Hạng D
4/7/09
4.238
7.233
113
Sài Gòn
Lý thuyết suông . Đã từng hỏi 1 thằng saleman dealership Toyota ở Mỹ cách nay 7 năm kh tôi mua con Corolla 2014 , nó bảo là hộp số CVT không cần thay nhớt .Tôi hỏi vặn lại nó là tại sao hãng mày không dam bảo hành hộp số cho khách vĩnh viễn ( lifetime ) thay vì 5 năm/60k dặm tùy đk nào tới trước thì nó không trả lời được.. Hết bảo hành hộp số của hảng mà hộp số chết vì nhớt hộp số bi dơ, thoái hóa làm hộp số bi trượt khi vô số thì 1 là đi mua thay hộp số khác, 2 là mua xe khác.
Đằng nào thì chỉ có khách hàng chết vì thiếu hiểu biết .
Xem cái hình tôi post bên dưới xem nhớt hộp số nó cũng lão hóa, dơ đen do thoái hóa nhiệt .
Nhớt nhão nào cũng thoái hóa theo thời gian sử dụng và cần phải thay thế hết.
Hình chụp là thay nhớt hôp số CVT dòng Honda Accord 2017 ở 28k dặm ( lúc đó đang còn bảo hành hộp số của hãng ) cách đây 3 năm. Từ đó tới giờ chỉ xài nhớt hộp số CVT của Amsoil mà thôi.
Nhớt hộp số tốt nhất là thay định kỳ và dùng nhớt hộp số tổng hợp ( kháng nhiệt tốt hơn nhớt hộp số thông thường )
Toy nó ko thay nhớt hộp số tự động bác ơi. Xưa nay hộp số cvt của Toy cũng chả nghe nói đứt dây đai xích như Honda city đâu. City thì hãng bắt 40.000km phải thay.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Vios 120. 000 km chưa thay nhớt hộp số tự động nhé bác. Bảo ktv thay nó nói thay làm gì phí tiền. KTV nó là học trò em. Hàng Toy là bền vô đối.
Rất hy vọng là bạn giử suốt đời và không bao giờ hỏi anh em ở phần kỹ thuật trong OS.....với xe nhật VIOS euro 4 ...bền vô đối, không cần thay gì cả . Chúc mừng bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Nhớt máy thì thay 5K, còn hộp số thì suốt đời .. tin hay không qua logic thì các bác tự suy nghĩ .. Do đó xe VN 100K là chạy dài hết ...
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Toy nó ko thay nhớt hộp số tự động bác ơi. Xưa nay hộp số cvt của Toy cũng chả nghe nói đứt dây đai xích như Honda city đâu. City thì hãng bắt 40.000km phải thay.
1 Ông cậu tôi đi 1 con Corolla 2016 S vô dealership thay nhớt hộp số CVT lúc đó xe ổng chạy cũng gần 60k dặm lúc đó gần hết bảo hành hộp số của hãng nha.Thay cách nay 2 năm.Con Corolla 2014 của tôi do ít chạy nên mới 45k dặm thôi, để hè năm sau trời ấm rồi thay.Lên Rockauto mua 1 lố nhớt CVT FE của Aisin về tự xử là xong.Bán 1 quart có $6 quá rẻ.
Xe Toyota ở Bắc Mỷ vô dealership vẫn thay nhớt hộp số ầm ầm đó thôi nếu mình muốn thay .Nếu không cần thay nhớt hộp số thì hãng đâu cần làm cái lỗ bơm dầu ở bên hông nằm trong khoang bánh xe trước bên trái, phía bên tài xế làm gì.
Toyota đời cũ còn que thăm nhớt hộp số thì đổ nhớt mới qua chính cái lỗ thăm nhớt hộp số
Nói rồi, chả có nhớt nhão nào mà không thoái hóa biến chất sau vài ba trăm ngàn dặm cả Nhớt hộp số càng bẩn thì càng dễ bi lỗi hộp số .Nhất là mấy dòng xe hộp số hay có vấn đề như xe Nhật xài hộp số của Jatco hay xe Mỹ.
