Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Trong tháng 10/2023, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Điều chỉnh mức phí đăng ký ô tô, quy định về triệu hồi ôtô lỗi kỹ thuật.


Những chính sách có hiệu lực từ tháng 10/2023: Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số, quy định mới về triệu hồi ô tô,...


Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số xe máy, ô tô​

Thông 60/2023/TT có hiệu lực từ ngày 22/10/2023 quy định mức lệ phí đăng ký, cấp biển số mới đối các loại phương tiện giao thông cơ giới như sau:

Mức thu được chia thành ba khu vực I, II và III. Khu vực I gồm Hà Nội và TP HCM, khu vực II là thành phố trực thuộc Trung ương khác (Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) và khu vực III là địa phương còn lại.

Tại khu vực I, ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống có mức phí đăng ký là 20 triệu đồng một xe (mức cũ 2-20 triệu đồng). Xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc đăng ký rời 200.000 đồng (mức cũ 100.000-200.000 đồng).

Với môtô trị giá đến 15 triệu đồng, mức phí là một triệu đồng (mức cũ từ 500.000 đến một triệu đồng); môtô trị giá 15-40 triệu đồng mức phí 2 triệu đồng; môtô trị giá trên 40 triệu đồng chịu mức phí là 4 triệu đồng.

Đối với khu vực II, mức phí đăng ký ôtô dưới 9 chỗ giữ nguyên là một triệu đồng; tương tự với môtô giá trị từ dưới 15 đến trên 40 triệu đồng, mức phí lần lượt là 200.000, 400.000 và 800.000 đồng. Khu vực III giữ nguyên như hiện hành.

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 10/2023: Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số, quy định mới về triệu hồi ô tô,...


Quy định triệu hồi ôtô nhập khẩu bị lỗi kỹ thuật

Nghị định 60/2023 có hiệu lực từ ngày 1/10, quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu và linh kiện nhập khẩu theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Theo đó, quy định ô tô thuộc diện phải triệu hồi gồm:

- Ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất;

- Ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu.

Trường hợp các ô tô đã đưa ra thị trường có lỗi kỹ thuật phải triệu hồi, người nhập khẩu phải thực hiện các công việc sau đây:

+ Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc từ cơ quan kiểm tra, người nhập khẩu phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng yêu cầu không bán ra thị trường các ô tô thuộc diện triệu hồi mà chưa được khắc phục

+ Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc từ cơ quan kiểm tra, người nhập khẩu phải gửi tới cơ quan kiểm tra báo cáo bằng văn bản các nội dung sau: nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật; biện pháp khắc phục; số lượng ô tô phải triệu hồi; kế hoạch triệu hồi phù hợp;

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 10/2023: Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số, quy định mới về triệu hồi ô tô,...


4 thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 1137 công bố thủ tục hành chính được ban hành mới trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông Vận tải, có hiệu lực từ ngày 1-10.

Theo đó, công bố 4 thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông Vận tải, gồm: Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Cấp thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường linh kiện nhập khẩu. Cấp lại giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Cấp lại thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường linh kiện nhập khẩu.

Xem thêm:
 
  • Like
  • Wow
Reactions: Osin and CuBiMi
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
Nước tăng, điện tăng, xăng tăng, sữa tăng, bỉm tăng, gạo tăng và BCS cũng tăng mà em mới bị giảm 30% lương (cả bv bị giảm) từ tháng này trở đi hichic.
Lương cứng giảm còn lương mềm anh ơi. Giống mấy ông NN lương tháng toàn theo lương tiêu chuẩn mấy triệu mà ông nào cũng nhà lầu xe hơi không ấy :D
 
Hạng C
29/12/11
877
1.109
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
phân biệt vùng làm gì, người ngoài tỉnh mua xe ngoài ấy vào tp chạy grap đầy, kẹt xe thì cũng kẹt, cái biển số có giải quyết dc cái vấn đề gì đâu mà cứ vùng 1 2 3 rồi đè dân Tp ra hốt tiền :)
 
  • Haha
Reactions: beemca
Hạng F
29/10/16
11.587
22.244
113
Pháp
Lương cứng giảm còn lương mềm anh ơi. Giống mấy ông NN lương tháng toàn theo lương tiêu chuẩn mấy triệu mà ông nào cũng nhà lầu xe hơi không ấy :D
Thì lương mấy triệu mới tậu được nhà bên mỹ, cũng mấy triệu chứ bộ ...đúng quá rồi :):):)
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
Thì lương mấy triệu mới tậu được nhà bên mỹ, cũng mấy triệu chứ bộ ...đúng quá rồi :):):)
Để ý mấy bác ấy toàn cho con học nước ngoài, đúng là kiểu nếu có gì xảy ra thì hy sinh đời bố củng cố đời con.
 
  • Like
Reactions: Osin