9/5/16
3.111
2.835
113
Bình Phước
Cái vụ hút không khí ra này có vẻ hơi lạ à nha. Thường thay nhớt hộp số có thể phải kiểm tra nhiêt độ của nhớt hộp số và mực nhớt để đảm bảo đủ, không dư cũng không thiếu vì đổ dư hay thiết nhớt hộp số cũng đều không tốt chứ tôi chưa nghe bao giò bảo phải kiểm tra áp suất nhớt.Hộp số đâu có phải như động cơ đốt trong đâu mà kiểm tra áp suất nhớt chi vậy ? Hay bác bi mấy thằng thọ nó chém gió nên tin sái cổ ?
Nếu dư nhớt hay thiếu nhớt, thì áp suất nhớt khi làm việc chuyển số sẽ không đủ. cảm biến của xe sẽ báo. còn việc áp suất nhớt bác hiểu lại là áp suất trong lòng của hộp số, cái này là hoàn toàn không đúng nhe. Áp suất ở đây là áp suất làm việc của nhớt khi thực hiện điểu khiển chuyển số và các hoạt động của hộp số.
 
  • Like
Reactions: Osin
9/5/16
3.111
2.835
113
Bình Phước
Theo nguyên tắc ở garage, bác có quyền (nếu có thể) xem họ làm qua cửa kính. Nhưng không có quyền trực tiếp làm chung với thợ, vì an toàn của bạn. Trừ khi ngoại lệ. Về sáng kiến chế biến có thể vì kinh tế, chứ vn đến giờ có chế cái gì cho thế giới đâu.
Bên này có câu .. thà mua còn lẹ hơn là tìm kiếm, chế biến, vừa mất giờ, thời gian, tiền bạc. Trừ các bác nào thích tìm hiểu, quậy phá thì không tính.
Thế thì bác không biết bên này rồi, bên này và bên EU hay bên Mẽo là khác xa nha. Nhân công ở dây rẽ à, linh kiện mới đặt. Vì vậy việc mình xuống xem thợ làm hay phụ thợ làm thì thường xuyên như cơm bửa. Hôm trước xe em thay nhớt xong không đề được, thợ lại phải thỉnh em xuống mới xong.
Nói chung bác đừng khinh Việt Nam. Nếu không có chế biến, tìm tòi thì làm sao ra sáng kiến. Cái long đên vênh cũng là 1 sáng kiến mà 1 người thợ trong lúc chế biến tạo ra đấy chứ. Ở VN này, ra ngõ gặp anh hùng, ra tới đầu đường là hàng tá sáng kiến. Mà ngay cả người làm ra sáng kiến còn không biết nó là sáng kiến cơ.
Bên đó thay, mua mới chứ không sửa chữa, chế biến... hèn gì bên đó tỉ lệ ly hôn lớn hơn bên VN nha. hihi
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
9/5/16
3.111
2.835
113
Bình Phước
Xe Đức thì chỉ nên thuê 3 năm chạy 36k dặm xong vô dealership trả lại và thuê xe mới khác.Mua con xe chừng 5-7 năm đến tầm 80k dặm trở lên là mệt mỏi hầu bao với nó à nha.Xe Nhật, Hàn nếu bảo trì kỹ thì chạy tầm 200k dặm t( 320k ) rở lên mới đổ bệnh còn xe Đức chưa tới 100k dặm là đi bảo trì sữa chữa mệt mỏi với nó lắm à nha. Mà đụng vô xe Đức phụ tùng thì khóc tiếng Mán với nó luôn, vừa khó kiếm lai vừa đắt nũa
Cũng tùy, mình đi xe Đức cũ thấy vẫn tin cậy bình thường mà. Cái cốt lõi phải hiểu nó.
Nói về độ bền thì cơ khí Đức nhận số 2 đếch ông nào dám ngồi số 1. Còn nhựa của Đức thì em xác nhận là lỡm khởm hơn nhựa VN, Nhật.
 
