Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Vâng cảm ơn bác nhiều. Để e thay Castrol 5w-30 như cũ vậy...
Bác cứ tự tin mà dùng bác à . Em xin lỗi các bác tí ợ nếu cứ suy nghĩ kiểu các bác là cứ thương hiệu mà dùng thì năm nay là năm Starup của Thủ tướng sẽ thất bại rùi .
Đúng , đây là một sản phẩm thương hiệu mới , tuy nhiên nó là một sản phẩm của doanh nghiệp có uy tín tại TpHCM chuyên về xăng dầu . Đây là một doanh nghiệp giống như Petrollimex , PV Oil nhưng trước là của UB TpHCM nay đã được CP hóa . Dầu nhờn là lĩnh vực mới họ mới tham gia vào sản xuất kinh doanh . Trên là em sơ qua về Doanh nghiệp , còn về lựa chọn sản phẩm dầu nhờn hiện nay .
Hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm , nhiều thương hiệu . Nhưng chung lại , một thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất dâu nhờn chính thống ( có nhà máy , dầu sản xuất là dầu gốc mới nhập khẩu , trang thiết bị sản xuất đầy đủ , đủ năng lực để kiểm soát được sản phẩm của mình sau sản xuất ...) thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi . Ngoài ra cũng có nhiều sản phẩm được nhập trực tiếp từ nước ngoài về nhưng có nhiều nguồn chúng ta cũng khó biết rõ về sản phẩm . Các bác lưu ý là cũng nhà máy cũng dây chuyền đóng gói nhưng dầu nguyên liệu sản xuất phải là dầu gốc mới hoàn toàn ( cũng là dầu gốc mới nhưng nguồn gốc xuất xứ mỗi nơi chất lượng cũng bị ảnh hưởng như nhập khẩu từ Trung Đông khác dầu từ Hàn Quốc hoặc từ Anh ) nếu không họ dùng dầu tái sinh lại thì cũng như không . Tái sinh cũng có nhiều cấp tái sinh nhưng thực chất vẫn khó sánh bằng dầu mới 100% . Khi chúng ta kiểm tra về mặt lý hóa thì tiêu chuẩn là đồng nhất nhưng khi đưa vào động cơ thực tế thì đến một điều kiện nào đó dầu sẽ không còn tính ổn định .
Chính vì lẽ đó , để chọn một thương hiệu tin dùng như hiện nay ngoài những tên tuổi đã quen thuộc , hoặc nghe lời tham vấn từ người bán anh em chúng ta sẽ rất khó lựa chọn sản phẩm thích hợp . Vì vậy theo chủ ý của em , các bác trước khi mua nên tìm hiểu thông tin về nhà sản xuất đó xem có rõ thông tin không thì cứ mua sử dụng . Ví dụ cụ thể như sản phẩm ở trên em khuyên thật là các bác cứ sử dụng , và với Escape cũ của bác thì sử dụng 20W-50 là phù hợp vì xe của bác nay máy đã cũ rồi nên sử dụng nhớt đặc hơn so với khuyến cáo vẫn không sao , thứ nữa sản phẩm bác định mua là dòng Bán tổng hợp ( dầu gốc ở nhóm cao như nhóm II + một vài loại phụ gia cao cấp khác ) nên sản phẩm này bác hoàn toàn yên tâm sử dụng .
Trên đây là những chủ ý cá nhân các bác đừng ném đá em nhé , có bác nào cao ý thì cho anh em thêm tí tư liệu đi ợ .
 
  • Like
Reactions: smithnguyen
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Giá thành đi đôi với chất lượng thôi bác, nhớt là loại quan trọng nên ko đùa được, e đã xài qua kixx của hàn quốc ( tổng hợp toàn phần ), castrol hãng ( bán tổng hợp ) và hiện giờ là M1. Giá castrol hãng thấp hơn kixx tí xíu. Ngoài ra bác các loại khác bác nên xài loại thương hiệu có tên tuổi cho an tâm.
Kixx trước kia là sản phẩm của GS , nhà sản xuất và cung cấp các loại về nguyên phụ liệu sản xuất dầu nhờn nổi tiếng của Hàn Quốc , hiện Castrol VN cũng có thể mua nguyên liệu sản xuất của họ đấy bác .
 
