Chủ đề tương tự
mati nói:Xe bác chắc phải cân bằng động lại cácđăng.Esc chỉ có chế độ Auto và 4x4.Để Auto nó sẽ tự động phân phối lực kéo tùy theo tải trọng ra cầu sau nên việc tháo cácđăng ra là không ổn.
Cám ơn bác đã tư vấn, nhưng em nghĩ là chỉ khi đi đường rất xấu, lên dốc cao... thì nó mới tự động nhẩy sang chế độ 4x4 thôi chứ bác? Hàng ngày em chỉ đi loanh quanh trong phố thì chắc rất ít khi chế độ Auto phân phối lực ra cầu sau bác nhỉ?
Em biết có bác tháo cầu sau từ lúc xe đi đc 8 vạn, bây giờ 14 vạn km vẫn ko sao. Em thì vẫn lo cái xe của em
Em nghĩ thì: tháo cac-dang của cầu sau:quangloc nói:mati nói:Xe bác chắc phải cân bằng động lại cácđăng.Esc chỉ có chế độ Auto và 4x4.Để Auto nó sẽ tự động phân phối lực kéo tùy theo tải trọng ra cầu sau nên việc tháo cácđăng ra là không ổn.
Cám ơn bác đã tư vấn, nhưng em nghĩ là chỉ khi đi đường rất xấu, lên dốc cao... thì nó mới tự động nhẩy sang chế độ 4x4 thôi chứ bác? Hàng ngày em chỉ đi loanh quanh trong phố thì chắc rất ít khi chế độ Auto phân phối lực ra cầu sau bác nhỉ?
Em biết có bác tháo cầu sau từ lúc xe đi đc 8 vạn, bây giờ 14 vạn km vẫn ko sao. Em thì vẫn lo cái xe của em
-------------
khi bác chọn chế độ Auto thì lúc này bộ phân phối công suất tự động nó sẽ hiểu như sau:
- Tại cầu sau có hiện tượng "trượt" vì tại đây do không có cacdang nên quay nhẹ re.
- Vì bởi hiểu là phía sau bị trượt nên nó sẽ tự chia toàn bộ công suất động cơ ra cầu trước. Điều này thì hoàn toàn phù hợp với ý muốn của mình.
- Do đó tháo là hợp lý, không ảnh hưởng gì đến phân phối công suất.
--------
Tương tự khi để 4x4, lúc này không có tiêu thụ công suất tại cầu sau mặc dù hộp số đã đưa ra đó. Thì công suất của động cơ sẽ dành trọn vẹn cho cầu trước. ====> cũng hợp lý luôn
-----------
Vấn đề em nghĩ tháo không sau đâu. Mà thật sự có 4x4 mà tháo thì uổng thật, phải tốn nhiều xèng mới có tính năng này. Theo em Bác nên tìm biện pháp khắc phục rung rần thì hay hơn. Bỏ 4x4 uổng.
MINHENG nói:Em nghĩ thì: tháo cac-dang của cầu sau:
-------------
khi bác chọn chế độ Auto thì lúc này bộ phân phối công suất tự động nó sẽ hiểu như sau:
- Tại cầu sau có hiện tượng "trượt" vì tại đây do không có cacdang nên quay nhẹ re.
- Vì bởi hiểu là phía sau bị trượt nên nó sẽ tự chia toàn bộ công suất động cơ ra cầu trước. Điều này thì hoàn toàn phù hợp với ý muốn của mình.
- Do đó tháo là hợp lý, không ảnh hưởng gì đến phân phối công suất.
--------
Tương tự khi để 4x4, lúc này không có tiêu thụ công suất tại cầu sau mặc dù hộp số đã đưa ra đó. Thì công suất của động cơ sẽ dành trọn vẹn cho cầu trước. ====> cũng hợp lý luôn
-----------
Vấn đề em nghĩ tháo không sau đâu. Mà thật sự có 4x4 mà tháo thì uổng thật, phải tốn nhiều xèng mới có tính năng này. Theo em Bác nên tìm biện pháp khắc phục rung rần thì hay hơn. Bỏ 4x4 uổng.
Vâng, em cũng suy nghĩ đúng như bác MINHENG, tuy nhiên ông thợ lại bảo tháo cầu đi sẽ yếu hơn, em thấy không lôgic, mà mấy hôm nay em đi cũng thấy ko khác gì
Em thì đang đợi bác thợ tìm cách cân chỉnh lại cầu cho em vì mua cầu mời đắt quá bác ạ
