RE: Những điều vớ vẩn trên đường
Có nghĩ chứ, rằng cứ đặt theo kiểu hồi xưa cho chắc
Trích đoạn: CivicDx2006
còn quả qua các công trình giao thông đang sửa chữa tốc độ tối đa 5km trên giờ ????????? không biết các bác đặt biển đó nghĩ gì![]()
Có nghĩ chứ, rằng cứ đặt theo kiểu hồi xưa cho chắc
RE: Những điều vớ vẩn trên đường

Đó là qui ước quốc tế các pác ạ. Vì những người làm việc ở đó chủ yếu là đi bộ nên xe phải chạy tốc độ rùa bò như thế mới an toànTrích đoạn: hanoisaigon
Trích đoạn: CivicDx2006
còn quả qua các công trình giao thông đang sửa chữa tốc độ tối đa 5km trên giờ ????????? không biết các bác đặt biển đó nghĩ gì![]()
Có nghĩ chứ, rằng cứ đặt theo kiểu hồi xưa cho chắc
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
Thực ra các vạch chỉ đường như trên không có gì lạ trên thế giới. Ở đâu cũng có, chỉ riêng đưa vào SG thì nó thành chuyện chơi khó cánh lái xe mà thôi. Chính là vì có chuyện phân làn cho các loại phương tiện, bỏ chuyện phân làn như vậy ra thì các bác sẽ thấy ok ngay.
Thực ra các vạch chỉ đường như trên không có gì lạ trên thế giới. Ở đâu cũng có, chỉ riêng đưa vào SG thì nó thành chuyện chơi khó cánh lái xe mà thôi. Chính là vì có chuyện phân làn cho các loại phương tiện, bỏ chuyện phân làn như vậy ra thì các bác sẽ thấy ok ngay.
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
Em xin có tí í cò với nghịch lý mà bác Hoatran nêu:
Về việc có 3 làn rõ ràng (rẽ trái, đi thẳng và rẽ phải), em nghĩ cái này tốt vì, trên lý thuyết, có thể giảm ùn tắc. Việc chuyển vào làn nào cho đúng hướng đi của mình là trách nhiệm của lái xe. Vì vậy, những người lạ đường sẽ bị rắc rối chút với việc đi theo làn kẻ này.
Tuy nhiên, em có hơi khác với bác Hoatran về cái làn số 1. Em chưa bao giờ thấy làn số 1 vừa đi thẳng vừa rẽ trái được cả. Lý do là người rẽ có thể block người đi thẳng, vậy nên ai đi thẳng thì chả dại gì chui vào làn đấy một cách chủ động. Nhưng làn số 3 thì có chuyện vừa đi thẳng, vừa rẽ phải. Em có quan sát ở một số nơi thì làn ưu tiên rẽ trái thường là làn mở rộng thêm. Em ví dụ, đường đang có 2 làn, đến chỗ có ngã rẽ thì được mở rộng ra thành 3 làn, trong đó làn sát tim đường dành cho ưu tiên rẽ trái (cái này hợp với đường có dải phân cách rộng). Nếu đường hẹp thì thôi đành đứng chờ người ta rẽ xong rồi đến lượt mình đi vậy
.
Nói chung thì điều bác bức xúc thì quá đúng, cũng tại vì nhà mình đất chật người đông. Tuy nhiên, có vẻ như việc điều chỉnh tiến hành hơi chậm. Em nói "bé" vậy, hy vọng các bác hiểu ý em. Em mà nói "to", sợ lại vi phạm quy chế forum
.
Kính các bác.
Em xin có tí í cò với nghịch lý mà bác Hoatran nêu:
Về việc có 3 làn rõ ràng (rẽ trái, đi thẳng và rẽ phải), em nghĩ cái này tốt vì, trên lý thuyết, có thể giảm ùn tắc. Việc chuyển vào làn nào cho đúng hướng đi của mình là trách nhiệm của lái xe. Vì vậy, những người lạ đường sẽ bị rắc rối chút với việc đi theo làn kẻ này.
