Chủ đề tương tự
RE: nhờ tư vấn giúp
Nói chung khi đem về VN cơ quan hải quan sẽ định giá xe của bạn theo bản khung giá hiện hành tại Việt Nam (sản xuất năm nào, dung tích xy lanh, 4 chỗ hay 7 chỗ...) và sẽ áp mức đánh thuế theo đơn giá của HQ định giá, chứ không phụ thuộc vào invoice của pác mua bên kia bao nhiêu đâu (nếu giá bác cao hơn giá định thì không sao, còn thấp hơn thì tính theo đơn giá HQ). Việc định giá thấp hay cao còn phụ thuộc vào sự quen biết của bạn với HQ.
. Việc này chắc chắn bạn phải nhờ một người wen biết và am hiểu XNK otô làm hoặc chỉ dẫn tận tình.
Nếu bác mua xe dưới 7 chỗ mới thì chịu TNK 83%, TTDB 50%, VAT 10%
giá gốc con 4b trước thuế 10.000$ thì bác phải trả để nó về đến Việt Nam gấm hoa là 10.000 x 1,83 x 1,5 x 1,1 = 30.195$, chưa tính cơm cháo linh tinh cho nhà nhập khẩu
Nói chung khi đem về VN cơ quan hải quan sẽ định giá xe của bạn theo bản khung giá hiện hành tại Việt Nam (sản xuất năm nào, dung tích xy lanh, 4 chỗ hay 7 chỗ...) và sẽ áp mức đánh thuế theo đơn giá của HQ định giá, chứ không phụ thuộc vào invoice của pác mua bên kia bao nhiêu đâu (nếu giá bác cao hơn giá định thì không sao, còn thấp hơn thì tính theo đơn giá HQ). Việc định giá thấp hay cao còn phụ thuộc vào sự quen biết của bạn với HQ.
Last edited by a moderator:
RE: nhờ tư vấn giúp
Nói chung là nếu cá nhân NK xe (mà lại là nhỏ và lẻ) thì chả bao giờ cạnh tranh được với nhưng hãng lớn cả. Theo em bạn cứ ôm tiền về VN thích xe nào thì mua xe đó thôi ...




Nói chung là nếu cá nhân NK xe (mà lại là nhỏ và lẻ) thì chả bao giờ cạnh tranh được với nhưng hãng lớn cả. Theo em bạn cứ ôm tiền về VN thích xe nào thì mua xe đó thôi ...