  • Like
Reactions: vuducduydg
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Không nên sử dụng bác ah.
Thứ 1: hiệu lạ lại được sx tại vn
Thứ 2: nhớt 50 hơi đặc. Bác nên sử dụng nhớt cở 30 là ổn
Thứ 3: thời buỏii nầy mà còn nhớt cấp độ SL/CF, tối thiểu phải SM. Ngon nhất là SN
Bác nên chọn các thương hiệu nổi tiếng với cấp nhớt SN là yên tâm
Nhớt của họ là bán tổng hợp đó bác , động cơ hoạt động nhiệt độ lên đến 100 rồi thì 30W hay 60W theo bác cảm nhận thế nào ợ , chỉ số SAE hiện nay theo qui chuẩn mỗi cấp API nhưng chỉ số SAE này có khác là do mỗi nhà sản xuất họ muốn hướng đến và nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đâu bác . Mỗi cấp độ dầu gốc nó ảnh hưởng lớn đến sản phẩm làm ra , về mặt lý hóa nó sẽ đạt được hết các tiêu chí qui chuẩn ( nhờ tăng cường các phụ gia ) nhưng đến một điều kiện nào đó khi động cơ hoạt động bác sẽ thấy sự khác biệt của mỗi sản phẩm dầu nhờn . Còn hiện nay Shell , Castrol vẫn có dòng sản phẩm cấp CD đó bác nhé .
 
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Bác cứ tự tin mà dùng bác à . Em xin lỗi các bác tí ợ nếu cứ suy nghĩ kiểu các bác là cứ thương hiệu mà dùng thì năm nay là năm Starup của Thủ tướng sẽ thất bại rùi .
Đúng , đây là một sản phẩm thương hiệu mới , tuy nhiên nó là một sản phẩm của doanh nghiệp có uy tín tại TpHCM chuyên về xăng dầu . Đây là một doanh nghiệp giống như Petrollimex , PV Oil nhưng trước là của UB TpHCM nay đã được CP hóa . Dầu nhờn là lĩnh vực mới họ mới tham gia vào sản xuất kinh doanh . Trên là em sơ qua về Doanh nghiệp , còn về lựa chọn sản phẩm dầu nhờn hiện nay .
Hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm , nhiều thương hiệu . Nhưng chung lại , một thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất dâu nhờn chính thống ( có nhà máy , dầu sản xuất là dầu gốc mới nhập khẩu , trang thiết bị sản xuất đầy đủ , đủ năng lực để kiểm soát được sản phẩm của mình sau sản xuất ...) thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi . Ngoài ra cũng có nhiều sản phẩm được nhập trực tiếp từ nước ngoài về nhưng có nhiều nguồn chúng ta cũng khó biết rõ về sản phẩm . Các bác lưu ý là cũng nhà máy cũng dây chuyền đóng gói nhưng dầu nguyên liệu sản xuất phải là dầu gốc mới hoàn toàn ( cũng là dầu gốc mới nhưng nguồn gốc xuất xứ mỗi nơi chất lượng cũng bị ảnh hưởng như nhập khẩu từ Trung Đông khác dầu từ Hàn Quốc hoặc từ Anh ) nếu không họ dùng dầu tái sinh lại thì cũng như không . Tái sinh cũng có nhiều cấp tái sinh nhưng thực chất vẫn khó sánh bằng dầu mới 100% . Khi chúng ta kiểm tra về mặt lý hóa thì tiêu chuẩn là đồng nhất nhưng khi đưa vào động cơ thực tế thì đến một điều kiện nào đó dầu sẽ không còn tính ổn định .
Chính vì lẽ đó , để chọn một thương hiệu tin dùng như hiện nay ngoài những tên tuổi đã quen thuộc , hoặc nghe lời tham vấn từ người bán anh em chúng ta sẽ rất khó lựa chọn sản phẩm thích hợp . Vì vậy theo chủ ý của em , các bác trước khi mua nên tìm hiểu thông tin về nhà sản xuất đó xem có rõ thông tin không thì cứ mua sử dụng . Ví dụ cụ thể như sản phẩm ở trên em khuyên thật là các bác cứ sử dụng , và với Escape cũ của bác thì sử dụng 20W-50 là phù hợp vì xe của bác nay máy đã cũ rồi nên sử dụng nhớt đặc hơn so với khuyến cáo vẫn không sao , thứ nữa sản phẩm bác định mua là dòng Bán tổng hợp ( dầu gốc ở nhóm cao như nhóm II + một vài loại phụ gia cao cấp khác ) nên sản phẩm này bác hoàn toàn yên tâm sử dụng .
Trên đây là những chủ ý cá nhân các bác đừng ném đá em nhé , có bác nào cao ý thì cho anh em thêm tí tư liệu đi ợ .
Ý bác là ủng hộ hàng VN chỉ số nhớt cao hả. 30 nhảy phát lên 50 thì chưa nghe tư vấn thế bao giờ, máy già cỗi (trên chục năm) lển 40 cho đặc hơn tý thì con nghe được. Chuẩn ếch Mẽo nó chạy có 20 thôi
 