Tuy nhiên, em có hơi khác với bác Hoatran về cái làn số 1. Em chưa bao giờ thấy làn số 1 vừa đi thẳng vừa rẽ trái được cả. Lý do là người rẽ có thể block người đi thẳng, vậy nên ai đi thẳng thì chả dại gì chui vào làn đấy một cách chủ động. Nhưng làn số 3 thì có chuyện vừa đi thẳng, vừa rẽ phải. Em có quan sát ở một số nơi thì làn ưu tiên rẽ trái thường là làn mở rộng thêm. Em ví dụ, đường đang có 2 làn, đến chỗ có ngã rẽ thì được mở rộng ra thành 3 làn, trong đó làn sát tim đường dành cho ưu tiên rẽ trái (cái này hợp với đường có dải phân cách rộng). Nếu đường hẹp thì thôi đành đứng chờ người ta rẽ xong rồi đến lượt mình đi vậy
Nói chung thì điều bác bức xúc thì quá đúng, cũng tại vì nhà mình đất chật người đông. Tuy nhiên, có vẻ như việc điều chỉnh tiến hành hơi chậm. Em nói "bé" vậy, hy vọng các bác hiểu ý em. Em mà nói "to", sợ lại vi phạm quy chế forum
Kính các bác.
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
.Ngay cả ngoài xa lộ,chỗ ngã 3 Cát lái cũng vậy.Cứ đèn xanh là vừa thẳng vừa rẽ làn 1 đều có cả (bác xem mũi tên vừa thẳng vừa cong í
).
Vấn đề mà bác Hoà nêu,thực ra là chỉ ở ngã 4 lớn,có đèn quẹo trái (nếu xanh thì đèn đi thẳng đỏ và ngược lại),như trước chợ Văn Thánh.
Nhưng chính tôi chứng kiến nhiều lần,trong đó có lần tài xế lôi nhau ra uýnh giữa đường luôn[8D].Là do anh đi thẳng không hiểu,không chuyển làn,khi đèn đi thẳng đỏ,cứ đỗ lại chờ...ngay trên làn số 1,thế là mấy anh muốn quẹo trái (lúc này được đi vì đèn quẹo trái màu xanh) lại phải è cổ chờ,đèn còi inh ỏi,chửi rủa tùm lum,chết cười.
Bác Hoà,mấy chỗ khác tôi kg biết sao,chứ vị trí nói trên tôi cũng wen rùi
.Vì đoạn đường này xe ta đi được tất cả các làn,nên vừa xuống cầu SG,nghía thấy đường trống thì nằm luôn làn 2,nếu thấy ùn ùn thì ra làn 1 (ít xe) vù lên gần ngã 4,tìm chỗ trống xỉa vô.Lắm lúc cũng thấy kho khó như bác nói,mình kg bực mình thì lại làm cho người khác (xe bị mình chặn đầu)...nổi khùng[8D][8D][8D]
Hầu hết là vừa đi thẳng vừa rẽ trái đấy bác ạTrích đoạn: Ikea
...Em chưa bao giờ thấy làn số 1 vừa đi thẳng vừa rẽ trái được cả.
Vấn đề mà bác Hoà nêu,thực ra là chỉ ở ngã 4 lớn,có đèn quẹo trái (nếu xanh thì đèn đi thẳng đỏ và ngược lại),như trước chợ Văn Thánh.
Nhưng chính tôi chứng kiến nhiều lần,trong đó có lần tài xế lôi nhau ra uýnh giữa đường luôn[8D].Là do anh đi thẳng không hiểu,không chuyển làn,khi đèn đi thẳng đỏ,cứ đỗ lại chờ...ngay trên làn số 1,thế là mấy anh muốn quẹo trái (lúc này được đi vì đèn quẹo trái màu xanh) lại phải è cổ chờ,đèn còi inh ỏi,chửi rủa tùm lum,chết cười.
Bác Hoà,mấy chỗ khác tôi kg biết sao,chứ vị trí nói trên tôi cũng wen rùi
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
Đó, em đang nói chỗ ta cứ phải vòng vèo ra vào giữa làn số 1 và 2. Là như thế rất nguy hiểm cho lái xe. Thực ra đoạn chân cầu SG khi đi vào làn số 2 sớm quá cũng sai, vì ngay đó có cái biển phân luồng rõ ràng. Mấy ảnh toàn tìm gót chân asin để tóm thôi....thế mới đau chứ.
