Hạng D
14/1/13
1.797
1.625
113
Những hành động xấu xí của OSER
Cái tựa ko liên quan gì đến các bác nha, chỉ là gọi những người đi xe hơi thôi. Hum nay ăn xong rảnh rỗi lên viết vài dòng tâm thư cùng các bác. E không phải dân viết văn hay, ngôn ngữ bình dân mong các bác đừng chém vì e mất gần 30p mới viết xong bài này :D
1. Bật đèn pha chiếu xa chói mắt
Cái này phải nói gặp thường xuyên & nguy hiểm nhất. Đường lộ gặp thường xuyên mà đường nội thị cũng gặp như cơm bữa. Chả hiểu các bác nghĩ sao trong nội thị SG mà cứ pha nguyên con đèn vào mặt người đối diện vậy không biết.
E đã từng gặp 1 bác đi xe xịn, pha vào mặt 2 thằng say rượu chạy đối diện, kết quả là nó tấp xe lên kiếm chuyện và...
E hiền lắm nhưng đi đường mà gặp mấy lão 2b hay 4b pha vào mặt em chỉ muốn dừng xe cho nó cục đá vào xe thôi. Cái đó thuộc về ý thức, gây ảnh hưởng cho người khác và cho chính mình nữa. Còn về nguyên tắc ra xa lộ, đường tỉnh mà gặp xe đối diện cũng nên hạ nên các bác ạ. Nhiều bác đi 2b còn làm dc điều đó, chả lẽ mình đi 4b mà ko làm dc ?
Mà các bác thấy nếu gặp 2b, họ tự hạ đèn, thấy nể phục họ ghê :))
2. Lấn lane, tạt đầu, đi sai làn
Chuyện này xảy ra cũng như cơm bữa, việc đang đi làn trong tự phang ra làn ngoài hoặc ngược lại.
Chiều chiều giờ tan tầm mà kẹt xe thì thôi rồi, chả còn khái niệm lane nữa, vì cứ chen được là chen thôi, chỗ nào trống thì cứ thế mà phang vào, chơi luôn cái lane xe máy.
Hùi xưa e hay đi QL20 đoạn Dầu Giây mà kẹt xe , gặp suốt. thế là mấy bác mới xi nhan phải, lấn lane xe máy & vượt lên, lỡ xxx hỏi thì chắc sẽ trả lời "tui từ trong hẻm đi ra mà đông quá chưa nhập làn được " :))
3.Hung hăng,hổ báo
Cách đây vài hôm bác @trungmchau có đăng bài tựa "Bác già lái Subaru va quẹt nhưng không muốn nhận lỗi" là 1 minh chứng cho việc này. Nhiều bác sao ra đường hung hăng quá thể, chưa biết đúng sai, bước xuống xe là tấp người ta trước, nếu 2 bác này mà gặp nhau thì sao nhỉ ? Hay gặp mấy thằng côn đồ đang có hàng trong xe thì sao?
Đi 1 mình thì chớ, nhiều bác chở cả gia đình cũng ráng bon chen gây chuyện. E mấy lần định bỏ cái cờ lê to to trong xe để đi đêm lỡ có chuyện gì nhưng nghĩ lại thôi, lúc nóng ai biết chuyện gì xảy ra .
4. Vượt đèn đỏ
Bus, taxi rồi đến mấy bác thiếu ý thức hay chơi trò này, đèn vàng là thời điểm vượt sướng nhất , thậm chí đã sang đỏ cứ thế mà vượt. Chỉ khổ cho mấy cậu choai choai bên kia đang nôn & kết cục là ...
5. Đi ngược chiều
Hum rùi e đi Mũi Né, đường có giải phân cách, hội gần 7 chiếc đang chạy 80 ngon ơ tự dưng lòi ra chiếc xe tải chạy ngược chiều, làm xe dẫn đoàn toát mồ hôi.
Rồi chạy ngược chiều trên cao tốc cũng xảy ra hoài. Phải nói là tướng Giáp có sống lại cũng không có can đảm như mấy bác này :D
6. Say xỉn khi lái xe
Người ta nói rằng "Phía trước tay lái là sự sống , hãy lái xe bằng cả trái tim", bình thường đụng xe chả sao, nhưng có tí men thì báo chí, cộng đồng nó bắn cho te tua. Đôi khi trả giá bằng tiền bạc, tương lai.