Toyota/Lexus hộp số của Aisin nổi tiếng là bền bỉ, có độ tin cậy cao hơn tất cả các dòng xe khác của các hãng đối thủ tuy nhiên nếu không bảo dưỡng đúng cách thì hộp số bi lỗi hay chết cũng là chuyện bình thường.
Nhiều người mua xe thì thích chọn option tùm lum mà cái chuyện sơ đẵng nhất là bảo trì hộp sớ thì họ lại bỏ qua, đa phần tin lời hãng bán sống bán chết là hộp số không cần thay nhớt hộp số .Đến khi xe đã hết bảo hành hộp số và hộp số ngủm củ tỏi thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn. Hãng nó không chết, chết là chủ xe kia kìa
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
1 Ông cậu tôi đi 1 con Corolla 2016 S vô dealership thay nhớt hộp số CVT lúc đó xe ổng chạy cũng gần 60k dặm lúc đó gần hết bảo hành hộp số của hãng nha.Thay cách nay 2 năm.Con Corolla 2014 của tôi do ít chạy nên mới 45k dặm thôi, để hè năm sau trời ấm rồi thay.Lên Rockauto mua 1 lố nhớt CVT FE của Aisin về tự xử là xong.Bán 1 quart có $6 quá rẻ.
Xe Toyota ở Bắc Mỷ vô dealership vẫn thay nhớt hộp số ầm ầm đó thôi nếu mình muốn thay .Nếu không cần thay nhớt hộp số thì hãng đâu cần làm cái lỗ bơm dầu ở bên hông nằm trong khoang bánh xe trước bên trái, phía bên tài xế làm gì.
Toyota đời cũ còn que thăm nhớt hộp số thì đổ nhớt mới qua chính cái lỗ thăm nhớt hộp số
Nói rồi, chả có nhớt nhão nào mà không thoái hóa biến chất sau vài ba trăm ngàn dặm cả Nhớt hộp số càng bẩn thì càng dễ bi lỗi hộp số .Nhất là mấy dòng xe hộp số hay có vấn đề như xe Nhật xài hộp số của Jatco hay xe Mỹ.
Toyota/Lexus hộp số của Aisin nổi tiếng là bền bỉ, có độ tin cậy cao hơn tất cả các dòng xe khác của các hãng đối thủ tuy nhiên nếu không bảo dưỡng đúng cách thì hộp số bi lỗi hay chết cũng là chuyện bình thường.
Nhiều người mua xe thì thích chọn option tùm lum mà cái chuyện sơ đẵng nhất là bảo trì hộp sớ thì họ lại bỏ qua, đa phần tin lời hãng bán sống bán chết là hộp số không cần thay nhớt hộp số .Đến khi xe đã hết bảo hành hộp số và hộp số ngủm củ tỏi thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn. Hãng nó không chết, chết là chủ xe kia kìa
Em nghĩ là mua trâu thì dám, nhưng dây buộc thì không thích mua ...đó là tâm lý và tư duy của người mình hầu hết ở VN... Rất bình thường bác cali. Điều nầy em đồng ý
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em nghĩ là mua trâu thì dám, nhưng dây buộc thì không thích mua ...đó là tâm lý và tư duy của người mình hầu hết ở VN... Rất bình thường bác cali. Điều nầy em đồng ý
Đa phần họ tin lời hãng bán sống bán chết.Hãng nó chả mất gì cả nếu khi xe có sự cố thì thằng mua xe mới là lãnh đủ.
Tâm lý thằng bán xe không bao giờ muốn mình giữ xe càng lâu vì mình biết cách bảo trì nó đúng cách để chiếc xe bền bỉ sau vài ba trăn ngàn dặm đâu.Vì làm vậy xe mới nó bán cho ai.
