Tập Lái
5/7/19
10
1
1
26
Ho Chi Minh city
www.fahasa.com
Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta chắc chắn sẽ đọc qua rất nhiều cuốn sách nhưng không phải cuốn sách nào cũng mang đến cho ta những kiến thức bổ ích. Nếu may mắn đọc được những cuốn sách hay ngay từ lúc còn trẻ thì nó sẽ giúp bạn thành công và thay đổi suy nghĩ trong con người bạn. Thay đổi cả tương lai, đôi khi là mục đích mà bạn hướng đến. Hãy cùng khám phá những cuốn sách về cuộc sống nên đọc để thay đổi cuộc đời bạn nhé!

Khuyến Học - Fukuzawa Yukichi
Nhà văn Fukizawa Yukichi đã đề cập tinh thần hiếu học của con người và mục đích thực thụ của học vấn trong cuốn sách này. Cuốn sách gồm 18 chương viết về sự bình đẳng, quyền của con người, ý nghĩa của nền văn học mới, trách nhiệm của nhân dân và chính phủ trong một quốc gia pháp trị... khuyến học đã làm lay chuyển tâm lý người Nhật Bản dưới thời Minh Trị. Với tuyên ngôn "trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người", Fukuzawa Yukichi đã gây kinh ngạc và bàng hoàng - như "không tin vào tai mình" - cho đa số người Nhật Bản vốn bị trói buộc bởi đẳng cấp, thân phận, quen phục tùng phó mặc và e sợ quan quyền suốt hàng trăm năm dưới chính thể phong kiến Mạc phủ. Ông khẳng định mọi người sinh ra đều bình đẳng và nếu có khác biệt là do trình độ học vấn.

Khuyến Học


The One Thing - Gary Keller và Jay Papasan
Tác phẩm "The One Thing" này đứng thứ nhất trên Wall Street, New York Times và USA Today. Do vậy đây sẽ là một cuốn sách rất hay và giá trị cho người đọc. Chỉ ra những gì quan trọng và cần tập trung thời gian,tâm huyết cho phù hợp. Khi bắt đầu bước vào kinh doanh, khởi sự một doanh nghiệp hay lên một ý tưởng thì đây cũng là một cuốn sách giá trị đáng để bạn theo dõi. "The One Thing" là một bước khởi đầu hoàn hảo trong việc cho phép bạn đặt ra chính xác những gì bạn muốn đạt được và giúp bạn làm mọi việc trong mối liên quan trực tiếp với mục tiêu cuối cùng. Nếu bạn nhìn vào một trong những người thành công nhất hay các công ty lớn nhất, họ đều tập trung kỹ vào một mục tiêu. Steve Jobs, người sáng lập hãng Apple, một trong những công ty có lợi nhuận nhất trên thế giới, được biết đến "tập trung vào một điều" là việc quan trọng nhất.

The One Thing


Ngay Bây Giờ Hoặc Không Bao Giờ
Đây là một trong số những cuốn sách thay đổi cuộc đời – “Ngay bây giờ hoặc không bao giờ” sẽ giúp bạn sáng tạo ra hàng loạt ý tưởng giúp bản thân vượt qua sự lười nhác hằng ngày. Nội dung cuốn sách tập trung tối đa vào hai chữ “hành động”. Vì vậy, thay vì phải đọc những lời khuyên chung chung, bạn sẽ nhận được những phương pháp thực nghiệm có thể được thực hiện ngay lập tức nhằm tạo lập những thói quen có thể đánh bại sự lười nhác. Cuốn sách về kỹ năng sống của nhà văn S. J. Scott, được nhà xuất bản Lao Động phát hành.

Ngay Bây Giờ Hoặc Không Bao Giờ


Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn
Cuốn sách "Chiến thắng Con Quỷ trong bạn" chính là một trong những cuốn sách về cuộc sống được đánh giá cao của ông viết về cuộc chiến với những phần tối của bản thân – những rào cản ngăn con người chạm tay tới thành công trong cuộc sống. Napoleon Hill và con quỷ đối thoại trong quyển sách này dẫn dắt người đọc hiểu hơn về sự tồn tại của 1 con quỷ trong bản thân mỗi con người. Tựa đề thu hút, hầu như phần nào giúp người đọc đoán ra được nội dung. Nhưng nội dung khá thú vị với những tình tiết mang tính đối đáp qua lại, thể hiện rõ những hạn chế tự bản thân bạn tạo ra và tìm cách xoá bỏ nó. Với lối viết thông minh và sắc sảo, những cuốn sách của ông hoàn toàn không hề có cảm giác cứng nhắc và giáo điều mà hết sức gần gũi, sâu sắc và chân thật. Không nói quá khi cuốn sách này được xếp vào danh sách những cuốn sách sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn.

Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn


Mặc Kệ Thiên Hạ Sống Như Người Nhật
Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật chính là cuốn sách dành cho những người muốn đi bằng chính đôi chân mình. Dành cho những người muốn gạt bỏ những nỗi sợ bởi chính tay mình, chứ không cầu cứu bất kì sự trợ giúp nào. Hãy thử sống một ngày “mặc kệ thiên hạ”, mặc kệ những lời nhận xét từ người khác. Hãy thử sống một ngày bạn cho phép mình từ bỏ, từ bỏ những thứ khó khăn, ngổn ngang lo lắng. Hãy thử sống một ngày bạn trân trọng mọi cung bậc cảm xúc bên trong con người bạn. Đây là một trong những cuốn sách rất hay nói về chủ đề cuộc sống ngày nay.

Mặc Kệ Thiên Hạ Sống Như Người Nhật


13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu
Cuốn sách này mặc dù đã ra đời từ lâu nhưng giá trị của nó vẫn không hề thay đổi. Với cái nhìn thực tế, tác giả Napoleon Hill sẽ chỉ cho bạn phương pháp hữu hiệu để phát triển bản thân và xây dựng tương lai thành công. Cuốn sách không chỉ giúp bạn giàu có về mặt vật chất mà còn giúp bạn phát triển tư duy toàn diện. Những thông điệp được tác giả cho vào cuốn sách sẽ rất hữu ích đối với những ai biết nắm bắt và áp dụng vào cuộc sống. Quản lý nhóm, hướng đến khách hàng, xây dựng và tập trung sức mạnh trí tuệ tập thể và phương thức hành động có kế hoạch đó là những giá trị quý giá mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn. Với những ai đang có ước mơ và hoài bão muốn thành công trong tương lai thì không thể bỏ qua cuốn sách hay "13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu". Đây là một cuốn sách thiên về hướng kinh doanh những cũng sẽ giúp cho bạn rất nhiều về những vấn đề trong cuộc sống.

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu


Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu
"Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ. Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm."

Cuốn sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?" được tác giả chia làm 4 phần đó là HỌC, LÀM, ĐI, ĐỌC. Nhưng phần quan trọng nhất đó là ĐỌC. Hãy đọc sách, nếu bạn đọc sách một cách bền bỉ, sẽ đến lúc bạn bị thôi thúc không ngừng bởi ý chí muốn viết nên cuốn sách của riêng mình. Nếu bạn đang cần tìm một trong những cuốn sách viết về cuộc sống thì không nên bỏ qua cuốn sách hay như thế này nhé!

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu


Nguồn:https://www.fahasa.com

Chi tiết tại: https://www.fahasa.com/blog/cat/goc...nhung-cuon-sach-nen-doc-de-thay-doi-cuoc-doi/