Tập Lái
14/12/18
43
37
20
43
Xác nhận
confirm
Nguyên 1 đám chả hiểu gì về xe có bu lại thì cũng thành cục nợ là phải.
Cái câu “Đời 2012 là phải”, “quattro gì đó” đủ chứng minh chả biết gì đến cái cơ bản là date xe bao nhiêu còn k biết lấy gì biết sử dụng xe Đức.
Nghe đồn xe Nhật lành thì hnao nói ổng đổi thử mấy con như MDX, RX hay GX có option tương đương rồi cho tài xế chạy bạ đâu quăng đó coi nó vật lên bờ xuống ruộng lúc bảo dưỡng hay k :)
Kkk em chỉ biết lái xe thui chứ biết sử dụng là sao, xe cty chứ có phải xe em đâu, thấy nó hư thì biết nó hư, nghe bác phán như thánh í nhỉ
 
Hạng D
24/8/14
4.216
10.295
113
Kkk em chỉ biết lái xe thui chứ biết sử dụng là sao, xe cty chứ có phải xe em đâu, thấy nó hư thì biết nó hư, nghe bác phán như thánh í nhỉ
Thì bởi mới nói bảo rằng nguyên đám chỉ biết leo lên chạy chả biết gì về xe thì lúc nào nó chả hư? Chưa kể nếu form đó là VR6 mà k biết cách bảo dưỡng nó thì cứ sửa đi sửa lại suốt.
Còn con fortuner mà muốn hư chắc chỉ có gặp tai nạn, chứ lấy gì hư ở odo 9 vạn khi nó chuyên làm xe dịch vụ, bảo dưỡng lớn ở mức 8 vạn cho cao lắm là 30-40 triệu (nặng tiền mỗi bộ vỏ 4 cái) làm trong hãng khi thay đồ theo khuyến cáo.
 
Hạng B1
20/4/19
79
41
18
23
Xác nhận
confirm
trước em bên Úc đi ké xe bạn Q7 2010, có phuộc hơi, đi về cứ say sẩm mặt mày, màn hình không có cảm ứng, xài hơi bất tiện, em nghĩ không nên
 
Hạng B2
14/6/17
149
101
63
32
Xác nhận
confirm
Tốt nhất tiền vừa túi mình thì ra đại lý xe mới mà múc,mua xe để phục vụ mình kiếm ra tiền để đổi xe mới chứ ko phải mình phục vụ nó. "Đừng ham cái mã mà rả đám" ,đam mê nhưng phải thực tế
 
  • Like
Reactions: Quynhkawasaki
Hạng B2
3/11/11
194
31
28
Xác nhận
confirm
Chào các bác,nghe các phàn nàn Q7 thấy mà buồn, em không biết chủ thớt thich Q7 đến mức độ nào, nhưng em hiện đang đi Q7-2008, em nó thật chứ đi chả có việc gì, chỉ mỗi đổ xăng, thay nhớt. Cụ chủ cần gì lao em, 0907038899. Đi Q7 lành như toyota.
 
Tập Lái
5/5/09
13
9
3
Chào các bác,nghe các phàn nàn Q7 thấy mà buồn, em không biết chủ thớt thich Q7 đến mức độ nào, nhưng em hiện đang đi Q7-2008, em nó thật chứ đi chả có việc gì, chỉ mỗi đổ xăng, thay nhớt. Cụ chủ cần gì lao em, 0907038899. Đi Q7 lành như toyota.
Cũng đang quan tâm, có nghe người bạn chia sẽ là máy lạnh hơi nóng đúng ko bạn ?
 
Hạng B2
3/11/11
194
31
28
Xác nhận
confirm
Cũng đang quan tâm, có nghe người bạn chia sẽ là máy lạnh hơi nóng đúng ko bạn ?
Đúng đấy bác ạ, quạt gió phải bật số to hơn các xe bình thường.
 