Hạng D
11/2/11
1.179
2.049
143
www.falkentire.com
Totally BS. Hãng nào cũng bảo là hộp số không cần thay nhớt hộp số vậy mà nó vẫn bán phụ tùng để thay nhớt hộp số là nhớt, loc nhớt , thậm chi chảo dầu và từng con ốc gắn chảo dầu cũng có nữa.Đồ Mazda OEM mua online bên đây có cả đống, không thiếu vì Mazda cũng là xe phổ thông nên phụ tùng nó cũng cực kỳ dễ kiếm
Nó bán không phải dành cho việc thay định kỳ.

Nhưng khi anh chạy vấp cục đá vỡ các te hộp số, nếu nó không bán đồ thay thì anh giục cái xe đi luôn à?

Nhà sản xuất họ tạo ra cái xe tốn bao công sức ăn học của kỹ sư, đã tự tin ghi vô giấy trắng mực đen là không cần thay, chỉ cần kiểm tra, hư mới phải sửa.

Các bố người dùng khi mua xe thì cân nhắc xe này mắc rẻ, chạy bao nhiêu xăng, bảo dưỡng tốn nhiều tiền ko? Nhưng cái hướng dẫn sử dụng thì vất xó và thích làm theo thằng A bảo, thằng B bảo...
 
9/5/16
3.111
2.835
113
Bình Phước
Nó bán không phải dành cho việc thay định kỳ.

Nhưng khi anh chạy vấp cục đá vỡ các te hộp số, nếu nó không bán đồ thay thì anh giục cái xe đi luôn à?

Nhà sản xuất họ tạo ra cái xe tốn bao công sức ăn học của kỹ sư, đã tự tin ghi vô giấy trắng mực đen là không cần thay, chỉ cần kiểm tra, hư mới phải sửa.

Các bố người dùng khi mua xe thì cân nhắc xe này mắc rẻ, chạy bao nhiêu xăng, bảo dưỡng tốn nhiều tiền ko? Nhưng cái hướng dẫn sử dụng thì vất xó và thích làm theo thằng A bảo, thằng B bảo...
Vậy bác giải thích hộ mình, tại sao sau khi mình thay nhớt, mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm đáng kể, từ 9,5l/100km về mức 8,2l/100km nha. Tháo carte nhớt ra thì đáy carte là 1 lớp giống như bùn bám vào, nam châm thì đầy bavia.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.094
13.058
113
Pháp
Xe Đức thì chỉ nên thuê 3 năm chạy 36k dặm xong vô dealership trả lại và thuê xe mới khác.Mua con xe chừng 5-7 năm đến tầm 80k dặm trở lên là mệt mỏi hầu bao với nó à nha.Xe Nhật, Hàn nếu bảo trì kỹ thì chạy tầm 200k dặm t( 320k ) rở lên mới đổ bệnh còn xe Đức chưa tới 100k dặm là đi bảo trì sữa chữa mệt mỏi với nó lắm à nha. Mà đụng vô xe Đức phụ tùng thì khóc tiếng Mán với nó luôn, vừa khó kiếm lai vừa đắt nũa
Xe em mới trên 2 tuổi đã 66K rồi, mới thay nhớt 2 lần, thay bố thắng trước 1 lần ... chấm hết. Vản còn bảo hành, bác đừng lo xe châu âu mà. mà là xe Đức. Do đó chuyện nầy đối với ai thì em không biết nhưng kinh nghiệm chừng 15-20 năm trở lại là em đi xe Đức.
Như em đã viết, tư duy xe Đức hoàn toàn khác, nếu thay là thay cả cụm, không nên thay từng cái (trừ khi đi thợ chui) .
em từng quăng
- Opel 550K (quá già, đành cho bạn để xuất qua phi châu)
- Passat AT 350K (bắt buộc đổi vì Euro norm và mua xe mới)
- Passat MT 300K (bị xe tải ủi đít, lấy tiền bồi thường mua xe mới)
Đức ....... xe mới 2 năm bán (lý do riêng tư)
Đức .... Xe mới , trên 2 năm tuổi mới có 66K ...

