hơi lạnh thổi ra chân kính lái đóng không kín.Có hai cách giải quyết:
Một là bác nhờ thợ lạnh tháo hộp lạnh ra sửa lại van phân phối.
Hai là bác dùng đề- can màu đen dán kín các cửa gió ra chân kính lái là OK.
 
Hạng B2
28/4/10
105
21
18
Re:Nhờ các Bác giúp đỡ về máy lạnh Camry 2.2 1998?

Cám ơn tất cả các Bác đã tư vấn, Em thấy sáng ra nhiều điều. E sẽ tiến hành làm theo các gợi ý của các Bác. Có gì Em sẽ báo cáo sau.

Một lần nữa cảm ơn các Bác.