Chủ đề tương tự
Hai cái "ống" mà bác bibibin gọi đó là van 1 chiều, lý do xe bác khi kiểm định thắng sau không ăn là do bị xịt dầu ngay cái van này.
Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu. Xe bác kéo thắng tay thì ăn, nhưng đạp thắng thì bánh sau không ăn là vậy đó.
Vì 2 cái van này có tác dụng gần giống như van một chiều, khi đạp thắng lực ép phun dầu rất mạnh nhưng khi dầu về chậm hơn so với khi không gắn van, vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này.
Hiện giờ xe bác đã gỡ hai cái van này thì cũng chẳng gây họa gì cho xe bác (xe em trước đây, thợ gỡ bỏ luôn chạy vẫn bình thường). Nếu bác là người cầu toàn thì bác cứ vào Mêkông lắp lại hai cái mới.
P/S: em giải thích nôm na như thế mong các bác chỉ giáo thêm.
Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu. Xe bác kéo thắng tay thì ăn, nhưng đạp thắng thì bánh sau không ăn là vậy đó.

Vì 2 cái van này có tác dụng gần giống như van một chiều, khi đạp thắng lực ép phun dầu rất mạnh nhưng khi dầu về chậm hơn so với khi không gắn van, vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này.
Hiện giờ xe bác đã gỡ hai cái van này thì cũng chẳng gây họa gì cho xe bác (xe em trước đây, thợ gỡ bỏ luôn chạy vẫn bình thường). Nếu bác là người cầu toàn thì bác cứ vào Mêkông lắp lại hai cái mới.
P/S: em giải thích nôm na như thế mong các bác chỉ giáo thêm.
Last edited by a moderator:
Xe em hôm đi đăng kiểm cũng k qua vì lực phanh 2 bánh sau không cân. Bác đăng kiểm nói nghi tụt xi lanh phanh. Em mang ra ga ra cạnhchỗ đăng kiểm kêu chú thợ kiểm tra, chú ấy tháo 2 bánh ra làm vệsinh (cực bẩn) sau đó vào test ngon lành cành dào (với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua)
(với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua) em bị y choang bác lun...doremon nói:Xe em hôm đi đăng kiểm cũng k qua vì lực phanh 2 bánh sau không cân. Bác đăng kiểm nói nghi tụt xi lanh phanh. Em mang ra ga ra cạnhchỗ đăng kiểm kêu chú thợ kiểm tra, chú ấy tháo 2 bánh ra làm vệsinh (cực bẩn) sau đó vào test ngon lành cành dào (với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua)
chuyên gia của hội đây , giờ mới xuất hiện , @ bác tâm khỏe không , lâu quá không gặp , khi nào xuống ĐN ôn lại chớtoantam1997 nói:Hai cái "ống" mà bác bibibin gọi đó là van 1 chiều, lý do xe bác khi kiểm định thắng sau không ăn là do bị xịt dầu ngay cái van này.
Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu. Xe bác kéo thắng tay thì ăn, nhưng đạp thắng thì bánh sau không ăn là vậy đó.
![]()
Vì 2 cái van này có tác dụng gần giống như van một chiều, khi đạp thắng lực ép phun dầu rất mạnh nhưng khi dầu về chậm hơn so với khi không gắn van, vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này.
Hiện giờ xe bác đã gỡ hai cái van này thì cũng chẳng gây họa gì cho xe bác (xe em trước đây, thợ gỡ bỏ luôn chạy vẫn bình thường). Nếu bác là người cầu toàn thì bác cứ vào Mêkông lắp lại hai cái mới.
P/S: em giải thích nôm na như thế mong các bác chỉ giáo thêm.
Anh em fiat có gì thắc mắc cứ hỏi bác toantam
Bác quá khen em, vụ này em đã va chạm rồi nên biết rõ. Còn nhiều điều em phải hỏi bác.dunghailua nói:chuyên gia của hội đây , giờ mới xuất hiện , @ bác tâm khỏe không , lâu quá không gặp , khi nào xuống ĐN ôn lại chớ
Anh em fiat có gì thắc mắc cứ hỏi bác toantam
Em vẫn khỏe, hẹn gặp bác tại ĐN trong thời gian sớm có thể.
thanks bác toantam1997 đã tư vấn, bác cho em hỏi thêm: vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này <==== nghĩa của nó là gì vậy ạ.
"Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu" <== cái này là em xin thưa từ hồi mua xe tới giờ em chưa bao giờ thấy thợ đụng vào gỡ ra gỡ vô, và cũng chưa thấy nó xì dầu bao giờ, chắc có lẽ sài lâu ngày nó hư thôi
"Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu" <== cái này là em xin thưa từ hồi mua xe tới giờ em chưa bao giờ thấy thợ đụng vào gỡ ra gỡ vô, và cũng chưa thấy nó xì dầu bao giờ, chắc có lẽ sài lâu ngày nó hư thôi