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Ý bác là ủng hộ hàng VN chỉ số nhớt cao hả. 30 nhảy phát lên 50 thì chưa nghe tư vấn thế bao giờ, máy già cỗi (trên chục năm) lển 40 cho đặc hơn tý thì con nghe được. Chuẩn ếch Mẽo nó chạy có 20 thôi
Vậy sao bác , vậy mà trong 3 năm trước đó Es 205 của e toàn đổ SJ 20W50 , lính bác gara Vui toàn sợ chết anh đổ lụn rùi , thôi kệ hổng sao đâu lỡ rùi mà .
Vui thôi bác , chứ để pha được SAE 5W-50 hay lên lun 0W-60 k đơn giản đâu ợ.
 
Tập Lái
24/2/17
8
6
3
30
Bác thay thậm chí đến 20-50 cũng được. Chỉ có điều độ nhớt của nó khác nhau sẽ có ảnh hưởng nhất định đến khả năng bôi trơn, đặc biệt là lúc khởi động. Thật ra nhớt 5W-20 dùng thích hợp hơn khi nhiệt độ môi trường xuống dưới O độ.
 
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
40
Cảm ơn các bác đã tư vấn cho em. Thật ra chênh lệch cũng chẳng đáng là bao, có điều tiện gần chỗ e nên hỏi nếu ok thì e thay, còn không thì y như cũ thôi. Giống như thời gian đầu lúc mới mua xe, e toàn đổ xăng A95. Sau nay đi tỉnh, kẹt lúc ko có xăng A95, e đổ đại A92 vẫn chạy phà phà. Nghe mấy ae nói ko nên xài A92, nhưng giờ gặp xăng nào e phang xăng đó. E ko phải dân kỹ thuật, thấy cũng chưa có hiện tượng gì. Hihi
 
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Cảm ơn các bác đã tư vấn cho em. Thật ra chênh lệch cũng chẳng đáng là bao, có điều tiện gần chỗ e nên hỏi nếu ok thì e thay, còn không thì y như cũ thôi. Giống như thời gian đầu lúc mới mua xe, e toàn đổ xăng A95. Sau nay đi tỉnh, kẹt lúc ko có xăng A95, e đổ đại A92 vẫn chạy phà phà. Nghe mấy ae nói ko nên xài A92, nhưng giờ gặp xăng nào e phang xăng đó. E ko phải dân kỹ thuật, thấy cũng chưa có hiện tượng gì. Hihi
Vụ này cũng y vậy thôi bác , mới hôm qua báo mới đăng vụ 1 cây xăng ở Tân Hà Lâm Hà Lâm Đồng bị phạt gần 1ti đó bác . Mấy cái zụ xăng dầu nhớt là đụng chạm e nên các bác thun cảm tí nhé .
95 92 83 xăng nào cũng là xăng ( theo chủ ý của bác chủ ) vậy đâu cần phân loại chi cho nó mịt bác ơi. Túm lại là tùy theo mỗi tỉnh nhưng ngoài Tây Ninh ra còn lại e khuyên các bác là vào cây xăng của Cty Petrolimex mà đổ ( Cty not Daily ) ngoài ra không tin tưởng được , có thể bao đồng nhưng cứ như vậy cho nó kỹ bác còn lý do xa nữa bác nào ib cafe e nói chuyện nhiều . Hihihihihi ,đây là dự báo các bác đừng nóng e.
 
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Bác thay thậm chí đến 20-50 cũng được. Chỉ có điều độ nhớt của nó khác nhau sẽ có ảnh hưởng nhất định đến khả năng bôi trơn, đặc biệt là lúc khởi động. Thật ra nhớt 5W-20 dùng thích hợp hơn khi nhiệt độ môi trường xuống dưới O độ.
Đó đó đó bác vấn đề là vậy , ngoài khu vực bắc bộ thỉn thỏm thì nhiệt độ xuống dưới còn lại là ôi thôi 3 vùng chiến thụt Tây Ninh nắng cháy da người , hihiiiiii