Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ các bác tư vấn nhớt cho xe

Hạng D
15/9/17
2.752
2.134
113
39
Không biết bác đi xe gì? Xe mình bình dân nên xài Castrol Manatec thấy cũng rất OK, mình toàn thay ở nhà.
 
Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
Để 5000km hãy thay, thay sớm quá mất công đi thay, phí tiền (tuy không nhiều). Bạn chọn nhớt tổng hợp toàn phần (thường là 5W30, có ghi chữ Fully Synthentic hoặc 100% Synthentic trên hộp). Thấy loại Kixx G1 như có 1 bán nói trên dùng khá tốt và giá cũng nhẹ nhàng.
mình đã từng thay Castrol EDGE, Mobil1, Total Quazt 9000, Castrol Magnatec. IDEMITSU. hiện đang dùng Kixx G1 thấy cũng được , không thấy khác gì
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Mình thì 5000km thay nhớt + lược nhớt + cho nó 1 bình xìke Súc béc 3M. Dùng nhớt Mobil 1 Gold 5-30. Mua theo thùng thì tầm 230k -250k/bình.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B2
18/11/16
157
75
18
33
Lại quên câu $ nào của nấy dồi!? Nhớt bán tổng hợp, gốc ntn thì giá như thế đó!
bạn đang đi xe hãng nào vậy, bạn vô KIA hay Mazda thì bây giờ toàn là nhớ tổng hợp 100% nhé, Kia là total 9000, Mazda là castrol maganatec pro, giá cũng chỉ tầm 160k 1 lít thôi.
 
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Tôi thì cứ theo xe, nó báo bao nhiêu thì cứ làm theo nó, Bây giờ không còn hệ thống giấy tờ bảo dưởng nằm trong xe, mà với công nghệ mới thì nó nhắc nhở bạn trên tableau de bord, và đi đến garage nào họ cũng biết xe bạn cần làm những gì. Có điều là tại sao xe ở VN cần phải bảo dưởng đầu tiên vào 5000 kms, trong khi xe tôi thì 22/25K ? Điều nầy là chất lượng xe hay chất lượng nhớt, hay là cả hai, hoặc là các đại lý muốn kiếm tiền thêm ? Xe cũ thì có thể đồng ý và miển cưỡng chừng 5 đến 10K làm một lần với nhớt thường


  • OPEL 1.7 CDTI (06/2005 với 210.000 kms) máy isuzu kg phải máy Âu/Mỹ
  • VW POLO 1.6 TDI (12/2018 20.000 kms) sắp tới bảo dưởng đầu tiên
Máy isuzu gắn trên OPEL hả bác chủ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Máy isuzu gắn trên OPEL hả bác chủ
Đúng theo các đời xe dầu 1.3 1.7 TD, CDTI là máy dầu Isuzu. Hình như lúc trước có gắn 2.0 cdti nhưng có vấn đề vì máy thì đúng cùng 1 máy, nhưng xoáy nòng nhiều quá dẩn đến máy không thọ lâu. Máy lý tưởng là 1.7 . Còn các máy xăng là của Đức, Pháp (PSA). Còn máy 1.7D là của Đức. Bạn mở capot xe ra xem nếu có Denso (ECU) là chính thị, ngoài ra bộ biến điện alternator là của Hitachi (có thể có bơm trợ lực và thắng trong đó) .
Máy 1.6 dầu được thay thế bằng máy Ecotec (hình như của GM) và tất cả đều có turbo (trừ D) với EURO6. Thân!
 
  • Like
Reactions: zero speed