Tôi chưa tốn 1 xu đem xe vô hãng bảo trì lần nào cả chỉ ngoai trừ 1 lần phải mua cái remote control rồi nó lập trình cho mình luôn do lần đó bi mất remote, chỉ còn 1 cái .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Đa phần họ tin lời hãng bán sống bán chết.Hãng nó chả mất gì cả nếu khi xe có sự cố thì thằng mua xe mới là lãnh đủ.
Tâm lý thằng bán xe không bao giờ muốn mình giữ xe càng lâu vì mình biết cách bảo trì nó đúng cách để chiếc xe bền bỉ sau vài ba trăn ngàn dặm đâu.Vì làm vậy xe mới nó bán cho ai.
Tôi chưa tốn 1 xu đem xe vô hãng bảo trì lần nào cả chỉ ngoai trừ 1 lần phải mua cái remote control rồi nó lập trình cho mình luôn do lần đó bi mất remote, chỉ còn 1 cái .
Có nhiều cái lạ đời lắm bác Cali à.
Thí dụ nhớt xịn thì 5-8000 kms ở VN thay, còn thay đồ thì cái nầy ...chế thì nhiều, thay thì thay 1 món thôi, cái nào chưa hư thì không thay .
Còn vụ bảo trì thì bắt buộc vì xe mới , điều nầy dầu bác biết làm xe cũng không thể làm, vụ hảo hành khó chịu lắm, lở có chuyện gì. Trừ mấy cái thường như thắng, nước, Nhưng phải có lịch sữ bảo hành mới được ...và ít nhất là thay nhớt...
 
Tập Lái
6/7/21
38
42
18
48
1 Ông cậu tôi đi 1 con Corolla 2016 S vô dealership thay nhớt hộp số CVT lúc đó xe ổng chạy cũng gần 60k dặm lúc đó gần hết bảo hành hộp số của hãng nha.Thay cách nay 2 năm.Con Corolla 2014 của tôi do ít chạy nên mới 45k dặm thôi, để hè năm sau trời ấm rồi thay.Lên Rockauto mua 1 lố nhớt CVT FE của Aisin về tự xử là xong.Bán 1 quart có $6 quá rẻ.
Xe Toyota ở Bắc Mỷ vô dealership vẫn thay nhớt hộp số ầm ầm đó thôi nếu mình muốn thay .Nếu không cần thay nhớt hộp số thì hãng đâu cần làm cái lỗ bơm dầu ở bên hông nằm trong khoang bánh xe trước bên trái, phía bên tài xế làm gì.
Toyota đời cũ còn que thăm nhớt hộp số thì đổ nhớt mới qua chính cái lỗ thăm nhớt hộp số
Nói rồi, chả có nhớt nhão nào mà không thoái hóa biến chất sau vài ba trăm ngàn dặm cả Nhớt hộp số càng bẩn thì càng dễ bi lỗi hộp số .Nhất là mấy dòng xe hộp số hay có vấn đề như xe Nhật xài hộp số của Jatco hay xe Mỹ.
Toyota/Lexus hộp số của Aisin nổi tiếng là bền bỉ, có độ tin cậy cao hơn tất cả các dòng xe khác của các hãng đối thủ tuy nhiên nếu không bảo dưỡng đúng cách thì hộp số bi lỗi hay chết cũng là chuyện bình thường.
Nhiều người mua xe thì thích chọn option tùm lum mà cái chuyện sơ đẵng nhất là bảo trì hộp sớ thì họ lại bỏ qua, đa phần tin lời hãng bán sống bán chết là hộp số không cần thay nhớt hộp số .Đến khi xe đã hết bảo hành hộp số và hộp số ngủm củ tỏi thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn. Hãng nó không chết, chết là chủ xe kia kìa
Em chạy GLC hãng nói 70 hay 80k gì đó thay nhớt hộp số , em 50k thay luôn cho nó lành. Cũng không mắc nên thay chứ không mạt kim loại em thấy có mặt ở trong cái lọc dưới đáy cạc te đó anh em.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Em chạy GLC hãng nói 70 hay 80k gì đó thay nhớt hộp số , em 50k thay luôn cho nó lành. Cũng không mắc nên thay chứ không mạt kim loại em thấy có mặt ở trong cái lọc dưới đáy cạc te đó anh em.
