Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
có bác nào biết cách xác dịnh địa điểm km1779 + 500 này ở đâu không? cách xác định như thế nào chỉ với

Biển cấm vượt tại 23:11:54. Bác vượt lúc 22:12:35, tức là bác chạy 41 giây thì vượt, với tốc độ 60 km/h, tương đương 16,7 m/s, như vậy bác chạy được khoảng 16,7 m/s * 41 s = 683 m.

Theo em bác chưa ra hết khu vực cấm vượt.

Vạch liền đôi và vạch nét đứt không quyết định việc cho phép vượt hay không vượt.

Như vậy bác đã vi phạm và vui vẻ nộp phạt thôi. Hi Hi.

P/S: Camera hành trình của bác không tích hợp GPS nên không định vị được đường đi vì không có log file GPS.

Muốn xác định Km 1779 + 500 thì phải nhờ anh em OSER nào đi Phan Thiết về định vị giùm.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
44
giờ kg lẽ mỗi lần đi qua cung đường đó rủ bạn mới biết lái cho nó chạy giùm :D
 
Hạng B2
23/9/11
479
753
93
Bình Dương
Nếu bác không ngán cực nhọc thì em xin tư vấn như sau:
1. Khiếu nại là quyền công dân nên kiểu gì bác cũng khiếu nại dc hết
2. Bác viết đơn khiếu nại trước đã, nếu không biết thì qua topic của em tham khảo cũng đc
3. Tuyến QL20 do CA tỉnh quản lý nên bác sẽ lên Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai để nộp đơn khiếu nại
4. Tùy bác
5. Đóng phạt tra google nha
Đầu tiên về bác viết đơn khiếu nại đi, rồi sau đó lên Phòng CSGT CA tỉnh Đồng Nai gặp người trực ban tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo nộp (có biên nhận ghi rõ ràng ngày giải quyết nha). Rồi sau đó tới ngày lên sẽ tranh luận tá lã gì đó, bác yêu cầu họ cho xem bằng chứng rõ ràng mình vi phạm và họ phải là người chứng minh mình vi phạm chứ mình không có nghĩa vụ chứng minh mình không vi phạm. Quá trình xác minh này có thể mất nhìu thời gian vì có thể phải đến thực địa. Sau buổi làm việc yêu cầu họ viết biên bản làm việc, bác xem kỹ và ký vào. Nếu vẫn bất đồng quan điểm thì yêu cầu họ ra quyết định giải quyết khiếu nại cho mình theo đúng quy định của luật Khiếu nại. Nếu Phòng CSGT CA tỉnh Đồng Nai ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà bác không đồng ý thì có thể khiếu nại lên Giám đốc CA tỉnh Đồng Nai. Làm trước nhiu đó đi sau đó tính típ bác
 
Hạng C
6/9/15
539
1.232
93
Đi đồng nát bác chịu khó gắn cái here map lên kính lái. Cong kg vượt, thẳng dài ổn vượt (kết hợp biển báo hết cấm vượt nha)
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Bác có quyền khiếu nại nếu có chứng cứ chứng minh mình không vi phạm. Tuy nhiên, hình ảnh trên camera hành trình của bác theo quy định pháp luật chỉ là hình ảnh để tham khảo thôi. Bác đã bỏ lỡ cơ hội quý để chứng minh không vi phạm : khi xem lại camera hành trình nhưng lại không thông báo cho họ cùng xem ngay tại thời điểm đó.

Nếu bác có ý định khiếu nại thì :
- Làm sẵn đơn giải trình sự việc kèm các chứng cứ chứng minh mình không vi phạm.
- Làm sẵn đơn khiếu nại kèm các chứng cứ chứng minh mình không vi phạm
- Trước thời gian hẹn hoặc đúng thời gian hẹn trên BBVP, bác đến trạm ST đề nghị cho gặp cán bộ trực giải quyết và đưa giải trình cho họ xem xét giải quyết, nếu họ không đồng ý chấp nhận giải trình thì bác gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo trạm ST và họ phải có trách nhiệm trả lời đơn khiếu nại của bác trực tiếp hoặc bằng văn bản.
Mẫu đơn giải trình, khiếu nại bác có thể tham khảo trên diễn đàn có.

Như câu 2

Hình ảnh trên camera hành trình của bác chưa phải là chứng cứ chứng minh mình không vi phạm vì :
- Không thể hiện được chính xác hình ảnh đó có diễn ra đúng thời điểm vi phạm hay không
- Không được những người, cơ quan chức năng xác nhận thu thập đúng pháp luật
--> như tại câu 1 đã nêu : nếu ngay khi bị dừng xe và thông báo lỗi, bác xem lại camera hành trình mà đề nghị người thi hành công vụ cùng xác nhận hình ảnh trên camera tại nơi lập BBVP thì hình ảnh này có thể được xem là nguồn chứng cứ.
Hình ảnh do bác đơn phương ghi lại và chưa phải là chứng cứ chứng minh nên chưa có giá trị để xem xét đúng sai --> chưa chắc họ bị kiểm điểm.

Theo quy định tại điểm b khỏan 6 điều 5 NĐ46/2016 : "6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
.. b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; ...."