7. Không nhường đường
Nhớ lại 1 vụ ở HN cách đây ko lâu, chỉ không được nhường đường mà tài xe tạt đầu xe morning màu vàng, KQ là cả 2 bác ra diện kiến công an.
lên cao tốc thì việc này còn nhiều hơn. Mấy xe nhỏ, chạy chậm hay nhiều bác ko thick chạy nhanh chả hiểu sao cứ nhắm lane trong cùng mà chạy, xin vượt mún lòi con mắt. Nhiều lúc gặp cả 2 chiếc cùng đi chậm , đi song song nhau mới đau chứ. Thôi thì e cứ bò theo vậy.
8. Bám đít xe
Cũng vì sinh ra trên cái đất nước thiên đường nên mỗi 1 khoảng trống là phải tận dụng ko thì thằng khác nó chiếm ngay. Đường nội thị giờ kẹt xe thì cứ là khoảng cách 20cm với xe trước.
Lên cao tốc cũng không tha, chả còn khái niệm khoảng cách an toàn, khi có chỗ trống là y như rằng có bác khác lấp vào.
9. Còi vô tội vạ
Đây là hạng mục dễ khiến các bác nổi cáu nhất, đường nội thị chật chội hay kẹt xe thế mà coi xe thì réo không ngừng. Mà ko phải nhấn 1 cái , mà nhấn liên tục, tràng dài mới đau chứ.
Đôi khi thấy buồn vì thuế xe cao quá, cùng 1 số tiền ngươi ta an toàn gấp mấy lần trong khi mình thì...nhưng như thế cũng có cái may, vì nếu ai cũng 4b ra đường với ý thức 2b thì còn đáng sợ hơn.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Hôm thứ 7 suốt đoạn đường Trần Huy Liệu, chiếc Captiva kia lấn cả hai làn, ép tất cả các xe khác. Bấm còi hơi suốt đoạn đường. Bà con đi đường ai cũng bức xúc và chửi.
BS: 52U-8934. Nghe anh em nói Nick Bee Khùng bên Vietcaravan. Com.
Kiểu này không phải hành động xấu xí mà là văn hoá còi và thất học.
 
Hạng D
23/3/15
1.268
3.917
113
1. Lỗi này có vài anh em mới lái xe chưa quen nên hay bật đèn lung tung, điển hình là em khi mới lái lần đầu tiên buổi chiều trời mưa mà không biết bật đèn thế nào, thế là vặn búa xua, may mà nó lên đèn, đi một chút thấy cái đèn xanh báo trên đồng hồ biết là mình mở pha mà không biết tắt thế nào lại tắt đồng loạt đèn rồi mở lại... hú hồn chưa gặp CSGT chỉ gậy, về sau hỏi tài xế cách dùng cũng ổn.
2, 4, 7, 8, 9. Cái này đa số là các bác lái taxi hay đi nhanh để tranh thủ giành khách
3. Có ngày sẽ gặp khủng long
5, 6. Các chiên gia tỏ ra nguy hiểm hay mắc lỗi này
9. Đi xe bấm còi thì bị chửi, không bấm thì xe máy cắt ngang tạt đầu ẩu
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Đi xe phải còi thôi, em nghĩ còi bị nhìn nhưng ko còi 2b lao ra đụng trúng còn mệt hơn
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Em thì ít khi nào dùng còi. Em đi chung với 2b là lúc nào cũng trong tâm thế bị tạt đầu và chuẩn bị đạp thắng thôi chứ ko có thời gian bóp còi đâu. Em còn nhớ 1 bài nào nói là thay vì còi ta hãy tập trung vào xử lý tình huống thì có khi nó còn dễ dàng hơn là bóp còi. Với lại em thấy còi với 2b ko có tác dụng mấy, mấy lần em có chuyện gấp xin qua mà mấy bác 2b cứ tàn tàn ngay đầu xe, thôi thì chuyện mình cũng đành sau chuyện mấy bác ấy thôi.