Em biết bác cũng là sư phụ về xe, vậy đến thời kỳ thay dây cam ( timing belt ) theo bác thì nên thay gì ?

Nó có rất nhiều chuyện mà tư duy xe Đức (âu) <> Nhật (Á) ..
Và dĩ nhiên đồ EU ở xứ EU rẽ hơn bên Mỹ là đúng rồi. Cái nầy em công nhận

Nếu dư nhớt hay thiếu nhớt, thì áp suất nhớt khi làm việc chuyển số sẽ không đủ. cảm biến của xe sẽ báo. còn việc áp suất nhớt bác hiểu lại là áp suất trong lòng của hộp số, cái này là hoàn toàn không đúng nhe. Áp suất ở đây là áp suất làm việc của nhớt khi thực hiện điểu khiển chuyển số và các hoạt động của hộp số.
Vụ nầy rất đúng, em đồng ý, đây là một trong những điểm mà xe Đức có
Vậy bác giải thích hộ mình, tại sao sau khi mình thay nhớt, mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm đáng kể, từ 9,5l/100km về mức 8,2l/100km nha. Tháo carte nhớt ra thì đáy carte là 1 lớp giống như bùn bám vào, nam châm thì đầy bavia.
Vụ nầy cũng không sai luôn
Cũng tùy, mình đi xe Đức cũ thấy vẫn tin cậy bình thường mà. Cái cốt lõi phải hiểu nó.
Nói về độ bền thì cơ khí Đức nhận số 2 đếch ông nào dám ngồi số 1. Còn nhựa của Đức thì em xác nhận là lỡm khởm hơn nhựa VN, Nhật.
Đúng và sai, nếu nhìn một món đồ cùng nhiệm vụ của nó thì
- Mẩu mã đẹp là Nhật, Hàn, ngay cả đồ TQ
- Đức là tương đối xấu , cạnh góc nhiều (kh phải đường cong mềm mại đâu)
Nhưng đồ nhựa cao cấp từ các máy thông dụng, khoang đục, , máy xịt cao áp (karcher) thì nó rất bền, ngay cả các ống nhựa chịu mưa nắng (Gardena) nhưng giá tiền không dể xuống đâu
Thế thì bác không biết bên này rồi, bên này và bên EU hay bên Mẽo là khác xa nha. Nhân công ở dây rẽ à, linh kiện mới đặt. Vì vậy việc mình xuống xem thợ làm hay phụ thợ làm thì thường xuyên như cơm bửa. Hôm trước xe em thay nhớt xong không đề được, thợ lại phải thỉnh em xuống mới xong.
Nói chung bác đừng khinh Việt Nam. Nếu không có chế biến, tìm tòi thì làm sao ra sáng kiến. Cái long đên vênh cũng là 1 sáng kiến mà 1 người thợ trong lúc chế biến tạo ra đấy chứ. Ở VN này, ra ngõ gặp anh hùng, ra tới đầu đường là hàng tá sáng kiến. Mà ngay cả người làm ra sáng kiến còn không biết nó là sáng kiến cơ.
Bên đó thay, mua mới chứ không sửa chữa, chế biến... hèn gì bên đó tỉ lệ ly hôn lớn hơn bên VN nha. hihi
Vụ li dị ly hôn chẵng có liên quan gì.

Trở về đàu bài, nếu đã có đồ sẳn, nguyên bộ, tội gì phải chế đồ ? Nếu như thiếu thốn thì có thể chế biến (cái nầy thì em đồng ý). hay cần gấp, nửa đêm , ngày lể, thợ thầy không có (thí dụ như ống nước xì, cầu chì nổ ...)

