Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
xeconcoc nói:
Em có xem camera anh bạn cũng đi đường đó quay lại, trước đó không thấy biển báo nào hết bác. Còn nếu lui lại xa hơn, gặp ngã rẽ trước nữa, thì biển đó cũng không còn hiệu lực ở ngã rẽ kế tiếp.
Túm lại quan điếm không dứt khoát, lập trường, lý lẽ chưa vững thì không nên khiếu nại.
 
Hạng C
26/9/12
860
306
63
Từ An sương về Cầu vượt Quang Trung có biển báo lane hỗn hợp như bác "vantruongvpc" nói. Chính xác thì cái biển này nằm ngay chỗ cổng "Bãi xe Lê Hà"
Bác chủ ko sai đâu vì sau mỗi ngã 3-4 thì phải có bảng phân làn nhắc lại
p/s: mà bác chủ chạy lane trong từ An sương lên lun hay là đi lane ngoài rồi đến gần cầu mới chui vô lane trog vậy?
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Nhờ tư vấn khiếu nại giao thông

- Em nghĩ cứ khiếu nại cho mình có kinh nghiệm đi bác, đi như vậy cũng giống như mình quẹo vào hẻm hoặc tấp lề trên làn xe máy thôi. Mấy chỗ có bảng phân làn rõ ràng mình còn quẹo hẻm hay tấp lề còn được kia mà, huống chi chỗ này chẳng có cái bảng phân làn nào. Em đi ql 22, vừa qua ngã tư Trung Chánh em signal chui vào làn 2b chạy lên 1 đoạn quẹo vô hẻm nhà em, gặp mấy anh csgt hoài mà chưa bao giờ bị dừng
- Bảng phân làn rõ ràng như vậy nè, được ngăn cách bởi con lươn y như hình của bác chủ, huống chi trong hình bác chủ chẳng có cái bảng phân làn nào
Nhờ tư vấn khiếu nại giao thông

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
ngkim2010 nói:
MisterNo nói:
chỗ đó là làn xe chạy, chứ ko phải đường xe chạy, nó là làn đường, và là làn trong cùng, mà nếu ko có biển phân làn thì xe bốn bánh mặc nhiên ko được chạy vào, vì làn này sẽ dành cho xe thô sơ, xe có tốc độ thấp hơn. Vì vậy bác bị phạt là đúng. Chỉ khi nó là 1 con đường riêng biệt, ko có biển cấm oto thì bác cứ phang vào
Chắc lời giải thích này đúng đó bác chủ...
Em cũng thấy giải thích này hợp lý ạ, có lẽ chỉ được đi vào lane trong cùng khi có biển cho phép đi trộn trong lane này (như hình bác vantruongvpc chụp). Nhờ bác cảnh giác vụ này mà em sẽ chú ý không đi vào lane trong khi đi từ CVPM QT ra nếu có nhu cầu lên cầu vượt. Đi chiều ngược lại để vào CVPM QT cũng vậy, trước khi lên cầu vượt vẫn chạy lane giữa rồi mới cắt vào để lên cầu mặc dù nếu di chuyển vào lane trong cùng đoạn trước đó một chút thì lên cầu vượt thuận tiện hơn. :)
 
Hạng B2
19/11/12
263
36
28
Bình Thạnh, TPHCM
MisterNo nói:
xeconcoc nói:
Theo ND 71 điều 14, nếu đúng lỗi di sai đường, thì giữ giấy phép 30 ngày. Em bị giữ có 9 ngày à, không biết áp vào điều mấy nữa?
Vậy là may mắn đó bác, nếu bác ko vừa lòng cứ lên khiếu nại để được giam bằng lên 30 ngày nhé, =))
Làm gì có lỗi 9 nâng thành 30 ngày. chính xác chả có lỗi nào 9 ngày.
Bác chủ cứ đi chụp hình lại ở đầu đường, có bảng phân làn ko.. nếu làn trong cùng cho ôt quẹo phải chạy (nhơ là như vậy) thì bác cứ kiện.
Trên OS đã có người kiện ok rồi. Bác Search nhé
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
aladinsaigon nói:
MisterNo nói:
xeconcoc nói:
Theo ND 71 điều 14, nếu đúng lỗi di sai đường, thì giữ giấy phép 30 ngày. Em bị giữ có 9 ngày à, không biết áp vào điều mấy nữa?
Vậy là may mắn đó bác, nếu bác ko vừa lòng cứ lên khiếu nại để được giam bằng lên 30 ngày nhé, =))
Làm gì có lỗi 9 nâng thành 30 ngày. chính xác chả có lỗi nào 9 ngày.
Bác chủ cứ đi chụp hình lại ở đầu đường, có bảng phân làn ko.. nếu làn trong cùng cho ôt quẹo phải chạy (nhơ là như vậy) thì bác cứ kiện.
Trên OS đã có người kiện ok rồi. Bác Search nhé
Chỗ này vạch đứt, cho phép ô tô quẹo phải, em đi hoài
 
Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
Mình thấy trường hợp của bác chủ là 50-50, bởi:
  1. Khi bác đang đi trên QL1 rồi xi nhan phải và chuyển làn từ 4b qua 2b trước khi đến chỗ quẹo phải vô Quang trung như hình bác đăng, thông thường những người tham gia giao thông khác sẽ nghĩ rằng bác sắp quẹo vào Quang trung, nhưng khi thấy lộn đường, bác lại đi thẳng 1 đoạn nữa trên lane 2b để quẹo phải lên cầu, trong khi nếu bác đi thẳng trên lane 4b một đoạn nữa, bác vẫn có chỗ quẹo lên cầu, đó chính là lý do bác bị vịn.
  2. Tuy nhiên với người không rành đoạn này, vốn chỉ thấy biển báo cầu vượt, sẽ giảm tốc độ từ xa và tìm lối chuyển lane vào 2b để chuẩn bị lên cầu, và do không rành đường, khi thấy chỗ chuyển lane để rẽ vào Quang trung thì tưởng đó là chỗ chuyển lane để lên cầu luôn, nhưng sau đó phát hiện không đúng, đành đi thẳng trên lane 2b đoạn nữa, và dính chấu. Trường hợp này đúng ra chỉ bị nhắc nhở để lần sau đi đúng hơn, an toàn hơn.
Túm lại vì mình nghĩ bác không hoàn toàn đúng, nên đành rút kinh nghiệm vậy!

Thêm: Với ý thứ 2 mình nêu trên đây, hiện bác Chánh đã cho 2b và 4b quay đầu trên đường Quang trung đoạn dưới chân cầu để trèo lên cầu đi về hướng q12, hóc môn, nếu các phương tiện lỡ quẹo phải từ QL1 vào Quang trung rồi, nghĩa là:

Thông thường phải đi như sau:

48135846.jpg


Nay nếu lỡ quẹo vô QT có thể lên quay đầu ngay chân cầu để lên cầu:

41215656.jpg

 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
Nhân tiện nhắc lại vụ nổi tiếng mấy năm trước bên otofun, từ công an đến tòa án rồi GTCC sai hoàn toàn, vậy mà sự thực thì sao

http://elaw.cafeluat.com/...en-Canh-sat-Giao-thong

vụ của bác chủ nếu điều sau là đúng

"đầu đường thấy có bảng chỉ dẫn cho oto vào đường trong để quẹo giống như bảng của bác vantruongvpc"

thì lại quay lại giống vụ bác Đông trên kia " chỗ đó (bác chụp) có phải là ngã 3 " =)).

nếu ở Hà Nội thì là "ko phải ngã ba , ngã gì thi ko rõ" =)) .

nếu là ngã ba, bác sai vì đến đó đã hết tác dụng của biển . Nếu ko phải ngã ba (tham khảo vụ trên) thì bác đúng.

Mà thực ra như đã nói "ngã ba"," ngã tư" hay "ngã xxx" ko có định nghĩa trong luật GTDB . nên chân thành nhất mà nói , ngã xxx= đường giao nhau = chỗ giao nhau của các tuyến đường khác nhau" .

Kiện cáo, khiếu nại là quyền công dân, cân nhắc nặng nhẹ trước khi kiện là được.

Xã hội ở VN còn đầy rẫy bất công. Ko phải là mình nhu nhược, nhưng đã là dân đen sống trong xh này, nhiều và rất nhiều lúc phải chấp nhận những sự bất công đó

Dù sao cũng chúc bác win, bác cứ dựa theo phán quyết vụ bác Đông ko khéo lại win ngon =)) .



 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
caubataphoa nói:
Thêm: Với ý thứ 2 mình nêu trên đây, hiện bác Chánh đã cho 2b và 4b quay đầu trên đường Quang trung đoạn dưới chân cầu để trèo lên cầu đi về hướng q12, hóc môn, nếu các phương tiện lỡ quẹo phải từ QL1 vào Quang trung rồi, nghĩa là:
Ôtô không quay đầu được chỗ đó nha bác.
Mặc dù có lane riêng, có biển 411 hướng dẫn lane quay đầu làm lại khu vực quay đầu thông thoáng, nhưng các đó vài mét biển cấm ôtô quay đầu vẫn tồn tại. Quay là ăn biên bản ngay. Không hiểu bác chánh quên bỏ sót hay có ý gì đó.