Tập Lái
14/5/16
29
6
3
39
Theo như em biết, việc quá áp có 2 trường hợp:
1 là van tiết lưu hỏng và đường ống bị kẹt, môi chất lạnh ko lưu thông đc
2 là lốc hỏng hoặc cảm biến áp suất hỏng, lốc cứ chạy hoài không ngắt
Thì lốc có van xả gas là hợp lý (em cũng chưa gặp TH này)
Tuy nhiên chỉ quạt hư thôi thì không thể dẫn tới quá áp được vì toàn hệ thống vẫn tuần hoàn đc bình thường. Cách đây vài năm có trường hợp chiếc HOnda city do thiết kế quạt làm mát cách xa dàn nóng khiến cho điều hoà ko hoạt động ở tốc độ thấp, nhưng cứ chạy nhanh, gió vào nhiều là mát.
Hay như chiếc mazda 323 đời cổ em từng chạy. Hồi đó chưa biết, dàn nóng bám bụi, quạt yếu, chạy thành phố ko mát chút nào, chỉ khi ra cao tốc mới mát. Bản thân lốc và hệ thống ko có vấn đề gì. Thay quạt mới, vệ sinh lại dàn nóng dàn lạnh là xong.
Nhưng trường hợp bác chủ, cảm biến ko hư, ko thay lốc (nếu thay chắc phải có báo giá) thì mọi thứ ko hợp lý chút nào.

Trước mình bị hỏng cảm biến áp suất chạy buổi trưa đừng đèn đỏ lâu thía là nó xả gas bác. (xe mình quạt két nước với giàn nóng chung) thế nên xe của bác chủ mình nghĩ đôi lúc cũng có khả năng đó.
 
Tập Lái
18/9/15
26
5
3
43
Chắc là khách vãng lai lâu lâu gặp 1 lần chơi cho đẹp. Rút kinh nghiệm thoi bác.
 
Tập Lái
17/5/19
15
7
3
40
Nguyên nhân có thể là sự làm việc không ổn định của van chỉnh áp, đôi khi nó làm mất khả năng khả năng điều chỉnh lốc nén:van chỉnh áp bị kẹt, bẩn do ga làm lạnh không còn đảm bảo chất lượng, dầu bôi trơn bị biến chất, mạt kim loại bên trong lốc nén mài mòm tạo ra. Cuộn dây điện bị chạm chập một số vòng dây, không còn đủ Lực hút điều chỉnh van chỉnh áp. Lốc nén hoạt động phụ thuộc vào độ đóng mở của van chỉnh áp. Chúc bác khoẻ và lái xe an toàn!
 
Tập Lái
17/5/19
15
7
3
40
Nguyên nhân có thể là sự làm việc không ổn định của van chỉnh áp, đôi khi nó làm mất khả năng khả năng điều chỉnh lốc nén:van chỉnh áp bị kẹt, bẩn do ga làm lạnh không còn đảm bảo chất lượng, dầu bôi trơn bị biến chất, mạt kim loại bên trong lốc nén mài mòm tạo ra. Cuộn dây điện bị chạm chập một số vòng dây, không còn đủ Lực hút điều chỉnh van chỉnh áp. Lốc nén hoạt động phụ thuộc vào độ đóng mở của van chỉnh áp. Chúc bác khoẻ và lái xe an toàn!
 
Tập Lái
17/5/19
15
7
3
40
Nguyên nhân có thể do dàn nóng không tản nhiệt tốt >>> áp suất đường ống tăng cao >>> hệ thống ngắt điện vào lốc điều hoà( đảm bảo an toàn cho đường ống). Có 2 nguyên nhân: 1. Dàn nóng bẩn, tản nhiệt kém. 2. Quạt làm mát hoạt động không hiệu quả. Chúc bác khoẻ và lái xe an toàn!