Thứ nửa là về kinh tế, nhưng lại lỗ về thời gian độ đẽo, thay vì mua mới cho lẹ

Và cái cuối cùng là thích vọc phá, tìm hiểu,làm điều riêng cho mình (cái nầy em cũng có), có thể như một nghệ thuật vậy, và đôi khi bền và còn tốt hơn (thí dụ dây điện ...đồng thay bằng platine), hàn chì , hàn thau ,thay bằng hàn bạc ...

Cũng như ở VN thí dụ thiếu joint thì lấy silicone trét vào,
Tăng tuổi ống nhúng thì lấy nhựa cứng nhét vào lò xo..
Kiếng màu chống nhiệt thì không chịu, thích lấy 3M dán vào
Xe ..thì lấy logo RR dán vào,
Điện thì độ tứ tung, còn đụng đến an toàn, ....
....
Trờ về với những năm bao cấp, đó là thời gian mà em thấy đúng là có những sáng kiến thật (từ xe than đá, 2B chạy dầu hoả mồi bằng xăng, đảo mắc xích .....) thì công nhận rất kinh hồn

Nhưng cuối cùng cũng phải theo kỹ thuật và nguyên tắc, nguyên lý của nó. không bao giờ thay đổi

Vụ thợ mà nói bác xuống chỉ dẩn vụ nhớt thì ôi thôi, do đó em cũng hiểu trình độ thế nào rồi. Nên và tiếp tục làm ở garage đó hay không mà nên ... dzọt

Bác có ý kiến ... trét mở bò vào đỉa thắng để giảm bớt độ ma sát, tăng độ trơn để tăng tuổi thọ của thắng không vậy ?

Vậy bác có bíết đầy đủ và thiếu thốn giống nhau về điểm nào không ? là cùng một mục đích, nhưng 2 đường khác nhau mà thôi.

Bác có lẽ đang so sánh cùng tô phở (mục đích) giá 100Kvnđ rẽ hơn 1 tô phở bên EU 15€ :):):)
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
3.111
2.835
113
Bình Phước
Xe em mới trên 2 tuổi đã 66K rồi, mới thay nhớt 2 lần, thay bố thắng trước 1 lần ... chấm hết. Vản còn bảo hành, bác đừng lo xe châu âu mà. mà là xe Đức. Do đó chuyện nầy đối với ai thì em không biết nhưng kinh nghiệm chừng 15-20 năm trở lại là em đi xe Đức.
Như em đã viết, tư duy xe Đức hoàn toàn khác, nếu thay là thay cả cụm, không nên thay từng cái (trừ khi đi thợ chui) .
em từng quăng
- Opel 550K (quá già, đành cho bạn để xuất qua phi châu)
- Passat AT 350K (bắt buộc đổi vì Euro norm và mua xe mới)
- Passat MT 300K (bị xe tải ủi đít, lấy tiền bồi thường mua xe mới)
Đức ....... xe mới 2 năm bán (lý do riêng tư)
Đức .... Xe mới , trên 2 năm tuổi mới có 66K ...

Em biết bác cũng là sư phụ về xe, vậy đến thời kỳ thay dây cam ( timing belt ) theo bác thì nên thay gì ?

Nó có rất nhiều chuyện mà tư duy xe Đức (âu) <> Nhật (Á) ..
Và dĩ nhiên đồ EU ở xứ EU rẽ hơn bên Mỹ là đúng rồi. Cái nầy em công nhận


Vụ nầy rất đúng, em đồng ý, đây là một trong những điểm mà xe Đức có

Vụ nầy cũng không sai luôn

Đúng và sai, nếu nhìn một món đồ cùng nhiệm vụ của nó thì
- Mẩu mã đẹp là Nhật, Hàn, ngay cả đồ TQ
- Đức là tương đối xấu , cạnh góc nhiều (kh phải đường cong mềm mại đâu)
Nhưng đồ nhựa cao cấp từ các máy thông dụng, khoang đục, , máy xịt cao áp (karcher) thì nó rất bền, ngay cả các ống nhựa chịu mưa nắng (Gardena) nhưng giá tiền không dể xuống đâu

Vụ li dị ly hôn chẵng có liên quan gì.

