Tập Lái
10/8/18
49
15
8
30
bdsdongnam.com
Dạ em xin chào các bác, hiện tại em muốn tìm hiểu về dòng căn hộ du lịch hay gọi là condotel gì đó. Bửa đi xuống Vũng Tàu thấy ngay đoạn 3/2 biển chí linh có dự án đang bán giá cũng hợp lý. mặt biển riêng quy hoạch cũng ngon lành làm 1 căn cuối tuần cho thuê cũng được. như 1 khu nghỉ nghỉ dưỡng ngoài hồ tràm
Mấy anh sale bảo dự án quy mô 23ha , đã có quyết định 1/500, GPXD dựng toàn khu. thấy xây đâu cũng mấy chục căn biệt thự rồi nhìn cũng được.
trong đó có 1 tháp căn hộ đang làm móng. nhà nước giao đất năm 2008 giờ mới làm . tính ra là còn 38 năm, nhưng căn hộ xây xong chắc cũng 2 năm vậy còn 36 năm.
Mình xin nhờ anh em ai có kinh nghiệm chỉ mình với
  • Sale nói là có giấy phép xây dựng cả khu. vậy tòa căn hộ có cần phải có giấy phép xd riêng không các bác , với lại nó có cần biên bản nghiệm thu móng cọc gì không ? Sale bảo đất thương mại dịch vụ không phải đất ở nó khác lắm . hay chỉ Xong móng rồi ký HĐMB luôn ạ . này mình bị vướng chỗ này
  • có dự án nào đã hết thời hạn mà xin gia hạn được chưa vậy các bác . nếu mua thì sau 38 năm sau thì sau ta. ông CĐT ổng có lo cho mình không ?
  • Nếu được 36 năm thì tạm chấp nhận đi , lúc đó không biết mình còn sống không nên có thể được . mà pháp lý nó mình thấy sao sao . anh em ai có kinh nghiệm tư vấn giúp mình với. cảm ơn ạ .
 
Hạng B2
14/3/16
267
486
63
Chủ đề khá hay, cho em hỏi là giờ condotel biến tướng, toán bán rồi cho người mua dc ở, vậy thì nó có bền vững không? nếu một ngày chủ đầu tư bảo là ông giám đốc trước cho ở nhưng giờ tôi giám đốc mới thay đổi chính sách, thu lại để KD ko cho ở nữa thì sao? Sơn Thịnh 2 là 1 trường hợp giống vậy.
 
  • Like
Reactions: O948865365
Tập Lái
10/8/18
49
15
8
30
bdsdongnam.com
Chủ đề khá hay, cho em hỏi là giờ condotel biến tướng, toán bán rồi cho người mua dc ở, vậy thì nó có bền vững không? nếu một ngày chủ đầu tư bảo là ông giám đốc trước cho ở nhưng giờ tôi giám đốc mới thay đổi chính sách, thu lại để KD ko cho ở nữa thì sao? Sơn Thịnh 2 là 1 trường hợp giống vậy.
Nghe đâu ông giám đốc bị đột quỵ nên giám đốc mới lên thay. thấy vị trị đẹp mà nó nhìn vào xấu ghê
 
Tập Lái
10/8/18
49
15
8
30
bdsdongnam.com
Đối với trường hợp của Sơn Thịnh 2, thì đây là trường hợp có thể gọi là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì Sơn Thịnh 2 không rõ ràng về mặt pháp lý đối với dự án của họ. Vì vậy em mới khuyên các bác rằng, để đầu tư 1 dự án nào đó thì các bác phải tìm hiểu về chủ đầu tư, xem mức độ uy tín của họ như thế nào, các dự án của họ tiến độ ra làm sao...
Thực tế hiện này là tính pháp lý của các Căn hộ du lịch (condotel) đều là 50 năm và khi hết 50 năm đó thì sẽ tiếp tục gia hạn nếu căn hộ vẫn còn có thể sử dụng được, hoặc nhà nước cùng chủ đầu tư sẽ phải sắp xếp chỗ ở tái định cư cho khách hàng nếu công trình căn hộ hiện tại ko đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
Nhưng có 1 điều các bác yên tâm là trong tương lai, condotel sẽ được cấp sổ đỏ theo quy định của chính phủ. Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng đã có công văn thông báo rồi. Các bác có thể tìm kiếm trên google là sẽ ra hết ạ.
Trân trọng.
Là có cần giấy nghiệm thu móng cọc giống như căn hộ ở không Bác. có dự án nào của Việt Nam được gia hạn thêm chưa ạ . hay ông nào cũng như ông nào bác., Do cái dự án đó sale nó nói là quy mô lớn nhất tp Vũng Tàu. là khu nghỉ dưỡng sở hữu biển riêng , mà tiện ích đầy đủ . mình mới thấy ok . chứ nếu 1 mình 1 tháp thì không chơi .
 
Tập Lái
10/8/18
49
15
8
30
bdsdongnam.com
Để một công trình dự án bán cho khách hàng, thì chủ đầu tư phải nghiệm thu công trình trước chứ ạ, có thanh tra giám sát đàng hoàng chứ bác, vì nó liên quan đến pháp luật mà bác.
Như em cũng đã nói với bác, các dự án căn hộ du lịch hiện này đều chưa đc cấp sổ, chỉ là hợp đồng mua bán, nhưng hợp đồng mua bán họ phải ghi rõ ra là hợp đồng mua bán căn hộ du lịch chứ ko được mập mờ. Trong tương lai chắc chắn dự án condotel sẽ được cấp sổ, vì theo khảo sát thị trường thì đây là mô hình sẽ còn bùng nổ trong tương lai.
Còn về dự án bác nói thì em cũng chưa biết bác đang nói đến dự án nào? tiến độ hoàn thiện đến đâu rồi hay chỉ mới là dự án?
Và cũng như em nói ở trên thì em có đề xuất với bác về việc tham khảo dự án CSJ Tower Vũng Tàu, dự án này chủ đầu tư là DIC CORP (doanh nghiệp thuộc quản lý của Bộ Xây Dựng), hiện tại dự án này cũng đã gần như hoàn thiện và sẽ bàn giao trong quý 1/2021. Nếu bác cần thêm thông tin về dự án này, bác có thể cho em xin liên hệ, em sẽ liên hệ tư vấn chi tiết cho bác.
Trân trọng.
Cảm ơn bác , cuối tuần mình xuống xem , do cũng đnag làm nội thất 1 căn get way . tiện đường đảo qua