Việc họ dừng xe cách nơi vi phạm 60km cũng chưa thể nói họ đúng hay sai mà phải xem :
- Nơi hình ảnh mà họ ghi được có thuộc phạm vi quản lý của họ hay không tức xác định thẩm quyền của họ đúng hay không?
- Về hình ảnh ghi vào ban đêm nên rất khó cho bác định dạng vị trí bị ghi hình --> nếu khi được họ cho xem hình thì bác phải chụp lại hình báo vi phạm mới xác định được khu vực đó có biển báo như thế nào.

Chỉ nghe bác mô tả thôi thì không thể biết được có cắt ghép không, nhưng sơ bộ thì thấy việc cắt ghép khó xảy ra vì :
- Đối tượng để xử lý nhiều không chỉ có mình xe của bác
- Thời gian từ khi họ ghi hình đến lúc dừng xe bác không đủ để làm.
Hình ảnh bác thấy có thể do góc ghi hình, trước hay sau biển báo có thể nhận biết qua góc ghi hình, mốc xung quanh đường và phương tiện --> nếu bác chụp lại được hình họ thông báo thì có thể phân tích được bác vượt xe trước hay sau biển báo.
em nghĩ bác này có liên quan với bên sở giao thông công chánh nên có đề nghị như thế này việc kẻ vạch đường và cấm biển báo hiện nay ở Đồng Nai rất lộn phải nói là " NGU" quá sức luôn, không biết có bắt tay nhua không? Chẳng hạn như đặt bảng cấm vượt mà để nét đứt làm con mẹ gì, luật qui định rõ ràng cứ nét liền cấm vượt cấm đè thì khỏi tốn tiền cái BB, còn nét đứt thì cho nó vượt thỏa mái luôn việc gì phải làm đau đầu người lái. Đây là kẻ hở để mấy thằng XXX mất dạy làm tiền. Ở Đồng Nai thường xuyên có cái kiểu này BB cấm vượt nét liền nhưng sau đó là nét đứt và sau 30 - 50 thậm chí 100m sau mới có bảng hết cấm vượt,,, má nó nó ngồi ngay chổ này và canh me, tài xế sau khi bò theo chim mồi thấy nét đứt bên kia trống trãi đủ điều kiện vượt bơm lên dính liền, như trường hợp của em
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Đi đồng nát bác chịu khó gắn cái here map lên kính lái. Cong kg vượt, thẳng dài ổn vượt (kết hợp biển báo hết cấm vượt nha)
em chạy mấy năm nay có bao giờ bị đâu, rất cẩn thận luôn đúng tốc độ BB, hôm đó khuya nên sơ xảy thôi, nhưng xem cam thì không thấy BB hết cấm chổ nào và mình vượt trong nét đức đủ điều kiện nên mới thắc mắc
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
em chạy mấy năm nay có bao giờ bị đâu, rất cẩn thận luôn đúng tốc độ BB, hôm đó khuya nên sơ xảy thôi, nhưng xem cam thì không thấy BB hết cấm chổ nào và mình vượt trong nét đức đủ điều kiện nên mới thắc mắc

Hi Hi, có quy định nét đứt là đủ điều kiện cho phép vượt hả bác?

Nói vậy thôi chứ thật tình thì bác đã chủ quan chỉ nhìn vạch kẻ đường mà quên nhìn biển báo, theo thứ tự ưu tiên. Biển báo > Vạch kẻ đường.

Bác đã vượt trong đoạn đường cấm vượt, vui vẻ nộp phạt thôi, xem như cúng cô hồn tháng 7. Nhẹ nhàng và thoải mái đi bác.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
em nghĩ bác này có liên quan với bên sở giao thông công chánh nên có đề nghị như thế này việc kẻ vạch đường và cấm biển báo hiện nay ở Đồng Nai rất lộn phải nói là " NGU" quá sức luôn, không biết có bắt tay nhua không? Chẳng hạn như đặt bảng cấm vượt mà để nét đứt làm con mẹ gì, luật qui định rõ ràng cứ nét liền cấm vượt cấm đè thì khỏi tốn tiền cái BB, còn nét đứt thì cho nó vượt thỏa mái luôn việc gì phải làm đau đầu người lái. Đây là kẻ hở để mấy thằng XXX mất dạy làm tiền. Ở Đồng Nai thường xuyên có cái kiểu này BB cấm vượt nét liền nhưng sau đó là nét đứt và sau 30 - 50 thậm chí 100m sau mới có bảng hết cấm vượt,,, má nó nó ngồi ngay chổ này và canh me, tài xế sau khi bò theo chim mồi thấy nét đứt bên kia trống trãi đủ điều kiện vượt bơm lên dính liền, như trường hợp của em

Ây da, bác nên tìm hiểu kỹ luật trước khi comment chứ.

Biển cấm vượt, xoá cấm vượt chả liên quan gì đến nét liền hay nét đứt cả.

Một cái là lệnh cấm, một cái là vạch kẻ đường.
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Giải pháp của em là không bao giờ đi cung đường QL20 lên ĐL, kèm theo là mang thuốc trợ tim và thuốc hạ áp. Bọn này hết thuốc chữa rồi bác ơi. "Ở trên" có vào cuộc rầm rộ thì may ra chúng nó bớt làm càn. Mà em nghĩ cái đám làm càn giờ "ở trên" cũng nhiều rồi. Luật là một chuyện, còn chúng nó thì có quyền bác à.
Có gì mà phải lo bác. Bác đã biết cung đường này hay cài bẫy thì ta cứ chạy bình thường, gặp trường hợp nghi bẫy thì cứ theo nó, dù hơi ức chế