Trở về đàu bài, nếu đã có đồ sẳn, nguyên bộ, tội gì phải chế đồ ? Nếu như thiếu thốn thì có thể chế biến (cái nầy thì em đồng ý). hay cần gấp, nửa đêm , ngày lể, thợ thầy không có (thí dụ như ống nước xì, cầu chì nổ ...)

Thứ nửa là về kinh tế, nhưng lại lỗ về thời gian độ đẽo, thay vì mua mới cho lẹ

Và cái cuối cùng là thích vọc phá, tìm hiểu,làm điều riêng cho mình (cái nầy em cũng có), có thể như một nghệ thuật vậy, và đôi khi bền và còn tốt hơn (thí dụ dây điện ...đồng thay bằng phatine), hàn chì , hàn thau ,thay bằng hàn bạc ...

Cũng như ở VN thí dụ thiếu joint thì lấy silicone trét vào,
Tăng tuổi ống nhúng thì lấy nhựa cứng nhét vào lò xo..
Kiếng màu chống nhiệt thì không chịu, thích lấy 3M dán vào
Xe ..thì lấy logo RR dán vào,
Điện thì độ tứ tung, còn đụng đến an toàn, ....
....
Trờ về với những năm bao cấp, đó là thời gian mà em thấy đúng là có những sáng kiến thật (từ xe than đá, 2B chạy dầu hoả mồi bằng xăng, đảo mắc xích .....) thì công nhận rất kinh hồn

Nhưng cuối cùng cũng phải theo kỹ thuật và nguyên tắc, nguyên lý của nó. không bao giờ thay đổi

Vụ thợ mà nói bác xuống chỉ dẩn vụ nhớt thì ôi thôi, do đó em cũng hiểu trình độ thế nào rồi. Nên và tiếp tục làm ở garage đó hay không mà nên ... dzọt

Bác có ý kiến ... trét mở bò vào đỉa thắng để giảm bớt độ ma sát, tăng độ trơn để tăng tuổi thọ của thắng không vậy ?

Vậy bác có bíết đầy đủ và thiếu thốn giống nhau về điểm nào không ? là cùng một mục đích, nhưng 2 đường khác nhau mà thôi.