Bình thường thôi, cái lý do khác giửa MT và AT ... :)
 
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
1 Ông cậu tôi đi 1 con Corolla 2016 S vô dealership thay nhớt hộp số CVT lúc đó xe ổng chạy cũng gần 60k dặm lúc đó gần hết bảo hành hộp số của hãng nha.Thay cách nay 2 năm.Con Corolla 2014 của tôi do ít chạy nên mới 45k dặm thôi, để hè năm sau trời ấm rồi thay.Lên Rockauto mua 1 lố nhớt CVT FE của Aisin về tự xử là xong.Bán 1 quart có $6 quá rẻ.
Xe Toyota ở Bắc Mỷ vô dealership vẫn thay nhớt hộp số ầm ầm đó thôi nếu mình muốn thay .Nếu không cần thay nhớt hộp số thì hãng đâu cần làm cái lỗ bơm dầu ở bên hông nằm trong khoang bánh xe trước bên trái, phía bên tài xế làm gì.
Toyota đời cũ còn que thăm nhớt hộp số thì đổ nhớt mới qua chính cái lỗ thăm nhớt hộp số
Nói rồi, chả có nhớt nhão nào mà không thoái hóa biến chất sau vài ba trăm ngàn dặm cả Nhớt hộp số càng bẩn thì càng dễ bi lỗi hộp số .Nhất là mấy dòng xe hộp số hay có vấn đề như xe Nhật xài hộp số của Jatco hay xe Mỹ.
Toyota/Lexus hộp số của Aisin nổi tiếng là bền bỉ, có độ tin cậy cao hơn tất cả các dòng xe khác của các hãng đối thủ tuy nhiên nếu không bảo dưỡng đúng cách thì hộp số bi lỗi hay chết cũng là chuyện bình thường.
Nhiều người mua xe thì thích chọn option tùm lum mà cái chuyện sơ đẵng nhất là bảo trì hộp sớ thì họ lại bỏ qua, đa phần tin lời hãng bán sống bán chết là hộp số không cần thay nhớt hộp số .Đến khi xe đã hết bảo hành hộp số và hộp số ngủm củ tỏi thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn. Hãng nó không chết, chết là chủ xe kia kìa...
....ở việt nam làm gì có hãng xe (tức chổ bảo hành bảo trì). tất cả nó là đại lý. nhân viên có đào tạo, nhưng họ làm công ăn lương, làm ít nhiều cũng lảnh như nhau, thậm chí họ còn lấy phụ tùng bên ngoài thay cho nó rẻ, những thứ như: làm máy, thay nhớt AT,.... thì họ bảo ra ngoài làm. còn khi vào "hảng" giá cửa nhớt nó cao có thể họ dùng "loại nhớt" tốt hay thông số nhốt cũng tốt , tuy nhiên để xác định chính xác khi thay ta cần phải xem cho kỷ. mình thừng thấy trong HẢNG (1 hảng xe có nơi bảo trì) nhân viên (quản lý) họ dùng nhớt máy có thông số 20W-50 cho xe còn rất mới, nếu đúng thì phải dùng 5/10W-30(40 )(vì xứ nóng) mới tốt cho xe. Người việt nam (ở VN) thường thì khi họ thích là mua cho bằng được dù nó đắt, nhưng khi bào hành/bảo trì thì họ k quan tâm hoặc nói là da81t9, tìm chổ rẻ hơn. Mình đã từng làm trong hảng xe của châu âu, chủ sở hữu là Hàn +Nhật. tiếp xúc rất nhiều máy móc để làm ra con xe. mình cũng tiếp xúc rất nhiều Đại lý hiệu xe khác. Riêng cái xe 2-4 bánh mình chưa bao giờ tin thợ và phần lớn là tự thân (kể cả tự thay bố côn xe MT xe 4 bánh)!
 
  • Like
Reactions: Osin