@ Ikera, chắc bác chưa hiểu rùi. đi thẳng mà được qụeo trái thì chỗ có chỗ không, chỗ nào không cho đi thẳng mà bác đi vào là ăn đòn ngay (em bị ngay cầu vượt Văn Thánh nè). Còn chuyện bác đang đi mà có người phía trước dừng, vì lý do an toàn bác phải dừng lại là đúng (bác chọn dừng lại hay...lạng ra cho thằng khác nó tông vào mông??)
Đó, em đang nói chỗ ta cứ phải vòng vèo ra vào giữa làn số 1 và 2. Là như thế rất nguy hiểm cho lái xe. Thực ra đoạn chân cầu SG khi đi vào làn số 2 sớm quá cũng sai, vì ngay đó có cái biển phân luồng rõ ràng. Mấy ảnh toàn tìm gót chân asin để tóm thôi....thế mới đau chứ.
@ Ikera, chắc bác chưa hiểu rùi. đi thẳng mà được qụeo trái thì chỗ có chỗ không, chỗ nào không cho đi thẳng mà bác đi vào là ăn đòn ngay (em bị ngay cầu vượt Văn Thánh nè). Còn chuyện bác đang đi mà có người phía trước dừng, vì lý do an toàn bác phải dừng lại là đúng (bác chọn dừng lại hay...lạng ra cho thằng khác nó tông vào mông??)
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
các bác ơi, đoạn chân cầu SG nếu chuyển sang làn số 2 sớm thì chẳng sao đâu, mí bác nhìn bảng phân luồng á, (qua khỏi cầu Điện Biên Phủ là thấy liền à) bây giờ xe 5 chổ nó cho chạy làn nào cũng đuợc hết á. Em ko biết lúc trước cái biển báo đó thế nào, vì một lần bị *** túm tội vuợt phải rồi. Còn vừa rồi thấy biển báo mới, em chạy liều sang làn số 3 lun, lúc đó có *** đi bên cạnh nhưng ko thấy nó nói gì. Sáng nào em cũng chở lũ nhỏ đi học bên Thảo Điền, toàn chạy làn số 2, mà cũng chẳng thấy *** nói gì, nhưng làn số 3 4 thì chưa dám chạy nhiều.
các bác ơi, đoạn chân cầu SG nếu chuyển sang làn số 2 sớm thì chẳng sao đâu, mí bác nhìn bảng phân luồng á, (qua khỏi cầu Điện Biên Phủ là thấy liền à) bây giờ xe 5 chổ nó cho chạy làn nào cũng đuợc hết á. Em ko biết lúc trước cái biển báo đó thế nào, vì một lần bị *** túm tội vuợt phải rồi. Còn vừa rồi thấy biển báo mới, em chạy liều sang làn số 3 lun, lúc đó có *** đi bên cạnh nhưng ko thấy nó nói gì. Sáng nào em cũng chở lũ nhỏ đi học bên Thảo Điền, toàn chạy làn số 2, mà cũng chẳng thấy *** nói gì, nhưng làn số 3 4 thì chưa dám chạy nhiều.
RE: Những điều vớ vẩn trên đường
Đọan đấy cho xe con chạy hết tất cả các luồng rồi, các bác cứ đi vô tư chẳng sao đâu, nhưng đừng có mà định chạy thẳng nhưng lại đi vào làn ngòai cùng (dùng để cho xe rẽ trái) thôi
. Thật ra mấy người làm mấy con đường này chẳng bao giờ tính tóan & thiết kế cho hợp lý cả, đáng lẽ cái làn dàn cho xe rẽ trái phải ăn vào làn đường cho xe chạy ngược lại khỏang 20=30m trước khi đến ngã tư, các nước khác đều làm như thế cả
Đọan đấy cho xe con chạy hết tất cả các luồng rồi, các bác cứ đi vô tư chẳng sao đâu, nhưng đừng có mà định chạy thẳng nhưng lại đi vào làn ngòai cùng (dùng để cho xe rẽ trái) thôi