NHỚT ĐỘNG CƠ 10W40 VÀ 20W50 đâu là sự lựa chọn hoàn hảo cho xe của bạn??


Trước tiên chúng ta cần nhắc lại một lần nữa khái niệm về cấp nhớt SAE. SAE (Society of Automotive Engineers) là tiêu chuẩn đánh giá phân loại dầu nhớt dựa vào độ nhớt. Độ nhớt có thể hiểu đơn giản là độ đặc của nhớt. Độ nhớt càng lớn thì nhớt càng đặc.

Dầu nhớt SAE 20W50

• Trong môi trường lạnh, độ nhớt của dầu có thể khởi động được là -10˚C.

• Ở nhiệt độ làm việc, độ đặc của dầu là 50. Có độ nhớt động học ở 100˚C (17.5-20.5 cSt).

Dầu nhớt SAE 10W40

• Trong môi trường lạnh, độ nhớt của dầu động cơ có thể khởi động được là -20˚C

• Ở nhiệt độ làm việc, độ đặc của dầu là 40. Có độ nhớt động học ở 100˚C (14.5-15.5 cSt).

Từ đó có thể suy ra một cách dễ hiểu đó là nhớt cấp 20W50 sẽ có độ đặc cao hơn so với 10W40. Hiểu được điều này, chúng ta sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc chọn nhớt để sử dụng cho xe.

Không phải độ nhớt càng cao hay càng thấp càng tốt, mà nhớt tốt nhất phải là nhớt phù hợp với điều kiện xe, điều kiện vận hành” Nhớt tốt hiện nay là một loại nhớt phù hợp với từng điều kiện nhất định, chứ không phải một loại nhớt có thể đáp ứng mọi loại điều kiện vận hành”.

Ví dụ: Bạn xài nhớt 10W40 để chạy trong nội thành, bạn sẽ có cảm giác máy rất bốc, và êm, nhưng khi bạn chuyển qua với khoảng cách xa, bạn có thể cảm thấy máy bắt đầu nóng, động cơ bắt đầu gằn, ngược lại với 20W50 khi chạy vài km đầu bạn sẽ thấy máy bị nặng, ì máy, nhớt 20W50 được tính là độ nhớt cao, vì vậy ở vài km đầu vận hành, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy máy hơi ì, do nhớt đặc, nhưng bạn chạy đường dài, càng dài sẽ càng cảm thấy chạy lướt hơn, vì lúc này do nhiệt độ tăng cao, nhớt đã loãng dần, lúc này nhớt trở nên đáp ứng tốt hơn cho điều kiện vận hành của xe.

Lựa chọn dầu nhớt có độ nhớt phù hợp với động cơ xe là yếu tố vô cùng quan trọng giúp xe vận hành bền bỉ và êm ái. Hiện nay tại Shop Dầu Nhớt Tài Bảo đang có chương trình Siêu sale giảm giá lên tới 20% trên Lazada và Chương trình giảm giá 5% khi mua Combo linh hoạt

Nếu bạn cần tư vấn về dầu nhớt chính hãng hay có nhu cầu đặt mua nhớt chính hãng tại TPHCM, vui lòng liên hệ:

Shopee: https://shopee.vn/taibao_tmdv

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/dau-nhot-tai-bao-chinh-hang

☎Fanpage: Tài Bảo Trading and Services Co. Ltd

☎Email: [email protected]

☎SDT: 0988807395