Hạng B2
16/11/17
113
51
29
Khi đầu tư vào một mặt hàng nào đó dĩ nhiên ai cũng mong muốn nó sinh lời ở mức cao nhất có thể, và đây cũng là một trong những điểm yếu lớn nhất trong kinh doanh nhà đất mà kẻ gian lợi dụng để trục lợi.

Những cái bẫy tinh vi lừa bán nhà đất giá rẻ như thế nào?

Những chiêu lừa bán đất…biết rồi, nói mãi mà vẫn sập bẫy

Việc chủ đầu tư nhà đất ở vùng ven TPHCM phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý là tình trạng đang diễn ra khá phổ biến. Nhà đất giá rẻ được quảng cáo rầm rộ thời gian qua là một phần đánh vào tâm lý khách hàng, thu hút người thu nhập thấp. Từ đó, nhiều người đã lâm vào cảnh khốn khổ vì trót tin theo những lời quảng cáo quá sự thật này.

Do vậy, nên cẩn thận để tránh mất tiền oan. Với cách nghĩ rằng giá đất luôn tăng theo thời gian và giữ giá tốt hơn những loại tài sản khác, đã khiến người dân TPHCM và các tỉnh thành luôn ưu tiên đầu tư loại sản phẩm này, thậm chí còn dùng đất nền làm của hồi môn, tích lũy tài sản lâu dài cho con cháu sau này. Tuy nhiên, với những dự án đất nền giá rẻ, thấp hơn giá trung bình trên thị trường thì luôn tiềm ẩn yếu tố rủi ro.

Vì vậy, để tránh tình cảnh bị lừa vì những quảng cáo giá rẻ, khách hàng cần hết sức chú ý khi tiếp cận dự án, sản phẩm; đồng thời phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc cũng như thông tin về quy hoạch, năng lực tài chính của chủ đầu tư, trước khi quyết định chồng tiền để mua.

Bảng áp phích, băn rôn treo đầy dọc đường HCM

Tại TPHCM, dạo quanh các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), Hà Huy Giáp, Tô Ngọc Vân (quận 12), Nguyễn Xí, Nơ Trang Long, Lê Quang Định (quận Bình Thạnh), Cộng Hòa, Trường Chinh (quận Tân Bình), Nguyễn Oanh, Quang Trung, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh (quận 9), Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh)… người đi đường dễ dàng bắt gặp rất nhiều tờ rơi, băng rôn quảng cáo bán nhà đất được treo đầy trên các cột điện, gốc cây, bờ tường, phát tại các giao lộ.

Điều thu hút sự chú ý của mọi người trên những băng rôn, áp phích, tờ rơi này là giá nhà, giá đất nền cực rẻ, chỉ từ vài trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, cho dù vị trí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Không chỉ thế, các lời rao quảng cáo rằng dự án đã được cấp phép, phê duyệt, có sổ đỏ, sổ hồng riêng…

Ấy vậy nhưng thực tế không như quảng cáo. Điển hình là rao bán đất ở TPHCM nhưng các sàn môi giới lại dẫn khách đi xem dự án tại các tỉnh Bình Phước, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Đau nhất là khách hàng gặp phải dự án “ma”, đã ngậm ngùi chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

Cẩn thận không thừa - Lời nhắc nhở cho nhà đầu tư.