Hạng F
29/10/16
5.210
5.383
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Cũng đang quan tâm, có nghe người bạn chia sẽ là máy lạnh hơi nóng đúng ko bạn ?
Thường các xe nhập từ Âu châu thì chủ yếu là nóng khá lẹ (có thể có thêm sưởi điện vào muà đông tuỳ theo xe) còn lạnh thì ... khá chậm, rất bình thường vì máy lạnh cao lắm là chỉ xữ dụng 1 tháng hè là nhiều. Điều nầy đúng

Về xe Đức , nếu như mua vào mức 80K đến 100K thì coi chừng,
Nếu sau 120K đến 180K thì có thể
tầm 200K thì coi chừng, vượt qua 230K thì có thể.

Lý do rất dể hiểu vì hầu hết các xe Đức/âu có mốc thời gian tức là chừng nào làm dây cam, chừng nào thay nhớt ... hộp,

Lấy thí dụ thì người bán cho bạn lúc 80K thì có thể nó chưa thay thứ gì cả. Nhưng khi 120K thì trên 80% nó bắt buộc phải bảo dưởng lớn ....

Và các bác xữ dụng xe Đức là nên nhớ không có chuyện hư nào thay đó nha, nó mà thay là đồng bộ luôn .

Thí dụ dây cam là nguyên cả bộ dây, poulie, bánh răng, bánh chận, bơm nước, cả bộ dây courroie ngoài, ngoài ra còn kiểm tra luôn .... máy phát điện, máy lạnh .... Do đó rất khó chịu về túi tiền, nhưng yên tâm khi cầm lái.

Thí dụ thay nước máy đúng thời kỳ là phải thay luôn valve hằng nhiệt, các cảm ứng nhiệt máy, nhiệt nước ....

Do đó các bác nào thích xữ dụng xe Đức nói riêng và EU nói chung thì nên để ý những điểm nầy vào những thời mức bảo hành của từng loại từng hiệu nhé (từ 3 năm hay mốc 80/100 180/200 ..... vân vân)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
5.210
5.383
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Thí dụ về bảng bảo trì của AUDI Q7

Trong đây mức quang trọng mà tôi để ý tức là 60K 120K và 180K, do đó rất quang trọng, khi các bác thật sự muốn mua xe cũ của Âu châu hay Đức. (theo bản thì tầm 60K là bảo trì khá lớn)

Tôi không tính đến bánh xe, bạc đạn, ống nhúng là tuỳ vào quốc gia, đường xá, thắng ...là những cái bắt buộc phải thay khi hư, mòn. Thí dụ cùng một loại đời xe mà ở VN phải thay bánh vào 40K, trong khi các nước tây phương chừng trên 60 thậm chí 80K

Độ sốc độ mòn cũng thế, đường ổ gà, đường rừng núi, với xe chuyên đường trường (cao tốc) thì khả năng xe xữ dụng trên đường trường .....sẽ ít hư và thay linh kiện hơn xe trong thành phố, kẹt xe ...thắng rồi đề liên tục

Sau đó là cùng điều kiện, nhưng xe dầu dỉ nhiên bền hơn, rất tiết kiệm (mặc dầu máy mạnh), nhưng giá khá đắt hơn cùng phân khúc đời với xe xăng. ít thay link kiện hơn (máy móc)

Tôi có người bạn A3 2015 hình như trên 105K, không có vấn đề gì cả.
GLK 2009 chừng 220K, vừa xong hết những bảo trì lớn

Ngay cả kinh nghiệm của tôi từng đi khá nhiều xe cũ, ngay cả quăng đi vẩn còn tiếc vì nó quá hiền, chỉ tội nó quá cũ, móp méo tùm lum, tecno xưa,
thí dụ là 550K Opel Vectra 1.7 TD, Passat 1.9 TDI 230K ....do đó nếu các bác muốn thật sự chơi xe cũ thì cũng nên biết ít nhiều về kỹ thuật nhé. Thân !