Bác có lẽ đang so sánh cùng tô phở (mục đích) giá 100Kvnđ rẽ hơn 1 tô phở bên EU 15€ :):):)
Vụ xe không nổ là em làm ở hãng bác ơi, k liên quan gara. nói chung thì xe ai nấy rành, họ không rành nên bới tìm nguyên nhân hơi lâu. chỗ này em cũng quen nên họ biết em ntn. gọi cho em hỏi nhanh hơn là lục tung cái xe lên tìm tại sao nó không nổ.:D:D
Còn vụ mở bò trét vào thắng thì chắc có mấy cha khùn khùn cũng thử rồi đó bác, cái đó là ABS mỡ bò đấy, chống bó cứng phanh thời trung cổ á. hehe :rolleyes: :rolleyes:
Em không nói vụ chế như trét cilicon hay gì gì đâu, cái đó là tào lao nha bác, tối kiến chứ sáng kiến cái nỗi gì. Cái em nói ở đây, VN có khi không mua được hàng, mà cái cụm đó nó hư có 1 cái bánh xe răng cưa nhỏ xíu, thì ở đây họ sẽ ra thợ tiện, làm 1 cái y chang về lắp vào. Hay điều khiển của bộ trộn gió của máy M272 chẳng hạng, nó là cây ti bằng nhựa, dễ gãy, bọn ở đây sẽ phay bằng nhôm, y chang cái cũ, nhưng là nhôm thì thiên thu không hỏng. mà nếu vào hãng mua mới cái bộ trộn gió đó là khoảng 1500$, trong khi làm cái cây kia ở chổ thợ tiện có khoảng 10$. thế thì chọn bên nào ai cũng hiểu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and mylovedl07
Hạng D
26/6/11
2.952
1.993
113
Đà Lạt 0918.525.070
Vụ xe không nổ là em làm ở hãng bác ơi, k liên quan gara. nói chung thì xe ai nấy rành, họ không rành nên bới tìm nguyên nhân hơi lâu. chỗ này em cũng quen nên họ biết em ntn. gọi cho em hỏi nhanh hơn là lục tung cái xe lên tìm tại sao nó không nổ.:D:D
Còn vụ mở bò trét vào thắng thì chắc có mấy cha khùn khùn cũng thử rồi đó bác, cái đó là ABS mỡ bò đấy, chống bó cứng phanh thời trung cổ á. hehe :rolleyes: :rolleyes:
Em không nói vụ chế như trét cilicon hay gì gì đâu, cái đó là tào lao nha bác, tối kiến chứ sáng kiến cái nỗi gì. Cái em nói ở đây, VN có khi không mua được hàng, mà cái cụm đó nó hư có 1 cái bánh xe răng cưa nhỏ xíu, thì ở đây họ sẽ ra thợ tiện, làm 1 cái y chang về lắp vào. Hay điều khiển của bộ trộn gió của máy M272 chẳng hạng, nó là cây ti bằng nhựa, dễ gãy, bọn ở đây sẽ phay bằng nhôm, y chang cái cũ, nhưng là nhôm thì thiên thu không hỏng. mà nếu vào hãng mua mới cái bộ trộn gió đó là khoảng 1500$, trong khi làm cái cây kia ở chổ thợ tiện có khoảng 10$. thế thì chọn bên nào ai cũng hiểu ạ.
nhiều khi các bác sống ở tư bản, dư dã đủ thứ nên ko biết mấy món này đâu
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.094
13.058
113
Pháp
nhiều khi các bác sống ở tư bản, dư dã đủ thứ nên ko biết mấy món này đâu
Do đó mới nói độ chế bên em ...là vì thích thú , tìm hiểu, chứ thật tế là đồ chính hãng, có và rẽ, tiện, khỏi mất thời gian, Nhiều khi thời gian đó kiếm tiền thì lẹ hơn là rị mọ chế độ. Với thứ nửa là khẩn cấp ....

Cũng như về MH, sao không mua cho rồi mà rị mọ ráp như em, rồi sơn phết, đây cũng là nguồn vui, và hứng thú trong đó

Em nói thật là không biết bác nào có gắn điện như em bằng dây platinne (dể bẻ, chịu nhiệt và tải cao)

Em tự làm rất nhiều lám, miển sao trong kỹ thuật là làm tuốt, nhưng đôi khi mình phải lợi dụng nó đã có sẳn và từ đó nâng cao tay nghề và hiểu biết.

Em thí dụ : trên cao tốc, đứt cha cái dây courroie của máy phát điện xe thì làm gì đây ? không lẽ nằm đường ? Mình nói là thủ thuật để sửa chửa tạm thời.... bác nào biết ?

Còn thủ thuật khi nửa đường joint culasse banh ...làm thế nào để lết về nhà mà không thay máy ....
 
Hạng D
4/7/09
4.189
7.100
113
Sài Gòn
Chào cả nhà , xe em Fortuner máy xăng 2.7l số tự động đi được 70.000km, em vô Toyota bảo dưỡng có hỏi nên thay nhớt hộp số chưa thì được báo là chưa cần thay, không biết như vậy có đúng ko ạ mong đc chỉ giáo.
View attachment 2612675*Ảnh minh họa
Vios 120. 000 km chưa thay nhớt hộp số tự động nhé bác. Bảo ktv thay nó nói thay làm gì phí tiền. KTV nó là học trò em. Hàng Toy là bền vô đối.