Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Là con đường huyết mạch của thành phố, với các làn đường rộng rãi, cây xanh phủ kín, thoáng mát, vân vân và mây mây đó là đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuy nhiên nói đến con đường này lại không thể quên những khu vực xe container, xe tải ùn ứ chậy rầm rầm khiến bản thân mỗi khi qua đây đều thấp thỏm.

Những cung đường ám ảnh người lái xe


Mặc dù đã cấm xe container ra vào một số tuyến đường trong giờ cao điểm để tránh tắc đường và tai nạn nhưng đó là trên lí thuyết còn trên thực tế thì khác, trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, mật độ lưu thông của xe container và xe tải lớn vẫn khủng khiếp như thế, ngược lại còn tăng rất nhiều. Tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng và ngã tư Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát, xe container chen chật như nêm. Hầu hết xe đến lấy hàng ở các cảng, chở hàng đầy ắp.

Dù ở ngã ba hay ngã tư, các xe đều phóng rất nhanh. Hễ có tín hiệu đèn xanh là tài xế cho xe lao ào ào về phía trước, không cần quan sát 2 bên. Hằng ngày, nhìn xe container chạy mà thấy run. Tài xế chạy như điên, không cần biết đến mạng sống của ai hết, đèn xanh vài giây các anh cũng lao đi, xe container khá dài, đi được nữa đường đèn chuyển đỏ hướng khác lưu thông là y như chiếc container kẹt giữa đường, thế là ùn tắc. Lúc này các xe máy sẽ lùn lách giữa các xe công, xe tải, ô tô thì xếp trong những chiếc xe to tổ bố đó, tự nhủ tài xế xe công mà nhấn nhầm chân ga cái thì chỉ như kẹp đậu hủ thôi.

Tình hình giao thông chỉ khả quan hơn khi có lực lượng cảnh sát giao thông, khi không có lực lượng công an chốt chặn thì xe lại phóng ầm ầm. KHIẾP

Muốn tránh thì đi đường vòng.
Bất cứ ai lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ hướng về quận Thủ Đức cũng run vì phải chạy trước “cả đám” xe container, xe tải vừa đổ dốc cầu Giồng Ông Tố xuống với tốc độ nhanh.

Vào giờ cao điểm, Xe máy chen chúc dừng trước giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống chờ hết đèn đỏ. Đèn xanh sáng, các phương tiện này tiến tới chưa được 100 m thì gặp hàng xe container từ cảng Cát Lái băng ngang trước mặt, buộc phải dừng. Dòng xe container, xe tải cứ nối đuôi nhau để rẽ sang làn đường dành riêng cho ô tô, gây nên tình trạng ùn ứ. Nhiều chủ phương tiện thiếu kiên nhẫn bèn liều mình “cúp” qua trước đầu xe container để lèn lên phía trước. Mỗi lần như vậy, xe container thắng “két, két”, nghe rợn tóc gáy. (nhìn em còn sợ chết khiếp, xe máy đứng đầy vào góc chết của xe công)

Tự nghĩ bao năm thành phố HCM nghĩ bao nhiêu cách để hạn chế nguy hiểm những đoạn đường trên nhưng có vẻ người dân còn phải lưu thông chung với nguy hiểm dài dài rồi:D
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Những phương tiện như xe cont/tải/khách là một phần của sự phát triển kinh tế x/h, không thể thiếu những cỗ máy giết người này được, chỉ có điều nên cho chúng chạy riêng một làn đối với đường 2 làn trở lên.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.287
113
35
Triều Tiên rất ít tai nạn xảy ra,, hãy như Triều Tiên
 
Tập Lái
24/8/15
29
25
13
56
Ai cũng muốn cho cont chạy riêng để giảm tai nạn, nhưng đường đâu mà chạy??? Bao năm nay, tốc độ tăng trưởng xã hội đã bỏ xa tốc độ tăng trưởng hạ tầng